- Tags
- tiêu hao nhiên liệu
Gần đây mình có bằng chứng rõ về trị trung bình trên các xe:Bác hỏi thế thì chịu rồi, ko có đáp án nào đâu. Phải cùng loại xe hoặc cùng dung tích mới so sánh đc. Ví dụ như xe cở nhỏ, máy < 2.0 đi hổn hợp 12L/100km là mức trung bình chấp nhận đc, nhưng mức này lại là niềm mơ ước của mấy chiếc V8, W12
Eco Sport: 8 lít/100km
C250 I4: 11.8 lít/100km
C300: 13 lít/100km
E300: 12.6 lít/100km
S500 V8: 28 lít/100km
750: 25 lít/100km
520: 13.2 lít/100km
Trị trung bình trên xe thường rất đúng.
Nhưng sao V8 lại hao quá nhiều so với các máy V6 I4 như thế thì không hiểu nổi.
Mức 10 lít/100km là cơ sở.
Ai quá thì là hao.
Ai dưới thì là tốt.
Đi đường kẹt xe 7 tiếng mới về nhà thì khó tránh hao xăng.
Mua đc xe máy V8 thì xăng ko phải vđ để lo nhóa!Gần đây mình có bằng chứng rõ về trị trung bình trên các xe:
Eco Sport: 8 lít/100km
C250 I4: 11.8 lít/100km
C300: 13 lít/100km
E300: 12.6 lít/100km
S500 V8: 28 lít/100km
750: 25 lít/100km
520: 13.2 lít/100km
Trị trung bình trên xe thường rất đúng.
Nhưng sao V8 lại hao quá nhiều so với các máy V6 I4 như thế thì không hiểu nổi.
Mức 10 lít/100km là cơ sở.
Ai quá thì là hao.
Ai dưới thì là tốt.
Đi đường kẹt xe 7 tiếng mới về nhà thì khó tránh hao xăng.
xe em chạy 100k hết 2L xăng, xe anh tận 12L hao quá. Bán xe đi anh.
Đúng rồi tất nhiên đã nhảy ra mua V8 thì tất yếu là đam mê hoặc rảnh tiền cao tuổi rồi. Bọn đam mê thì mua xong ít đi! Người cao tuổi thì mua lại đi ít!Mua đc xe máy V8 thì xăng ko phải vđ để lo nhóa!
Và mua khủng long V8 thì kể như đã bị nhà nước chém, hãng chém, bảo hiểm chém, đậu đỗ xe chém, bảo trì chém,…banh hết cuộc đời rồi thì không có lý do gì còn nghĩ về xăng!!!
Quy đổi để xác nhận số liệu kỹ thuật thôi.
Tại sao V8 hoặc V12 nó hao trên mức gấp đôi mấy cái khác. Dù thể tích máy chưa gấp đôi.
Mà mới chỉ confirm V8 của sedan thôi.
Chứ đúng V8 cho Land Cruiser thì không biết sao nhưng chắc chắn toàn thể làng xe phải quỳ
Có ông anh chạy con attrage máy 1.2 chê xe em hốc xăng lắm (11l/100km đi phố hỗn hợp) trong khi con attrage của ổng ăn có 4-5l/100km. Em ko biết trả lời sao luôn.Khó nói, tùy túi tiền mỗi ng sẽ cảm nhận đc xe có hao xăng hay k a nhé.
Giờ có tem quy chuẩn rồi, xưa xe cơ quan định mức khủng khiếp.
anh quất thêm 1 con W12 nữa vào gara nhà anh là anh sẽ thấy con V8 ăn uống nhẹ nhàng hẳn ra hà anhGần đây mình có bằng chứng rõ về trị trung bình trên các xe:
Eco Sport: 8 lít/100km
C250 I4: 11.8 lít/100km
C300: 13 lít/100km
E300: 12.6 lít/100km
S500 V8: 28 lít/100km
750: 25 lít/100km
520: 13.2 lít/100km
Trị trung bình trên xe thường rất đúng.
Nhưng sao V8 lại hao quá nhiều so với các máy V6 I4 như thế thì không hiểu nổi.
Mức 10 lít/100km là cơ sở.
Ai quá thì là hao.
Ai dưới thì là tốt.
Đi đường kẹt xe 7 tiếng mới về nhà thì khó tránh hao xăng.
Chắc tại con V8 đó gắn trên cái thân S hay 750 nặng nên hao hơn ý anh. Chứ I4 hay V6 mà lắp trên cùng 1 dòng (như C250 I4 vs C300 V6) thì cũng chỉ chênh vài lít. Với cả từ I4 2.0 lên V6 3.0 thì dung tích động cơ tăng có 1.0L, còn từ V6 3.0 lên V8 4.7 thì dung tích động tăng tới 1.7L nữa nên cũng hao hơn nhiều anh ạ.