Lạ quá, em chưa gặp tình huống này bao giờ. Đèn ắc quy và đèn nhớt bình sáng, chứng tỏ ắc quy vẫn tốt, không bị hở cọc, đèn nhớt sáng chứng tỏ nhớt còn mà. Hệ thống điện vẫn hoạt động mà chân thắng bị đơ nên em nghị bị chập mạch đâu đó.
Thông thường khi tra chìa khóa vào xe ở vị trí inigtion thì đèm ắc quy và đèn nhớt sẽ sáng lên, lúc này hệ thống trợ lực thắng đã hoạt động, nghĩa là nếu bác chưa nở máy thì hệ thống thắng đã hoạt động, bằng chứng là nếu lúc này bác đạp thắng thì chân thắng sẽ mềm chứ không đơ như bác Jorojp nói đâu.
Em nghi là xe bác Jorojp bị chập điện ở đâu đó làm cho Ecu không hoạt động được.
Năm ngoái em đi Phan Thiết, bị xe moto tông từ phía sau làm chập dây điện camare vì vậy xe chỉ chạy được số 3 từ Phan Thiết về Sài Gòn, đèn SRS sáng liên tục, đèn báo số các vị trí P N D R không hoạt động...
Tóm lại, em nghĩ là xe bị chập điện hay cháy cầu chì gì thôi.
Toàn bộ hệ thống Ecu và cầu chì theo xe Grandis là của Hãng Omron, Japan chế tạo, độ bền cao. Omron chuyên về thiết bị điện công nghiệp và y tế, phạm vi hoạt động toàn cầu.
Thông thường khi tra chìa khóa vào xe ở vị trí inigtion thì đèm ắc quy và đèn nhớt sẽ sáng lên, lúc này hệ thống trợ lực thắng đã hoạt động, nghĩa là nếu bác chưa nở máy thì hệ thống thắng đã hoạt động, bằng chứng là nếu lúc này bác đạp thắng thì chân thắng sẽ mềm chứ không đơ như bác Jorojp nói đâu.
Em nghi là xe bác Jorojp bị chập điện ở đâu đó làm cho Ecu không hoạt động được.
Năm ngoái em đi Phan Thiết, bị xe moto tông từ phía sau làm chập dây điện camare vì vậy xe chỉ chạy được số 3 từ Phan Thiết về Sài Gòn, đèn SRS sáng liên tục, đèn báo số các vị trí P N D R không hoạt động...
Tóm lại, em nghĩ là xe bị chập điện hay cháy cầu chì gì thôi.
Toàn bộ hệ thống Ecu và cầu chì theo xe Grandis là của Hãng Omron, Japan chế tạo, độ bền cao. Omron chuyên về thiết bị điện công nghiệp và y tế, phạm vi hoạt động toàn cầu.
bị mục giắc cấm dynamo phát điện đó bác!thay cái giắc cấm đó hoặc chế lại nói trực tiếp luôn!xe em từng bị y như bác!giựt cái giắc ra là gẫy luôn mấy cái mối tiếp xúc!
bác này nói chuẩnRbx nói:Em nghĩ xe bác tắt máy mà bác ko biết đấy thôi. Chỉ khi tắt thì thăng mới liệt, đền bình mới lên. Tại grandis máy êm quá nên ko biết đấy bác à.
Em nghĩ bác nên kiểm tra cọc bìn có lỏng ko nè, hòi xưa em đi camry cũng bị vầy, nhanh tay đề lại thì chạy tiếp.
Kiểm tra lại hong gió hôm qua gở ra đã đưa vào sát chưa rồi xiết lại. Nhưng em ko nghĩ do nguyên nhân nầy.
Có gì bác báo lại anh em đề phòng bác à
trantrongthivn nói:Thông thường khi tra chìa khóa vào xe ở vị trí inigtion thì đèm ắc quy và đèn nhớt sẽ sáng lên, lúc này hệ thống trợ lực thắng đã hoạt động, nghĩa là nếu bác chưa nở máy thì hệ thống thắng đã hoạt động, bằng chứng là nếu lúc này bác đạp thắng thì chân thắng sẽ mềm chứ không đơ như bác Jorojp nói đâu.
Đúng là khi chìa khóa đang ở vị trí inigtion thì chân thắng sẽ mềm và thắng có tác dụng khi xe vẫn đứng im tại chổ. Nhưng nếu vẫn không nổ máy xe mà cho xe chuyển động (vd: vô tình xe tuột dốc, hoặc mình chủ ý đẩy xe đi), Bác đạp nhả thắng chừng 2-3 lần là thắng cứng đơ, mất trợ lực lại ngay! Cho nên em nghĩ Bác Joroip nói lúc xe Bác ấy bị như vậy thì chân thắng cứng đơ là đúng rồi, vì khi xe Bác ấy đang chạy đột nhiên bị tắt máy, chắc chắn Bác ấy có dậm thắng một vài cái đầu thì thắng bình thường, đến cái thứ 3 trở đi thì nó sẽ cứng đơ.
Xe đang chạy mà vì lý do gì đó chết máy là tình huống rất nguy hiểm. Các Bác nên tìm chổ nào trống, cho xe mình đang chạy rồi mình chủ động tắt máy để test xem phản ứng của hệ thống thắng, tay lái và các hệ thống khác của xe mình nó như thế nào để có trãi nghiệm và đủ bình tĩnh khi tình huống này có bất ngờ xãy ra khi chạy trên đường. Nhất là biết và tận dụng được 1-2 cái đạp thắng quý giá đầu tiên khi hệ thống thắng còn bình thường chứ không hoảng hốt đạp thắng lung tung trước khi thắng bị mất trợ lực.
quangtv6868 nói:bị mục giắc cấm dynamo phát điện đó bác!thay cái giắc cấm đó hoặc chế lại nói trực tiếp luôn!xe em từng bị y như bác!giựt cái giắc ra là gẫy luôn mấy cái mối tiếp xúc!
Em đang ở AMC An Lạc đây các bác ơi. Đúng như bác nói, thợ tháo ra jack dynamo thì thấy gãy 1 chân, mà nó hàn ko dc. Giờ cái đèn acquy đang báo sáng. Thợ nó cắm 1 cây jack vào nhưng vẫn ko ăn thua. Em có call cho bác Tùng-autochien, bác Tùng nói hàn được.
Ngặc cái là giờ bình nó xạc rất ít nên em sợ ko chạy được tới auto-chien
Giữa đường mà hết bình là phải kêu xe kéo tới !
Last edited by a moderator:
Em cũng đồng ý với bác lvtphong. Dù có bật chìa mà ko đề thì ko tác dụng.lvtphong nói:trantrongthivn nói:Thông thường khi tra chìa khóa vào xe ở vị trí inigtion thì đèm ắc quy và đèn nhớt sẽ sáng lên, lúc này hệ thống trợ lực thắng đã hoạt động, nghĩa là nếu bác chưa nở máy thì hệ thống thắng đã hoạt động, bằng chứng là nếu lúc này bác đạp thắng thì chân thắng sẽ mềm chứ không đơ như bác Jorojp nói đâu.
Đúng là khi chìa khóa đang ở vị trí inigtion thì chân thắng sẽ mềm và thắng có tác dụng khi xe vẫn đứng im tại chổ. Nhưng nếu vẫn không nổ máy xe mà cho xe chuyển động (vd: vô tình xe tuột dốc, hoặc mình chủ ý đẩy xe đi), Bác đạp nhả thắng chừng 2-3 lần là thắng cứng đơ, mất trợ lực lại ngay! Cho nên em nghĩ Bác Joroip nói lúc xe Bác ấy bị như vậy thì chân thắng cứng đơ là đúng rồi, vì khi xe Bác ấy đang chạy đột nhiên bị tắt máy, chắc chắn Bác ấy có dậm thắng một vài cái đầu thì thắng bình thường, đến cái thứ 3 trở đi thì nó sẽ cứng đơ.
Xe đang chạy mà vì lý do gì đó chết máy là tình huống rất nguy hiểm. Các Bác nên tìm chổ nào trống, cho xe mình đang chạy rồi mình chủ động tắt máy để test xem phản ứng của hệ thống thắng, tay lái và các hệ thống khác của xe mình nó như thế nào để có trãi nghiệm và đủ bình tĩnh khi tình huống này có bất ngờ xãy ra khi chạy trên đường. Nhất là biết và tận dụng được 1-2 cái đạp thắng quý giá đầu tiên khi hệ thống thắng còn bình thường chứ không hoảng hốt đạp thắng lung tung trước khi thắng bị mất trợ lực.
Lâu quá nó gỉ sét rồi gãy thôi bác ơi.hoangexplore nói:Bac co hoi AMC tai sao jack dynamo bi gay vay bac?