Hạng C
12/5/08
830
5.865
93
Thánh đang đùa phải không ? Tesla hiện đang là leading EV và ít nhất vậy trong 10 năm tới. Tesla dự kiến gấp đôi sale vol mỗi năm. Thôn tính gì nổi Tesla lúc này, 700 tỷ rồi.

Elon run cả 2 company simultaneoulsy. Dù SpaceX thì là heart and mind của Elon hơn Tesla, nhưng Tesla vẫn là big part của Elon grand scheme, the on earth part. Tesla -

Tôi dự khi:
1. Giá trị của Musk tại Tesla đạt ~ 250 tỷ $.
2. SPaceX lập được căn cứ Sinh Quyển/Oasis (sinh sống trên bầu khí quyển).
Hắn sẽ bán phần của mình tại Tesla cho các ông chủ người Trung Quốc.

Chỉ có người Trung Quốc mới có khả năng đối đầu với người EU và US (người EU và US không thể đối đầu với chính họ).
Hôm nay Tesla đã đạt đến giá trị hơn 1000 tỷ , giá trị CP của Musk đã đạt 250 tỷ , để xem him có bán cho ông chủ TQ như thánh đã phán hay không ?
 
Chỉnh sửa cuối:
Thánh Nhân
21/6/05
2.414
29.111
113
53
Hôm nay Tesla đã đạt đến giá trị hơn 1000 tỷ , giá trị CP của Musk đã đạt 250 tỷ , để xem him có bán cho ông chủ TQ như thánh đã phán hay không ?

Musk không có quyền ...bán cổ phần của hắn.

Bản thân Musk có lẽ cũng không biết làm sao để nuốt được 250 tỷ.

Chỉ cần Musk có ý bán số cổ phần trị giá 1 tỷ $, thì 249 tỷ kia sẽ chỉ còn 125 tỷ.
 
Hạng C
17/7/11
849
1.902
93
After the war, the production of its iconic Beetle started to ramp up again and later on surpassed 21 million in total. The headquarters of Volkswagen can be found in Wolfsburg, Germany. The corporation controls these assets:

  • Volkswagen
  • Bentley
  • Audi
  • Bugatti
  • Porsche
  • SEAT
  • Lamborghini
  • Skoda
  • MAN
  • Scania
  • Ducati
Volkswagen bó thâu tóm gần hết thương hiệu xe con và xe tải của Châu Âu.

 
Hạng C
22/5/14
939
53.322
93
thằng Ford ranger lại không auto break dưới 60 km/h .....

trên 80 km/h mà auto-break chắc xe lộn chục vòng là ít

Nó đâu có thắng hết cở.
Chỉ giảm tốc độ phù hợp.
Ví dụ nó gặp 1 xe băng ngang thì nó thắng để giảm va chạm chứ ko tránh va chạm.
Nói chung máy nó tính hết
 
  • Like
Reactions: xehoingaodu
Hạng C
17/9/14
879
3.204
93
Thánh dự cho 10 năm sau, ai ngờ đâu hắn làm lẹ quá :)) thánh cũng bó

Hôm nay Tesla đã đạt đến giá trị hơn 1000 tỷ , giá trị CP của Musk đã đạt 250 tỷ , để xem him có bán cho ông chủ TQ như thánh đã phán hay không ?
Đang tiếp tục tăng nữa ,Lucid lấy đà ăn theo
 
Hạng D
23/5/12
1.937
77.857
113
Cọp trên mạng

[Thấy gì từ câu chuyện Tesla trở thành hãng xe ngàn tỷ USD]

Khi hãng cho thuê xe nổi tiếng thế giới Hertz công bố bản hợp đồng tỷ USD, khi họ đặt mua 100.000 xe ô tô điện (EV) của hãng Tesla. Việc này đã đẩy cổ phiếu của Tesla lên cao nhất mọi thời đại, và đưa Tesla trở thành hãng xe đầu tiên trên thế giới có giá trị ngàn tỷ USD theo giá cổ phiếu niêm yết trên sàn chứng khoán.

Với bản "hợp đồng thế kỷ" này, Hertz sẽ là hãng có số lượng xe chạy điện cho thuê chiếm 20% tổng số xe của hãng (so với mức 3% của thế giới) vào cuối 2022. Còn với Tesla, hãng này cũng lập kỷ lục là lần đầu tiên trên thế giới giá trị cổ phiếu của hãng xe hơi lớn nhất thế giới có tổng số vốn bằng 9 hãng xe kế tiếp cộng lại.

Vậy con số trên cho thấy điều gì?

1. Tương lai của ngành xe hơi thế giới giờ đây vĩnh viễn thuộc về xe chạy điện (EV).

2. Tên tuổi, lịch sử và truyền thống trong ngành xe hơi không còn quá quan trọng và có nhiều ý nghĩa. Những hãng xe tuổi đời hàng trăm năm như General Motors (1908), Ford Motors (1903), Toyota (1937), nhưng giờ đây lại bị Tesla (ra đời 2003) cho... hít khói.

3. Trong 10 ông lớn sản xuất xe hơi trên thế giới, Trung Quốc đóng góp đến ba ông lớn là BYD (ra đời 2003), Great Wall (1984) và NIO (2014). Trong đó, BYD là hãng xe có số vốn hóa lớn nhất Trung Quốc và đứng thứ tư trên thế giới (143 tỷ USD), vượt cả BMW (68 tỷ USD, đứng thứ và Ford (63 tỷ USD, thứ 10) cộng lại.

4. Công nghiệp xe hơi hiện là một trong những ngành công nghiệp có hàm lượng khoa học công nghệ cao và sự đổi mới sáng tạo nhanh nhất thế giới: Hiện tại giờ đây sắp trở thành quá khứ, còn tương lai thì vẫn đang rộng mở cho những "người chơi mới" và chờ đợi những cuộc soán ngôi ngoạn mục.

5. Trong công nghiệp xe hơi, số lượng xe hơi sản xuất giờ không còn là yếu tố quyết định sức mạnh của một hãng. Điều cốt lõi là hãng nào đang nắm được các công nghệ của tương lai và thu được lợi nhuận trên đầu xe cao nhất.

Trong năm 2020, Tesla chỉ xuất xưởng có 509.000 chiếc xe (bằng 1/18 so với Toyota), nhưng giá trị của công ty (1000 tỷ USD) lại được thị trường định giá cao gấp 4 lần hãng xe có số lượng xe hơi bán chạy nhất thế giới là Toyota với 9,2 triệu chiếc, nhưng giá thị trường chỉ có 250 tỷ USD.

6. Xe hơi chạy điện của Tesla không chỉ là chiếc xe chạy điện bình thường, mà trong tương lai còn hội tụ hệ thống lái xe tự động, giúp con người nghỉ ngơi hoàn toàn. Người ngồi trên xe tới đây vẫn có thể làm việc, hoặc ngắm cảnh trên đường mà không cần quan tâm đến chiếc xe chạy.

7. Tesla còn đem lại tư duy mới về sở hữu xe. Giờ đây người dân không còn quan tâm đến việc sở hữu một chiếc ô tô nữa. Khi cần đi đâu, đến đâu, đi vào lúc nào họ hoàn toàn có thể bấm máy tính, đặt xe ô-tô như chúng ta gọi Grab hoặc Uber bây giờ. Đúng giờ, sẽ có một chiếc xe ô-tô không người lái đậu ngay trước cửa nhà, chở chúng ta đến địa chỉ hoặc bất cứ nơi nào mà chúng ta muốn.

8. Trong tương lai, ngành dịch vụ sửa ô tô như các Gara hiện nay sẽ không còn cần thiết nữa. Các xe chạy điện được thiết kế giống các ngăn kéo, hốc tủ tháo lắp dễ dàng. Với các hệ thống siêu máy tính mini, xe EV sẽ tự động báo trên màn hình các thiết bị cần thay thế. Và việc thay thế này được làm rất dễ dàng bởi các đại công ty cho thuê xe xuất hiện nhan nhản khắp mọi nơi như Hertz, Dollar, Sixt, Europcar, Thrifty, Alamo, Avis, Budget...

9. Nhờ chạy điện, và không phát thải khí độc CO2 ra môi trường, các xe chạy điện EV giúp giảm đáng kể ô nhiễm ở các thành phố lớn, cũng như giúp giảm khí phát thải vốn đang làm cho trái đất nóng lên.

Không chỉ có vậy, xe chạy điện EV với công nghệ tự động, tự nhận biết và tránh tai nạn có hệ số an toàn gần như tuyệt đối và giúp giảm tai nạn giao thông về gần mức zero

10. Cuộc khủng hoảng năng lượng mà thế giới cũng như chúng ta đang gặp phải hiện nay có lẽ chỉ mang tính tạm thời. Với việc năng lượng tái tạo được sử dụng nhiều hơn, các cuộc chiến tranh "đổi máu lấy dầu lửa" như cuộc chiến Vùng Vịnh I (1991) và Vùng Vịnh II (2003), cũng như việc các quốc gia tạm thời nâng cao vị thế nhờ vào dầu lửa như Saudi Arabia, Kuwait, thậm chí kể cả Nga, sẽ sớm là những câu chuyện của quá khứ.

Hoàng Anh Tuấn


Hóng thánh @AC_Milan đầu quân bán xe điện
 
Hạng B2
11/12/07
404
12.628
93
Ai cũng muốn cái điện thoại có pin 20k hết anh ơi. Vấn đề là giá thành, trọng lượng, khối lượng của cái điện thoại nó tăng lên đến mức không thể chấp nhận.
Công nghệ pin vẫn là công nghệ cũ, nên bắt buộc phải chấp nhận yếu điểm đó, mỗi ngày sạc 1 lần.
Tớ thích cái điện thoại mỗi tuần sạc 1 lần, nhưng nó phải mỏng nhẹ như hiện tại, sạc 4 tiếng là đầy, giá phải rẻ như hiện tại :D đó là do cái hạn chế của công nghệ pin hiện nay. Người ta không làm vì không thể làm được chứ không phải người ta không thích làm.
Nếu có điện thoại mỗi tuần sạc 1 lần, nhưng nó phải mỏng nhẹ như hiện tại 150-200g, sạc 4 tiếng là đầy, giá 10000usd cũng đầy người mua, sx ra không kịp bán, Nhưng công nghệ không làmđược
 
Hạng D
27/7/18
1.102
15.981
113
42
Nếu có điện thoại mỗi tuần sạc 1 lần, nhưng nó phải mỏng nhẹ như hiện tại 150-200g, sạc 4 tiếng là đầy, giá 10000usd cũng đầy người mua, sx ra không kịp bán, Nhưng công nghệ không làmđược
Chính là cái tôi đang muốn nói. Công nghệ pin hiện chưa làm được nên xe điện chỉ ... để cho vui chứ nó chưa thể thay thế xe xăng.
 
  • Like
Reactions: bomong