Thánh Nhân
21/6/05
2.414
28.726
113
53
Thời tiết ở VN thì OK với mọi loại LED

Chứ ở xứ lạnh này các hãng lớn không dám bán LED thay thế cho halogen vì vừa đắt vừa không đúng (vì khung đèn chỉ design cho halogen) thì thiên hạ chữi

tôi ghét halogen lắm rồi vì 6 tháng phải thay cả cặp . chán !!!

Xét về tính năng thì LED vượt trội không những đèn dùng khí Halogen mà còn Xenon.

Có 2 rào cản đối với đèn LED là:

1. Góc phát sáng. LED chì có thể phát sáng tại góc 1/2 bán cầu (Halgen và Xenon phát sáng ở góc "full" cầu). Vì thế hệ thống khuyếchtán ánh sáng (reflector) đòi hỏi sự chính xác về khoảng cách, góc phản xạ (để đảm bảo ánh sáng đi đúng hướng)

2. Giải nhiệt. Bản thân LED không cần giải nhiệt, nhưng "driver" cần giải nhiệt. Phần lớn đèn LED fail vì hệthống giải nhiệt (heatsink fail). LED hiện chỉ được giải nhiệt bằng 2 cách cơ bản: 1 Heatsink và 2 là ...fan.

Ở sứ lạnh thì ưu thế hơn về nhiệt độ, heatsink và fan làm việc hiệu quả hơn. Nhưng có lẽ fail là do chất liệu của fan (plastic) bị bỏng lạnh (giòn ra).

Nhìn chung LED ưu việt hơn hẳn Halogen và Xenon, anh cần mua đèn đúng thiết kế (hình dạng, chân cắm và voltage) có heatsink và driver "xịn" thì auto lifetime warranty (50 năm).
 
Hạng F
16/7/15
6.330
26.256
113
Với đồ xịn, bóng cao cấp thì ok. Xài vài cây đèn pin siêu sáng là nhận ra ngay :D. Bóng led của đèn pin siêu sáng thuộc loại xịn nhất, cao cấo hơn phần lớn bóng led trên xe hơi Thế mà bật sáng nhất bóng cỡ 30W là nó nóng lên kinh lắm. Nó trụ vài phút thì mạch bảo vệ giảm công suất liền. Suy ra mấy bóng led dỏm trên xe sao thọ được :D
nó vẫn thọ;
led tàu thì nó vẫn tự bảo vệ = cách tự điều chỉnh giảm độ sáng khi quá nhiệt;
làm sao mà tèo được :D
 
Hạng C
22/5/14
939
52.681
93
Xét về tính năng thì LED vượt trội không những đèn dùng khí Halogen mà còn Xenon.

Có 2 rào cản đối với đèn LED là:

1. Góc phát sáng. LED chì có thể phát sáng tại góc 1/2 bán cầu (Halgen và Xenon phát sáng ở góc "full" cầu). Vì thế hệ thống khuyếchtán ánh sáng (reflector) đòi hỏi sự chính xác về khoảng cách, góc phản xạ (để đảm bảo ánh sáng đi đúng hướng)

2. Giải nhiệt. Bản thân LED không cần giải nhiệt, nhưng "driver" cần giải nhiệt. Phần lớn đèn LED fail vì hệthống giải nhiệt (heatsink fail). LED hiện chỉ được giải nhiệt bằng 2 cách cơ bản: 1 Heatsink và 2 là ...fan.

Ở sứ lạnh thì ưu thế hơn về nhiệt độ, heatsink và fan làm việc hiệu quả hơn. Nhưng có lẽ fail là do chất liệu của fan (plastic) bị bỏng lạnh (giòn ra).

Nhìn chung LED ưu việt hơn hẳn Halogen và Xenon, anh cần mua đèn đúng thiết kế (hình dạng, chân cắm và voltage) có heatsink và driver "xịn" thì auto lifetime warranty (50 năm).

Cho vài cái tên cụ thể đi thánh.
 
Hạng D
21/10/08
3.652
73.841
113
Miền Không Xác Định
Cho vài cái tên cụ thể đi thánh.
Nếu anh thấy cái chuôi đèn có cái quạt thì quên nó đi :D. Làm sao bền được với cái quạt điện bé xíu như thế trong khoan máy dơ bẩn và nhiệt độ có thể nấu chín thịt?
Mà nếu anh thấy không có quạt, chỉ có mấy cái râu bằng dây kim loại thì cũng quên nó luôn :D. Làm sao tản nhiệt kịp với mấy cái râu đó? Đâu phải tự nhiên người ta gắn quạt :D.
 
Hạng C
22/5/14
939
52.681
93
Nếu: - trạm sạc nhanh nhiều như cây xăng - giá rẻ - pin thay thế rẻ

thì ko ai mua xe xăng vì xe xăng thua hẳn về tăng tốc và chỗ để hành lý, chưa kể động cơ điện đơn giản hơn nên bảo trì sửa chữa rẻ hơn.

Hôm bữa xem pv chủ tịch Toy, pv hỏi vì sao Toy ko ra xe điện, làm ko được hay sao?

Toy bảo xe điện là chuyện vặt, nhưng giờ ko ưu tiên vì các hãng linh kiện cho xe xăng nhiều lắm, chả nhẽ vứt cho chết?
Khi nào đến thời điểm thì sẽ có xe điện.

Nghe cũng hợp lý. Đến lúc xe điện lên ngôi, xe xăng chắc sẽ giảm tới đáy rồi chấm dứt.
Muốn biết xu hướng xe thì cứ xem stock bọn bán linh kiện xe xăng ấy.

Nó như mạng starlink sẽ giết chết cty viễn thông, muốn biết khi nào nó chết thì xem stocks tụi nó. Nó vẫn giàu thì starlink chưa thay được. Vậy thôi
 
Hạng F
2/3/14
12.223
128.280
113
Hôm bữa xem pv chủ tịch Toy, pv hỏi vì sao Toy ko ra xe điện, làm ko được hay sao?

Toy bảo xe điện là chuyện vặt, nhưng giờ ko ưu tiên vì các hãng linh kiện cho xe xăng nhiều lắm, chả nhẽ vứt cho chết?
Khi nào đến thời điểm thì sẽ có xe điện.

Nghe cũng hợp lý. Đến lúc xe điện lên ngôi, xe xăng chắc sẽ giảm tới đáy rồi chấm dứt.
Muốn biết xu hướng xe thì cứ xem stock bọn bán linh kiện xe xăng ấy.

Nó như mạng starlink sẽ giết chết cty viễn thông, muốn biết khi nào nó chết thì xem stocks tụi nó. Nó vẫn giàu thì starlink chưa thay được. Vậy thôi
Toy đang thua
Nếu quá lưu luyến quá khứ sẽ chậm bỏ lỡ tương lai
 
Hạng F
2/3/14
12.223
128.280
113
Câu chuyện Nokia và Blackberry còn đó. Used to be monopoly. Nhưng coi thường và chậm chân với smart phone.
Hay Kodak. Chậm chân với ảnh số.
 
  • Like
Reactions: richman84
Hạng F
2/3/14
12.223
128.280
113
Nếu: - trạm sạc nhanh nhiều như cây xăng - giá rẻ - pin thay thế rẻ

thì ko ai mua xe xăng vì xe xăng thua hẳn về tăng tốc và chỗ để hành lý, chưa kể động cơ điện đơn giản hơn nên bảo trì sửa chữa rẻ hơn.
Đúng vậy. Xe điện chỗ để đồ nhiều hơn, đi êm hơn, thân thiện môi trường, chi phí vận hành rẻ hơn, ít hỏng. Nếu trạm sạc nhanh nhiều, và giá xe giảm xuống, thì tất yếu sẽ thắng xe xăng vì ưu việt hơn hẳn.
 
Hạng C
22/5/14
939
52.681
93
Toy đang thua
Nếu quá lưu luyến quá khứ sẽ chậm bỏ lỡ tương lai

Nó vẫn nghiên cứu nhưng ko bán đại trà thôi, giờ Toy mà chuyển hết qua EV thì mới chết ấy.
Nó bán con sedan Mirai bên Cali, base 50k.

Nói chung giờ chưa đến lúc cho EV.
 
  • Like
Reactions: sailing