Mà tại sao xe điện vẫn còn làm cái vô lăng làm gì nhỉ. Sao nó ko làm cơ chế lái, điều khiển qua cái tay cầm gamepad như của Play Station chẳng hạn, ngồi dựa ra lái bằng cái đó thoải mái hơn cái vô lăng nhiều, lại gọn nhẹ chiếm ít không gian. Em nói thật
Bỏ qua vấn đề kiến trúc thượng tầng torng việc hoạch định chiến lược/chính sách với xe EV.
Quay lại tán láo với các anh về tính năng "torng mơ" của xe EV.
Ý kiến anh đưa ra khá thú vị, nó không vướng mắc gì về mặt kỹ thuật, chủ yếu vướng mắc về mặt pháp lý.
Về mặt pháp lý quy định rằng:
1. Con người là ...người chịu trách nhiệm với hoạt động của chiêc xe. Vì vậy các quyết định - ĐI - DỪNG - CHUYỂN HƯỚNG - là do chính con người quyết định (kể cả full pilot thì các anh đều có quyền can thiệp bất cứ khi nào vầ tốc độ, hướng di chuyển...của xe).
2. Các tính năng tự động, bán tự động liênquan đến - tốc độ - hướng di chuyển - của xe chỉ là để HỖ TRỢ - vì vậy khi xảy ra va chạm, tai nạn...thì người lái xe là ngướichịu trách nhiệm, không phải hãng sản xuất.
Như vậy, với các quy định trên thì việc mơ mộng một tính năng gamepad là việc trong tầm tay của nhà sản xuất.