Vin cho sạc chung tính phí cao và xếp hàng sau xe Vinfast thôi . Quan trọng là chính sách ưu đãi thuế của nhà nước với xe điện nội địa như thế nào ? Giờ Vinfast làm xong xe , bán ra rồi mà vẫn méo biết được ưu đãi cái gì ? Nhập nhèm thế kêu bọn tư bản nước ngoài làm thì còn lâu nó mới làm
- Tags
- xe điện
hợp lí, xe Vin vào xạc miễn phí, các xe điện khác thì tính tiền chẳng hạnBình thường, trạm vin xe vin vô sạch 1 đồng, xe khác vô xạc 3 đồng là hợp lý. Hoặc ngày thường đồng giá, thứ 7-CN thì giá ưu tiên xe vin vô trạm vin.
Sẽ do thị trường quyết định.
cái hình nầy của anh là các loại xe điệnVới loại xe cắm điện(PHEV) thì dây củ sạc theo xe cả rồi. Chỉ cần cái ổ điện nhà để cắm vô thôi. Cây xăng, siêu thị hay nhà hàng cứ kéo dây ra là được.
Xe chạy toàn pin thì chắc chuẩn của củ sạc phải giống nhau, chỉ khác nhau cái chân cắm sạc? Cái này có đầu chuyển là Ok.
View attachment 2582934
Các chuẩn đầu sạc trên thế giới đang dùng là như này:
Tìm hiểu chuẩn đầu sạc các hãng xe điện hiện nay trên thế giới: VinFast theo chuẩn châu Âu | Otosaigon
Xe điện là phương tiện vẫn còn mới mẻ với khách hàng Việt. Do đó, những khái niệm về đầu sạc, chuẩn sạc thậm chí còn xa lạ hơn nữa. Vì vậy, một số kiến thức về hệ thống chuẩn đầu sạc và sạc pin trên xe điện sẽ giúp các bác đỡ bỡ ngỡ hơn về loại phương tiện này. Xe điện pin (BEV) mới trở thành...
www.otosaigon.com
Chỉnh sửa cuối:
Elon Musk là người có công rất lớn trong việc phát triển oto điện. Rất giỏi, một người làm nên cuộc cách mạng về ngành oto lại không có gốc gác hay trãi nghiệm nghề nghiệp nào về ngành oto cả.
Musk làm đúng thời điểm, phong trào bảo vệ môi trường phát triển mạnh, năng lượng tái tạo bùng nổ, công nghệ liên quan điện một chiều phát triển mạnh cùng với công nghệ thông tin.
Còn công nghệ về pin thì hình như em biết là Panasonic và LG đang thống trị thế giới, Tesla cũng sài pin của 02 đại gia này. Mấy anh giới công nghệ giải ngố giúp em vụ này.
Nikolai Tesla dự báo là điện xoay chiều sẽ là tương lai của nhân loại, nhưng Thomas Edition là đồng nghiệp và là ông chủ của Tesla dự báo là điện một chiều sẽ là tương lai của nhân loại. Tesla giỏi điện xoay chiều.
Trong ngắn hạn Tesla đúng, nhưng tầm nhìn của Edition mới là bậc thầy của Tesla.
Musk đang bị ...kẹt tay ở Trung Quốc...
Musk làm đúng thời điểm, phong trào bảo vệ môi trường phát triển mạnh, năng lượng tái tạo bùng nổ, công nghệ liên quan điện một chiều phát triển mạnh cùng với công nghệ thông tin.
Còn công nghệ về pin thì hình như em biết là Panasonic và LG đang thống trị thế giới, Tesla cũng sài pin của 02 đại gia này. Mấy anh giới công nghệ giải ngố giúp em vụ này.
Nikolai Tesla dự báo là điện xoay chiều sẽ là tương lai của nhân loại, nhưng Thomas Edition là đồng nghiệp và là ông chủ của Tesla dự báo là điện một chiều sẽ là tương lai của nhân loại. Tesla giỏi điện xoay chiều.
Trong ngắn hạn Tesla đúng, nhưng tầm nhìn của Edition mới là bậc thầy của Tesla.
Musk đang bị ...kẹt tay ở Trung Quốc...
nên tư duy trạm NGHỈ thì đúng hơn là trạm xăng hay trạm sạc
chưa thấy tập đòn nào đầu tư vào dạng bđs này
chắc là các hình thức làm bđs khác như phân lô bán nền và làm dự án bán giấy vẫn thơm hơn
Trạm sạc (Charge Station) do bên thứ 3 đầu tư, tiêu chuẩn:
1. Trạm sạc (tiêu chuẩn an toàn, xa khu dân cư, PCCC...)
2. Cổng kết nối (oto ==>> trạm charge - tương tự vòi bơm).
3. Công suất trụ charger (tương tự xăng 92/95...).
Do BGTVT quy định và cấp phép.
Đây nhé các anh mơ mộng: https://www.carscoops.com/2021/10/norway-may-start-introducing-taxes-on-expensive-electric-vehicles/
Khi xe điện áp đảo thì tiền đâu xay dựng, bảo dưỡng cầu cống. thậm chí là đóng góp ngân sách khổng lồ như bên xứ lừa nhờ thuế xăng dầu các thứ?
Khi xe điện áp đảo thì tiền đâu xay dựng, bảo dưỡng cầu cống. thậm chí là đóng góp ngân sách khổng lồ như bên xứ lừa nhờ thuế xăng dầu các thứ?
Elon Musk là người có công rất lớn trong việc phát triển oto điện. Rất giỏi, một người làm nên cuộc cách mạng về ngành oto lại không có gốc gác hay trãi nghiệm nghề nghiệp nào về ngành oto cả.
Musk làm đúng thời điểm, phong trào bảo vệ môi trường phát triển mạnh, năng lượng tái tạo bùng nổ, công nghệ liên quan điện một chiều phát triển mạnh cùng với công nghệ thông tin.
Còn công nghệ về pin thì hình như em biết là Panasonic và LG đang thống trị thế giới, Tesla cũng sài pin của 02 đại gia này. Mấy anh giới công nghệ giải ngố giúp em vụ này.
Nikolai Tesla dự báo là điện xoay chiều sẽ là tương lai của nhân loại, nhưng Thomas Edition là đồng nghiệp và là ông chủ của Tesla dự báo là điện một chiều sẽ là tương lai của nhân loại. Tesla giỏi điện xoay chiều.
Trong ngắn hạn Tesla đúng, nhưng tầm nhìn của Edition mới là bậc thầy của Tesla.
Musk đang bị ...kẹt tay ở Trung Quốc...
Elon Musk chỉ là anh học việc về xe điện.
Elon Musk được ghi danh bởi:
1. Paypal.
2. SpaceX.
Xe điện là sự cảm hứng bất chợt của anh ấy.
Ông lớn về xe điện vẫn không là khác gọi tên: Volskwagen.
có văn bản nào chưa anh?Trạm sạc (Charge Station) do bên thứ 3 đầu tư, tiêu chuẩn:
1. Trạm sạc (tiêu chuẩn an toàn, xa khu dân cư, PCCC...)
2. Cổng kết nối (oto ==>> trạm charge - tương tự vòi bơm).
3. Công suất trụ charger (tương tự xăng 92/95...).
Do BGTVT quy định và cấp phép.
mà BGTVT sao lại regulate trạm sạc, trụ sạc ... cái nầy nhẽ thuộc BCT giống cây xăng
BGTVT kiểm soát tiêu chuẩn xe qua đăng kiểm thì hợp lí tuy nhiên hãng phát triển hoặc gắn đầu sạc theo chuẩn quốc tế hoặc tự thiế kế thì Bộ cũng dựa theo đấy mà đưa ra chứ cũng có tự nghĩ ra được đâu?
có văn bản nào chưa anh?
mà BGTVT sao lại regulate trạm sạc, trụ sạc ... cái nầy nhẽ thuộc BCT giống cây xăng
BGTVT kiểm soát tiêu chuẩn xe qua đăng kiểm thì hợp lí tuy nhiên hãng phát triển hoặc gắn đầu sạc theo chuẩn quốc tế hoặc tự thiế kế thì Bộ cũng dựa theo đấy mà đưa ra chứ cũng có tự nghĩ ra được đâu?
Chưa có văn bản nào cả - tất cả là do tôi ..tự nghĩ ra .
Về nguyên tắc, Cụ Đăng Kiểm (VR) sẽ ban hành quy định 3 bộ tiêu chuẩn cơ bản là:
1. Xe EV.
2. Trạm charger xe EV.
3. Xưởng dịch vụ sửa chữa xe EV.
Không hãng nào được tùy ý phát triển cổng charger cả. Nếu không hợp chuẩn lưới điện Việt Nam, xin mời qua nước khác./.
Các chú cứ làm xe, trạm xạc để đấy anh mần.quan trọng là giá open thôi. x10 lên thì chẳng ai sạc. Giá này do vin quyết định mà, còn khi nào tới tầm NN phải quản lý thì lúc đó khác rồi
---- EVN said -----
PS: khi mà xe điện chạy như lợn con nhen. Dân không được tự bán điện. Muốn kinh doanh gì về điện phải để anh cấp nhen.