Tiếp tục về auto pilot. Hiện tại Mỹ vẫn chưa cấp phép cho xe tự lái ngoài các khu vực thử nghiệm, mức tự lái cao nhất là level 2, tức là cần người can thiệp.
Level 3 thì xe tự lái hầu hết, tuy nhiên cần người ngồi sau tay lái. Nhật đã chấp nhận cho level 3, Honda Legand là xe level 3 thương mại đầu tiên. Chưa có nhiều thông tin về xe này ngoài video giới thiệu nó có thể chuyển lane và khi kẹt xe thi nó ko cần lx can thiệp. Dĩ nhiên để gọi level 3 thì nó có thể làm được cao hơn.
Hiện tại các hãng hầu hết đã đáp ứng level 3, tuy nhiên ko ai cấp phép thì cũng ko ai vội vã trình làng. Lý do là nếu như chết người thì tai tiếng và tốn tiền vô ích.
Các tình huống bình thường các xe đã có thể xủ lý. Ví dụ như tránh va quẹt trên Tesla mà anh Gic up trên kia.
Các xe tương lai sẽ kết nối nhau để tạo map thực tế, nhưng có khu vực ko thể làm. Lúc đó vd bảng stop bị che khuất 1/3 thì xe làm sao? Nó sẽ lấy dữ liệu từ trước của xe khác để so sánh. Nhưng nếu như ko có dữ liệu thì sao?
Hoặc 1 người muốn băng qua đường ở chỗ ko có vạch đi bộ, hoặc 1 vật giống như người...khi nao thì dừng khi nào ko dừng.
Tóm lại bg là lúc các hãng nạp dữ liệu và tạo các giả lập để lưu trữ cho xe. Đó là lý do hãng nào cũng cho xe chạy ngoài đường để nạp tình huống, để AI có đủ dữ liệu dùng sau này. Lý thuyết là vậy, chứ thực tế bọn chạy xe hổ báo thời nào cũng co, với bọn ấy thì AI vái lạy.
Để đi đến level 4 ko cần người lái là khoảng cách xa. Trước mắt level 3 có thể phổ biến vì vẫn yêu cầu tx và các xe đã đáp ứng, chỉ chờ luật mở cửa.