RE: Xe Đạp và Xe đạp điện
bác xephaoma chú ý : xe xếp của bác , muốn gắn thêm boad - tay ga , bác phải hỏi thợ xem nó chạy 2 pha hay 3 pha - theo em quan sát cái đùm của bác là loại 3 pha - mà 3 pha thì tèo rùi bác ơi , ko thể gắn boad tay ga được gì boad và tay ga này chỉ có 2 pha ===> ko tương thích --. tèo luôn cái đùm đó .....Trích đoạn: xephaoma
Bác Hai chủ thớt này đề nghị vào Tám nhìu nhìu vào nha
RE: Xe Đạp và Xe đạp điện
nhưng mà bác cứ yên tâm đi, từ từ rồi sẽ làm được thôi...
Trước đây em co post bài hỏi bác 2lua vấn đề 2 pha, 3 pha ma không thấy bác trả lời. em tự tìm hiểu. giờ thì em ẳm 2 em đùm 3 pha ( cái lô xe em post hình hàng mới về đó). ko gắn boad vô được rồi.Trích đoạn: xephaoma
Trời, bác B2 nói vậy có nghĩa là em ko thể độ thêm cái tay ga sao?
nhưng mà bác cứ yên tâm đi, từ từ rồi sẽ làm được thôi...
Last edited by a moderator:
RE: Xe Đạp và Xe đạp điện
Cho mình hỏi board tay ga Trung Quốc có tốt cho động cơ xe đạp giục không. Mình thấy nhiều người đã thay board này và bỏ đi board gốc của Nhật liệu có ảnh hưởng gì tới động cơ xe đạp giục, mong các bạn đã chuyển sang tay ga có ý kiến. Thực tế đang sử dụng có triệu chứng gì mong được chia sẻ. cám ơn các bạn
Cho mình hỏi board tay ga Trung Quốc có tốt cho động cơ xe đạp giục không. Mình thấy nhiều người đã thay board này và bỏ đi board gốc của Nhật liệu có ảnh hưởng gì tới động cơ xe đạp giục, mong các bạn đã chuyển sang tay ga có ý kiến. Thực tế đang sử dụng có triệu chứng gì mong được chia sẻ. cám ơn các bạn
RE: Xe Đạp và Xe đạp điện
Boad + tay ga TQ( có khi tháng thay 2 lần - do nổ tụ - ko chịu đựng nổi). nhằm cái chịu thì chạy cũng lâu lâu ....
Boad kích ( đạp giục) xài rất bền ( chưa thấy hư) ....Trích đoạn: wakhoma
Cho mình hỏi board tay ga Trung Quốc có tốt cho động cơ xe đạp giục không. Mình thấy nhiều người đã thay board này và bỏ đi board gốc của Nhật liệu có ảnh hưởng gì tới động cơ xe đạp giục, mong các bạn đã chuyển sang tay ga có ý kiến. Thực tế đang sử dụng có triệu chứng gì mong được chia sẻ. cám ơn các bạn
Boad + tay ga TQ( có khi tháng thay 2 lần - do nổ tụ - ko chịu đựng nổi). nhằm cái chịu thì chạy cũng lâu lâu ....
RE: Xe Đạp và Xe đạp điện
Cái vụ xe cuộc này "Chua" lắm bác xephaoma àh.. Bởi gì đã chơi xe cuộc thì so hàng dử lắm, qua cách dọn xe người ta đánh giá kiến thức cũng như cách chơi của chủ xe - mà xe 2 hand toàn là hàng " vứt đi"- đồng ý là nó cũng hiệu nhưng khá lạc hậu - chơi xe cuộc nó phải đồng bộ - nếu bác máu, trước hết phải la cà với mấy anh em đang chơi - tìm hiểu , sau đó mói ráp cho mình 1 con.
Hiện nay, model chơi xe cuộc phải là sườn sợi cacbon, đồ phải nguyên bộ, sang lip , sang dĩa nằm ở bộ tay thắng ( tay lắc) .... v..v...
Và hiện nay toàn rap hàng mới , ko ai chơi hàng nghĩa địa đâu bác ...
Trích đoạn: xephaoma
Còn cái vụ xe cuộc của em bác B2 đã "Tăm" được chưa?
Cái vụ xe cuộc này "Chua" lắm bác xephaoma àh.. Bởi gì đã chơi xe cuộc thì so hàng dử lắm, qua cách dọn xe người ta đánh giá kiến thức cũng như cách chơi của chủ xe - mà xe 2 hand toàn là hàng " vứt đi"- đồng ý là nó cũng hiệu nhưng khá lạc hậu - chơi xe cuộc nó phải đồng bộ - nếu bác máu, trước hết phải la cà với mấy anh em đang chơi - tìm hiểu , sau đó mói ráp cho mình 1 con.
Hiện nay, model chơi xe cuộc phải là sườn sợi cacbon, đồ phải nguyên bộ, sang lip , sang dĩa nằm ở bộ tay thắng ( tay lắc) .... v..v...
Và hiện nay toàn rap hàng mới , ko ai chơi hàng nghĩa địa đâu bác ...
RE: Xe Đạp và Xe đạp điện
hailua_dichatTrích đoạn: wakhoma
Cám ơn bạn Hailua, hy vọng không khó khăn như bạn nói. Giờ chỉ tìm thợ thôi, bạn biết ai là thợ giỏi xin chỉ giúp, một lần nữa xin cám ơn.
RE: Xe Đạp và Xe đạp điện
nôm na vầy
một mô tơ muốn họat động được cần phải có 1 từ trường cắt ngang 1 dòng điện ( hoặc nói ngược lại cũng được)
như vậy Moto xe điện cần có 2 thứ
1/ từ trường
2/dòng điện chạy qua
trong 1 số trường hợp thì từ trường thường là nam châm vĩnh cửu luôn luôn có sẵn còn Board chỉ cung cấp dòng điện chạy qua, dòng càng lớn thi motor chạy càng nhanh , ấy là chỉ cần 2 sợi dây là OK ( Đùm 2 pha)
Trong 1 số trường hợp khác vừa cần dòng điện chạy qua, vừa cần dòng điện cung cấp từ truờng _ là cuộn dây nam châm điện bên trong ( 2 dòng điện này khác nhau, 1 dòng cho nam châm điện thi 2không đổi, còn dòng kia thì thay đổi như phần 1) , thế có nghĩa là có 1 cực âm chung và 2 cực duơng cho 2 dòng điện khác nhau _ người ta gọi là đùm 3 pha
khi tính Board cần phải hiểu các lọai nguyên lý này ạh
_--------------------
phần trình bày trên của em hòan tòan là theo phỏng đóan nguyên lý thôi ạh
nếu các bác cần chuyên sâu hơn để bữa nào quởn , em ra múc 1 con Asama zìa mổ ra chụp hình hầu các bác chi tiết hơn ạh!
Kính các bác!
em xin lỗi bác, chắc em lu bu qá lnên bỏ sótTrích đoạn: B2 moi ra truong
Trước đây em co post bài hỏi bác 2lua vấn đề 2 pha, 3 pha ma không thấy bác trả lời. em tự tìm hiểu. giờ thì em ẳm 2 em đùm 3 pha ( cái lô xe em post hình hàng mới về đó). ko gắn boad vô được rồi.Trích đoạn: xephaoma
Trời, bác B2 nói vậy có nghĩa là em ko thể độ thêm cái tay ga sao?
nhưng mà bác cứ yên tâm đi, từ từ rồi sẽ làm được thôi...
nôm na vầy
một mô tơ muốn họat động được cần phải có 1 từ trường cắt ngang 1 dòng điện ( hoặc nói ngược lại cũng được)
như vậy Moto xe điện cần có 2 thứ
1/ từ trường
2/dòng điện chạy qua
trong 1 số trường hợp thì từ trường thường là nam châm vĩnh cửu luôn luôn có sẵn còn Board chỉ cung cấp dòng điện chạy qua, dòng càng lớn thi motor chạy càng nhanh , ấy là chỉ cần 2 sợi dây là OK ( Đùm 2 pha)
Trong 1 số trường hợp khác vừa cần dòng điện chạy qua, vừa cần dòng điện cung cấp từ truờng _ là cuộn dây nam châm điện bên trong ( 2 dòng điện này khác nhau, 1 dòng cho nam châm điện thi 2không đổi, còn dòng kia thì thay đổi như phần 1) , thế có nghĩa là có 1 cực âm chung và 2 cực duơng cho 2 dòng điện khác nhau _ người ta gọi là đùm 3 pha
khi tính Board cần phải hiểu các lọai nguyên lý này ạh
_--------------------
phần trình bày trên của em hòan tòan là theo phỏng đóan nguyên lý thôi ạh
nếu các bác cần chuyên sâu hơn để bữa nào quởn , em ra múc 1 con Asama zìa mổ ra chụp hình hầu các bác chi tiết hơn ạh!
Kính các bác!