Hạng D
16/1/13
4.804
86.993
113
Toy nó rành về xe điện mà

ngày xưa thời pin NiHm Toy nó ra chiếc xe điện mà đến giờ nhiều người còn chạy . Thời đó Toy chỉ cho lease, đến khi bị thu hồi giấy phép pin thì nhiều người không trả xe cho Toy và vẫn dùng .

Pin Li có nhược điểm là chịu quá lạnh kém . Phải sạc thường xuyên vì pin cần làm ấm (ví dụ cỡ 0 độ C trong điều kiện -30 độ C).
 
  • Like
Reactions: nta139
Hạng D
21/10/08
3.652
74.580
113
Miền Không Xác Định
Thời tiết ở VN thì OK với mọi loại LED

Chứ ở xứ lạnh này các hãng lớn không dám bán LED thay thế cho halogen vì vừa đắt vừa không đúng (vì khung đèn chỉ design cho halogen) thì thiên hạ chữi

tôi ghét halogen lắm rồi vì 6 tháng phải thay cả cặp . chán !!!
Bóng LED không bền như quảng cáo. Hiệu suất cũng không cao như lý thuyết. Nhược điểm là phát nhiệt khủng khiếp. Bóng dỏm rẻ tiền còn mau vứt hơn cả bóng halogen.
 
Chỉnh sửa cuối:
Hạng D
16/1/13
4.804
86.993
113
Bóng LED không bền như quảng cáo. Hiệu suất cũng không cao như lý thuyết. Nhược điểm là phát nhiệt khủng khiếp. Bóng dỏm rẻ tiền cò mau vứt hơn cả bóng halogen.
Tôi nghĩ ngược lại chứ vì cùng độ sáng thì LED tiêu thụ điện chỉ bằng 1/2 => nhiệt giảm hơn .

có lẽ do driver có vài con chip nên chip dzỏm chịu nhiệt kém ???
 
Hạng D
16/1/13
4.804
86.993
113
Sợ các ông lớn xe xăng kềm hãm thôi
họ đâu có kìm hãm, vidu cách đây 20 năm Toy có lộ trình đi đến xe điện (qua trung gian hybrid). Toy thực hiện đúng theo kế hoạch .

kế hoạch có nhiều mẫu hybrid only tại Mỹ như Sienna, Venza, ... sau đó sẽ nhiều Plugin Hybrid, rồi đến nhiều xe điện .

Các hãng khác cũng có lộ trình cả .
 
  • Like
Reactions: CNLER.
Hạng D
21/10/08
3.652
74.580
113
Miền Không Xác Định
Tôi nghĩ ngược lại chứ vì cùng độ sáng thì LED tiêu thụ điện chỉ bằng 1/2 => nhiệt giảm hơn .

có lẽ do driver có vài con chip nên chip dzỏm chịu nhiệt kém ???
Với đồ xịn, bóng cao cấp thì ok. Xài vài cây đèn pin siêu sáng là nhận ra ngay :D. Bóng led của đèn pin siêu sáng thuộc loại xịn nhất, cao cấp hơn phần lớn bóng led trên xe hơi Thế mà bật sáng nhất bóng cỡ 30W là nó nóng lên kinh lắm. Nó trụ vài phút thì mạch bảo vệ giảm công suất liền. Suy ra mấy bóng led dỏm trên xe sao thọ được :D
 
Chỉnh sửa cuối:
  • Like
Reactions: tonyhao
Hạng D
26/8/05
3.769
24.837
133
1. Năng lượng: Hiệu năng: EV 8/2. Gasoline engine 6/4 (40% năng lượng hóa nhiệt năng, 60% động năng).

2. Môi trường: trực tiếp: EV = 0, Gasoline >0. Thải loại mọi trường chỉ tập trung ở ...nhà máy phát điện và nhà máy xử lý chất thải loại.

Từ (1) và (2) có thể xác định EV giải quyết vấn đề của 2E (năng lượng và môi trường).
Môi trường: Anh chưa đánh giá vấn đề rác thải của pin.

Các vật liệu chế tạo pin, nếu ở quy mô lớn, giá cả sẽ rất khác, vì tính khan hiếm trong tự nhiên.
 
Hạng C
22/5/14
939
53.231
93
Mình đang sống ở 1 nước G7, nhìn từ hạ tầng, giàu nghèo, sự tiện dụng...thì đoán tầm 10 năm nữa thì xe điện sẽ có nhiều loại, để phổ biến thì cần 20 năm nữa.

Rào cản hiện tại ko phải công nghệ pin mà là giá. Pin hiện tại đủ sài rồi.
TQ có thể chiếm lĩnh thị trường xe nước Mỹ nếu như có 1 chiếc giống rav4, escape, crv, bh pin 10 năm, các thứ khác 5 năm, giá <$28k.

Làm 1 con xe như vậy, sẽ làm vua xe nước Mỹ. VinFast làm được ko?

ps: Ngày thường các anh chửi Tây nghèo, sao giờ lại quên điều quan trọng nhất này?
 
Hạng B2
9/11/11
114
4.300
93
Nếu: - trạm sạc nhanh nhiều như cây xăng - giá rẻ - pin thay thế rẻ

thì ko ai mua xe xăng vì xe xăng thua hẳn về tăng tốc và chỗ để hành lý, chưa kể động cơ điện đơn giản hơn nên bảo trì sửa chữa rẻ hơn.
 
Hạng B2
12/12/14
327
5.035
93
44
Xe xăng có hết giữa đường còn có thể tiếp tế. Xe điện thì chết dí. Xe điện chỉ thêm gia vị, không thể thay thế xe xăng.