Hạng B2
5/11/05
202
37
28
41
RE: Xe đầu kéo Mỹ với hộp điện

Trích đoạn: congnghemoi

Theo em biết thì nhiều xưởng sửa chữa xe đầu kéo cũng có máy để kiểm tra lỗi động cơ. Nhưng đó chỉ là 1 thiết bị nhỏ có màn LCD 7 inch, không thể so sánh với phần mềm trên máy tính. Tuy cũng có chức năng đọc mã lỗi hiển thị bằng tiếng Anh, nhưng trên phần mềm máy tính thì sự khác biệt là rất nhiều. Nó cho phép mình được xem cách kiểm tra, mức độ hư hỏng của bộ phận. Rất chi tiết..
Em đã làm và thấy rằng, cách hướng dẫn sửa trên phần mềm là chính xác vô cùng, thậm chí có hình ảnh từng chi tiết hư hỏng, mức độ hư hỏng, cách kiểm tra, kể cả đo điện trở hay nguồn. Nếu mà mò thì có ngày banh cái cái máy không chừng.
Để đọc mã lỗi và cách sửa chữa thì đòi hỏi kinh nghiệm là điều không tránh khỏi. Nhờ 1 cao thủ trong ngành phần mềm nên em đã được sử dụng các phần mềm sửa chữa của xe đầu kéo ở mức cao nhất. Thậm chí kết nối không dây tới hộp điện để lập trình hộp điện. Cái này là mình hiện đại ngang với Mỹ, thậm thì hơn 1 cơ số xưởng sửa chữa bên Mỹ. Vì để lập trình ở mức độ cao các xe bên Mỹ thường phải phải chạy tới đúng nhà máy, nơi đó mới có quyền lập trình mức độ cao. Với các xe đời mới thì có phần mềm cho ECU, phàn mềm cho hộp số, phần mềm cho taplo, phần mềm cho phần thắng động cơ. Với từng đó phần mềm cho các laoị động cơ thì em dám khẳng định ở Vn còn sử dụng nhiều hơn Mỹ, vì bên đó còn dính dáng tới bản quyền rất phức tạp, mà ko phải xưởng sữa chữa nào cũng được cấp phần mềm để sử dụng, họ chỉ dám chuyên 1 loại thôi.

Kết nối không dây thì cũng chỉ là sử dụng thiết bị thôi bác ạ, em cũng đang dùng 1 bộ qua kết nối wifi này.
Những vấn đề bác nói em chỉ chung kết lại 1 điểm rằng : Bác có công cụ và bác đang cố gắng tìm hiểu nó. Bác hơn người khác là bác có softwares, adapter nhưng quan trọng là bác sử dụng nó thế nào. Nhưng theo kinh nghiệm của em thì điện đóm chả hỏng mấy, nếu có hỏng thì thường cũng đã có phần tự chẩn đoán của thiết bị cộng với service/shop manual là đủ xử lý 99% những cái hư hỏng thường gặp. Còn việc lập trình hay flash lại ECU chỉ là việc bắt buộc và chả mấy khi làm, em làm với gần 300 đầu thiết bị của Mỹ trong 3 năm cũng chỉ có 2 ECU nạp lại phần mềm.
 
Hạng B1
7/10/08
54
8
8
53
Xe đầu kéo
www.namtinit.com
RE: Xe đầu kéo Mỹ với hộp điện

Trích đoạn: Caterpillar

Kết nối không dây thì cũng chỉ là sử dụng thiết bị thôi bác ạ, em cũng đang dùng 1 bộ qua kết nối wifi này.
Những vấn đề bác nói em chỉ chung kết lại 1 điểm rằng : Bác có công cụ và bác đang cố gắng tìm hiểu nó. Bác hơn người khác là bác có softwares, adapter nhưng quan trọng là bác sử dụng nó thế nào. Nhưng theo kinh nghiệm của em thì điện đóm chả hỏng mấy, nếu có hỏng thì thường cũng đã có phần tự chẩn đoán của thiết bị cộng với service/shop manual là đủ xử lý 99% những cái hư hỏng thường gặp. Còn việc lập trình hay flash lại ECU chỉ là việc bắt buộc và chả mấy khi làm, em làm với gần 300 đầu thiết bị của Mỹ trong 3 năm cũng chỉ có 2 ECU nạp lại phần mềm.
Chào bác Caterpillar, nghe tên bác cũng đã thấy xe đầu kéo Mỹ rùi.
"quan trọng là bác sử dụng nó thế nào" em ko hiểu bác hỏi ý bác ????? Còn em thì sử dụng để kiểm tra động cơ, van ERG, turbo, thắng ABS và lập trình thông số động cơ cho phù hợp.
"Nhưng theo kinh nghiệm của em thì điện đóm chả hỏng mấy" Cái này thì em thấy khác, em thấy 80 % là động cơ khi mang về VN lắp ráp lại, hoặc sửa chữa các dây điện đều bị cắt tùm lum. Đấu điện ko chính xác nên khi kiểm tra máy báo lỗi ầm ầm. Công nhận với bác là có phần mềm và service manual thì sửa được nhưng ko 99% như bác vì còn các phần cơ thì buộc phải nhờ cao thủ phần cơ xử lý rồi mới test lại. VD như máy 2 chạy yếu thì cần mở máy, do kim phun yếu hay sao thì sửa, có thể vệ sinh, mạ hoặc cần thì phải thay.
"Còn việc lập trình hay flash lại ECU chỉ là việc bắt buộc và chả mấy khi làm, em làm với gần 300 đầu thiết bị của Mỹ trong 3 năm cũng chỉ có 2 ECU nạp lại phần mềm." em cũng thấy khác nữa, nhiều khi hộp ECU N14 lại chạy phần mềm M11 và tất yếu là xe chạy không đúng thông số nên yếu, hao dầu, ra khói, tình trạng cũng xảy ra nhiều và cách làm của em thay lại phần mềm đúng của N14, sau đó lập trình, thay đổi thông số cho phù hợp.
Bác đã làm gần 300 thiết bị Mỹ, thực sự là em chưa nghe thấy ở VN có người làm cái này, mặc dù em làm xe đường dài rất nhiều bắc, trung , nam là đủ cả.
Còn em mới dùng kết nối bluetooth chứ ko có thiết bị wifi như bác, mong bác chỉ thêm cho theo kịp tụi Mẽo
Mong trao đổi với bác nhiều nhiều....
 
Last edited by a moderator:
Hạng B1
7/10/08
54
8
8
53
Xe đầu kéo
www.namtinit.com
RE: Xe đầu kéo Mỹ với hộp điện

Trích đoạn: kachiusa185

Anh có thể giới thiệu sơ qua về ngôn ngữ lập trình, địa chỉ của công ty anh được không?
Cái chương trình này mình ko viết mà mua bên Mỹ, thường là tiếng Anh nên cũng dễ đọc và nghiên cứu. Còn cty em ở SG. Bác cần thêm thông tin gì ko????
Em search trên web thấy có bán mấy cái này ở VN đó bác.
 
Last edited by a moderator:
Hạng B1
7/10/08
54
8
8
53
Xe đầu kéo
www.namtinit.com
RE: Xe đầu kéo Mỹ với hộp điện

Trích đoạn: H2O

giờ bác nói em mới biết,thực tế thì Vn mới chỉ có dạng basic dùng kiểm tra đọc lỗi phục vụ công tác sửa chữa bảo dưỡng và cũng chỉ có ở hãng.còn Master và pro thì hình như ko có vì sd 2 cái này là đã thay đổi 1 phần hay toàn bộ chương trình hoạt động của động cơ rồi.hơn nữa sửa chữa bảo dữơng là đưa chiếc xe về gần nhất các thông số kt tiêu chuẩn của nhà sx nên chỉ cần basic là đủ.M và P thường có ở các đại lý chi nhánh lớn tầm khu vực,ko sử dụng bừa bãi tránh ảnh hưởng đến thương hiệu và bảo mật công nghệ.
cơ quan em đang sd gần chục cái máy phát điện cs lớn của mỹ(kích thước to đùng như máy tầu thủy) toàn bộ phụ tùng thay thế,bảo dưỡng lớn đều phải lấy từ singapor.hãng ở vn chỉ làm bảo dưỡng thường kỳ và thay thế phụ tùng thôi.
chắc bác làm ở cummin đúng ko? mới làm có 3 tháng mà bác đã tiếp cận được mấy cái phần mềm này thì chắc bác là dân kỹ thuật đúng ko.vớ vẩn có khi máy phát điện chỗ em lại là cummin:D
Cái máy phát điện của bác thì thực sự là em ko biết. Cũng không chừng .... bác H20 ha.
 
Tập Lái
12/3/08
6
0
0
Re: RE: Xe đầu kéo Mỹ với hộp điện

Chào Congnghemoi và Caterpillar,

Các bác có thể cho xin số phone hoặc mail để xin tư vấn được không?


TractorBos,
0903.932555
[email protected]
 
Tập Lái
20/6/08
16
0
0
TP HCM
otosaigon.com
Re: RE: Xe đầu kéo Mỹ với hộp điện

Xin bái phục bác Congnghemoi va Caterpillar.
Các bác có thể cho xin số đt, tên cty được không ạ. Em cũng đang kinh doanh vận tải container và rất mê đầu kéo Mỹ nhưng chữ nghĩa còn kém lắm.Mong được học hỏi.
Cám ơn các bác!
Thanh Tuấn 0912.668877- Cty Hợp Thành Công. E ở Sài Gòn.
 
Hạng B1
7/10/08
54
8
8
53
Xe đầu kéo
www.namtinit.com
Re: RE: Xe đầu kéo Mỹ với hộp điện

Chào các bác!
Lâu rồi em ko rảnh vào trò chuyện cùng các bác về xe đầu kéo Mỹ. Tại em mới thoát sự ràng buộc vớ vỉn, bi giờ em chuyển qua sửa xe dạo nên hơi mệt.
Các bác hỏi em cũng xin giới thiệu em tên An, làm tại SG. Có gì các bác muốn trao đổi trực tiếp thì các bác cứ liên lạc với em như dưới đây. Em biết gì xin sẵn sàng chia xẻ cùng các bác!
 
Hạng B1
7/10/08
54
8
8
53
Xe đầu kéo
www.namtinit.com
Re: RE: Xe đầu kéo Mỹ với hộp điện

Em mới sửa cho 1 con Freightliner máy Detroit 14 l đời 2007, ECM là DDEC VI và thấy như sau:
1. Thêm hệ thống xử lý khí thải rất phức tạp nên xe chạy ko có khói
2. Ngoại trừ các phần cơ bản ko thể ko dùng cơ, còn hầu như đều điều khiển và quản lý bởi hộp điện
3. Có 2 hộp điện mặc dù xài số cơ.
4. Máy chạy cực ngon, ít hao dầu và đây cũng là chiếc có DDEC VI đầu tiên ở Việt Nam mà em thấy
 
Hạng B1
7/10/08
54
8
8
53
Xe đầu kéo
www.namtinit.com
Re:Xe đầu kéo Mỹ với hộp điện

Chào bác ThangBN! Em có sự hiểu biết đôi chút về hệ thống ABS như sau:
Hệ thống ABS là hệ thống thắng trợ giúp cho xe. Hệ thống này chỉ làm việc khi vòng tua bánh xe 2 bên không bằng nhau- khi xe quẹo. Khi đó hệ thống ABS sẽ xử lý nhằm mục đích giúp xe chống lật. Điều này đặc biệt quan trọng với các loại xe siêu trường, siêu trọng như xe đầu kéo.
Hệ thống ABS được xử lý thông qua hộp điện của xe. Khi trên xe có đèn vàng báo ABS tức là hệ thống bị lỗi. Để kiểm tra lỗi của hệ thống ABS thì phải có phần mềm dành cho hệ thống ABS riêng.
Với dòng xe Huyndai em chưa làm việc nên cũng chưa biết về máy và hộp điện của xe Huyndai ra sao. Mong được học hỏi thêm cùng bác.
 
Tập Lái
19/11/08
1
0
0
www.otosaigon.com
Re:Xe đầu kéo Mỹ với hộp điện

vâng! em xin cảm ơn bác công nghệ mới .xe huyn dai tải 2003...trỏ lên trong tphcm gọi là xe mặt quỷ. dòng xe này cũng kim phun điện tử va hệ thố
ng phanh ABS . xe của em nâu nay ABS nổi sáng em đã tim kiếm khắp nơi,nhưng vẫn chưa xác định được ở đâu.chán quá . bác chỉ chuyên về xe mỹ thôi ư ? bác xem có cách nào không, tư vấn cho em với. em xin cảm ơn bác!