Hạng C
25/7/11
836
56.743
93
Anh tính đua xe hả anh sao cứ quan trọng 2p vậy chời? :D Còn sạc 8 tiếng là sạc AC tại nhà, giờ nta phát triển sạc DC công suất cao rồi anh ơi,chưa kể sạc không dây :)
Họ chỉ cần chế các bộ như cái dock sạc của điện thoại, vừa lái về nhà đút vào ô là tự sạc luôn. Thế là coi như phần low charge đã xong.

Công bằng mà nói các anh cần xe chạy bao nhiêu tiếng trên đường và bao nhiêu tiếng nó dừng. Cứ lấy số đó mà nhân lên thôi.


Ở riêng Mẽo hiện tại các vấn đề này đang cản trở xe điện:

1. Giá Giá Giá

2. Số điểm bảo dưỡng bảo hành sửa chữa éo nhiều.

3. Lâu lâu đi chơi mới lo cái range nhưng số này thực ra không nhiều và range của hầu hết xe điện đã đủ cover.


Giải quyết 1 và 2 thì sẽ đầy xe điện ( mà số 2 cũng dễ có số 1 là chua và nó lại là chiều ngược lại của việc tăng sản lượng thì giảm giá thành)
 
Hạng F
2/3/14
12.223
128.280
113
Họ chỉ cần chế các bộ như cái dock sạc của điện thoại, vừa lái về nhà đút vào ô là tự sạc luôn. Thế là coi như phần low charge đã xong.

Công bằng mà nói các anh cần xe chạy bao nhiêu tiếng trên đường và bao nhiêu tiếng nó dừng. Cứ lấy số đó mà nhân lên thôi.


Ở riêng Mẽo hiện tại các vấn đề này đang cản trở xe điện:

1. Giá Giá Giá

2. Số điểm bảo dưỡng bảo hành sửa chữa éo nhiều.

3. Lâu lâu đi chơi mới lo cái range nhưng số này thực ra không nhiều và range của hầu hết xe điện đã đủ cover.


Giải quyết 1 và 2 thì sẽ đầy xe điện ( mà số 2 cũng dễ có số 1 là chua và nó lại là chiều ngược lại của việc tăng sản lượng thì giảm giá thành)
Số 1 thì economy of scale thì giá giảm thôi, chủ yếu là pin. Thêm 1 số gov incentives.
Cắt range xuống 1 tí cho xe đô thị là ổn.
Số 2 cũng dễ với xe điện cũng ít hỏng, ít sửa.
Chevy Bolt có 36K, Nissan Leaf 27K cũng không phải out of reach of mass main stream của Mỹ. Chevy Bolt bán rất chạy.
Nói chung không có gì cản trở xe điện ở Mỹ, đang là chân sóng thôi.
 
  • Like
Reactions: xehoingaodu
Hạng C
25/7/11
836
56.743
93
Các anh muốn biết xu thế chừng 2 3 năm nữa đám mà biết chính xác trend là đám semiconductor :D

Và chịu khó đọc eetimes để biết.

Vì đơn giản muốn làm cái A thì bọn chip maker nó phải ra trước đó vài năm, có prototype sản lượng order tăng vọt thì chừng vài năm nữa giá thành tổng thể sẽ hạ.

Nhớ năm 2007 bọn Apple mới ị ra con iphone thời điểm đó màn hình capacity touchscreen mắc hơn 10 lần resistant touch screen và mắc hơn bộ bàn phím keypad dạng Nokia cũng hơn 20 lần.
Đến năm 2010 giá capacity touchscreen rẻ hơn giá bàn phím cơ và bàn phím resistant touchscreen thì tuyệt chủng chỉ còn xài trong nhà máy hoặc cái gì ko đụng tay vô được.

Và đến năm 2012 thì bọn Nokia cứng đầu chính thức ngáp ngáp vì giá làm ra cái phone mắc nhất cái bàn phím :D

Câu chuyện tương tự cho cái màn hình đồng hồ trong xe, năm 2007 mềnh vô dự án mần cái màn hình 100% digital, ai cũng biết khi thông dụng và làm ra được hàng loạt thì nó sẽ rẻ hơn nhiều màn hình cơ. Và đến năm 2018 nó mới chính thức vượt về giá ... Chắc sẽ rất nhanh có cái màn hình có cái mặt cứng và vài cái kim là niềm tự hào rất lớn của các chủ xe :D
 
Hạng C
25/7/11
836
56.743
93
Số 1 thì economy of scale thì giá giảm thôi, chủ yếu là pin. Thêm 1 số gov incentives.
Cắt range xuống 1 tí cho xe đô thị là ổn.
Số 2 cũng dễ với xe điện cũng ít hỏng, ít sửa.
Chevy Bolt có 36K, Nissan Leaf 27K cũng không phải out of reach of mass main stream của Mỹ. Chevy Bolt bán rất chạy.
Nói chung không có gì cản trở xe điện ở Mỹ, đang là chân sóng thôi.
Vụ trạm sạc nó cũng tương tự là câu chuyện của con gà và quả trứng.

Nếu chỉ cần đủ gà xe điện thì việc cho thuê chỗ hoặc nhét thêm cái dock sạc ngay chỗ đậu xe và thêm chừng vài chục đô / tháng sẽ là trào lưu và nó lại là 1 cái business sinh ra tiền.

Nên giờ quan trọng đồng chí nào dũng cảm đứng ra educate customer. Ko xanh cỏ thì đỏ ngực :D

Một khi tỷ lệ xe đủ thì trạm sạc mọc lên như nấm là chuyện bình thường như cái giường.

Và đã đứng và chờ đủ lâu 30 45 phút thì sẽ có cả tỷ dịch vụ ăn theo quán ăn, tiệm tạp hóa kể cả chỗ mát xa thư giãn :D lúcđó có trạm sạc là dịch vụđẻ ra tiền

Cứ thế mà mần thôi
 
Hạng C
25/7/11
836
56.743
93
Số 1 thì economy of scale thì giá giảm thôi, chủ yếu là pin. Thêm 1 số gov incentives.
Cắt range xuống 1 tí cho xe đô thị là ổn.
Số 2 cũng dễ với xe điện cũng ít hỏng, ít sửa.
Chevy Bolt có 36K, Nissan Leaf 27K cũng không phải out of reach of mass main stream của Mỹ. Chevy Bolt bán rất chạy.
Nói chung không có gì cản trở xe điện ở Mỹ, đang là chân sóng thôi.
Mình nghe tech podcast khá thường xuyên và mỗi khi nhắc đến vụ mua xe điện có kha khá ý kiến lo ngại vụ số 2 ( ngay cả tesla) nên mình nghĩ cái đó là một nỗi lo lắng có thật :D ( tiền nằm đường chở đến garage rồi sau đó ko có xe chạy cũng là một vấn đề rất đáng phải lưu tâm) :D
 
  • Like
Reactions: Johnnie371
Hạng D
30/12/18
1.382
33.402
193
33
Vụ trạm sạc nó cũng tương tự là câu chuyện của con gà và quả trứng.

Nếu chỉ cần đủ gà xe điện thì việc cho thuê chỗ hoặc nhét thêm cái dock sạc ngay chỗ đậu xe và thêm chừng vài chục đô / tháng sẽ là trào lưu và nó lại là 1 cái business sinh ra tiền.

Nên giờ quan trọng đồng chí nào dũng cảm đứng ra educate customer. Ko xanh cỏ thì đỏ ngực :D

Một khi tỷ lệ xe đủ thì trạm sạc mọc lên như nấm là chuyện bình thường như cái giường.

Và đã đứng và chờ đủ lâu 30 45 phút thì sẽ có cả tỷ dịch vụ ăn theo quán ăn, tiệm tạp hóa kể cả chỗ mát xa thư giãn :D lúcđó có trạm sạc là dịch vụđẻ ra tiền

Cứ thế mà mần thôi
Anh Vượng nhà ta đúng hông anh :D
 
Hạng F
2/3/14
12.223
128.280
113
Vụ trạm sạc nó cũng tương tự là câu chuyện của con gà và quả trứng.

Nếu chỉ cần đủ gà xe điện thì việc cho thuê chỗ hoặc nhét thêm cái dock sạc ngay chỗ đậu xe và thêm chừng vài chục đô / tháng sẽ là trào lưu và nó lại là 1 cái business sinh ra tiền.

Nên giờ quan trọng đồng chí nào dũng cảm đứng ra educate customer. Ko xanh cỏ thì đỏ ngực :D

Một khi tỷ lệ xe đủ thì trạm sạc mọc lên như nấm là chuyện bình thường như cái giường.

Và đã đứng và chờ đủ lâu 30 45 phút thì sẽ có cả tỷ dịch vụ ăn theo quán ăn, tiệm tạp hóa kể cả chỗ mát xa thư giãn :D lúcđó có trạm sạc là dịch vụđẻ ra tiền

Cứ thế mà mần thôi
Nói chung giờ cũng chả cần educate đâu, nếu ở bên Mỹ sẽ thấy tin xe điện ra như nấm chứ không phải như cách đây mấy năm
Tóm lại là chân sóng xe điện
 
  • Like
Reactions: richman84
Hạng F
2/3/14
12.223
128.280
113
Mình nghe tech podcast khá thường xuyên và mỗi khi nhắc đến vụ mua xe điện có kha khá ý kiến lo ngại vụ số 2 ( ngay cả tesla) nên mình nghĩ cái đó là một nỗi lo lắng có thật :D ( tiền nằm đường chở đến garage rồi sau đó ko có xe chạy cũng là một vấn đề rất đáng phải lưu tâm) :D
garage cho mượn xe thôi
nếu nói tỷ lệ xe điện nằm đường thì cũng bằng hoặc có khi còn ít hơn xe xăng !
cái gì mới thì đại chúng cũng cần thời gian accept
 
  • Like
Reactions: richman84
Hạng C
12/5/08
830
5.865
93
Làm xe điện chỉ khó nhất là SX bộ pin, chính vì thế Lông Mút ngay từ năm 2015 - khi còn chưa bán được chiếc xe điện nào - đã tiến hành xây dựng Gigafactory, nhà máy với diện tích xây dựng khổng lồ chưa từng có trên TG , hơn 1,4 triệu m2 sàn, chỉ để SX Pin, him biết rõ rằng, chỉ có quy mô SX Giga mới có thể làm giảm giá thành pin, cho tới nay, chưa có một nhà máy SX pin của bất cứ công ty nào đạt được một góc tầm cỡ mà Gigafactory đang có. Đến khi Gigafactory hoạt động hết công suất thiết kế e rằng khó có công ty nào còn có thể cạnh tranh được với Tesla, cả về mặt công nghệ và quy mô SX, tới lúc đó, các công ty xe hơi chỉ thiết kế và sản xuất xe thôi, còn pin thì qua nhà a Mút mua về lắp vào :D
 
Chỉnh sửa cuối:
Hạng C
25/7/11
836
56.743
93
Làm xe điện chỉ khó nhất là SX bộ pin, chính vì thế Lông Mút ngay từ năm 2015 đã tiến hành xây dựng Gigafactory, nhà máy với diện tích xây dựng khổng lồ chưa từng có trên TG , hơn 1,4 triệu m2 sàn, chỉ để SX Pin, him biết rõ rằng, chỉ có quy mô SX Giga mới có thể làm giảm giá thành pin, cho tới nay, chưa có một nhà máy SX pin của bất cứ công ty nào đạt được một góc tầm cỡ mà Gigafactory đang có. Đến khi Gigafactory hoạt động hết công suất e rằng khó có công ty nào còn có thể cạnh tranh được với Tesla, cả về mặt công nghệ và quy mô SX.
Ko cần đến mút Lông anh ạ


Kể từ năm 2010 Panasonic đã bỏ ra 1 đống tiền chỉ để mua Sanyo lúc đó vẫn còn rất mạnh nhất là mảng gia dụng. Sau đó giữ lại đúng nhánh pin và bán toàn bộ phần còn lại của Sanyo với giá rẻ mạt cho anh 3 và thế là ông cố nội Gia Dụng lớn nhất thế giới là Haier ra đời.


Và đến giờ thì thấy khoảng đầu tư năm ấy là như hạch :D