Hạng D
16/1/13
4.803
85.700
113
Chính xác vấn đề của xe EV là GIÁ.

Vấn đề của GIÁ là chính sách.

Chính phủ chỉ cần làm 2 việc sau là xe EV sẽ chạy đầy đường.

1. Ưu đãi thuế cho nhà sản xuất xe EV.

2. Đánh thuế 2E (Môi trường và năng lượng) đối với nhà sản xuất xe động cơ đốt trong/gasoline.

Việc cân đong đo đếm LỢI/HẠI giữa xe EV và xe gasoline là ...vô nghĩa (vì EV tuyệt đối ưu thế).
Vấn đề EU giải quyết gần xong để xe điện thông thương

Vấn đề Mỹ khó hơn nhiều vì:

40% ngân sách hạ tầng giao thông của Mỹ (tính trung bình các bang) là từ tiền thuế xăng dầu . Cao tốc Đông Tây từ số 2 đến số 9x và cao tốc Bắc Nam từ số 1 đến xố 7x (nếu tôi sai thì sửa) thì 60% từ thuế xăng dầu (trừ các đoạn cao tốc có có toll = trả phí của tư nhân).

Để giải quyết ngân sách của các tiểu bang ít người và rộng (như Kansas tôi chỉ 3 triệu dân) thì phải đánh thuế xe điện cao (thay vì khuyến khích :) ) hòng bù lại sự mất mát từ thuế xăng dầu .

Trong tương lai thì người chạy xe điện đóng thuế qua nhiều hình thức (điện, trạm sạc, phí lưu hành, v.v.) cao hơn => để có tiền cho việc duy trì hạ tầng giao thông .
 
Hạng D
16/1/13
4.803
85.700
113
Không biết đã có phương án để sử lý pin nhiên liệu chưa nhỉ? Thằng SX ra pin ăn tiền bán pin, còn thằng mua xe chắc phải trả tiền tiêu hủy pin.
Tesla phải thu hồi pin theo luật .

Hiện tại Nissan có 1 kho pin cũ của LEAF mà không biết phải làm sao vì pin LEAF khó tái chế hơn pin của Tesla .
 
Hạng D
12/10/12
2.429
92.529
113
Lời lẽ của con buôn có khác? CP nào mà dám duyệt cái chính sách xe điện? Nền tảng của giao thông VN là xe Bus và xe Tải, cứ nhìn vào thuế suất là biết thôi. Xe du lịch thuộc về xa xỉ phẩm, hạn chế tiêu dùng.

1 cái xe chạy xăng và 1 chiếc xe chạy điện, dưới mắt CP là 2 chiếc xe như nhau, đều có 4 bánh và 1 Volant, giá cao như nhau, chiếm dụng đường như nhau nên chả việc gì phải giảm thuế cho thằng nào cả? Còn về vấn đề môi trường thì...méo ai biết? Còn đang tranh cãi nhặng xị lên kia. Nên thôi cho qua. Bố đang cần thuế nhá?
 
Hạng D
12/10/12
2.429
92.529
113
bọn CNL thuộc top 5% in the World nên quên bài hoài :)

bọn CNL chê cuộc sống của bọn Trắng là hơn 50% gia đình không có quá $5K sẵn mà lại luôn có nhiều thứ phải trả góp (xe, đồ đạc, ... không tính nhà).

bọn CNL nói xe $35 là rẻ và trả 1 lần được thì ngay cả CEO của tôi cũng ngạc nhiên vô cùng tận .
Anh nên giải thích cho CEO của anh ntn. Tính theo sức mua tương đương thì 35k usd bên Mỹ là 1 năm lương cơ bản của 1 lao động phổ thông. Bằng lương 8tr đồng/tháng của 1 lao động VN hiện tại. Ở mức lương này thì người VN chỉ mua trả góp xe máy tầm 60/70 tr.

Còn cái Oto ở VN bán 35k usd. Thực chất khoảng 15k usd bên Mỹ thôi. 20k usd là tiền không khí cộng vào mà người Việt phải trả thêm. Nếu mua trả góp thì giá của nó sẽ tới gần 50k usd sau 10 năm. Như vậy tiền không khí gấp 3 lần giá trị thực của 1 chiếc xe. Vì thế người Việt chọn giải pháp trả 1 lần cho đỡ tốn.
 
dEs
11/5/20
2.094
156.928
113
Sep anh minh, nhiều anh đi VT có trăm mấy cây mà phải dzô Bưu Điện đóng tiền sạc điện mấy lần, mỗi lần 2h đồng hồ.

Chạy liên tục 300km vào nghỉ ngơi 1-2h thì có gì mà phải xoắn.
Từ đây về LK mà mình còn ghé cây xăng trên cao tốc ỉa đái hút thuốc cả tiếng cho đã mới đi :D
 
  • Haha
Reactions: xehoingaodu
Hạng D
16/1/13
4.803
85.700
113
[...]

Còn cái Oto ở VN bán 35k usd. Thực chất khoảng 15k usd bên Mỹ thôi. 20k usd là tiền không khí cộng vào mà người Việt phải trả thêm. Nếu mua trả góp thì giá của nó sẽ tới gần 50k usd sau 10 năm. Như vậy tiền không khí gấp 3 lần giá trị thực của 1 chiếc xe. Vì thế người Việt chọn giải pháp trả 1 lần cho đỡ tốn.
NU

bạn tìm ra con xe nào ở Mỹ $15K bán ở VN $35K đi
 
dEs
11/5/20
2.094
156.928
113
Toy Hon đã có xe điện đâu mà lobby, có mà lobby kéo dài mạng sống của xe xăng, chỉ còn trông chờ vào bác a thôi.
Ý síp là Toy/Hon lobby nặng tay thì 9p để xe xăng, còn bác của síp mà nặng tay hơn thì 9p sẽ bắt phải chạy xe điện.
 
  • Like
Reactions: solopidi
Hạng D
16/1/13
4.803
85.700
113
Méo thích kiểu này luôn.

vầy mới ngon nè. Xài quen rồi anh sẽ thấy thao tác thì vô lăng gọi là cụ :D

View attachment 2579902
Vấn đề là phản ứng hổ trợ tay lái nhanh hay chậm . Xe đạp & gắn máy thì nhẹ nên bẻ tức thì . Xe hơi nặng phải có hổ trợ (thủy lực and/or motor) thì phản ứng chậm hơn cho dù 1/x giây (x < 100)
 
dEs
11/5/20
2.094
156.928
113
Chính ra xe điện lại hay ở cái chỗ nào cũng sạc dc đấy chứ, xe xăng còn phải tìn trạm xăng. Các xe Tesl hiện nay Range toàn trên 500km thì quá ổn rồi.
A nào khoẻ thì cũng chạy đến 200km là dừng nghỉ, vào làm cốc nước điếu thuốc cắm sạc 20p sau lại Full range tha hồ chạy, đến khách sạn cắm điện ngủ, thói quen giống xài điện thoại như hiện nay thôi, chỉ lo tìm ổ cắm.
Đt anh cắm ko sao. Xe điện anh cắm nếu ko đúng chỗ có công tơ tính tiền thì chủ nhà nó cho anh mỏ máu :D, Ngược lại, ko có đồng hồ tính tiền, anh cắm xong mai sáng chủ nhà nó cho cái bill khủng anh chịu ko :D.
 
  • Haha
Reactions: solopidi