RE: Xe đầu kéo Mỹ với hộp điện
Kết nối không dây thì cũng chỉ là sử dụng thiết bị thôi bác ạ, em cũng đang dùng 1 bộ qua kết nối wifi này.
Những vấn đề bác nói em chỉ chung kết lại 1 điểm rằng : Bác có công cụ và bác đang cố gắng tìm hiểu nó. Bác hơn người khác là bác có softwares, adapter nhưng quan trọng là bác sử dụng nó thế nào. Nhưng theo kinh nghiệm của em thì điện đóm chả hỏng mấy, nếu có hỏng thì thường cũng đã có phần tự chẩn đoán của thiết bị cộng với service/shop manual là đủ xử lý 99% những cái hư hỏng thường gặp. Còn việc lập trình hay flash lại ECU chỉ là việc bắt buộc và chả mấy khi làm, em làm với gần 300 đầu thiết bị của Mỹ trong 3 năm cũng chỉ có 2 ECU nạp lại phần mềm.
Trích đoạn: congnghemoi
Theo em biết thì nhiều xưởng sửa chữa xe đầu kéo cũng có máy để kiểm tra lỗi động cơ. Nhưng đó chỉ là 1 thiết bị nhỏ có màn LCD 7 inch, không thể so sánh với phần mềm trên máy tính. Tuy cũng có chức năng đọc mã lỗi hiển thị bằng tiếng Anh, nhưng trên phần mềm máy tính thì sự khác biệt là rất nhiều. Nó cho phép mình được xem cách kiểm tra, mức độ hư hỏng của bộ phận. Rất chi tiết..
Em đã làm và thấy rằng, cách hướng dẫn sửa trên phần mềm là chính xác vô cùng, thậm chí có hình ảnh từng chi tiết hư hỏng, mức độ hư hỏng, cách kiểm tra, kể cả đo điện trở hay nguồn. Nếu mà mò thì có ngày banh cái cái máy không chừng.
Để đọc mã lỗi và cách sửa chữa thì đòi hỏi kinh nghiệm là điều không tránh khỏi. Nhờ 1 cao thủ trong ngành phần mềm nên em đã được sử dụng các phần mềm sửa chữa của xe đầu kéo ở mức cao nhất. Thậm chí kết nối không dây tới hộp điện để lập trình hộp điện. Cái này là mình hiện đại ngang với Mỹ, thậm thì hơn 1 cơ số xưởng sửa chữa bên Mỹ. Vì để lập trình ở mức độ cao các xe bên Mỹ thường phải phải chạy tới đúng nhà máy, nơi đó mới có quyền lập trình mức độ cao. Với các xe đời mới thì có phần mềm cho ECU, phàn mềm cho hộp số, phần mềm cho taplo, phần mềm cho phần thắng động cơ. Với từng đó phần mềm cho các laoị động cơ thì em dám khẳng định ở Vn còn sử dụng nhiều hơn Mỹ, vì bên đó còn dính dáng tới bản quyền rất phức tạp, mà ko phải xưởng sữa chữa nào cũng được cấp phần mềm để sử dụng, họ chỉ dám chuyên 1 loại thôi.
Kết nối không dây thì cũng chỉ là sử dụng thiết bị thôi bác ạ, em cũng đang dùng 1 bộ qua kết nối wifi này.
Những vấn đề bác nói em chỉ chung kết lại 1 điểm rằng : Bác có công cụ và bác đang cố gắng tìm hiểu nó. Bác hơn người khác là bác có softwares, adapter nhưng quan trọng là bác sử dụng nó thế nào. Nhưng theo kinh nghiệm của em thì điện đóm chả hỏng mấy, nếu có hỏng thì thường cũng đã có phần tự chẩn đoán của thiết bị cộng với service/shop manual là đủ xử lý 99% những cái hư hỏng thường gặp. Còn việc lập trình hay flash lại ECU chỉ là việc bắt buộc và chả mấy khi làm, em làm với gần 300 đầu thiết bị của Mỹ trong 3 năm cũng chỉ có 2 ECU nạp lại phần mềm.