BANH_TET nói:Karosa Tiệp Khắc
chiếc này đích thị là chiếc nhập vào VN. còn chiếc Ikarus,. sàigòn chỉ có vài chiếc, hình như 1 chiếc là của nhà máy đường Bình Dương(BD đâu phải thuộc SG đâu. ke..ke)
Karosa máy đặt phía sau nhưng két nước lại nằm phía trước.. ghế ko có chổ dựA đầu.
Xem thử qua VN với nhiệt đới hóa khác nhau thế nào:
Vậy là đã chế lại cửa bên hông xe như bác grenade nói.
Vậy là đã chế lại cửa bên hông xe như bác grenade nói.
hồi năm 1996-1997 có lần em đi từ Nha Trang vô Phan Rang rồi lên Đà Lạt. Từ NT-PR đi bằng chiếc Renault ghẻ . sau đó tới Phan Rang chuyển qua chiếc Van Mỹ. Chiếc Van Mỹ lên tới giữa đèo Ngoạn Mục chạm điện xẹt lửa tè le . Em cứ tưởng bỏ mạng ở giữa đèo rồi không hà. Từ Nha Trang lên Đà Lạt có 230 km mà đi từ sáng đến tối mới tới
Cũng năm đó em đi VT bằng cái xe gì cũng không nhớ mà đi 125 km mất 7 tiếng vì dọc đường xe hư không dưới 10 lần
Cũng năm đó em đi VT bằng cái xe gì cũng không nhớ mà đi 125 km mất 7 tiếng vì dọc đường xe hư không dưới 10 lần
Hông trả lời đâu. Đáp án ngay câu hỏitaixe nói:Chào bác BANH_TET bác cho em hỏi khí không phải , xin bác bỏ qua cho . có phải bác là bác F. bên XHVN không ạh ?
RENAULT này ngày xưa ở DALAT nhiều lắm , làm xe buýt chạy tuyến Dalat - Chi Lăng , Dalat - Trại Mát , Dalat - Cầu Đất - Trạm Hành ...và người ta hay thuê đề đưa ... đám maBANH_TET nói:Renault Goulette 1955 lúc ... chưa có ghẻ (mimh họa)halogen nói:hồi năm 1996-1997 có lần em đi từ Nha Trang vô Phan Rang rồi lên Đà Lạt. Từ NT-PR đi bằng chiếc Renault ghẻ . sau đó tới Phan Rang chuyển qua chiếc Van Mỹ. Chiếc Van Mỹ lên tới giữa đèo Ngoạn Mục chạm điện xẹt lửa tè le . Em cứ tưởng bỏ mạng ở giữa đèo rồi không hà. Từ Nha Trang lên Đà Lạt có 230 km mà đi từ sáng đến tối mới tới
Cũng năm đó em đi VT bằng cái xe gì cũng không nhớ mà đi 125 km mất 7 tiếng vì dọc đường xe hư không dưới 10 lần
R. Goulette cũng có 4WD nhưng chỉ lính Pháp xài, có sử dụng ở chiến trường Đông dương.
Các chú Renault dưới đây đều có ở miền Nam thời đó :
http://www.museumbussen.n...ar/renault-100jaar.htm
Moa mất Toa rùi
như Pháp mất Đông dương
Những năm 85- 90 Xe này làm "xe khách chất lượng cao" tuyến SAIGON -DALAT . Công ty Du lịch Thanh Niên tổ chức . Đi cũng phê lắm , nhưng xuống hết đèo Bảo Lộc thì hơi nóng vì không có máy lạnh .kittyharry nói:Xem thử qua VN với nhiệt đới hóa khác nhau thế nào:
Vậy là đã chế lại cửa bên hông xe như bác grenade nói.
Đố sư phụ Bánh_tét tìm đâu ra chiếc xe có cả 3 cần gạt nước như chiếc Korosa nàygrenade nói:bác Kitty harry còn tấm Karosa độc quá, đúng như ý em nói. đúng là VN hóa cánh cửa sổ