Hạng C
20/3/08
860
4
18
Karosa chạy xăng phải không bác Cò,nói ra sợ nhiều bác nói em hâm,em đi xe lại thích nghe mùi dầu máy,mùi khói máy dầu,chắc tại cái xa xưa về cái xe đò ăn sâu vào em quá rồi.
 
Hạng F
22/10/09
8.170
32.501
113
BANH_TET nói:
Karosa Tiệp Khắc 
 
 
karosaredvung.jpg
 
 

chiếc này đích thị là chiếc nhập vào VN. còn chiếc Ikarus,. sàigòn chỉ có vài chiếc, hình như 1 chiếc là của nhà máy đường Bình Dương(BD đâu phải thuộc SG đâu. ke..ke)
Karosa máy đặt phía sau nhưng két nước lại nằm phía trước.. ghế ko có chổ dựA đầu.
 
Hạng D
2/5/07
1.690
25
0
Xem thử qua VN với nhiệt đới hóa khác nhau thế nào::)
karosaredvung.jpg


sieuthiNHANH2010110230544njzkzgy0md4497620.jpeg

 
Vậy là đã chế lại cửa bên hông xe như bác grenade nói.
 
Hạng F
9/3/06
6.465
4.128
113
Sì Gòn
hồi năm 1996-1997 có lần em đi từ Nha Trang vô Phan Rang rồi lên Đà Lạt. Từ NT-PR đi bằng chiếc Renault ghẻ :D. sau đó tới Phan Rang chuyển qua chiếc Van Mỹ. Chiếc Van Mỹ lên tới giữa đèo Ngoạn Mục chạm điện xẹt lửa tè le :D. Em cứ tưởng bỏ mạng ở giữa đèo rồi không hà. Từ Nha Trang lên Đà Lạt có 230 km mà đi từ sáng đến tối mới tới :D
Cũng năm đó em đi VT bằng cái xe gì cũng không nhớ mà đi 125 km mất 7 tiếng vì dọc đường xe hư không dưới 10 lần :D
 
Hạng F
22/10/09
8.170
32.501
113
bác Kitty harry còn tấm Karosa độc quá, đúng như ý em nói:D:D
080402cool_prv.gif
. đúng là VN hóa cánh cửa sổ
 
Hạng F
13/1/06
13.889
35.977
113
taixe nói:
Chào bác BANH_TET bác cho em hỏi khí không phải , xin bác bỏ qua cho . có phải bác là bác F. bên XHVN không ạh ?
Hông trả lời đâu. Đáp án ngay câu hỏi:D
 
Hạng C
28/2/07
618
36
28
54
BANH_TET nói:
halogen nói:
hồi năm 1996-1997 có lần em đi từ Nha Trang vô Phan Rang rồi lên Đà Lạt. Từ NT-PR đi bằng chiếc Renault ghẻ :D. sau đó tới Phan Rang chuyển qua chiếc Van Mỹ. Chiếc Van Mỹ lên tới giữa đèo Ngoạn Mục chạm điện xẹt lửa tè le :D. Em cứ tưởng bỏ mạng ở giữa đèo rồi không hà. Từ Nha Trang lên Đà Lạt có 230 km mà đi từ sáng đến tối mới tới :D
Cũng năm đó em đi VT bằng cái xe gì cũng không nhớ mà đi 125 km mất 7 tiếng vì dọc đường xe hư không dưới 10 lần :D
Renault Goulette 1955 lúc ... chưa có ghẻ (mimh họa)
renaultgoulette.jpg


R. Goulette cũng có 4WD nhưng chỉ lính Pháp xài, có sử dụng ở chiến trường Đông dương.
Các chú Renault dưới đây đều có ở miền Nam thời đó :
http://www.museumbussen.n...ar/renault-100jaar.htm

Moa mất Toa rùi
như Pháp mất Đông dương


24.gif
RENAULT này ngày xưa ở DALAT nhiều lắm , làm xe buýt chạy tuyến Dalat - Chi Lăng , Dalat - Trại Mát , Dalat - Cầu Đất - Trạm Hành ...và người ta hay thuê đề đưa ...  đám ma :D
 
Hạng C
28/2/07
618
36
28
54
kittyharry nói:
Xem thử qua VN với nhiệt đới hóa khác nhau thế nào::)
karosaredvung.jpg


sieuthiNHANH2010110230544njzkzgy0md4497620.jpeg


Vậy là đã chế lại cửa bên hông xe như bác grenade nói.
Những năm 85- 90 Xe này làm "xe khách chất lượng cao" tuyến SAIGON -DALAT . Công ty Du lịch Thanh Niên tổ chức . Đi cũng phê lắm , nhưng xuống hết đèo Bảo Lộc thì hơi nóng vì không có máy lạnh .
 
Hạng D
2/5/07
1.690
25
0
grenade nói:
bác Kitty harry còn tấm Karosa độc quá, đúng như ý em nói:D:D
080402cool_prv.gif
. đúng là VN hóa cánh cửa sổ
Đố sư phụ Bánh_tét tìm đâu ra chiếc xe có cả 3 cần gạt nước như chiếc Korosa này:)
 
Hạng F
22/10/09
8.170
32.501
113
công nhận karosa hay thiệt, két nước phía trước, bơm phãi vận chuyển nước đi khá xa để đến máy phia sau. Karosa có hai cửa lên xuống, còn màu đỏ dài hơn có đến 3 cửa