Hạng F
2/3/14
12.223
128.280
113
Không anh, chỉ khi nào anh không sở hữu cái gì hết thì anh mới tồn tại trên thương trường.

Cty của anh sở hữu càng nhiều cong nghệ, phát minh...thì ngày Cty anh bị thôn tính càng đến ngần.

Ngoài ra, Elon theo triết lý vơn đến không gian, anh ấy sẽ bán tất cả để đi vào không gian (hiện anh ấy đang ở Chibu (Texas), torng căn nhà $50K). SpaceX là cuộc sống của anh ấy.

Tesla chỉ là vật thí nghiệm - hình mẫu công nghệ - không có chỗ đứng cho Tesla trên thị trường xe EV.
Thánh đang đùa phải không ? Tesla hiện đang là leading EV và ít nhất vậy trong 10 năm tới. Tesla dự kiến gấp đôi sale vol mỗi năm. Thôn tính gì nổi Tesla lúc này, 700 tỷ rồi.

Elon run cả 2 company simultaneoulsy. Dù SpaceX thì là heart and mind của Elon hơn Tesla, nhưng Tesla vẫn là big part của Elon grand scheme, the on earth part. Tesla - on earth - energy. Space X - to the stars.
 
Hạng C
31/3/11
563
24.780
93
0948363683
Thánh đang đùa phải không ? Tesla hiện đang là leading EV và ít nhất vậy trong 10 năm tới. Tesla dự kiến gấp đôi sale vol mỗi năm. Thôn tính gì nổi Tesla lúc này, 700 tỷ rồi.

Elon run cả 2 company simultaneoulsy. Dù SpaceX thì là heart and mind của Elon hơn Tesla, nhưng Tesla vẫn là big part của Elon grand scheme, the on earth part. Tesla - on earth - energy. Space X - to the stars.
Thánh sau khi chịch 2 mũi và dính covid có vẻ còm không chất như xưa, triệu chứng "long covid" phải ko anh? Tầm nửa năm lại minh mẫn trở lại thôi mà :rolleyes: :D
 
Hạng D
21/10/08
3.652
73.846
113
Miền Không Xác Định
Thánh đang đùa phải không ? Tesla hiện đang là leading EV và ít nhất vậy trong 10 năm tới. Tesla dự kiến gấp đôi sale vol mỗi năm. Thôn tính gì nổi Tesla lúc này, 700 tỷ rồi.

Elon run cả 2 company simultaneoulsy. Dù SpaceX thì là heart and mind của Elon hơn Tesla, nhưng Tesla vẫn là big part của Elon grand scheme, the on earth part. Tesla - on earth - energy. Space X - to the stars.
Giai đoạn sinh tử của Tesla đã qua, coi như đã vượt vũ môn rồi. Giờ không còn ai trong ngành xe dám "nói này nói nọ" về Tesla, mà luôn nhắc đến Tesla với thái độ tôn trọng cao nhất :D. Tiền không thiếu, không có lý do gì phải bán Tesla cả. Người Mỹ sẽ bơm giá vốn Tesla và SpaceX lên tới mức hàng ngàn tỷ để không ai có thể mua được.
Mấy hôm nay Elon Musk ra mặt chọc quê, "phê bình" luon Biden mà giá cổ phiếu vẫn tăng vù vù là đủ hiểu :D.
 
  • Like
Reactions: xehoingaodu
Thánh Nhân
21/6/05
2.414
28.730
113
53
Giai đoạn sinh tử của Tesla đã qua, coi như đã vượt vũ môn rồi. Giờ không còn ai trong ngành xe dám "nói này nói nọ" về Tesla, mà luôn nhắc đến Tesla với thái độ tôn trọng cao nhất :D. Tiền không thiếu, không có lý do gì phải bán Tesla cả. Người Mỹ sẽ bơm giá vốn Tesla và SpaceX lên tới mức hàng ngàn tỷ để không ai có thể mua được.
Mấy hôm nay Elon Musk ra mặt chọc quê, "phê bình" luon Biden mà giá cổ phiếu vẫn tăng vù vù là đủ hiểu :D.

Tesla là công ty đại chúng (như bao cty niêm yết trên NASDAQ), Elon Musk bán là bán phần của hắn (khoảng 21%, tương đương 137 tỷ $).

Tôi dự khi:

1. Giá trị của Musk tại Tesla đạt ~ 250 tỷ $.

2. SPaceX lập được căn cứ Sinh Quyển/Oasis (sinh sống trên bầu khí quyển).

Hắn sẽ bán phần của mình tại Tesla cho các ông chủ người Trung Quốc.

Chỉ có người Trung Quốc mới có khả năng đối đầu với người EU và US (người EU và US không thể đối đầu với chính họ).
 
Hạng C
17/7/11
849
1.813
93
Elon Musk chỉ là anh học việc về xe điện.

Elon Musk được ghi danh bởi:

1. Paypal.
2. SpaceX.

Xe điện là sự cảm hứng bất chợt của anh ấy.

Ông lớn về xe điện vẫn không là khác gọi tên: Volskwagen.

Elon Musk chỉ là anh học việc về xe điện.

Elon Musk được ghi danh bởi:

1. Paypal.
2. SpaceX.

Xe điện là sự cảm hứng bất chợt của anh ấy.

Ông lớn về xe điện vẫn không là khác gọi tên: Volskwagen.
Anh Thánh hiểu nhầm về Elon Musk rồi.

The e-tron SUV has one job for Volkswagen: Prove that a carmaker that has relied almost exclusively on the internal combustion engine since it was founded 82 years ago can produce electric vehicles people want to buy and policymakers will embrace as they cast around for ways to tackle the climate crisis. Success means that Volkswagen will overtake rivals, including Tesla, in electric car sales and fend off new challengers from China and Silicon Valley; failure could signal the beginning of the end for a company with 665,000 employees and annual revenue of $265 billion.

Hiện tại Tesla vẫn dẫn đầu thị trường EV, CNN nó dự báo là Volkswagen sẽ qua mặt thôi.

Musk sẽ tung ra con bài CyberTruck của ảnh, xe Container chạy xe điện vào năm tới. Chưa có hãng nào làm được con này.

Musk vẫn đánh vào phân khúc cao cấp đối với các dòng xe tiêu dùng sử dụng địện, trong khi đó Volkswagen chỉ đánh vào phân khúc bình dân thôi.

Công nghệ của Musk cao hơn.

The Model S is Tesla’s luxury sedan, and at the time of its first release, was the highest rated vehicle ever tested by Consumer Reports. The Model X is the electric SUV from Tesla, and features falcon wing doors, room for seven passengers, and almost 300 miles in range per charge. The Model 3 is a low-cost sedan option for those not wanting to pay the high price for the Model S luxury vehicle.

Volkswagen is a German automaker known for the VW Beetle offering an affordable and reliable electric option in the Volkswagen e-Golf. Another relatively inexpensive EV, the e-Golf has a battery range around 80 miles per charge, and feels like a traditional Volkswagen automobile.

Xe Tesla Model X mỗi lần sạc chạy được 300 miles, từ SG đi Nha Trang.

Con Volkswagen Egolf là dòng xe bình dân, chỉ chạy được 80 mile, từ SG đi Lagi thôi.

Chính Tesla là người khởi xướng xu thế xe điện để nó được phát triển rầm rộ như ngày nay.

Tụi Volkswagean cũng như đám Châu Âu bảo thủ, coi thường thiên hạ, mấy mươi năm qua, cứ chổng đít lên đổ tiền vào công nghệ máy dầu, nên đã đi sau Elon Musk. B

Dẫu gì thì cũng khen tụi Volkwagen một tiếng vì tụi nó thành công như hôm nay là nhờ đầu tư mạnh vào thị trường Trung Quốc 20 năm về trước để trở thành hãng xe hơi Châu Âu duy nhất đủ tư các nói chuyện với đám Mỹ và Nhật, Hàn Quốc.

Đó là chưa kể cái tội lừa đảo dân Châu Âu về báo cáo láo vụ tiêu chuẩn khí thải năm 2015.

Đại gia của Mỹ là GM, Ford...sẽ tiếc nuối suốt đời về điều này, coi thường thị trường TQ.
 
  • Like
Reactions: xehoingaodu
Hạng C
17/7/11
849
1.813
93
Thế giới này là của đám đại gia công nghệ thông tin đó mấy anh: Bill Gate (Microsoft), Mark Zukerberg (Facebook), Jeff Bezos (amazon), Larry Page (Google), Elon Musk (Tesla)....
Mấy anh nhìn bầu cử nước Mỹ vừa rồi và cái nước Mỹ trớt quớt như bây giờ sẽ thấy điều này.

Ông già Trump, mổ cò bàn phím bị tụi nó cho về vườn đó...
 
Hạng C
17/9/14
879
3.193
93
Elon thiên về quản lý hơn là phát minh (vì hắn không có cái phát minh gì cả).

Cả Tesla và SpaceX đều dựa vào cá nhân hắn mà tăng giá trị trên NASDAQ.

Nguy cơ của Tesla là rất rõ.
Hôm nay nó phi mã
Xe Điện là tất yếu.
 
  • Like
Reactions: xxmagicxx