Thánh Nhân
21/6/05
2.414
29.101
113
53
Mà tại sao xe điện vẫn còn làm cái vô lăng làm gì nhỉ. Sao nó ko làm cơ chế lái, điều khiển qua cái tay cầm gamepad như của Play Station chẳng hạn, ngồi dựa ra lái bằng cái đó thoải mái hơn cái vô lăng nhiều, lại gọn nhẹ chiếm ít không gian. Em nói thật :D

Bỏ qua vấn đề kiến trúc thượng tầng torng việc hoạch định chiến lược/chính sách với xe EV.

Quay lại tán láo với các anh về tính năng "torng mơ" của xe EV.

Ý kiến anh đưa ra khá thú vị, nó không vướng mắc gì về mặt kỹ thuật, chủ yếu vướng mắc về mặt pháp lý.

Về mặt pháp lý quy định rằng:

1. Con người là ...người chịu trách nhiệm với hoạt động của chiêc xe. Vì vậy các quyết định - ĐI - DỪNG - CHUYỂN HƯỚNG - là do chính con người quyết định (kể cả full pilot thì các anh đều có quyền can thiệp bất cứ khi nào vầ tốc độ, hướng di chuyển...của xe).

2. Các tính năng tự động, bán tự động liênquan đến - tốc độ - hướng di chuyển - của xe chỉ là để HỖ TRỢ - vì vậy khi xảy ra va chạm, tai nạn...thì người lái xe là ngướichịu trách nhiệm, không phải hãng sản xuất.

Như vậy, với các quy định trên thì việc mơ mộng một tính năng gamepad là việc trong tầm tay của nhà sản xuất.
 
Hạng D
12/10/12
2.429
93.309
113
Cạc Ben sản xuất ra chiếc xe thương mại đầu tiên thì 10 năm sau chiếc xe chạy điện đầu tiên cũng ra đời. Từ đó đến nay thì Mer và xe đốt trong phát triển vượt bậc còn xe điện thì vẫn lận đận chuân chuyên.

Nên đừng nghĩ cứ có tiền là xong mà còn phụ thuộc vào nhiều yếu tố nữa.
 
Hạng B2
22/2/07
113
582
118
Thời 1980s họ đã gắn cần Joystick thay thế vô lăng rồi. Y như lái F-16 vậy :D. Nhưng người tiêu dùng không thích, họ đòi vô lăng :D. Sau này các nhà khoa học mới phát hiện ra công thức 5+2 là phù hợp với người lái xe nhất, thêm hay bớt đều thất bại :D. Giờ có Tesla đang muốn bớt không biết có thành công không :D.
5+2 thì em không nhớ chính xác lắm: Đại loại 5 là: vô lăng + cần số + 3 bàn đạp. Còn 2 là gì quên rồi :D.
2 gương chiếu hậu 2 bên hả anh? Giờ dư sức gắn 2 cam thay thế cho 2 gương hậu nhưng ít thấy hãng nào làm.
 
Hạng F
2/3/14
12.223
128.442
113
Lắp đặt một trạm sạc điện là vô cùng dễ so với xây dựng một trạm xăng dầu.
VD : a không cần một không gian riêng như trạm xăng dầu, chỉ cần lắp thiết bị sạc vào luôn bãi đậu xe cũng được, hoặc, cửa hàng, quán cafe, nhà hàng ..... cũng có thể kiếm thêm tiền bằng cách lắp trụ sạc công cộng, vấn đề còn lại là công suất của nhà máy phát điện, phải tăng nhiều.
Xăng dầu cần kho chứa, lo cháy nổ. Trồng trạm sạc điện thực ra vô cùng dễ. Chỉ cần kéo dây điện 3 pha. Quan trọng là trạm biến áp đầu nguồn được thiết kế đủ tải.
 
Hạng C
12/5/08
830
5.865
93
Cạc Ben sản xuất ra chiếc xe thương mại đầu tiên thì 10 năm sau chiếc xe chạy điện đầu tiên cũng ra đời. Từ đó đến nay thì Mer và xe đốt trong phát triển vượt bậc còn xe điện thì vẫn lận đận chuân chuyên.

Nên đừng nghĩ cứ có tiền là xong mà còn phụ thuộc vào nhiều yếu tố nữa.
Trong các loại công nghệ thì công nghệ pin thuộc loại phát triển chậm nhất, như các công nghệ khác trong ĐTDĐ phát triển theo cấp số nhân, riêng pin cứ phải một ngày sạc một lần :D
 
Hạng D
27/7/18
1.102
15.981
113
42
Anh nên tìm hiểu thêm về xe điện, nhiều còm cứ tưởng anh đang đứng ở cuối thế kỷ 20 để nhìn ko à:rolleyes::p NIO nó swap pin dưới 7 phút, xe sạc lưu động cũng đã triển khai
Không giải quyết được vấn đề nha anh.
 
Hạng D
27/7/18
1.102
15.981
113
42
Được voi đòi Hai bà tưng quá anh ui ,có xe xăng nào chạy 1 lèo 2k km không nạp nhiên liệu hơm
Đổ xăng 2 phút, xạc điện 8 tiếng. Khác nhau chứ anh. Xe xăng ko cần chạy 1 lèo 2k là vì nó chỉ cần 2 phút để chạy tiếp.