dEs
11/5/20
2.094
156.934
113
Vấn đề là phản ứng hổ trợ tay lái nhanh hay chậm . Xe đạp & gắn máy thì nhẹ nên bẻ tức thì . Xe hơi nặng phải có hổ trợ (thủy lực and/or motor) thì phản ứng chậm hơn cho dù 1/x giây (x < 100)
Xe điện nên hỗ trợ tay lái điện theo lệnh điều khiển, cứ cho là bằng với vô lăng hiện giờ luôn đi. Nhưng dựa ngừoi vô ghế cầm cái này lái khoẻ hơn :D
 
Hạng D
16/1/13
4.803
85.701
113
Xe điện nên hỗ trợ tay lái điện theo lệnh điều khiển, cứ cho là bằng với vô lăng hiện giờ luôn đi. Nhưng dựa ngừoi vô ghế cầm cái này lái khoẻ hơn :D
sẽ có kỹ thuật tác động "tức thời" hổ trợ tay lái giá rẻ phổ thông . Chứ hổ trợ tay lái hiện nay vẫn quá chậm cho việc dùng tay lái kiểu đó .
 
  • Like
Reactions: TicoHQ
Hạng D
16/1/13
4.803
85.701
113
Họ chỉ cần chế các bộ như cái dock sạc của điện thoại, vừa lái về nhà đút vào ô là tự sạc luôn. Thế là coi như phần low charge đã xong.

Công bằng mà nói các anh cần xe chạy bao nhiêu tiếng trên đường và bao nhiêu tiếng nó dừng. Cứ lấy số đó mà nhân lên thôi.


Ở riêng Mẽo hiện tại các vấn đề này đang cản trở xe điện:

1. Giá Giá Giá

2. Số điểm bảo dưỡng bảo hành sửa chữa éo nhiều.

3. Lâu lâu đi chơi mới lo cái range nhưng số này thực ra không nhiều và range của hầu hết xe điện đã đủ cover.


Giải quyết 1 và 2 thì sẽ đầy xe điện ( mà số 2 cũng dễ có số 1 là chua và nó lại là chiều ngược lại của việc tăng sản lượng thì giảm giá thành)

dưới góc độ làm cho cuộc sống trong nước thoải mái thì Afghanistan and Vietnam thì điện hóa xe không là vấn đề cấp bách vì cần nhiều thứ phải cân bằng .

ví dụ ép xe gia đình chạy điện thì phải cho đầu tư nhà máy điện (MT, gió, khí lỏng, than đá bụi bặm, thủy điện nhỏ tràn lan ở Tây Nguyên, v.v.)

dĩ nhiên thay vì nhập xăng thì nhập thiết bị . nhưng điều khiển dòng tiền từ nhập xăng sang nhập thiết bị không đơn giản chỉ là chuyển lane trên cao tốc :)

ngoài ra chính phủ nhiều nước đang có thuế xăng dầu khổng lồ thì việc thay thế bằng thuế khác cũng cần thời gian vì thuế xăng dầu đa số để làm ... hạ tầng giao thông . đánh thuế điện cho xe lúc đầu không có bao nhiêu mà điện hóa xe nhanh hóa thì thiếu tiền cho cơ sở hạ tầng giao thông ngay .
 
  • Like
Reactions: TicoHQ
Hạng D
21/10/08
3.652
73.846
113
Miền Không Xác Định
Vấn đề EU giải quyết gần xong để xe điện thông thương

Vấn đề Mỹ khó hơn nhiều vì:

40% ngân sách hạ tầng giao thông của Mỹ (tính trung bình các bang) là từ tiền thuế xăng dầu . Cao tốc Đông Tây từ số 2 đến số 9x và cao tốc Bắc Nam từ số 1 đến xố 7x (nếu tôi sai thì sửa) thì 60% từ thuế xăng dầu (trừ các đoạn cao tốc có có toll = trả phí của tư nhân).

Để giải quyết ngân sách của các tiểu bang ít người và rộng (như Kansas tôi chỉ 3 triệu dân) thì phải đánh thuế xe điện cao (thay vì khuyến khích :) ) hòng bù lại sự mất mát từ thuế xăng dầu .

Trong tương lai thì người chạy xe điện đóng thuế qua nhiều hình thức (điện, trạm sạc, phí lưu hành, v.v.) cao hơn => để có tiền cho việc duy trì hạ tầng giao thông .
Đó là những điều mà mấy tên bàn giấy máy lạnh chưa biết tới :D. Hôm bữa ông già Scotty Kilmer có làm 1 bài :D.
 
  • Like
Reactions: Gừng Ớt
Hạng D
16/1/13
4.803
85.701
113
Đó là những điều mà mấy tên bàn giấy máy lạnh chưa biết tới :D. Hôm bữa ông già Scotty Kilmer có làm 1 bài :D.
Nói chung ngân sách ở Mỹ là thuế nào vào ngân sách đó thẳng và tức thời.

Thuế xăng dầu & fee đăng ký lưu hành xe thì sử dụng trục tiếp vào hạ tầng giao thông .

Thuế nhà đất thì 60% nuôi public schools, còn lại nuôi chính quyền, cảnh sát, thư viện, công viên, tiện ích XH địa phương

...

Do đó phải giải quyết dòng thuế từ từ để xe điện vào đời sống .

Ví dụ lượng xe hybrid rất nhỏ nhưng đã làm tiểu bang NC thiệt hại con số đáng để quan tâm (ví dụ phần ngàn) về thuế xăng dầu và buộc phải điều chỉnh sao cho dòng thuế bảo đảm đủ để cơ sở hạ tầng giao thông bảo đảm .
 
Hạng F
5/3/10
6.008
34.761
113
Chính xác vấn đề của xe EV là GIÁ.

Vấn đề của GIÁ là chính sách.

Chính phủ chỉ cần làm 2 việc sau là xe EV sẽ chạy đầy đường.

1. Ưu đãi thuế cho nhà sản xuất xe EV.

2. Đánh thuế 2E (Môi trường và năng lượng) đối với nhà sản xuất xe động cơ đốt trong/gasoline.

Việc cân đong đo đếm LỢI/HẠI giữa xe EV và xe gasoline là ...vô nghĩa (vì EV tuyệt đối ưu thế).
9 sách chi phức tạp vậy, chỉ 1 chiêu nho nhỏ là tăng giá xăng thì xe xăng đi ngủ ngay, xe điện khi ấy tha hồ
 
Hạng F
5/3/10
6.008
34.761
113
Ý síp là Toy/Hon lobby nặng tay thì 9p để xe xăng, còn bác của síp mà nặng tay hơn thì 9p sẽ bắt phải chạy xe điện.
Vậy thì xác cmn định là Toy/Hon chẳng bao giờ chi. Đơn giản là chúng cũng có thể cung cấp xe điện soon. Anh Vượng tiền sao bằng Toy/Hon mà chỉ vài tháng ra được chiếc xe điện chẳng lẽ Toy/Hon k làm được?
 
Hạng D
16/1/13
4.803
85.701
113
9 sách chi phức tạp vậy, chỉ 1 chiêu nho nhỏ là tăng giá xăng thì xe xăng đi ngủ ngay, xe điện khi ấy tha hồ
Hiện tại xe hybrid (như Corolla Cross HV) là có lợi nhất cho ít city đông vì nó giúp giảm thải ra khí và tiêu thụ ít nhiên liệu .

Khuyến khích taxi truyền thống và taxi công nghệ dùng full hybrid của Toy :)

@Ban chắc đang chán chiếc hybrid rồi và mơ về chiếc GLC sang trọng và mạnh mẽ của @Huboss
 
  • Like
  • Angry
Reactions: dongde and solopidi
dEs
11/5/20
2.094
156.934
113
9 sách chi phức tạp vậy, chỉ 1 chiêu nho nhỏ là tăng giá xăng thì xe xăng đi ngủ ngay, xe điện khi ấy tha hồ
Giỡn anh, xăng nó còn liên quan nhiều máy móc khác chứ đâu phải chỉ xe cộ mới xài. chơi kiểu đó chúng chửi. Chỉ có Đông Lào mới chơi vậy đc thôi.
 
  • Like
Reactions: Johnnie371
Hạng F
5/3/10
6.008
34.761
113
Giỡn anh, xăng nó còn liên quan nhiều máy móc khác chứ đâu phải chỉ xe cộ mới xài. chơi kiểu đó chúng chửi. Chỉ có Đông Lào mới chơi vậy đc thôi.
Máy móc đa phần xài diezel oil, cứ cho là khó đi vì có xe chạy dầu
Vậy chơi chiêu như Sing ấy, đăng ký mới xe xăng thuế gấp 3 gấp 4 hay chơi mịa nó gấp 10 xe điện lun :D