Tuyệt quá ngài ơi. Ngài ăn bún đậu mắm tôm phải không ạ?Trưa nay tôi vừa gặp mặt và ăn trưa với trợ lý của Elon Musk.
Buổi nói chuyện khá thú vị.
- Tags
- xe điện
Thánh rảnh thì chịu khó làm mấy cái clip xe điện như anh chàng này. Phân tích, lí lẽ, số liệu khá ổn. Giúp nhau với những kiến thức bổ não hơn là khoe ngồi với người này, người kia cho mệt.
Em nghĩ về thuần túy kỹ thuật thi bác có lý...
Tuy nhiên về khí động lực học thì bác lại không đúng rồi...
Tuy ô tô không phải là máy bay nhưng khí động lực học cho ô tô cũng rất quan trọng - vì xe nào bây giờ tốc độ chạy cũng cả trăm km/h và nó sẽ ảnh hưởng khá lớn đến suất tiêu hao năng lượng cho 100km...
Cả về vấn đề an toàn va chạm khi xảy ra tai nạn....
Còn 1 cái nữa cũng để móc túi người tiêu dùng đó là vấn đề vẻ đẹp mỹ thuật công nghiệp...
Về động cơ điện thì em thấy 1 điểm lạ là đến cả Tesla cũng chưa làm động cơ riêng biệt , độc lập cho từng bánh xe ( ngay trong mâm xe) - về mặt kỹ thuật thì hiện nay cũng đã có thể làm chứ không hẳn là quá khó.
Khi đó điều khiển độc lập cho từng bánh xe sẽ đem lại những ưu thế rất lớn và giải phóng không gian hữu ích ở 2 cốp trước và sau xe để làm những việc khác hữu ích hơn... Ngoài ra sẽ đạt hiệu suất tối đa về năng lượng, giảm được hao phí do các chuyển động cơ khí của các bộ phận truyền động trung gian...
Tất nhiên concept này cũng có điểm dở là không huy động đồng thời tổng công suất các động cơ vào tập trung cho 2 bánh trước, hai bánh sau hoặc 2 bánh bên.... hoặc tổ hợp 1-3 bánh như xe có 1 động cơ tập trung công suất rồi chuyền qua trục cardan , bộ visai đến từng bánh xe.... như xe cổ điển AWD...
Tuy nhiên về khí động lực học thì bác lại không đúng rồi...
Tuy ô tô không phải là máy bay nhưng khí động lực học cho ô tô cũng rất quan trọng - vì xe nào bây giờ tốc độ chạy cũng cả trăm km/h và nó sẽ ảnh hưởng khá lớn đến suất tiêu hao năng lượng cho 100km...
Cả về vấn đề an toàn va chạm khi xảy ra tai nạn....
Còn 1 cái nữa cũng để móc túi người tiêu dùng đó là vấn đề vẻ đẹp mỹ thuật công nghiệp...
Về động cơ điện thì em thấy 1 điểm lạ là đến cả Tesla cũng chưa làm động cơ riêng biệt , độc lập cho từng bánh xe ( ngay trong mâm xe) - về mặt kỹ thuật thì hiện nay cũng đã có thể làm chứ không hẳn là quá khó.
Khi đó điều khiển độc lập cho từng bánh xe sẽ đem lại những ưu thế rất lớn và giải phóng không gian hữu ích ở 2 cốp trước và sau xe để làm những việc khác hữu ích hơn... Ngoài ra sẽ đạt hiệu suất tối đa về năng lượng, giảm được hao phí do các chuyển động cơ khí của các bộ phận truyền động trung gian...
Tất nhiên concept này cũng có điểm dở là không huy động đồng thời tổng công suất các động cơ vào tập trung cho 2 bánh trước, hai bánh sau hoặc 2 bánh bên.... hoặc tổ hợp 1-3 bánh như xe có 1 động cơ tập trung công suất rồi chuyền qua trục cardan , bộ visai đến từng bánh xe.... như xe cổ điển AWD...
Subaru đáng lý đã trở thành hãng xe rất lớn nếu họ không làm xe quá xấu và hộp số cvt .
Nhưng hình dạng xe điện hiện nay là chưa ổn, kể cả Tesla. Là do còn tư duy thời xe xăng để lại. Phải đuổi hết team design đi, tuyển mấy đứa trẻ chưa bị ma ám thay thế vào . Thậm chí là đuổi luôn ban lãnh đạo .
Cái xe điện nó rất đơn giản về cấu tạo:
View attachment 2604251
Không cần chừa chỗ cho két nước, động cơ, hộp số, cân bằng trọng lượng,...Thì cớ gì vẫn để cái nắp ca-pô dài thòn cho hoang phí? Phải tận dụng hết không gian. Hình dạng tương tự chiếc xe van mới đúng.
Chỉnh sửa cuối:
an toàn là trên hếtEm nghĩ về thần túy kỹ thuật thi bác có lý...
Tuy nhiên về khí động lực học thì bác lại không đúng rồi...
Tuy ô tô không phải là máy bay nhưng khí động lực học cho ô tô cũng rất quan trọng - vì xe nào bây giờ tốc độ chạy cũng cả trăm km/h và nó sẽ ảnh hưởng khá lớn đến suất tiêu hao năng lượng cho 100km...
Cả về vấn đề an toàn va chạm khi xảy ra tai nạn....
Còn 1 cái nữa cũng để móc túi người tiêu dùng đó là vấn đề vẻ đẹp mỹ thuật công nghiệm...
Về động cơ điện thì em thấy 1 điểm lạ là đến cả Tesla cũng chưa làm động cơ riêng biệt , độc lập cho từng bánh xe ( ngay trong mâm xe) - về mặt kỹ thuật thì hiện nay cũng đã có thể làm chứ không hẳn là quá khó.
Khi đó điều khiển độc lập cho từng bánh xe sẽ đem lại những ưu thế rất lớn và giải phóng không gian hữu ích ở 2 cốp trước và sau xe để làm những việc khác hữu ích hơn... Ngoài ra sẽ đạt hiệu suất tối đa về năng lượng, giảm được hao phí do các chuyển động cơ khí của các bộ phận truyền động trung gian...
Tất nhiên concept này cũng có điểm dở là không huy động đồng thời tổng công suất các động cơ vào tập trung cho 2 bánh trước, hai bánh sau hoặc 2 bánh bên.... hoặc tổ hợp 1-3 bánh như xe có 1 động cơ tập trung công suất rồi chuyền qua trục cardan , bộ visai đến từng bánh xe.... như xe cổ điển AWD...
Cũng phiền đó:
Không thể vào xe Tesla do lỗi máy chủ
Sự cố máy chủ kéo dài nhiều giờ khiến người dùng không thể mở khóa xe Tesla từ xa.
m.baomoi.com
có lộn hôngTrời đã sinh ra Lông sao còn sinh ra Lan
trời đã sinh Lan sao lại có lông ..... k.u
Capo dài để chứa đồ và là front protection khi va chạm. Ngắn thế kia va chạm đối đầu ăn đủTản nhiệt mỏng lét chiếm bao nhiêu không gian đâu? Cái ca pô dài thòn là rất phí phạm, là thất bại của thiết kế.
View attachment 2604807
View attachment 2604806
View attachment 2604805
View attachment 2604804
View attachment 2604814
Sếp em hôm trước bày đặt bỏ chìa ở nhà, lúc về đi bộ mấy trăm mét tìm chỗ có sóng đt để mở cửa xe hahaCũng phiền đó:
Không thể vào xe Tesla do lỗi máy chủ
Sự cố máy chủ kéo dài nhiều giờ khiến người dùng không thể mở khóa xe Tesla từ xa.m.baomoi.com