như vậy hồi đó kỷ nghệ độ xe của miền Nam cũng ngon quá chứ, lọai xe này hơi bị nhiều, như honda bây h.. chừ chỉ còn chiếc duy nhất lọai này còn chạy xe đưa rước công nhân của cement Hà Tiên..
Em théc méc là dàn đèn hồi xưa do ai làm? nhất là chụp đèn signal.
Em théc méc là dàn đèn hồi xưa do ai làm? nhất là chụp đèn signal.
chiếc của xi măng Hà Tiên 1 là xe lên thùng từ xe tải IFA,chiếc đó khoảng năm 95 hay 94 có xuống xi măng Hà Tiên 2 đưa công nhân về Sài Gòn ăn tết,em cũng được đi ké ba mẹ em trên chiếc xe đó,ko ngờ đến bây giờ vẫn còn chạy
,hômnào rãnh phải ra rình mới được,còn đèn xi nhan đa phần đều lấy từ xe tải đó bác,đèn bánh ú cũng vậy luôn,có hôm em đi nhầm chiếc lên từ xe reo,mẹ em ngồi nghe tiếng rít của turbo mà không ngủ được,còn em cứ thắc mắc hoài"không biết cái xe này bị hư cái gì mà có cái thứ tiếng ghê rợn như vậy"
SG mình hồi xưa nhìn hao hao như mấy thành phố của Mẽo nhỉ,còn mấy chiếc xe đò thời trước 75 thì nhìn tỗng thể thì vẫn giống xe đò miền Nam thời bao cấp,nhưng vẫn có nét khác biệt như là đèn pha,ống pô xe,độ dài của chiếc xe,thời sau giải phóng xe đò thường có bốn đèn pha,ống xa vắt lến cao sau đuôi xe,và xe dài đòn hơn và hơi bầu chứ không vuông vức như mấy chiếc trong hình,hồi đó đi xe đò vui lắm mặc dù cực khổ nhiều hơn bây giờ,xe chạy qua những đồng quê bát ngát lúa xanh,cảnh vật thoáng đãng và yên bình,xa xa thấp thoáng mới có một ngôi nhà lá,đường xe chạy thì nằm song song vơi đường sông nên có thể thấy ghe tàu chạy,bến phà lúc nào cũng đông đúc tấp nập,ôi nhớ quá là nhớ.
Hồi đó em nhớ còn có xe coach lọai cái đầu dài như xe tãi , chừ bênMỹ vẩn còn xài làm school bus.. xe này góc cạnh hơi tròn.. có thêm cánh cữa mở phia sau đuôi. Hồi trước VNA xài xe này chở khách xụất ngọai từ đường Nguyễn Đình Chiểu- VNA vào TSN. em còn nhớ là thùng xe tôle có gân nỗi lên hơi dợn sóng. Sau 75 thì chỗ Nguyen Huệ lộ còn mấy chiếc xe màu đỏ, thuờng làm xe hoa, đuôi dài, như hỏa tiễn. Nhiều chiếc độ lại chở khách
Rồi còn xe Ford của Mỹ nữa, xe này chở nhét khách như cá hộp. lọai này na ná chiếc của KS Equatorial
Rồi xe tãi Peug 203, thùng xe phía sau chở khách..
ôi thôi ký ức bây h trở về
Rồi còn xe Ford của Mỹ nữa, xe này chở nhét khách như cá hộp. lọai này na ná chiếc của KS Equatorial
Rồi xe tãi Peug 203, thùng xe phía sau chở khách..
ôi thôi ký ức bây h trở về
bác Cò,bác Bánh Tét tiếp đi hai bác,em tuổi đời khi đó còn quá nhỏ không thể nhớ được nhiều vả lại cũng sát thời đổi mới quá nên không còn giữ được chất xưa nhiều,em chỉ còn thiếu hình cầu phao Tô Châu,bắc Hậu Giang,bắc Vàm Cống,có bác nào có hình cho em xin nhé.
@tiền bối Bánh Tét:còn vấn đề cữa thoát hiểm thì xe đò thời đó có tới hai cái của lên xuống lận,không như bus zin của tư bản chỉ có một cửa lên xuống,nên không cần cửa thoát hiểm.
@tiền bối Bánh Tét:còn vấn đề cữa thoát hiểm thì xe đò thời đó có tới hai cái của lên xuống lận,không như bus zin của tư bản chỉ có một cửa lên xuống,nên không cần cửa thoát hiểm.
Last edited by a moderator:
hồi đó mua vé đi mìền tây là cã cực hình, phải thức dậy sớm 5h, xép hàng mua, bán được hồi thì hết vé, đóng cửa chờ.. em còn nhớ là hồi bác Le Duẩn mất, em được" may mắn" đi xe đò (lọai đi miền tây cải biến từ xe tải mà em và các bác đã miêu tả ở trên) đi Nha Trang. Hàng ghế xe này một bên 3 ghế, 1 bên hai ghế...lúc đó em đi với mẹ em và dì em, ngồi ở bên ba ghế, mà em đâu có được ngồi riêng 1 ghế đâu, phải ngồi vào lòng mẹ em.[>]. vì ghế kia đã có nguời ngồi. Ngồi chật như nêm.. đi 450km. Chuyến du lịch này do phòng giáo dục phú nhuận tỗ chức.. tài xế miền tây đi miền đông, khi vào nha trang .. ko rành đường.phải hỏi mấy đứa nhỏ bán hàng rong. đã vầy dọc đường tài xế có ruớc thêm khách.
Thời này còn nạn thương phế binh chặn đường xin đểu, dùng lựu đạn đe dọa hành khách
sau này Tiệp khắc đưa vào VN xe karosa: có hai lọai: xanh và đỏ.. xe đỏ dùng làm bus, chạy chậm hơn khỏang 70kph thôi. còn xe xanh làm xe chở khách, em đã thấy bác tài chạy lên 100kph đườn đi dalat.. cả hai xe này ko có máy lạnh.. két nước để ở trước. lúc đưa vào VN, xe này có cái dỡ là cửa kính chỉ kéo được hái cái cửa nhỏ bên trên, còn nguyên tấm kính to chảng bên hông hành khách thi ko kéo được nên ngộp lắm.. sau này VN mới đão ngược cửa kính này xuống để hai cái của nhỏ phía trên quay xuống phía dưới, ngang với tầm tay của khách để cho mát, thóang và dễ mở, đóng,
Thời này còn nạn thương phế binh chặn đường xin đểu, dùng lựu đạn đe dọa hành khách
sau này Tiệp khắc đưa vào VN xe karosa: có hai lọai: xanh và đỏ.. xe đỏ dùng làm bus, chạy chậm hơn khỏang 70kph thôi. còn xe xanh làm xe chở khách, em đã thấy bác tài chạy lên 100kph đườn đi dalat.. cả hai xe này ko có máy lạnh.. két nước để ở trước. lúc đưa vào VN, xe này có cái dỡ là cửa kính chỉ kéo được hái cái cửa nhỏ bên trên, còn nguyên tấm kính to chảng bên hông hành khách thi ko kéo được nên ngộp lắm.. sau này VN mới đão ngược cửa kính này xuống để hai cái của nhỏ phía trên quay xuống phía dưới, ngang với tầm tay của khách để cho mát, thóang và dễ mở, đóng,
Last edited by a moderator: