Hạng D
14/5/07
1.130
10
0
RE: Xe Ford đâm bẹp đầu, túi khí không bật!

Bác Hoa Tran cũng vì muốn tìm hiểu vấn đề cặn kẽ thôi, chứ em nghĩ bác ấy không muốn làm ai mất uy tín đâu.

Còn việc báo gỡ cái link thì kỳ thật, đầu mối nó nằm gọn ở đây, nếu nói hãng xe lobby thì các bác quên cái vụ hình ảnh của phóng viên chụp đi, vì link họ đã gỡ cơ mà, không ai biết ban đầu xe nó như thế nào, trừ khi có bác nào là OS may ra họ chụp. Rồi chuyện sau này chủ có kiện không thì giả sử hãng xe nó cũng vận động hành lang nốt thì ai kiện đây, mấy ai dũng cảm từ chối khoản bồi dưỡng để yên chuyện. Đó là những ví dụ của em nhé, không có căn cứ khoa học đâu.

Mọi chuyện sẽ dễ dàng nếu như báo chí làm ăn chuyên nghiệp, họ bán tin thì họ phải chịu trách nhiệm về sản phầm của họ, nếu đưa tin láo thì hãng nó kiện cho trọc đầu, còn nếu đưa tin đúng thì họ góp phần bảo vệ, lên tiếng giúp người tiêu dùng, chứ làm báo nửa vời thế này...

Việc có ai can thiệp vào túi khí thì bó tay rồi, chả ai tận mắt chứng kiến hết, chỉ đưa ra những giả thiết, mà giả thiết bị nhét vào (nếu túi khí bung ) vẫn có khả năng, còn trường hợp bác Petrol nói có lỗi gì chăng thì em nghĩ chắc chẳng có lỗi gì cả, vì với hình ảnh trên thì túi khí 2 bên đầu nằm gọn, chứng tỏ nó không đủ hơi ( đại loại thế) thì làm sao mà phá vỡ cái vỏ nhựa được, bác có những hộp đen thì chắc biết nguyên lý hoạt động của nó, nếu chỉ hoạt động 1 phần ( em không nghĩ xe này có túi khí 2 giai đoạn:D ;)) thì cũng bung mạnh lắm rồi, bay tả tơi chứ không nằm gọn thế đâu.

Cho nên cuối cùng em kết luận : hoặc xe có bung túi khí và có người xếp lại, hoặc nó chả làm gì, có người buồn buồn cạy ra coi vì sao nó không bung:D chứ trường hợp hỏng hóc kỹ thuật không có rồi.
 
Hạng B2
16/8/07
170
0
16
RE: Xe Ford đâm bẹp đầu, túi khí không bật!

Trích đoạn: Răng

Trích đoạn: SkyRider

- Thứ ba: Ảnh chụp túi khí của xe là ảnh khi đã đưa xe về bãi chứ không còn ở hiện trường, vì vậy việc gấp gọn túi khí nhét lại là hoàn toàn có thể xảy ra. Hơn nữa nếu cho rằng người của Ford đã vào được trong xe rạch 2 cái túi khí để tạo hiện trường giả thì em nghĩ họ biết hơn anh em chúng ta việc phải làm gì với 2 cái túi khí đó. Không lẽ họ chỉ rạch ra rồi để đấy mà không biết đường lôi hẳn ra ngoài à?

Em không bênh bên nào cả, chỉ phản biện một tí để chúng ta cùng xem xét.

Phản biện là điều cần thiết :D
-Xe có về bãi rồi cũng không ai hơi đâu chui vô dọn dẹp nó ;)
-Bản thân người của Ford cũng không ngu dại gì trực tiếp nhúng tay vô mấy vụ này mà phải gián tiếp đi lòng vòng vài người ( có khi hơn chục người đấy chứ [8D]) và tới người cuối cùng thì không biết nghiệp vụ.:mad:

Thật sự để kết luận vụ này rất dể, chỉ cần có một cơ quan độc lập + một phòng xét nghiệm sinh hóa loèn quèn cũng làm được , chỉ còn lại là có chịu làm hay không thôi.

Còn nạn nhân thì sẽ không nhớ nỗi tình trạng xe ngay lúc đó như thế nào vì hồn vía lên mây cả , với lại được đưa ra khỏi hiện trường ngay lúc đó nên nhiều khi không hình dung ra việc gì đã xãy ra với mình .

Không biết nghiệp vụ thì không bao giờ móc được cái túi khí ra đâu bác ạ ;) Lớ xớ có khi còn bị nó nổ cho vỡ mẹt :D
 
Hạng B1
27/11/04
74
2
8
RE: Xe Ford đâm bẹp đầu, túi khí không bật!

Đúng là xe "Pho"!!!
Fo là một đại gia ở VN, thông tin báo chí hoặc của cơ quan chức năng cũng chỉ để ... Vấn đề là chúng ta rút kinh nghiệm cho bản thân, ai đang đi xe Fo thì tốt nhất nên cẩn thận lái từ từ thôi, còn ai chuẩn bị mua xe Fo thì cân nhắc cho kỹ, còn tôi thì không mua Fo Việt nam đâu.
Xin chia buồn với bác lái xe, buồn vì tai nạn, buồn về xe hỏng và buồn vì chẳng ai có thể bênh vực cho bác cả.
 
Last edited by a moderator:
O.S.P.D
16/12/03
1.144
9
0
www.hsevietnam.net
RE: Xe Ford đâm bẹp đầu, túi khí không bật!

Bác Petrol:

Bác Răng cũng là người đang đi Xe Ecape đó.

- Thực sự thì em không thấy và chưa nghe hãng Ford công bố về cái hộp đen lắp trên xe Ford như bác nói....nếu có thì hiện đại và hay quá. Mà sao một thiết bị hiện đại thế lại không được hãng quảng bá nhỉ????. Còn cá nhân em dùng cái này rất nhiều nên em rành về nó lắm.

- Em không hề thiên về hãng nào. Mục đích của em là tìm ra câu trả lời đúng và trung thực để bảo vệ tính mạng của người tiêu dùng mà thôi (trong đó có cả bác đó)

- Còn chuyện túi khí thì nó năm đường mười hướng bác ạ. Mấy năm trước ở quê em có 1 ông đi xe xịn (em không nói tên ra kẻo các bác lại nói em thành kiến) tông xe vào cổng, bể máy luôn...túi khí không bung. Gọi cho nhà sản xuất...họ làm việc với ông ấy và đền cho cái xe mới tinh...ông ấy im, không nói gì. Em hỏi ông ta tại sao không lên tiếng để bảo vệ người tiêu dùng? ông ta chỉ cười trừ :mad::mad::mad:

- Chuyện bác không tin là xe mới tinh vẫn phải qua kiểm tra của tụi em ư? nếu cần em gởi bác toàn bộ quy trình kiểm tra cho bác để đọc chơi nhé. Tiện đây em nói luôn là nhưng cái sau đây rất nhiều xe mới không được trang bị nhé: Kèn báo dze, Túi cứu thương, Tam giác phản quang...nếu xe bọn em dùng để đi of-road thì phải lắp thêm thanh giằng bảo vệ (roll over cage)...nếu vào mùa đông thì cần kiểm tra lốp (vỏ), dầu thắng, nhớt máy, nhối hộp số, nước làm mát, xích, túi lạnh, xẻng, bộ đàm, pháo hiệu....vv

Quay lại chuyện cái túi khí kia...Lúc đầu bác khẳng định như đinh đóng cột là túi khí đã bung nhé

Toàn là vớ vẩn thôi.

Tại Cơ quan công An chiếc xe đã được nhân viên Đại lý ở Vinh đến chộp được tấm hình : 2 túi BUNG BÉT NHÈ .

...

Và đây nữa

Trích đoạn: petrol

Tôi xin Post hình cho các bác xem!

xin miễn bình luận tại sao túi khí bung sờ sờ mà có nguoi vẫn không tận mắt thấy tay sờ nghe mà vẫn viết bài được,

TuikhiVINH1.jpg


Và hai túi em nó đây, trông tang thương quá

TuikhiVINH.jpg

Đến giờ này sau khi đọc hết các bài viết của bác em đoán bác phải có quan hệ đặc biệt thế nào mới chụp được 2 tấm hình trên đúng không. Và bác khẳng định nó bung sờ sờ ra một cách tang thương...Còn em thì thấy nó bung như vậy là chưa ổn (theo hình đang có)

Việc bác thất vọng vì em thì em xin lỗi về chuyện đó. Còn cá nhân em, một lần nữa em khẳng định em không chụp mũ hoặc có ý định nói xấu cho nhà sản xúât. Em chỉ tham gia tư vấn cho mọi người nhằm bảo vệ tính mạng và tài sản của họ một cách tốt nhất mà thôi.


Kết luận:

Đến giờ này em có thể nêu ra một số kết luận sau:

1. Túi khí không bung do đó người lái bị tai nạn khá nặng phải đi cấp cứu. Thường thì nếu túi khí bung đúng cách thì người lái chỉ chóang một chút thôi. (Cái hình tai nạn em chụp đó, sau khi lộn 3 vòng, thằng lái chui ra và gọi điện về cho bọn em ra kéo xe về đấy)

2. Túi khí có thể bung hết chu trình 1 mà chưa bung tới chu trình 2 như bác Petrol nói. Như vậy cũng có thể kết luận là túi khí của cái xe đó bị lỗi.

3. Túi khí có bung, sau đó được người ta dọn dẹp lại ...điều này ít thuyết phục nhất vì ít ai đi dọn cái túi khi đang cứu người bị nạn cả, vì thực tế nó không vướng víu gì cả....hơn nữa cả hai bên đều được dọn một cách khá gọn ghẽ làm nảy sinh ra rất nhiều nghi ngờ

Tất nhiên chúng ta cũng không ngoại trừ trường hợp bất cứ một bên nào đó sẽ cung cấp thông tin sai sự thật nhằm có lợi cho chính họ..
 
Hạng D
12/10/04
3.226
540
128
RE: Xe Ford đâm bẹp đầu, túi khí không bật!

E thấy bác hoatran có 3 kết luận cuối cùng là hợp lí nhất! :D
Bác petrol cũng bình tĩnh nhé, bữa nào rảnh rỗi offline bác cầm cái hộp đen cho bác hoatran & em xem thử nhé :D
 
Hạng B2
16/8/07
170
0
16
RE: Xe Ford đâm bẹp đầu, túi khí không bật!

Trích đoạn: hoatran

Kết luận:

Đến giờ này em có thể nêu ra một số kết luận sau:

1. Túi khí không bung do đó người lái bị tai nạn khá nặng phải đi cấp cứu. Thường thì nếu túi khí bung đúng cách thì người lái chỉ chóang một chút thôi. (Cái hình tai nạn em chụp đó, sau khi lộn 3 vòng, thằng lái chui ra và gọi điện về cho bọn em ra kéo xe về đấy)

2. Túi khí có thể bung hết chu trình 1 mà chưa bung tới chu trình 2 như bác Petrol nói. Như vậy cũng có thể kết luận là túi khí của cái xe đó bị lỗi.

3. Túi khí có bung, sau đó được người ta dọn dẹp lại ...điều này ít thuyết phục nhất vì ít ai đi dọn cái túi khi đang cứu người bị nạn cả, vì thực tế nó không vướng víu gì cả....hơn nữa cả hai bên đều được dọn một cách khá gọn ghẽ làm nảy sinh ra rất nhiều nghi ngờ

Tất nhiên chúng ta cũng không ngoại trừ trường hợp bất cứ một bên nào đó sẽ cung cấp thông tin sai sự thật nhằm có lợi cho chính họ..

Em lại phản biện một tí nhé bác hoatran

1. Nếu là một cú đâm trực diện như vậy ở tốc độ cao thì tài xế sẽ không chỉ bị choáng đâu bác, đặc biệt nếu seatbelt không được cài nữa thì nhiều khả năng còn đi luôn tại chỗ bác ạ. Bác xem lại trường hợp tai nạn của công ty bác xem mức độ có đến thế không, có thể vụ đó lộn mấy vòng nhưng mức độ nặng thì không bằng vụ trên. Còn việc bác tài có bình yên vô sự không là còn do trời đã gọi bác ấy chưa thôi ạ? Em không mê tín nhưng sự may mắn với mỗi người là hoàn toàn có. Bản thân em cũng đã bị sử dụng túi khí và bước ra khỏi chiếc xe nát bét chỉ với một chút đau ở đầu gối và bả vai, ai nhìn cái xe cũng bảo mệnh em nó lớn :D

2. Em không phải dân ngành xe nên em không phản biện phần này :D:D:D

3. Đúng bác ạ :) Nhưng em nghĩ người ta không dọn khi cứu người mà người ta dọn khi chuyển xe từ hiện trường về bài tập kết và chỉ dọn bên trong thôi ạ, lý do thì có thể là dọn toàn bộ đồ tư cá nhân của những người đi trên xe thôi ạ. Các bác đi xe thì không biết thế nào chứ xe của em thì nó cứ như cái phòng di động ấy, mỗi lần bảo trì bảo dưỡng cho xe vào xưởng dọn đồ trong xe tướt cả bơ các bác ạ :D. Nếu bác để ý túi khí bên phụ thì sẽ thấy 1 điều: chắc chắn túi này đã ra khỏi khoang chứa một cách hoàn toàn rồi được nhét lại vào (em không nói nó tự bung hay có ai kéo hẳn nó ra nhé, em chỉ nêu nhận xét thôi).

@petrol: Cái hộp bác petrol nói em thấy xe em đời tống nó cũng có bác ạ. Em nghĩ không hẳn là hộp đen đâu mà chỉ là bộ điều khiển hệ thống túi khí thôi. Cảm biến va chạm nó chuyền tín hiệu tới hộp này, hộp này điều khiển kích hoạt túi khí theo chương trình đã cài đặt của nhà sx.
 
Hạng D
14/9/05
2.651
137
63
MORRISON EXPRESS VN
RE: Xe Ford đâm bẹp đầu, túi khí không bật!

Thật sự em cũng run cho các túi khí của xe LD, bài viết của bác Hoatran và bác Răng rất là hợp lý;);) đúng là túi khí bung kiểu này là có vấn đề rồi, rất sạch sẻ và ngăn nắp :D:D Mong rằng Ford có sự giải thích hợp lý hơn chứ đừng nghĩ NTD không biết gì rồi muốn phán thế nào cũng được:mad:
 
Hạng B2
16/8/07
170
0
16
RE: Xe Ford đâm bẹp đầu, túi khí không bật!

Trích đoạn: binhtri

Thật sự em cũng run cho các túi khí của xe LD, bài viết của bác Hoatran và bác Răng rất là hợp lý;);) đúng là túi khí bung kiểu này là có vấn đề rồi, rất sạch sẻ và ngăn nắp :D:D Mong rằng Ford có sự giải thích hợp lý hơn chứ đừng nghĩ NTD không biết gì rồi muốn phán thế nào cũng được:mad:

Nhiều bác đi xe LD sống được nhờ vào túi khí rồi bác ạ. Cũng không nên quá thành kiến với xe LD các bác ạ.
 
Hạng D
14/9/05
2.651
137
63
MORRISON EXPRESS VN
RE: Xe Ford đâm bẹp đầu, túi khí không bật!

Em không thành kiến đâu bác SkyRider ơi :D:D vì bản thân em cũng đi xe LD, cái này hên xui thôi, em cũng thấy run mà bác:D
 
O.S.P.D
16/12/03
1.144
9
0
www.hsevietnam.net
RE: Xe Ford đâm bẹp đầu, túi khí không bật!

SkyRider: Ý kiến phản biện của bác rất có lý nhưng

1. Nếu em là người không ưa bác Petrol hoặc không ưa Ford em còn có quyền nghi ngờ cái hình sau không phải của xe tai nạn thì sao. Có thể, và chỉ có thể thôi nhé nó được chụp từ một cái xe khác:D:D

Bác xem lại trường hợp tai nạn của công ty bác xem mức độ có đến thế không, có thể vụ đó lộn mấy vòng nhưng mức độ nặng thì không bằng vụ trên

2. Bác xem thằng nào nặng nhé, chưa nói vỏ thằng nào cứng hơn thằng nào đó;);)

img0035lu9.jpg


img0028kx1.jpg


img0027km2.jpg