Hạng F
14/9/04
9.908
29.118
113
Q3
Em xin hỏi bác, nổ xe để lâu là thế nào, khác với khi nổ xe và một đoạn đường 100 kms không ?

Và khi lạnh ở EU thì có "cần để lâu lâu cho máy hoạt động ổn định" ??? em không hiểu bác viết dành cho lexus hay toyota vậy

Nếu nói ổn đinh là nhớt và máy nóng, ở đây là người ta không đề được ...
Em đã dở tiếng việt, cố đọc , cố hiểu mà bác khuyên như thế thì thế nào để chửa bện, đoán bệnh cho anh em ??

Tức là bệnh máy nóng.; vậy bác biết bệnh đề máy nóng và máy llạnh khác nhau thế nào không ?


mấy bữa lạnh dưới 0 mình đề remote 20p sau mới ra lên xe cho nó phê, hihi
có bữa buồn ngủ bấm lộn nút , tí ra xe chưa nổ muốn đá nó cái ghê, kkkkk
 
  • Haha
Reactions: Osin
Hạng F
14/9/04
9.908
29.118
113
Q3
đề lâu nổ còn có nguyên nhân chó chết là đổ nhằm cây xăng dỏm ở vn, xăng bị pha cái con kak gì khg biết nữa, nhất là những cây xăng tên tư nhân
 
  • Like
Reactions: Linh74 and Osin
Hạng F
14/9/04
9.908
29.118
113
Q3
Thay 4 cái bugi đánh lửa là để máy nổ bình thường.

bugi chưa bao giờ liên quan đến việc chậm nổ hay đề dai, bugi đúng loại theo máy là nổ. tư vấn bậy bạ quá
bobin lửa (coil) mà bệnh - nóng lên mất lửa hay yếu lửa thì xe đời mới ít bị. có hoặc khg thôi, mà khg có lửa thì khỏi nổ
 
Chỉnh sửa cuối:
  • Like
Reactions: Osin and VitaraV6
Tập Lái
3/3/13
30
10
8
bugi chưa bao giờ liên quan đến việc chậm nổ hay đề dai, bugi đúng loại theo máy là nổ. tư vấn bậy bạ quá
bobin lửa (coil) mà bệnh - nóng lên mất lửa hay yếu lửa thì xe đời mới ít bị. có hoặc khg thôi, mà khg có lửa thì khỏi nổ
Đã bị trường hợp này rồi nha (xe kia forte), ra hãng cũng tìm không ra bệnh và phán y như này. Có người tư vấn và thay 4 bugi thì hết nhé.
 
  • Like
Reactions: VitaraV6
Hạng F
29/10/16
12.167
25.420
113
Pháp
Đã bị trường hợp này rồi nha (xe kia forte), ra hãng cũng tìm không ra bệnh và phán y như này. Có người tư vấn và thay 4 bugi thì hết nhé.
Thay 4 bougies, không có nghĩa gì, vì quang trọng là bougie có chết (không đánh lửa được) chứ nó đắnh lửa thì có thể nổ được, dù có mua bougie đúng chính hãng cũng phải canh độ hở thì lửa mới ngon. Mỗi loại xe cùng hãng có thể có độ hở khác nhau
Và đây là bộ canh độ hở của bougie
1688531837387.png

Tôi đợi chủ thớt ...post thêm thế nào vì cần có đồ nghề mới kiểm tra tiếp (clé mở bougie), đo phần đánh lửa
mấy bữa lạnh dưới 0 mình đề remote 20p sau mới ra lên xe cho nó phê, hihi
có bữa buồn ngủ bấm lộn nút , tí ra xe chưa nổ muốn đá nó cái ghê, kkkkk
Thì bác vào ngủ thêm 20 phút nửa ...làm bình trà nóng là xong.
E k rành lắm nhưng xe e trước đây thì nó khó nổ, đề dai thôi chứ k hoàn toàn k nổ.
Nếu giống xe e thì bị đái kim phun, 1 kim nào đó đái dắt lại xăng, ẩm nên khó nổ. Để khoảng 20-30' thì đề bình thường vì xăng bốc hơi hết. Ngoài ra, khi nổ rồi thì xe đi bình thường, k bị hiện tượng gì khác cả
Không phải đái mà là ...bougie ướt, do đó cần phải có đồ nghề, bao tay ...mới test tiếp về vấn đề nầy
Nếu chủ thớt đã test những điều trên mà vẩn hoàn bệnh thì cho em
- 1 bộ găng tay làm máy (chống giật, nóng)
- 1 clé mở bougie

Vì xe chủ thớt mới có 8K, nhả năng hư mobine (điện) là rất ít.

cho thêm tí tư liệu về hiệu xe loại xe ...để biết thêm thì hay nha chủ thớt
 
  • Like
Reactions: VitaraV6
Hạng C
16/4/16
819
1.093
98
Vũng Tàu
Thay 4 bougies, không có nghĩa gì, vì quang trọng là bougie có chết (không đánh lửa được) chứ nó đắnh lửa thì có thể nổ được, dù có mua bougie đúng chính hãng cũng phải canh độ hở thì lửa mới ngon. Mỗi loại xe cùng hãng có thể có độ hở khác nhau
Và đây là bộ canh độ hở của bougie
View attachment 2971631
Tôi đợi chủ thớt ...post thêm thế nào vì cần có đồ nghề mới kiểm tra tiếp (clé mở bougie), đo phần đánh lửa

Thì bác vào ngủ thêm 20 phút nửa ...làm bình trà nóng là xong.

Không phải đái mà là ...bougie ướt, do đó cần phải có đồ nghề, bao tay ...mới test tiếp về vấn đề nầy
Nếu chủ thớt đã test những điều trên mà vẩn hoàn bệnh thì cho em
- 1 bộ găng tay làm máy (chống giật, nóng)
- 1 clé mở bougie

Vì xe chủ thớt mới có 8K, nhả năng hư mobine (điện) là rất ít.

cho thêm tí tư liệu về hiệu xe loại xe ...để biết thêm thì hay nha chủ thớt
Đái kim phun ý như là đái dắt. Đúng ra khi tắt máy thì kim phun hết phun xăng còn đây nó vẫn rịn ra 1 chút làm ướt gây khó nổ. Ở Vũng Tàu thấy thợ kêu vậy
 
  • Like
Reactions: VitaraV6 and Osin
Hạng F
14/9/04
9.908
29.118
113
Q3
test áp lực xăng , mặc định là ht lửa tốt, bugi gạch tôm, máy nổ tròn, no misfire
cắm đồng hồ đo xăng vào dàn béc phun ( injection )
nổ máy đo xem nhiêu, xe em đo thấy 7,2kg/cm2
cho nổ chút cho nóng , tắt máy , xem áp lực có tuột khg, còn 4kg/cm2 ok
dưới 4kg là xăng bị trào về bình , lần 2 đề sẽ lâu nổ hơn nhiều

mất áp lực xăng do 2 món. 1 là cơ chế hồi xăng trên dàn béc phun, 2 là bơm xăng cũ cái van 1 chiều đầu bơm xăng khg còn kín.
 
  • Like
Reactions: VitaraV6
Hạng F
29/10/16
12.167
25.420
113
Pháp
test áp lực xăng , mặc định là ht lửa tốt, bugi gạch tôm, máy nổ tròn, no misfire
cắm đồng hồ đo xăng vào dàn béc phun ( injection )
nổ máy đo xem nhiêu, xe em đo thấy 7,2kg/cm2
cho nổ chút cho nóng , tắt máy , xem áp lực có tuột khg, còn 4kg/cm2 ok
dưới 4kg là xăng bị trào về bình , lần 2 đề sẽ lâu nổ hơn nhiều

mất áp lực xăng do 2 món. 1 là cơ chế hồi xăng trên dàn béc phun, 2 là bơm xăng cũ cái van 1 chiều đầu bơm xăng khg còn kín.
Cái nầy khó
Do đó em tìm từ thấp đến cao. nếu như bác chủ thớt thử thì khi đề kh được, thì thử bougie/Dây bougie/ phần đánh lửa ...nếu như bougie đen/cam/ màu gạch tôm .... Mình Online mà.. Ngay cã offline cũng từng làm rùi ... nhưng bị giờ giất... thì hơi kẹt.
lúc đề máy bác có tuân thủ 3 bước không ?
Bác cứ đưa ra ..em cũng không biết 3 bước là gì ... nói thật đó. nếu đưa ra luôn thì khỏi cần đặt câu hỏi và đợi câu trã lời ..

Không thì em nghĩ call vào số ...tư vấn, đem đến garage ... đúng không bác ...