Thêm nữa là nếu hãng vệ sinh buồng đốt bằng Hidrogen thì cũng có khả năng kẹt bướm ga . Có trường hợp vệ sinh xong đạp ga không mở bướm ga nhé . Do sản phẩm cháy sinh ra hàm lượng hơi nước quá cao . Một ít tuần hoàn qua họng ga kết hợp với hơi nhớt gây kẹt. Bác cứ vô hãng hỏi vụ này anh em trong đó biết .
Theo em đoán online thì trường hợp này liên quan đến họng gas hoặc cảm biến chân gas.
Cách kiểm tra thì phải chạy test cụ thể + cắm máy xem parameters của ecu coi nó báo tín hiệu cảm biến 2 món đó coi sao.
Còn đâu thì phải coi thêm hụt gas như vậy ý là máy tắt luôn chưa hay chỉ là tua máy giảm, rồi xe có auto start-stop ko? Lúc đó xe tự động tắt rồi tự khởi động lại khi bác chủ đạp gas hay sao...
Về dây mát cọc bình thì em ko nghĩ thế, nếu mất mát thì báo lỗi và mọi thứ tắt ngúm, bác chủ chắc cũng phát hiện ra ngay.
Về phần xăng thì em cũng ko nghĩ do bơm xăng yếu hay lọc xăng nghẹt. Vì nó nghẹt thì ko thể nhả gas rồi đạp lại mà nó lên tua máy ngay thế đc. Xăng nghẹt hay thiếu áp thường sẽ bỏ máy, bác chủ tăng tốc thấy hụt gas liền
Sâu hơn nữa thì nhiều thứ lắm. Ko đoán hết đc
Xe em Star & Stop theo xe Bác ạ. Còn chạy trong TP 50km/h trở xuống thì không bọ hiện tượng này, chỉ khi ra cao tốc chạy trên 70, 80km/h thì thỉnh thoảng xảy ra tình trạng tuột tua máy khi chan ga em vẩn giữ nguyên tốc độ đó, em nhả ga ra rồi đạp lại thì lên lại tua máy chứ không dừng lại. Thanks