Hạng D
3/3/08
2.182
37
48
49
Vương Quốc Campuchia
4BVN nói:
huyluong nói:
Đúng là dịch vụ của Ford VN còn kém.
<span style=""color: #ff0000;"">Tuy nhiên, với các tài xế nhiều năm thì việc kiểm tra, vệ sinh thắng hay thay bố đều có thể làm được</span>. Ford chỉ ăn tiền em được khi liên quan đến phần điện thôi.:) Toy thường xuyên vệ sinh thắng cũng đúng vì lỗi áp suất phanh mà lị.:D.
Cái phần em bôi đỏ là ko được chấp thuận.
hihi, việc kiểm tra vệ sinh thắng có khó gì đâu mà không làm được bác. Tháo bánh xe ra, thêm điếu mở 10-12-13, 1 tua vít ba-ke là ok rồi. Chạy xe nhiều năm phải có 1 ít kinh nghiệm lận lưng chứ.:D.
 
Hạng D
12/9/09
3.758
3.340
113
50
PTSC - HCMC
Joseph_Nguyen nói:
Mình cũng đã từng thất vọng vì cái vụ bảo dưỡng "qua loa", làm cho có. Tốt nhất là tự tìm hiểu mình cần làm gì, để khi đi làm bảo dưỡng thì "yều cầu" họ làm và mình sẽ trả tiền thêm.

<span style=""color: #ff0000;"">Đang tính đàu tẩu con escape 2009 XLT này để chuyển qua em Sportage Limited</span>.
4 thắng đĩa thì em công nhận ko cần phải vệ sinh trừ khi nào bị chảy dầu thắng.
@Joseph_Nguyen: Sai lầm vẫn là anh :D:D
 
Hạng C
14/2/09
789
6
18
49
huyluong nói:
4BVN nói:
huyluong nói:
Đúng là dịch vụ của Ford VN còn kém.
<span style=""color: #ff0000;"">Tuy nhiên, với các tài xế nhiều năm thì việc kiểm tra, vệ sinh thắng hay thay bố đều có thể làm được</span>. Ford chỉ ăn tiền em được khi liên quan đến phần điện thôi.:) Toy thường xuyên vệ sinh thắng cũng đúng vì lỗi áp suất phanh mà lị.:D.
Cái phần em bôi đỏ là ko được chấp thuận.
hihi, việc kiểm tra vệ sinh thắng có khó gì đâu mà không làm được bác. Tháo bánh xe ra, thêm điếu mở 10-12-13, 1 tua vít ba-ke là ok rồi. Chạy xe nhiều năm phải có 1 ít kinh nghiệm lận lưng chứ.:D.
Tài mới, tài nữ và tài cẩu thả, 3 tài này chết vì hỏng thắng thì ráng chịu hả bác, đâu phải ai cũng ngon lành như bác đâu.
 
Hạng C
14/2/09
789
6
18
49
phanptsc nói:
Joseph_Nguyen nói:
Mình cũng đã từng thất vọng vì cái vụ bảo dưỡng "qua loa", làm cho có. Tốt nhất là tự tìm hiểu mình cần làm gì, để khi đi làm bảo dưỡng thì "yều cầu" họ làm và mình sẽ trả tiền thêm.

<span style=""color: #ff0000;"">Đang tính đàu tẩu con escape 2009 XLT này để chuyển qua em Sportage Limited</span>.
4 thắng đĩa thì em công nhận ko cần phải vệ sinh trừ khi nào bị chảy dầu thắng.
@Joseph_Nguyen: Sai lầm vẫn là anh :D:D
bảo dưỡng ko đơn giản là làm vệ sinh sạch sẽ mà để kiểm tra tình trạng hoạt động của thiết bị cụ thể như: độ mòn bố thắng, cháy bố, chai bố, chảy cupen, xì dầu, xướt đĩa thắng, ... thắng = sinh mạng của rất nhiều người sao lại xem thường nó vậy?
 
Hạng D
3/3/08
2.182
37
48
49
Vương Quốc Campuchia
4BVN nói:
huyluong nói:
4BVN nói:
huyluong nói:
Đúng là dịch vụ của Ford VN còn kém.
<span style=""color: #ff0000;"">Tuy nhiên, với [style="color: #0000ff;"]các tài xế nhiều năm </span>thì việc kiểm tra, vệ sinh thắng hay thay bố đều <span style=""color: #0000ff;"">có thể làm được</span>[/style]. Ford chỉ ăn tiền em được khi liên quan đến phần điện thôi.:) Toy thường xuyên vệ sinh thắng cũng đúng vì lỗi áp suất phanh mà lị.:D.
Cái phần em bôi đỏ là ko được chấp thuận.
hihi, việc kiểm tra vệ sinh thắng có khó gì đâu mà không làm được bác. Tháo bánh xe ra, thêm điếu mở 10-12-13, 1 tua vít ba-ke là ok rồi. Chạy xe nhiều năm phải có 1 ít kinh nghiệm lận lưng chứ.:D.
Tài mới, tài nữ và tài cẩu thả, 3 tài này chết vì hỏng thắng thì ráng chịu hả bác, đâu phải ai cũng ngon lành như bác đâu.

Hihi, bác không đọc kỹ ý của em rồi (mấy dòng màu xanh đó bác : tài xế lâu năm và cỏ thể ), em không nói ai cũng làm được đâu. Có vậy thợ mới sống được chứ.:D.
Nói gì nói, ai bêết thì tự làm, không biết đứng có cố, vì thắng rất quan trọng.....
 
Hạng B2
1/9/10
221
7
18
Joseph_Nguyen nói:
Mình cũng đã từng thất vọng vì cái vụ bảo dưỡng "qua loa", làm cho có. Tốt nhất là tự tìm hiểu mình cần làm gì, để khi đi làm bảo dưỡng thì "yều cầu" họ làm và mình sẽ trả tiền thêm.

Đang tính đàu tẩu con escape 2009 XLT này để chuyển qua em Sportage Limited.

Bác này nói quá đúng ,em đã đi bảo dưỡng 15k và bao giờ cũng phải chuẩn bị sẵn 1 tờ sớ in ra các việc cần làm : có 2 loại việc , việc theo sách HD ,việc tự mình nghĩ ra ( ví dụ như kiểm tra độ mòn của phanh đĩa ,kiểm tra phanh tay ) đến ford là làm việc luôn với bác cố vấn dịch vụ , yêu cầu làm hết ,cái nào cần thì thỏa thuận ( vê vê 2 ngón tay ) . Ngon Choét .Kính Báo Cáo !!!!!!!!!!!!!!!!!!!!
 
Last edited by a moderator:
Hạng C
6/11/09
592
5
18
10k km thì chưa cần kiểm tra gì nhiều, nhưng mình nhớ là mỗi khi vào bảo dưỡng thợ luôn kiểm tra vỏ xe, khung gầm, kiểm tra xem những bộ phận quan trọng dưới gầm có bị lỏng hay chảy nhớt ko.

Giờ khi cần thay thắng thì nó cũng leng keng báo cho mình biết mà?!?! trong khi chạy có vấn đề gì thì minh để ý rồi nói thợ kiểm tra và chỉnh luôn.

Định kỳ thì cứ 2 năm thay nhớt thắng 1 lần vì để lâu ngày nhớt bị nóng, sôi làm giảm độ nhớt. 2 năm cũng làm vệ sinh và thay nước của dàn nước giải nhiệt.
 
Hạng C
29/9/07
677
98
28
Sai Gon
4BVN nói:
Xin chào,
Sáng nay em có mang con Focus ghẻ của em vào BTF để làm bảo dưỡng 10k km, khi em hỏi bảo dưỡng 10k km có bảo dưỡng thắng ko? thì được CVDV trả lời là ko có quy trình bảo dưỡng thắng cho xe Ford, hay nói chính xác là xe Ford ko cần bảo dưỡng thắng vì thắng đĩa thì nó tự sạch. Em thắc mắc vậy ko cần tra dầu mỡ hay làm vệ sinh cụm thắng? thì được trả lời là ko cần và trước giờ cũng chưa có chiếc xe nào hỏng thắng cả.
Cho em hỏi như vậy là đúng hay sai? có thật là thắng đĩa thì ko cần bảo dưỡng ko? em nhớ bên Toyota họ có mở thắng ra làm vệ sinh kiểm tra độ mòn bố thắng v.v.. sao Ford ko làm? hay vì mới 10k km nên ko cần kiểm tra?
Cám ơn các bác đã đọc, mong các bác trả lời giúp.

Ơ bác này giống em thế. Sáng nay cũng vừa vào Ford bảo dưỡng 10K km cho con Focus thì cũng được thợ nói là không cần bảo dưỡng phanh. Nhìn vào cái đĩa thì đúng là vẫn còn lớp phủ, chưa mòn gì nhiều. Tạm tin thợ vậy.
 
Hạng D
17/4/06
1.429
15
38
56
em cũng thấy lạ, nay thấy bác 4BVN nêu, nên em cũng "bồi" tiếp: (em chỉ đề cập phần cơ thôi nha)
ở tầm 10K km, em thấy qui trình bảo dưỡng (các hạng mục) của Ford ít hơn Mitsubishi nhiều lắm (em đã từng chạy Mít và bảo dưỡng ở SADACO), đặt biệt KTV Mít tháo cả 4 bánh xe ra kiểm tra thắng rất kỹ, KTV còn kiểm tra tất cả các chi tiết và tất cả bulon+ốc vít khu vực gầm nữa, trong khi Ford thì chỉ thay nhớt mà thôi.
xe Ford tốt đến mức không cầm kiểm tra thắng và các chi tiết cơ khí khu vực gầm sao ta ?
PS: cả 2 dòng xe Mít: Grandis là thắng đĩa nhé, Jolie là tang trống đều có cùng cách kiểm tra.
 
Hạng C
14/2/09
789
6
18
49
Thật sự mình mong muốn chiếc xe được kiểm tra kỹ hơn ở những lần bảo dưỡng, Ford kiểm tra xe quá sơ xài. Bảo dưỡng định kỳ có ý nghĩa kiểm tra và phát hiện sớm hư hỏng ko phải đơn thuần là vệ sinh làm sạch hoặc khi nào phát hiện hư thì mới sửa, có như vậy công tác bảo dưỡng mới phát huy tác dụng và hạn chế tối đa xe phải nằm đường.
Mong rằng các đại lý Ford sẽ sớm thay đổi việc này, cho dù chi phí bảo dưỡng có tăng thêm cũng không sao, em nghĩ các chủ xe cũng sẵn sàng trả thêm để được phục vụ.
Nếu đại lý nào thay đổi việc này xin post lên đây nhé, em sẽ tới đó bảo dưỡng định kỳ liền. hehehe