Hạng D
29/11/04
1.821
15.501
113
Vin cho sạc chung tính phí cao và xếp hàng sau xe Vinfast thôi . Quan trọng là chính sách ưu đãi thuế của nhà nước với xe điện nội địa như thế nào ? Giờ Vinfast làm xong xe , bán ra rồi mà vẫn méo biết được ưu đãi cái gì ? Nhập nhèm thế kêu bọn tư bản nước ngoài làm thì còn lâu nó mới làm
Em nhớ mang máng Vin tính toán là mua xe nhà ảnh, thuê pin nhà ảnh, cắm điện sạc ở nhà mình thì 1 tháng xe chạy 1400km sẽ có chi phí 1500đ/km (bao gồm phí thuê pin và tiền điện ở nhà). Đúng vậy không mí anh ?!


----- mới search ---------
Ảnh sẽ áp chi phí bằng xăng luôn. Vậy lợi thế là gì ?!

 
  • Like
Reactions: nta139
Hạng D
12/10/12
2.429
92.531
113
Anh Vượn là con buôn đa ngành nên mọi người cũng đừng hi vọng gì nhiều vào các DA của ảnh.

Vingroup xây CC, trường học, bệnh viện, siêu thị và làm xe điện. 1 vòng sinh thái khép kín tuyệt vời. Đùng một phát ảnh bán hết. CC thì không cho sạc điện, Vinmart đổi pin cũng dẹp rồi. Giờ Klara thủng lốp tiền chở đến cửa hàng còn đắt hơn tiền mua bộ lốp mới. Vài bữa ảnh lại bán Vinfast cho Petrolimex nữa là xong :)
 
Hạng D
21/10/08
3.652
73.846
113
Miền Không Xác Định
Elon Musk chỉ là anh học việc về xe điện.

Elon Musk được ghi danh bởi:

1. Paypal.
2. SpaceX.

Xe điện là sự cảm hứng bất chợt của anh ấy.

Ông lớn về xe điện vẫn không là khác gọi tên: Volskwagen.
Cách đây hơn 10 năm thì Elon Musk là kẻ học việc. So với GM, Toyota đã có xe điện từ thời ắc qui chì. Nhưng bây giờ thì VW so với Tesla giống như kẻ học việc :D.
Tương tự với SpaceX. Anh kỹ sư động cơ tên lửa cho SpaceX là kẻ thất sủng từ lò Rocketdyne (https://vi.wikipedia.org/wiki/Rocketdyne) Anh ta lấy thiết kế loại động cơ thô sơ nhất cải tiến lên gắn vào tên lửa Falcon. Nhưng bây giờ SpaceX chấp: Boeing + Lockheed + Rocketdyne + NPO (https://en.wikipedia.org/wiki/NPO_Energomash) +......:D
 
Thánh Nhân
21/6/05
2.414
28.731
113
53
Cách đây hơn 10 năm thì Elon Musk là kẻ học việc. So với GM, Toyota đã có xe điện từ thời ắc qui chì. Nhưng bây giờ thì VW so với Tesla giống như kẻ học việc :D.
Tương tự với SpaceX. Anh kỹ sư động cơ tên lửa cho SpaceX là kẻ thất sủng từ lò Rocketdyne (https://vi.wikipedia.org/wiki/Rocketdyne) Anh ta lấy thiết kế loại động cơ thô sơ nhất cải tiến lên gắn vào tên lửa Falcon. Nhưng bây giờ SpaceX chấp: Boeing + Lockheed + Rocketdyne + NPO (https://en.wikipedia.org/wiki/NPO_Energomash) +......:D

Cái anh nhìn thấy là cái hiện tại, cái tôi nhìn ra là cái tương lai.

Tesla hiện đang là kẻ "phá bĩnh" thị trường EV.

Nhanh chóng Elon sẽ bán Tesla như từng bán Paypal. Các ông chủ người Trung Quốc sẽ thành bá chủ toàn cầu xe EV thực sự.
 
Hạng D
12/10/12
2.429
92.531
113
Trung Quốc muôn đời chỉ là công xưởng thôi. Có bán thì QH Mĩ cũng chả thông qua.

Mình chỉ lạ là kinh doanh truyền thống có lời người ta mới bán. Còn bây giờ thì cứ lỗ đầm đìa ra đó rồi tiền ngoài đút túi tiền nợ thì lại chuyển lửa cho nhau. Uber, Grab vẫn tăng trưởng âm ầm ầm mà đã có đồng lời méo nào đâu? Tesla cũng vậy.
 
  • Like
Reactions: MeSubaruMuaXeCo
Hạng F
2/3/14
12.223
128.280
113
Cái anh nhìn thấy là cái hiện tại, cái tôi nhìn ra là cái tương lai.

Tesla hiện đang là kẻ "phá bĩnh" thị trường EV.

Nhanh chóng Elon sẽ bán Tesla như từng bán Paypal. Các ông chủ người Trung Quốc sẽ thành bá chủ toàn cầu xe EV thực sự.
Thánh có vẻ ít nghiên cứu Tesla hay Elon. Tesla là build to last, hướng tới 3000 tỷ đô company. Mặc dù Trung Quốc có economy of scale, có thể dẫn về thiết kế, nhưng về mặt công nghệ ít nhất là Tesla vẫn đi trước 1 bước. Công nghệ pin. Công nghệ tự lái. Chắc anh không biết Tesla có riêng 1 hệ thống super computer Dojo xếp tới hạng 5 trong tất cả các super computer, điều này rất khủng.
 
Chỉnh sửa cuối:
Hạng F
2/3/14
12.223
128.280
113
Trung Quốc muôn đời chỉ là công xưởng thôi. Có bán thì QH Mĩ cũng chả thông qua.

Mình chỉ lạ là kinh doanh truyền thống có lời người ta mới bán. Còn bây giờ thì cứ lỗ đầm đìa ra đó rồi tiền ngoài đút túi tiền nợ thì lại chuyển lửa cho nhau. Uber, Grab vẫn tăng trưởng âm ầm ầm mà đã có đồng lời méo nào đâu? Tesla cũng vậy.
5 quý liên tiếp lời rồi cu Lở.
 
  • Like
Reactions: Gừng Ớt
Thánh Nhân
21/6/05
2.414
28.731
113
53
Thánh có vẻ ít nghiên cứu Tesla hay Elon. Tesla là build to last, 3000 tỷ company. Mặc dù Trung Quốc có economy of scale, có thể dẫn về thiết kế, nhưng về mặt công nghệ ít nhất là Tesla vẫn đi trước 1 bước. Công nghệ pin. Công nghệ tự lái. Chắc anh không biết Tesla có riêng 1 hệ thống super computer Dojo xếp tới hạng 5 trong tất cả các super computer, điều này rất khủng.

Không anh, chỉ khi nào anh không sở hữu cái gì hết thì anh mới tồn tại trên thương trường.

Cty của anh sở hữu càng nhiều cong nghệ, phát minh...thì ngày Cty anh bị thôn tính càng đến ngần.

Ngoài ra, Elon theo triết lý vơn đến không gian, anh ấy sẽ bán tất cả để đi vào không gian (hiện anh ấy đang ở Chibu (Texas), torng căn nhà $50K). SpaceX là cuộc sống của anh ấy.

Tesla chỉ là vật thí nghiệm - hình mẫu công nghệ - không có chỗ đứng cho Tesla trên thị trường xe EV.