VN mình giảm 50% trước bạ xe nội, bác còn đề xuất xe điện = 50% xe xăng. Giờ giá xăng đang tiến tới 30k/lít, chả sợ mấy.Từ 2025 trở đi xe điện sẽ phải đóng thuế bằng hình thức nào đó . Để bù vào khoảng thất thu trên xe xăng mất đi .
- Tags
- xe điện
Trong khi các anh bàn xế điện thì nông dân tàu ra ruộng bằng " ba gác điện" rồi
VN nên điện hóa hệ thống xe công cộng trước, xe bus và taxi điện or hybrid để giảm ô nhiễm trong thành thị.
https://en.byd.com/bus/ Nó xài pin sắt nên khá bền.
https://en.byd.com/bus/ Nó xài pin sắt nên khá bền.
Pin sắt bền, dòng xả cao, thích hợp công suất lớn. Ngặt nỗi dung lượng yếu, thích hợp xe có thời gian, cự ly ngắn . Bắt buộc phải swap pin chứ không thể chơi kiểu cắm sạc tại chỗ dcVN nên điện hóa hệ thống xe công cộng trước, xe bus và taxi điện or hybrid để giảm ô nhiễm trong thành thị.
https://en.byd.com/bus/ Nó xài pin sắt nên khá bền.
VN mình giảm 50% trước bạ xe nội, bác còn đề xuất xe điện = 50% xe xăng. Giờ giá xăng đang tiến tới 30k/lít, chả sợ mấy.
Họ có quyền giảm thuế thì cũng có quyền … tăng thuế.
Khi mỗi năm bán vài ngàn thì giảm, khi bán vài trăm ngàn thì tăng… thu bù lại thôi.
Thuế để điều tiết # thể hiện chính sách.
Nhưng giảm cái này thì phải tăng cái kia để bù lại.
Nực cười mấy ông chỉ đề xuất giảm thuế, mà không đề xuất nguồn thu bù vào…
Cả một bộ máy to đùng với những cái đau nhiều chữ ngồi nghĩ, chắc chắn họ sẽ tìm ra.Thuế nào thay thế thuế xăng dầu bị mất đi ???
Không phải lo!
Tính trung bình thì dòng đời xe xăng là 15 năm. Giá xe mới $30k thì sau 10 năm còn $10k. Thường người ta thay xe trong tầm 7-10 năm cũ
Xe điện cục pin bg khoảng 1000 lần xạc/ xả, dung lượng còn khoảng 80%. Nhưng thực tế khi xử dụng ko tới, khoảng 70%.
Vậy thì sau khoảng 7-10 năm là phải thay pin mới. Giá pin dù rẻ mấy cũng ko thấp hơn $5k.
Thêm xác xe nhiều công nghệ, cộng với pin mới thì xe cũ 10 năm giá thấp nhất cũng $15k (xe mới cho là $30k).
Vậy là vike đi xe điện phải trả giá cao hơn xe xăng. VC bình thường trả giá xe gap 2, nên tiền ko là vđ, xe điện hay xăng ko sao cả.
Giờ tính khi nào về làm VC hả anh @SubaruLover ?
Xe điện cục pin bg khoảng 1000 lần xạc/ xả, dung lượng còn khoảng 80%. Nhưng thực tế khi xử dụng ko tới, khoảng 70%.
Vậy thì sau khoảng 7-10 năm là phải thay pin mới. Giá pin dù rẻ mấy cũng ko thấp hơn $5k.
Thêm xác xe nhiều công nghệ, cộng với pin mới thì xe cũ 10 năm giá thấp nhất cũng $15k (xe mới cho là $30k).
Vậy là vike đi xe điện phải trả giá cao hơn xe xăng. VC bình thường trả giá xe gap 2, nên tiền ko là vđ, xe điện hay xăng ko sao cả.
Giờ tính khi nào về làm VC hả anh @SubaruLover ?
ở nước ngoài đa số đi tối đa 5 năm là thay xe rồi nên vụ thay pin chắc ko lăn tăn đâu, chủ yếu là vấn đề sạc và bảo dưỡng thôi. Tình hình hiện tại 2 nước dẫn đầu thế giới tiêu thụ xe và châu âu đang ráo riết chuyển qua xe điện thì nó là xu thế ko thể cản rồiTính trung bình thì dòng đời xe xăng là 15 năm. Giá xe mới $30k thì sau 10 năm còn $10k. Thường người ta thay xe trong tầm 7-10 năm cũ
Xe điện cục pin bg khoảng 1000 lần xạc/ xả, dung lượng còn khoảng 80%. Nhưng thực tế khi xử dụng ko tới, khoảng 70%.
Vậy thì sau khoảng 7-10 năm là phải thay pin mới. Giá pin dù rẻ mấy cũng ko thấp hơn $5k.
Thêm xác xe nhiều công nghệ, cộng với pin mới thì xe cũ 10 năm giá thấp nhất cũng $15k (xe mới cho là $30k).
Vậy là vike đi xe điện phải trả giá cao hơn xe xăng. VC bình thường trả giá xe gap 2, nên tiền ko là vđ, xe điện hay xăng ko sao cả.
Giờ tính khi nào về làm VC hả anh @SubaruLover ?
chỉnh anh tí khi anh so sánh một cái là quá khứ hiện tại với một cái là tương laiTính trung bình thì dòng đời xe xăng là 15 năm. Giá xe mới $30k thì sau 10 năm còn $10k. Thường người ta thay xe trong tầm 7-10 năm cũ
Xe điện cục pin bg khoảng 1000 lần xạc/ xả, dung lượng còn khoảng 80%. Nhưng thực tế khi xử dụng ko tới, khoảng 70%.
Vậy thì sau khoảng 7-10 năm là phải thay pin mới. Giá pin dù rẻ mấy cũng ko thấp hơn $5k.
Thêm xác xe nhiều công nghệ, cộng với pin mới thì xe cũ 10 năm giá thấp nhất cũng $15k (xe mới cho là $30k).
Vậy là vike đi xe điện phải trả giá cao hơn xe xăng. VC bình thường trả giá xe gap 2, nên tiền ko là vđ, xe điện hay xăng ko sao cả.
Giờ tính khi nào về làm VC hả anh @SubaruLover ?
Khi ko có nhiều sự thay đổi qua thời gian dài thì các thứ đồ cổ giữ giá là chuyện bình thường.
Nó chỉ rớt khi model, tính năng ra liên tục ...
Như vậy việc giữ giá của xe xăng cũ trong quá khứ và hiện tại là do giới hạn của nó chứ ko phải là giá trị của nó mang lại.
Và nó sẽ bị rớt ko phanh hoặc thậm chí tuyệt chủng ở tương lai khi có sự thay đổi liên tục.
Câu chuyện rõ ràng nhất của cái TV và sau đó là cái Điện Thoại
chỉnh anh tí khi anh so sánh một cái là quá khứ hiện tại với một cái là tương lai
Khi ko có nhiều sự thay đổi qua thời gian dài thì các thứ đồ cổ giữ giá là chuyện bình thường.
Nó chỉ rớt khi model, tính năng ra liên tục ...
Như vậy việc giữ giá của xe xăng cũ trong quá khứ và hiện tại là do giới hạn của nó chứ ko phải là giá trị của nó mang lại.
Và nó sẽ bị rớt ko phanh hoặc thậm chí tuyệt chủng ở tương lai khi có sự thay đổi liên tục.
Câu chuyện rõ ràng nhất của cái TV và sau đó là cái Điện Thoại
Ko phải giữ giá mà ý em là người ta mua xe xăng cũ giá rẻ thì tiết kiệm tiền.
Còn xe điện cũ vẫn mắc, khó cho đội Vike nghèo là chắc chắn rồi.
Xe xăng nhiều chiếc 20 tuổi vẫn chạy ngon, giá 1,2k thôi. Xe điện vì công nghệ cao nên ko thể rẻ được.
Auto lái, pin, cảm biến....ko thể có giá 1,2k dù cũ bao lâu.
Sẽ có nhiều người ko có xe đi, có khi dân quê quay về đi xe ngựa