Hạng D
2/2/07
1.869
29
38
54
Винница
RE: Xe đang nổ, mở nắp két nước, nước phụt lên mặt, tại sao vậy?

Trích đoạn: qha_vn

nếu không giờ này nằm chợ rẫy luôn

không, viện bỏng Trung Ương bác ạ :D đây là nguyên tắc an toàn cơ bản nhất mà người sử dụgn xe phải biết. đọc kỹ hướng dẫn sử dụng trước khi dùng ;)

xe tôi có 1 nút xả áp suất ngay trên nắp két, bấm vô nghe xèo 1 cái nước phụt ra 1 ống cao su nhỏ xuống đất, hết dám mở, để nguội đến khi nhấn mà ko phụt nữa mới dám mở nắp
ở một số loại xe, ngay cả nắp xăng cũng được thiết kế khi mở ra có 2 nấc. Mở đến nấc đầu tiên thì chưa lấy nắp xăng ra được, chờ 1 tí để áp suất bên trong thùng xăng và bên ngoài cân bằng nhau, sau đó mở tiếp để lấy nắp xăng ra. Nếu mở 1 phát lấy nắp ra ngay thì có thể bị xăng phun vào người, do xăng có thể bị nóng lên hoặc bị nén dưới áp suất cao trong quá trình xe chạy.


Trích đoạn: tranngochai

Đúng là đi trên otosaigon học một sàng khôn. các bác chỉ vẽ thật tường tận, em sẽ rút kinh nghiệm.
Sẵn đây hỏi luôn bác Mr. Thiet bình nước phụ là để bù cho nước máy khi bị hao phải không? khi máy nổ và nóng máy thì mở bình nắp phụ chắn chắn sẽ phụt (bỏng tay như em) phải không?

Còn nắp bình phụ, nếu bác ko thấy dòng cảnh báo nguy hiểm như trên nắp két nước thì cứ mở vô tư thôi. Còn nếu có dòng cảnh báo thì phải cẩn thận
 
Hạng D
9/1/06
2.620
13.068
113
HCM
RE: Xe đang nổ, mở nắp két nước, nước phụt lên mặt, tại sao vậy?

thông thường để châm nước thêm thì người ta chỉ châm bằng bình nước phụ, cho dù xe ấy có 1 nắp hay 2 nắp. Nên chắc chắn là không ai đi mở cái nắp két nước ra như bác Thiết mô tả. Khi mở nắp bình nước phụ, thì nên mở từ từ. Khi vừa mở thì sẽ nghe tiếng xì xì của hơi bay ra. Nên để cho hơi bay ra hết rồi tiếp tục vặn nắp ra luôn. Để châm thêm nước xe có 2 cách.

- Khi máy xe đang nóng thì phải nổ máy xe, rồi châm nước từ từ vào, nhằm mục đích nước được trộn đều trong hệ thống 1 cách từ từ. Tránh bị nứt máy.

-Hoặc là để cho maý thật nguội rồi châm thêm nước vào.
 
Hạng C
31/8/07
880
6
18
RE: Xe đang nổ, mở nắp két nước, nước phụt lên mặt, tại sao vậy?

Theo em được biết một số xe đời cũ của XHCN không có bình nước phụ: Uat, Gaz,..
 
Hạng D
1/11/07
2.104
12
38
51
Bắc Tây Nguyên
RE: Xe đang nổ, mở nắp két nước, nước phụt lên mặt, tại sao vậy?

Trích đoạn phinm:
Xin lỗi bác tí nhé, bác đã qua 2 đời vợ 2 và cũng biết tí chút về máy móc mà còn mắc cái lỗi kinh điển như thế thì em quả thực không lý giải nổi lúc đó đầu óc bác bị làm sao ko. Thôi cũng may cho bác là không sao nhé
.
Bác quở trách em chí phải, nhưng mà qua chuyện này cũng giúp cho vài bác khác cẩn thận. Em thì rút KN và nhớ tới già, may cũng có tí... võ nên chỉ bị phỏng nhẹ trên mu bàn tay.
 
Hạng D
8/6/07
2.097
21
38
Sông Bé
RE: Xe đang nổ, mở nắp két nước, nước phụt lên mặt, tại sao vậy?

Còn nắp bình phụ, nếu bác ko thấy dòng cảnh báo nguy hiểm như trên nắp két nước thì cứ mở vô tư thôi. Còn nếu có dòng cảnh báo thì phải cẩn thận
xe cũ thì hầu như không còn dấu hiệu cảnh báo! nghe theo lời này em nghi lắm !!!![:eek:][>:]:mad:
 
Hạng B2
28/12/06
300
1
0
44
ha noi
RE: Xe đang nổ, mở nắp két nước, nước phụt lên mặt, tại sao vậy?

nước nóng nên có áp suất, bác cứ nghĩ nó giống nồi áp suất nhà bác ấy!
 
Hạng D
29/3/07
1.809
754
113
vnexpress.net
RE: Xe đang nổ, mở nắp két nước, nước phụt lên mặt, tại sao vậy?

Trích đoạn: tranngochai

Báo cáo các bác, số là lâu chưa kiểm tra nước máy, chiều nay em đi làm về để xe nổ mở nắp két nước, nước nóng phụt lên tay, lên mặt (bỏng rát nhẹ), nước không nóng lắm, đồng hồ báo khoảng 60-70 độ C. Các bác chỉ giúp em xe em có bị sao không?

Bác này gan cùng mình . Máy đang nổ tuyệt đối o được mớ nắp két nước , nước nóng phụt lên sẽ gây bỏng nặng. Đa số cảnh báo đều có ghi trên nắp két nước , bác o thấy sao . Bác may mắn lắm đó
 
Hạng D
17/7/07
3.452
33
48
Sài-gòn
RE: Xe đang nổ, mở nắp két nước, nước phụt lên mặt, tại sao vậy?

Nhiều chiện dzui lắm :
- nước nóng, áp suất mạnh, vừa xoay hết nắp thùng nước, hơi nước nóng phụt lên như vòi rồng, tống cái nắp văng có khi u đầu, vừa phỏng, y như khui Champagne :D
- trước đây, xe tải + khách 50 chỗ còn chế cả thùng nước trên nóc, dẫn vòi vào máy, nước nóng từ két thì xịt xuống đường, làm 2 bánh té ngã rất nguy hiểm, dơ bẩn. Mà chi dzậy ta ?!
Nước két đang nóng, muốn châm thêm vô, phải châm rỉ rả cho nhiệt độ bằng nhau -> két nước chẳng nguội được tí nèo [:-]
Chỉ đạt được mục đích duy nhất, là nước luôn luân lưu, khỏi lo đóng cặn trong két :mad:
Khi xe bị bể ống nước, nhiệt độ của động cơ rất cao (nhất là tại buồng đôt). Khi đ/cơ đang nóng (do nước đã hết) bác đổ nước lạnh vào đột ngột dễ gây nứt bloc. Đã có những trường hợp chạy xe bị bó thắng, nóng tăm-bua, lái xe lật đật lấy nc lạnh tạt vào- nứt tăm-bua...nghỉ chạy lun.
- nhiều cô cậu trẻ tuổi Hip hop rap riếc trong thời buổi @ blog bliếc, đi chơi xa bằng 2 bánh, ngừng nghỉ ven đường : vừa tắt máy xe, lập tức kiếm xô nước - tất nhiên là nước lạnh - dội thẳng ngay vào xy-lanh + block máy, hơi nước tỏa mù mịt, dzui đáo để :D[:eek:][:'(]
 
JF confirmed
Hạng D
13/5/07
2.338
29.003
113
RE: Xe đang nổ, mở nắp két nước, nước phụt lên mặt, tại sao vậy?

Kinh nghiệm đâu phải tự nhiên có hả bác? Chúng chưa cho xe xuống mương là may rồi:D
 
Tập Lái
26/9/04
49
0
0
RE: Xe đang nổ, mở nắp két nước, nước phụt lên mặt, tại sao vậy?

Nước nóng thì bốc hơi do đó áp suất sẽ cao. Bác đường đột mở ra vậy nguy hiểm lắm. Người ta vẫn mở khi máy đang nổ nhưng phải mở ra từ từ nghe hết tiềng xì thì mới mở hẳn ra.