vậy chạy bình thường bác để L???A thế mà trước giờ cứ đèn đỏ là em về D, mòn hết hộp số rồi, ác.
Nhầm, chạy bình thường em để D, mà đèn đỏ là về N. Sai chính tả ấy mà bác bắt bí em quá.vậy chạy bình thường bác để L???
Lái xe AT cẩn thận nhất nên gạt cần số về N khi dừng tạm thời và nhịp thắng,hoặc kéo thắng tay khi dừng lâu cho đỡ mõi chân. Còn khi dừng đèn đỏ để cần số ở D và đạp thắng cũng không sao, bác toyotaprevia1995 nói cũng có phần đúng nhưng các bác cứ để ý kỹ sẽ thấy khi để D và đạp thắng tua máy sẽ tự động giảm xuống khoảng 600v/p ( bình thường khi dừng N, ga lăngty ~800v/p ).
Còn bác gì bảo "quạt giải nhiệt động cơ chạy bằng điện không liên quang gì đến tua máy" cũng không chính xác lắm ( nó chỉ không liên kết trực tiếp với trục của động cơ thôi ), thường thấy thì quạt giải nhiệt động cơ chạy bằng động cơ điện DC có 2 tốc độ khác nhau - Bình thường quạt giải nhiệt sẽ chạy ở tốc độ chậm + gió mát tự nhiên ( ban đêm chẳn hạn ) đủ giải nhiệt cho động cơ rồi thì thôi, còn nếu như không giải nhiệt kịp cho động cơ do tải tăng, mở máy lạnh hay lúc trưa nắng thì nhiệt động cơ sẽ tăng lên đến nhiệt độ nhất định nào đó ( như thiết kế của xe ) thì lúc này quạt giải nhiệt sẽ chạy ở tốc độ nhanh, khi nào nhiệt động cơ giảm về mức bình thường như ban đầu thì quạt giải nhiệt sẽ chạy lại tốc độ chậm. Vấn đề là khi quạt giải nhiệt chạy tốc độ nhanh nó sẽ tiêu thụ dòng accu nhiều hơn và lúc này động cơ sẽ bù ga để nạp lại cho accu.
Còn bác gì bảo "quạt giải nhiệt động cơ chạy bằng điện không liên quang gì đến tua máy" cũng không chính xác lắm ( nó chỉ không liên kết trực tiếp với trục của động cơ thôi ), thường thấy thì quạt giải nhiệt động cơ chạy bằng động cơ điện DC có 2 tốc độ khác nhau - Bình thường quạt giải nhiệt sẽ chạy ở tốc độ chậm + gió mát tự nhiên ( ban đêm chẳn hạn ) đủ giải nhiệt cho động cơ rồi thì thôi, còn nếu như không giải nhiệt kịp cho động cơ do tải tăng, mở máy lạnh hay lúc trưa nắng thì nhiệt động cơ sẽ tăng lên đến nhiệt độ nhất định nào đó ( như thiết kế của xe ) thì lúc này quạt giải nhiệt sẽ chạy ở tốc độ nhanh, khi nào nhiệt động cơ giảm về mức bình thường như ban đầu thì quạt giải nhiệt sẽ chạy lại tốc độ chậm. Vấn đề là khi quạt giải nhiệt chạy tốc độ nhanh nó sẽ tiêu thụ dòng accu nhiều hơn và lúc này động cơ sẽ bù ga để nạp lại cho accu.
Xin thưa bác! Thầy ở Hoàng Gia toàn bày vậy không à! Bác nào chạy kém thì nói gì nữa?Lúc học lái mà làm vậy ông thầy ông ấy vả cho gẫy răng!!!! Toàn mánh mung tủn mủn ko!!!
BÁc nen xem lại các sách hướng dản sử dụng, vừa nguy hierm vừa mau hư cụm điều khiển hộp số.Chả ảnh hưởng gì ,nhưng thắng sẽ mau mòn hơn 1 chút, mỏi chân hơn 1 chút mà thôi
Do thói quen thô
Chạy AT thì dừng đèn đỏ vẫn cứ để D,nếu dừng lâu thì mới nên chuyển về N hoặc P,nếu chuyển qua lại giữa D và N(hoặc P) khi đi trong TP thì không tốt cho hộp số tự động...
Đèn đỏ đừng về p b oi, nhỡ a nào mới mua bằng đun đít là toi cái hộp số ah!Về N cho an toàn Bác ơi. Còn dừng lâu quá về hẳn P cho rảnh cái chân. hihi