Hạng C
31/3/11
563
24.780
93
0948363683
Làm xe điện chỉ khó nhất là SX bộ pin, chính vì thế Lông Mút ngay từ năm 2015 - khi còn chưa bán được chiếc xe điện nào - đã tiến hành xây dựng Gigafactory, nhà máy với diện tích xây dựng khổng lồ chưa từng có trên TG , hơn 1,4 triệu m2 sàn, chỉ để SX Pin, him biết rõ rằng, chỉ có quy mô SX Giga mới có thể làm giảm giá thành pin, cho tới nay, chưa có một nhà máy SX pin của bất cứ công ty nào đạt được một góc tầm cỡ mà Gigafactory đang có. Đến khi Gigafactory hoạt động hết công suất thiết kế e rằng khó có công ty nào còn có thể cạnh tranh được với Tesla, cả về mặt công nghệ và quy mô SX, tới lúc đó, các công ty xe hơi chỉ thiết kế và sản xuất xe thôi, còn pin thì qua nhà a Mút mua về lắp vào :D
Em bẩu nói đến xe điện là phải nói đến CN pin và sạc pin mà nhiều anh cười em. :D Xe điện nó xuất hiện từ cuối TK19 mà chết queo đến tận gần đây vì ko giải quyết dc bài toán trữ điện năng đấy thôi. Nhưng giờ khác rồi và nó sẽ phát triển như vũ bão chứ ko bò bò như mấy anh nhận định đâu.
 
Hạng C
11/7/06
765
10.151
93
Chính ra xe điện lại hay ở cái chỗ nào cũng sạc dc đấy chứ, xe xăng còn phải tìn trạm xăng. Các xe Tesl hiện nay Range toàn trên 500km thì quá ổn rồi.
A nào khoẻ thì cũng chạy đến 200km là dừng nghỉ, vào làm cốc nước điếu thuốc cắm sạc 20p sau lại Full range tha hồ chạy, đến khách sạn cắm điện ngủ, thói quen giống xài điện thoại như hiện nay thôi, chỉ lo tìm ổ cắm.
 
Hạng D
30/12/18
1.382
33.402
193
33
Chính ra xe điện lại hay ở cái chỗ nào cũng sạc dc đấy chứ, xe xăng còn phải tìn trạm xăng. Các xe Tesl hiện nay Range toàn trên 500km thì quá ổn rồi.
A nào khoẻ thì cũng chạy đến 200km là dừng nghỉ, vào làm cốc nước điếu thuốc cắm sạc 20p sau lại Full range tha hồ chạy, đến khách sạn cắm điện ngủ, thói quen giống xài điện thoại như hiện nay thôi, chỉ lo tìm ổ cắm.
phải làm sao, mai mốt không còn quan tâm đến việc đổ xăng nữa kìa. Chạy tới đâu đụâ, tự động sạc đầy rồi đi tiếp :))
 
Hạng C
12/5/08
830
5.865
93
Hiện nay, đã có công nghệ sạc không dây cho xe hơi, đến khi công nghệ này hoàn thiện thì chỉ cần đậu xe vô ô là nó sạc , khỏi dây nhợ gì luôn, nghe thì có vẻ xa vời, nhưng, với trình độ nghiên cứu phát minh ngày nay chắc chỉ khoảng 5 năm nữa là ok.
 
Hạng D
16/1/13
4.803
85.696
113
Xe điện là xe khó trả giá và dealer hay kèm theo lạc . Tesla ưu tiên bán bản cao hơn là bản base .

Giá xe điện hiện tại (giá base):

Nissan Leaf: 31K (taxes + fees) ~ $35K
Chevy Bolt EV: 32K => ~ $36K out of the door
Chevy Bolt EUV: 33K => ~ $37K out of the door (Bolt EUV = Vinfast e34)

3 con trên khá nhỏ cho gia đình 4-5 người (trong thớt này có anh có 2 con xe Tesla thì khó lòng chấp nhận size của 3 con trên).

Vấn đề của nhà nghèo là ... chỗ sạc và chỗ đậu xe .

Tôi từng ở condo (chung cư mua) thì không có chỗ đậu xe, đậu xe lung tung ngoài đường .

Những lúc mưa gió tuyết thì mà đậu xe lung tung không có chỗ sạc là nguy .

À, trong lúc đó $23K out of the door có 1 chiếc Corolla rộng rãi hơn và có cái cốp sau đi chợ 1 tuần 1 lần :)
 
  • Like
Reactions: MeSubaruMuaXeCo
Hạng D
16/1/13
4.803
85.696
113
Thật tình mà nói lúc này tôi wish có chiếc xe điện :)

Xăng đổ thấy nhảy tiền chóng mặt thiệt vì 3 chiếc (tôi đi làm, vợ đưa đón 2 con, con lớn thì đi học và đi lung tung)

Nhưng xe điện cỡ Model 3 quá mắc :)
 
Thánh Nhân
21/6/05
2.414
28.728
113
53
Xe điện là xe khó trả giá và dealer hay kèm theo lạc . Tesla ưu tiên bán bản cao hơn là bản base .

Giá xe điện hiện tại (giá base):

Nissan Leaf: 31K (taxes + fees) ~ $35K
Chevy Bolt EV: 32K => ~ $36K out of the door
Chevy Bolt EUV: 33K => ~ $37K out of the door (Bolt EUV = Vinfast e34)

3 con trên khá nhỏ cho gia đình 4-5 người (trong thớt này có anh có 2 con xe Tesla thì khó lòng chấp nhận size của 3 con trên).

Vấn đề của nhà nghèo là ... chỗ sạc và chỗ đậu xe .

Tôi từng ở condo (chung cư mua) thì không có chỗ đậu xe, đậu xe lung tung ngoài đường .

Những lúc mưa gió tuyết thì mà đậu xe lung tung không có chỗ sạc là nguy .

À, trong lúc đó $23K out of the door có 1 chiếc Corolla rộng rãi hơn và có cái cốp sau đi chợ 1 tuần 1 lần :)

Chính xác vấn đề của xe EV là GIÁ.

Vấn đề của GIÁ là chính sách.

Chính phủ chỉ cần làm 2 việc sau là xe EV sẽ chạy đầy đường.

1. Ưu đãi thuế cho nhà sản xuất xe EV.

2. Đánh thuế 2E (Môi trường và năng lượng) đối với nhà sản xuất xe động cơ đốt trong/gasoline.

Việc cân đong đo đếm LỢI/HẠI giữa xe EV và xe gasoline là ...vô nghĩa (vì EV tuyệt đối ưu thế).
 
Hạng D
16/1/13
4.803
85.696
113
Tây nghèo lắm anh. Con xe rav4 35k phải phục vụ 20 năm là bình thường.
Ngoài đường xe 20 tuổi ko thiếu.

Xe bên này phải bền, vì tiền thợ sửa mắc, do đó Toy mới làm trùm.
Xe sang bên này như Q7, giá gấp rưỡi con Highlander, sau 7 năm, con Highlander giá mắc hơn Q7.
bọn CNL thuộc top 5% in the World nên quên bài hoài :)

bọn CNL chê cuộc sống của bọn Trắng là hơn 50% gia đình không có quá $5K sẵn mà lại luôn có nhiều thứ phải trả góp (xe, đồ đạc, ... không tính nhà).

bọn CNL nói xe $35K là rẻ và trả 1 lần được thì ngay cả CEO của tôi cũng ngạc nhiên vô cùng tận .
 
Chỉnh sửa cuối:
Hạng D
5/2/15
3.604
6.340
113
55
TP.Hồ Chí Minh
Không biết đã có phương án để sử lý pin nhiên liệu chưa nhỉ? Thằng SX ra pin ăn tiền bán pin, còn thằng mua xe chắc phải trả tiền tiêu hủy pin.
Tương lai là xe điện, giờ điện SX nhiều khi còn chưa đủ, thêm điện để nạp cho phương tiện giao thông chắc giá điện lại tăng phi mã như dầu mỏ