Mà tại sao xe điện vẫn còn làm cái vô lăng làm gì nhỉ. Sao nó ko làm cơ chế lái, điều khiển qua cái tay cầm gamepad như của Play Station chẳng hạn, ngồi dựa ra lái bằng cái đó thoải mái hơn cái vô lăng nhiều, lại gọn nhẹ chiếm ít không gian. Em nói thậtXe điện giờ đây chỉ còn một nhược điểm duy nhất khi so sánh với xe xăng là thời gian nạp năng lượng nữa thôi, ngoài ra, tất cả các thông số khác đều đã vượt trội xe xăng dầu rất xa rồi, xe điện lại rất đơn giản trong quá trình SX, lắp ráp do số lượng linh kiện, phụ tùng là vô cùng ít so với xe xăng dầu, nhưng điểm quan trọng nhất mà xe điện bắt buộc phải phổ biến là khí thải, các nghiên cứu khoa học đã chỉ ra rằng, với lượng Cacbondioxyt do xe cộ chạy xăng dầu thải ra, trong vòng 50 năm nữa trái đất sẽ trở thành một nhà kính khổng lồ, nhiệt độ trái đất sẽ tăng theo một lộ trình không thể đảo ngược, vì lý do này nên các nước giàu nhất đều quyết tâm khai tử xe xăng dầu mặc dù giết chết ngành CN này là tổn thất vô cùng lớn, đơn giản, chúng sợ một sự lụi tàn không thể tránh khỏi.
- Tags
- xe điện
Thời 1980s họ đã gắn cần Joystick thay thế vô lăng rồi. Y như lái F-16 vậy . Nhưng người tiêu dùng không thích, họ đòi vô lăng . Sau này các nhà khoa học mới phát hiện ra công thức 5+2 là phù hợp với người lái xe nhất, thêm hay bớt đều thất bại . Giờ có Tesla đang muốn bớt không biết có thành công không .Mà tại sao xe điện vẫn còn làm cái vô lăng làm gì nhỉ. Sao nó ko làm cơ chế lái, điều khiển qua cái tay cầm gamepad như của Play Station chẳng hạn, ngồi dựa ra lái bằng cái đó thoải mái hơn cái vô lăng nhiều, lại gọn nhẹ chiếm ít không gian. Em nói thật
5+2 thì em không nhớ chính xác lắm: Đại loại 5 là: vô lăng + cần số + 3 bàn đạp. Còn 2 là gì quên rồi .
Đến khi hệ thống Autopilot đạt tới cấp độ 5 thì có khi cũng chẳng còn volang hay gamepad gì đâu aMà tại sao xe điện vẫn còn làm cái vô lăng làm gì nhỉ. Sao nó ko làm cơ chế lái, điều khiển qua cái tay cầm gamepad như của Play Station chẳng hạn, ngồi dựa ra lái bằng cái đó thoải mái hơn cái vô lăng nhiều, lại gọn nhẹ chiếm ít không gian. Em nói thật
Cần số thì bây giờ hầu như đã bỏ rồi, chuyển sang dùng nút hoặc núm xoay, 3 bàn đạp thì cũng bỏ bàn đạp côn rồi, chỉ còn ga và thắng , công thức đó lạc hậu lắm rồiThời 1980s họ đã gắn cần Joystick thay thế vô lăng rồi. Y như lái F-16 vậy . Nhưng người tiêu dùng không thích, họ đòi vô lăng . Sau này các nhà khoa học mới phát hiện ra công thức 5+2 là phù hợp với người lái xe nhất, thêm hay bớt đều thất bại . Giờ có Tesla đang muốn bớt không biết có thành công không .
5+2 thì em không nhớ chính xác lắm: Đại loại 5 là: vô lăng + cần số + 3 bàn đạp. Còn 2 là gì quên rồi .
Xe điện giờ đây chỉ còn một nhược điểm duy nhất khi so sánh với xe xăng là thời gian nạp năng lượng nữa thôi, ngoài ra, tất cả các thông số khác đều đã vượt trội xe xăng dầu rất xa rồi, xe điện lại rất đơn giản trong quá trình SX, lắp ráp do số lượng linh kiện, phụ tùng là vô cùng ít so với xe xăng dầu, nhưng điểm quan trọng nhất mà xe điện bắt buộc phải được phổ biến là khí thải, các nghiên cứu khoa học đã chỉ ra rằng, với lượng Cacbondioxyt do xe cộ chạy xăng dầu thải ra, trong vòng 50 năm nữa trái đất sẽ trở thành một nhà kính khổng lồ, nhiệt độ trái đất sẽ tăng theo một lộ trình không thể đảo ngược, vì lý do này nên các nước giàu nhất đều quyết tâm khai tử xe xăng dầu mặc dù giết chết ngành CN này là tổn thất vô cùng lớn, đơn giản, chúng sợ một sự lụi tàn không thể tránh khỏi.
nói cứ như con vẹt ý nhì
Chuẩn mà. Nghe kể Elon Musk ban đầu định bỏ luôn cái vô lăng chỉ để tự lái !Mà tại sao xe điện vẫn còn làm cái vô lăng làm gì nhỉ. Sao nó ko làm cơ chế lái, điều khiển qua cái tay cầm gamepad như của Play Station chẳng hạn, ngồi dựa ra lái bằng cái đó thoải mái hơn cái vô lăng nhiều, lại gọn nhẹ chiếm ít không gian. Em nói thật
Nhưng cuối cùng dùng vô lăng để đỡ sốc.
Cũng phải để cái gì để con người điều khiển khi cần chứ anh, nhưng mà để cái vô lăng như giờ thì hơi cổ lỗ sĩ.Chuẩn mà. Nghe kể Elon Musk ban đầu định bỏ luôn cái vô lăng chỉ để tự lái !
Nhưng cuối cùng dùng vô lăng để đỡ sốc.
Nếu ở Việt Nam ko lắp trạm sạc điện phủ đầy Việt Nam kịp trước 2030
thì các dòng xe Mercedes điện mới ra khi đó sẽ ko sử dụng được ở Việt Nam
thì các dòng xe Mercedes điện mới ra khi đó sẽ ko sử dụng được ở Việt Nam
Cái vô lăng như giờ xấu xí cổ lỗ thật, tốn không gian. Tôi thích kiểu này nhìn hiện đại, gọn:Cũng phải để cái gì để con người điều khiển khi cần chứ anh, nhưng mà để cái vô lăng như giờ thì hơi cổ lỗ sĩ.
Lắp đặt một trạm sạc điện là vô cùng dễ so với xây dựng một trạm xăng dầu.Nếu ở Việt Nam ko lắp trạm sạc điện phủ đầy Việt Nam kịp trước 2030
thì các dòng xe Mercedes điện mới ra khi đó sẽ ko sử dụng được ở Việt Nam
VD : a không cần một không gian riêng như trạm xăng dầu, chỉ cần lắp thiết bị sạc vào luôn bãi đậu xe cũng được, hoặc, cửa hàng, quán cafe, nhà hàng ..... cũng có thể kiếm thêm tiền bằng cách lắp trụ sạc công cộng, vấn đề còn lại là công suất của nhà máy phát điện, phải tăng nhiều.