RE: Xe đang nổ, mở nắp két nước, nước phụt lên mặt, tại sao vậy?
Còn nắp bình phụ, nếu bác ko thấy dòng cảnh báo nguy hiểm như trên nắp két nước thì cứ mở vô tư thôi. Còn nếu có dòng cảnh báo thì phải cẩn thận
ở một số loại xe, ngay cả nắp xăng cũng được thiết kế khi mở ra có 2 nấc. Mở đến nấc đầu tiên thì chưa lấy nắp xăng ra được, chờ 1 tí để áp suất bên trong thùng xăng và bên ngoài cân bằng nhau, sau đó mở tiếp để lấy nắp xăng ra. Nếu mở 1 phát lấy nắp ra ngay thì có thể bị xăng phun vào người, do xăng có thể bị nóng lên hoặc bị nén dưới áp suất cao trong quá trình xe chạy.Trích đoạn: qha_vn
nếu không giờ này nằm chợ rẫy luôn
không, viện bỏng Trung Ương bác ạ đây là nguyên tắc an toàn cơ bản nhất mà người sử dụgn xe phải biết. đọc kỹ hướng dẫn sử dụng trước khi dùng
xe tôi có 1 nút xả áp suất ngay trên nắp két, bấm vô nghe xèo 1 cái nước phụt ra 1 ống cao su nhỏ xuống đất, hết dám mở, để nguội đến khi nhấn mà ko phụt nữa mới dám mở nắp
Trích đoạn: tranngochai
Đúng là đi trên otosaigon học một sàng khôn. các bác chỉ vẽ thật tường tận, em sẽ rút kinh nghiệm.
Sẵn đây hỏi luôn bác Mr. Thiet bình nước phụ là để bù cho nước máy khi bị hao phải không? khi máy nổ và nóng máy thì mở bình nắp phụ chắn chắn sẽ phụt (bỏng tay như em) phải không?
Còn nắp bình phụ, nếu bác ko thấy dòng cảnh báo nguy hiểm như trên nắp két nước thì cứ mở vô tư thôi. Còn nếu có dòng cảnh báo thì phải cẩn thận