Hạng C
2/3/14
667
519
93
thấy hao nhiều quá thì đi xe bus, xe đạp cho đỡ nhức đầu bác ơi. Chạy thành phố xe bèo nhất (xe xăng không tính hybrid) cũng phải >10L/100km (tốc độ trung bình 20km/h)
 
Hạng F
3/10/15
10.989
13.515
113
Bác hỏi thế thì chịu rồi, ko có đáp án nào đâu. Phải cùng loại xe hoặc cùng dung tích mới so sánh đc. Ví dụ như xe cở nhỏ, máy < 2.0 đi hổn hợp 12L/100km là mức trung bình chấp nhận đc, nhưng mức này lại là niềm mơ ước của mấy chiếc V8, W12 :D
Gần đây mình có bằng chứng rõ về trị trung bình trên các xe:
Eco Sport: 8 lít/100km
C250 I4: 11.8 lít/100km
C300: 13 lít/100km
E300: 12.6 lít/100km
S500 V8: 28 lít/100km
750: 25 lít/100km
520: 13.2 lít/100km
Trị trung bình trên xe thường rất đúng.
Nhưng sao V8 lại hao quá nhiều so với các máy V6 I4 như thế thì không hiểu nổi.
Mức 10 lít/100km là cơ sở.
Ai quá thì là hao.
Ai dưới thì là tốt.
Đi đường kẹt xe 7 tiếng mới về nhà thì khó tránh hao xăng.
 
Hạng D
18/4/15
1.449
11.558
113
Gần đây mình có bằng chứng rõ về trị trung bình trên các xe:
Eco Sport: 8 lít/100km
C250 I4: 11.8 lít/100km
C300: 13 lít/100km
E300: 12.6 lít/100km
S500 V8: 28 lít/100km
750: 25 lít/100km
520: 13.2 lít/100km
Trị trung bình trên xe thường rất đúng.
Nhưng sao V8 lại hao quá nhiều so với các máy V6 I4 như thế thì không hiểu nổi.
Mức 10 lít/100km là cơ sở.
Ai quá thì là hao.
Ai dưới thì là tốt.
Đi đường kẹt xe 7 tiếng mới về nhà thì khó tránh hao xăng.
Mua đc xe máy V8 thì xăng ko phải vđ để lo nhóa!
 
mic confirmed
Hạng C
18/7/04
771
513
93
Bác này hỏi phong long thật. Xe máy hay ô tô? Dung tích 1.0 hay 4.5 ? Sedan hay SUV?
 
Hạng F
3/10/15
10.989
13.515
113
Mua đc xe máy V8 thì xăng ko phải vđ để lo nhóa!
Đúng rồi tất nhiên đã nhảy ra mua V8 thì tất yếu là đam mê hoặc rảnh tiền cao tuổi rồi. Bọn đam mê thì mua xong ít đi! Người cao tuổi thì mua lại đi ít!
Và mua khủng long V8 thì kể như đã bị nhà nước chém, hãng chém, bảo hiểm chém, đậu đỗ xe chém, bảo trì chém,…banh hết cuộc đời rồi thì không có lý do gì còn nghĩ về xăng!!!
Quy đổi để xác nhận số liệu kỹ thuật thôi.
Tại sao V8 hoặc V12 nó hao trên mức gấp đôi mấy cái khác. Dù thể tích máy chưa gấp đôi.
Mà mới chỉ confirm V8 của sedan thôi.
Chứ đúng V8 cho Land Cruiser thì không biết sao nhưng chắc chắn toàn thể làng xe phải quỳ
 
Hạng D
8/4/12
2.470
7.845
113
Gần đây mình có bằng chứng rõ về trị trung bình trên các xe:
Eco Sport: 8 lít/100km
C250 I4: 11.8 lít/100km
C300: 13 lít/100km
E300: 12.6 lít/100km
S500 V8: 28 lít/100km
750: 25 lít/100km
520: 13.2 lít/100km
Trị trung bình trên xe thường rất đúng.
Nhưng sao V8 lại hao quá nhiều so với các máy V6 I4 như thế thì không hiểu nổi.
Mức 10 lít/100km là cơ sở.
Ai quá thì là hao.
Ai dưới thì là tốt.
Đi đường kẹt xe 7 tiếng mới về nhà thì khó tránh hao xăng.
anh quất thêm 1 con W12 nữa vào gara nhà anh là anh sẽ thấy con V8 ăn uống nhẹ nhàng hẳn ra hà anh :p :p :p
Chắc tại con V8 đó gắn trên cái thân S hay 750 nặng nên hao hơn ý anh. Chứ I4 hay V6 mà lắp trên cùng 1 dòng (như C250 I4 vs C300 V6) thì cũng chỉ chênh vài lít. Với cả từ I4 2.0 lên V6 3.0 thì dung tích động cơ tăng có 1.0L, còn từ V6 3.0 lên V8 4.7 thì dung tích động tăng tới 1.7L nữa nên cũng hao hơn nhiều anh ạ.
 
  • Like
Reactions: Perenco