RE: Xe Ford đâm bẹp đầu, túi khí không bật!
@Petrol: Em không chụp mũ, câu nói em nói ra cũng chỉ là một khẩu hiệu thôi bác ạ. Cũng giống như bác mới bố vợ hút điếu thuốc cho thơm miệng, không lẽ ông ta nghĩ là không hút thì miệng sẽ thối
Còn bác nói thế này mới là không ổn nhé
HSE đâu có cần thiết phải kết luận những câu như vậy bác. Sao bác khong nghĩ nó Bung ở giai đoạn 1 mà chưa bung giai đoạn 2 (DUAL STAGE AIR BAG mà bác) có lỗi gì ở đây chăng. Còn đối với người tiêu dùng , thì BUNG là họ thoả mãn rồi bác, còn không bung mới là có chuyện bàn.
Bác lại nói theo kiểu vợ chồng ông hàng phở là "tôi có đánh nhưng không đánh đau như thế".....
Tại sao người ta chế ra hai giai đọan??, mục đích là để bảo vệ hành khách mà. Bung giai đoạn 1 mà không bung giai đoạn 2 vậy túi khí đã làm hết tính năng của mình chưa??? nhất là chưa bảo vệ được hành khách cũng đã là một lỗi lớn nhé bác.
Ngay từ đầu em nói bác là em không chụp mũ ai hết, em chỉ phân tích dựa trên các thông tin đọc được, kinh nghiệm em có và bức ảnh bác cung cấp....mà em phán thế thôi. Còn chuyện khác hàng người ta thấy bung là thỏa mãn rồi là không đúng tí nào hết. Vậy mai người ta đưa cái túi khí của xe ra ngoài xe luôn đi, nó sẽ bung cho thỏa mãn luôn.
@Belar: Cái tem đó là cái tem an toàn (thực ra là logo của công ty thôi). Tất cả các xe về cty em sẽ được bọn em (an toàn và kỹ sư cơ khí) kiểm tra. đạt được yêu cầu của bọn em thì bọn em mới dán cho cái tem đó....lúc đó mới giao xe cho lài xe chạy. Cứ 6 tháng 1 lần bọn em lại kiểm tra lại và dán tem màu khác.
@tranviet: Em không quy chụp, nhưng nhìn dưới con mắt em cộng với thông tin từ các phía thì tới 99% thì hiện trường này không trung thực
@all: Em từng tham gia nhiều cuộc điều tra tai nạn giao thông, đối với công an giao thông thì họ không can thiệp vào những chuyện như túi khí (thật ra họ chẳng biết nhiều về nó đâu). trừ khi ai đó khởi kiện ra toàn án, lúc đó việc điều tra sẽ do ban an toàn giao thông, phòng kiểm định xe cơi giới....thậm chí cả ban giám định khoa học hình sự sẽ nhúng tay vào làm...
Còn việc xe cái túi khí kia có nổ hay không thì rất dễ, chỉ cần tháo cái sensor ra kiểu tra xem nó đã tác động chưa. nếu chưa thì quá rõ, còn nếu rồi thì kiểm tra phần kích hoạt túi khí bên trong....nếu túi khí chưa bung thì hóa chất còn nguyên trong đó...lo gì....Hoặc có bung nhưng không bảo vệ được hành khách thì cũng dễ biết thôi.........thậm chí người ta còn có thể tìm cái bột kia trên người, quần áo nạn nhân...nếu cần