O.S.P.D
29/8/05
4.114
424
83
52
Arizona
RE: Xe Ford đâm bẹp đầu, túi khí không bật!

@thaonguyenvn: Bởi thế tôi mới nói là có lỗi gì ở đây chăng, thì cùng bình luận xem sao. Bản thân tôi đâu có khả năng kiểm tra tại sao nó không BUNG ra hết như mọi người đề cập ở đây.


Trích đoạn: civic4056

. Nói chung là FORD đã bị mấy vụ như thế này rồi.
Có nhiều hãng cũng bị tương tự bác ạ, nhưng thằng Mỹ nó không dùng tiền để bịt bác ạ....văn hóa nó thế thì mình cũng chấp nhận thôi

Không biết đến bao giờ VN mới có một tổ chức bảo vệ quyền lợi của người tiêu dùng đây. ----> Cái này không phải dễ nhưng là điều mong mõi của người tiêu dùng.
 
Hạng B2
16/8/07
170
0
16
RE: Xe Ford đâm bẹp đầu, túi khí không bật!

Em nghĩ các bác nên bình tĩnh xem xét sự việc.

- Thứ nhất: xe này đâm chỉ bị nát phần đầu xe, thậm chí kính lái chưa vỡ thì trong xe cũng không quá lộn xộn mà phải dọn dẹp để lôi người ra đâu các bác ạ.
- Thứ hai: Bác tài nghe nói là máu me be bét đấy là chỉ nghe nói thôi ạ. Em không tin cái vũng trước đầu xe kia lại là máu được vì cả hai xe khoang lái còn nguyên. Em nghĩ nó là nước làm mát hay dầu trợ lực lái chứ không phải máu của bác tài. Máu của bác tài nếu có thì chỉ ở trong xe thôi. Còn phải cấp cứu thì là chuyện đương nhiên nếu tai nạn thế này xảy ra. Thông thường những chấn thương không chảy máu hay chảy máu bên trong nguy hiểm hơn chấn thương bên ngoài rất nhiều.
- Thứ ba: Ảnh chụp túi khí của xe là ảnh khi đã đưa xe về bãi chứ không còn ở hiện trường, vì vậy việc gấp gọn túi khí nhét lại là hoàn toàn có thể xảy ra. Hơn nữa nếu cho rằng người của Ford đã vào được trong xe rạch 2 cái túi khí để tạo hiện trường giả thì em nghĩ họ biết hơn anh em chúng ta việc phải làm gì với 2 cái túi khí đó. Không lẽ họ chỉ rạch ra rồi để đấy mà không biết đường lôi hẳn ra ngoài à?

Em không bênh bên nào cả, chỉ phản biện một tí để chúng ta cùng xem xét.
 
Last edited by a moderator:
O.S.P.D
11/2/04
695
2
18
Vietnam
RE: Xe Ford đâm bẹp đầu, túi khí không bật!

Trích đoạn: SkyRider

- Thứ ba: Ảnh chụp túi khí của xe là ảnh khi đã đưa xe về bãi chứ không còn ở hiện trường, vì vậy việc gấp gọn túi khí nhét lại là hoàn toàn có thể xảy ra. Hơn nữa nếu cho rằng người của Ford đã vào được trong xe rạch 2 cái túi khí để tạo hiện trường giả thì em nghĩ họ biết hơn anh em chúng ta việc phải làm gì với 2 cái túi khí đó. Không lẽ họ chỉ rạch ra rồi để đấy mà không biết đường lôi hẳn ra ngoài à?

Em không bênh bên nào cả, chỉ phản biện một tí để chúng ta cùng xem xét.

Phản biện là điều cần thiết :D
-Xe có về bãi rồi cũng không ai hơi đâu chui vô dọn dẹp nó ;)
-Bản thân người của Ford cũng không ngu dại gì trực tiếp nhúng tay vô mấy vụ này mà phải gián tiếp đi lòng vòng vài người ( có khi hơn chục người đấy chứ [8D]) và tới người cuối cùng thì không biết nghiệp vụ.:mad:

Thật sự để kết luận vụ này rất dể, chỉ cần có một cơ quan độc lập + một phòng xét nghiệm sinh hóa loèn quèn cũng làm được , chỉ còn lại là có chịu làm hay không thôi.

Còn nạn nhân thì sẽ không nhớ nỗi tình trạng xe ngay lúc đó như thế nào vì hồn vía lên mây cả , với lại được đưa ra khỏi hiện trường ngay lúc đó nên nhiều khi không hình dung ra việc gì đã xãy ra với mình .
 
Tập Lái
26/5/05
41
0
0
RE: Xe Ford đâm bẹp đầu, túi khí không bật!

@Các bác:

Giả thiết em đưa ra chỉ là có thể thôi để nói với bác hoa tran rằng còn nhiều tình huống xảy ra, không nên quy chụp.

Khi không có chứng cớ cụ thể và đẩy đủ thì việc phủ nhận ý kiến của nhau là điều đương nhiên. Có hàng vạn tình huống "có thể" và cũng có từng đó thứ là "không thể" nếu chỉ có 3 cái ảnh không rõ ràng như thế này.

Cơ quan điều tra sẽ chụp ảnh, lưu hồ sơ và tình trạng xe sau khi tai nạn. Chỉ cần yêu cầu từ người bị nạn hoặc cơ quan báo chí là hoàn toàn có thể kết luận được. Chuyện này không khó.

Em có ý kiến hỏi các bác là nếu phóng viên Dân trí biết rõ túi khí không bung, có ảnh chụp phần đầu sao lại không chụp phần nội thất để chứng minh ý kiến của mình. Chỉ cần 1 cái ảnh làm bằng chứng, chúng ta ở đây sẽ không phải bàn luận suông như thế này.

Em đồ rằng người viết bài không có mặt ở dó, ảnh đi xin và chi tiết túi khí không bung chỉ là nghe tường thuật. Vì vậy mới có kiểu nói "đổng" như vậy.
 
O.S.P.D
11/2/04
695
2
18
Vietnam
RE: Xe Ford đâm bẹp đầu, túi khí không bật!

Trích đoạn: tranviet

@Các bác:


Em có ý kiến hỏi các bác là nếu phóng viên Dân trí biết rõ túi khí không bung, có ảnh chụp phần đầu sao lại không chụp phần nội thất để chứng minh ý kiến của mình. Chỉ cần 1 cái ảnh làm bằng chứng, chúng ta ở đây sẽ không phải bàn luận suông như thế này.

Em đồ rằng người viết bài không có mặt ở dó, ảnh đi xin và chi tiết túi khí không bung chỉ là nghe tường thuật. Vì vậy mới có kiểu nói "đổng" như vậy.

Cái này thì bác rất chính xác, chú nhà báo này có vấn đề[8D][8D][8D] nếu có mặt ở hiện trường chỉ cần chụp ngay một tấm hình nội thất của em Ếch đó thì mọi chuyện xong không cần bàn cãi gì cả .....:mad::mad::mad:
 
Last edited by a moderator:
Hạng D
12/10/04
3.224
538
128
RE: Xe Ford đâm bẹp đầu, túi khí không bật!

Tóm lại là hãy chờ đợi xem nạn nhân có kiện Ford hay ko? Nếu có nghĩa là túi ko bung, ngược lại là có bung & ko còn gì để bàn cãi nữa.
Em nghĩ ngay cả trong trường hợp ko bung thì ko có nghĩa là tất cả túi khi trên xe Ford đều dỏm vì xác xuất túi hỏng đều có thể xảy ra, ko phải chỉ riêng hãng Ford !
 
Tập Lái
29/6/07
20
0
1
47
RE: Xe Ford đâm bẹp đầu, túi khí không bật!

Túi bung mà nhìn mới ghê các Bác nhỉ ;), gỡ ra về may quần đùi ngon phết. Đành ngồi chờ thông tin mới thôi, chắc vài hôm nữa Bác tài khỏe sẽ biết. Chỉ có 1 câu hỏi: Tại sao chỉ có vấn đề túi khí là của Ford ? còn các hãng khác ko thấy nhề. Ko có lửa lấy đâu ra khói
 
Chi Hội Trưởng SubaruFC
15/6/06
2.728
1.581
113
RE: Xe Ford đâm bẹp đầu, túi khí không bật!

Em nói thật, vừa xem xong cái hình..định bay xuống post ngay là cái túi khí này bung ra không bình thường....nhưng em nghĩ để đọc tiếp xem có bác nào nói ko..thế là đã có bác hoatran lên tiếng...cái này giống như đem về bãi kiểm tra tiện tay móc 2 cái túi khí ra...anh khác lại ko bít, chạy tới chụp hình...:D
 
O.S.P.D
16/12/03
1.144
9
0
www.hsevietnam.net
RE: Xe Ford đâm bẹp đầu, túi khí không bật!

@Petrol: Em không chụp mũ, câu nói em nói ra cũng chỉ là một khẩu hiệu thôi bác ạ. Cũng giống như bác mới bố vợ hút điếu thuốc cho thơm miệng, không lẽ ông ta nghĩ là không hút thì miệng sẽ thối:D:D
Còn bác nói thế này mới là không ổn nhé
HSE đâu có cần thiết phải kết luận những câu như vậy bác. Sao bác khong nghĩ nó Bung ở giai đoạn 1 mà chưa bung giai đoạn 2 (DUAL STAGE AIR BAG mà bác) có lỗi gì ở đây chăng. Còn đối với người tiêu dùng , thì BUNG là họ thoả mãn rồi bác, còn không bung mới là có chuyện bàn.

Bác lại nói theo kiểu vợ chồng ông hàng phở là "tôi có đánh nhưng không đánh đau như thế".....:D:D
Tại sao người ta chế ra hai giai đọan??, mục đích là để bảo vệ hành khách mà. Bung giai đoạn 1 mà không bung giai đoạn 2 vậy túi khí đã làm hết tính năng của mình chưa??? nhất là chưa bảo vệ được hành khách cũng đã là một lỗi lớn nhé bác.

Ngay từ đầu em nói bác là em không chụp mũ ai hết, em chỉ phân tích dựa trên các thông tin đọc được, kinh nghiệm em có và bức ảnh bác cung cấp....mà em phán thế thôi. Còn chuyện khác hàng người ta thấy bung là thỏa mãn rồi là không đúng tí nào hết. Vậy mai người ta đưa cái túi khí của xe ra ngoài xe luôn đi, nó sẽ bung cho thỏa mãn luôn.

@Belar: Cái tem đó là cái tem an toàn (thực ra là logo của công ty thôi). Tất cả các xe về cty em sẽ được bọn em (an toàn và kỹ sư cơ khí) kiểm tra. đạt được yêu cầu của bọn em thì bọn em mới dán cho cái tem đó....lúc đó mới giao xe cho lài xe chạy. Cứ 6 tháng 1 lần bọn em lại kiểm tra lại và dán tem màu khác.

@tranviet: Em không quy chụp, nhưng nhìn dưới con mắt em cộng với thông tin từ các phía thì tới 99% thì hiện trường này không trung thực


@all: Em từng tham gia nhiều cuộc điều tra tai nạn giao thông, đối với công an giao thông thì họ không can thiệp vào những chuyện như túi khí (thật ra họ chẳng biết nhiều về nó đâu). trừ khi ai đó khởi kiện ra toàn án, lúc đó việc điều tra sẽ do ban an toàn giao thông, phòng kiểm định xe cơi giới....thậm chí cả ban giám định khoa học hình sự sẽ nhúng tay vào làm...
Còn việc xe cái túi khí kia có nổ hay không thì rất dễ, chỉ cần tháo cái sensor ra kiểu tra xem nó đã tác động chưa. nếu chưa thì quá rõ, còn nếu rồi thì kiểm tra phần kích hoạt túi khí bên trong....nếu túi khí chưa bung thì hóa chất còn nguyên trong đó...lo gì....Hoặc có bung nhưng không bảo vệ được hành khách thì cũng dễ biết thôi.........thậm chí người ta còn có thể tìm cái bột kia trên người, quần áo nạn nhân...nếu cần
 
O.S.P.D
29/8/05
4.114
424
83
52
Arizona
RE: Xe Ford đâm bẹp đầu, túi khí không bật!

@Hoatran: Bác không thấy tôi ghi một câu "có lỗi gì ở đây chăng" đấy sao (hoàn toàn dựa trên hình ảnh và nhưng lời bình luận của AE am hiểu về nguyên lý họat động của túi khí.

Tôi chỉ muốn nói là bác không nên dấy lên cái suy nghĩ là người ta (hãng xe) cạy lên , vì nhưng suy nghĩ kiểu đấy nó phản cảm lắm bác và nó có tác dụng xấu cho AE sử dụng xe FO nói riêng và ôtô nói chung. Bác phân tích việc xác định là có cạy hay không thì căn cứ vào cái SENSOR, tôi tặng bác nguyên cái HỘP ĐEN đóng vai trò thu nhận giá trị Gia tốc giảm dần của xe lắp ngay cạnh phanh tay ở sàn xe để bác phân tích (FO không dùng Sensor lắp ở cản trước hay hai bên vè ) kể cả đúng cái xe này luôn.



Tôi cũng nói luôn là những người đi trên xe Ếch bị tai nạn chẳng có gì trầm trọng cả, còn chuỵện máu me là dầu HỘP SỐ MÀU ĐỎ xịt ra từ Két làm mát dầu ngay phía sau cản trước. Các bác có đi Ếch thì khom nguời xuống ngay biển số nhìn vào trong sẽ thấy ngay.

Tôi luôn thấy bác khoe là cty bác chuyên về an toàn cho con người, kiểm tra các xe mới 100% nếu OK mới giao cho nhân viên sử dụng này kia oách thía. Nếu được tôi giới thiệu FO đến gặp bác để được bác khuyên chỉ nhiều điều về túi khí.(trong đó có tôi chẳng hạn).....nói nghiêm túc đấy.

Tôi đọc bài của bác nhiều rồi, nhất là bài bác phân tích và tìm được lỗi lắp đặt và vị trí BUNG của túi khí của CAMRY2.4 nghe ác liệt. Dĩ nhiên là bác cũng bị phản ứng nhiều từ các thành viên đang dùng CAM. Nhưng đụng tới FO thì tôi thất vọng về cách nói của bác quá.

Chấm hết!