Quan trọng khái niệm 'Khoảng sáng gầm' của mấy ông này có thống nhất không. Đa số đều hiểu sai hoặc giả vờ hiểu sai.
Hồi Captiva mới ra mắt khoảng 2007, nhìn rất ok nhưng xem khoảng sáng gầm xe CUV gì mà chỉ 165mm nên thôi không mua. cũng nh̀ư hầu hết xe CUV thông dụng cũng chỉ từ 160 đến 190mm chưa thể gọi là xe gầm cao đúng nghĩa, ngoại trừ Forester 220mm có thể ráng trèo đèo lội suối, lội nước ngập Saigon như SUV.
Tôi thì lại ngồi sedan không thoải mái do chủ yếu đi đường xa đường lạ, ghế thấp tầm quan sát bị giới hạn, đi SUV và bán tải thấy an tâm hơn nhiều, cũng như bất kể đường xấu tốt.Cá nhân e cả lái và làm hành khách vẫn thích sedan hơn. Lái Vios xuyên việt nhàn hơn Innova
Chỉnh sửa cuối:
Huyndai sẽ bán bán tải khung liền Santa Cruz tại Việt Nam trước Ford Maverick nhé, chuẩn bị tiền dần đi là vừa :vSợ là ford maverick ko về chứ về e quất liền. Đúng pk mong đợi.
Em nghĩ xu hướng gầm cao được ưa chuộng là do ngồi vào xe gầm cao cảm giác nó thoáng và tầm nhìn tốt, đang ngồi gầm cao quen qua ngồi sedan cảm giác nó hơi ngộp mà ngồi cao bằng 1/2 bánh xe contener thấy nó ghê ghê.
Em đi gầm cao quen, bữa xuống camry đi, lúc chui vào xe bị đập đầu vào nóc, còn chui ra thì cấn bụng nhất lúc mới ăn no xong.
Mấy chiếc trần cao như 30 - 50 chỗ em gọi là "Quan tài bay"Vậy nên gọi là xe trần cao, nghe cũng na ná gầm cao
Khoảng sáng gầm chỉ là 1 đại lượng. Leo vỉa không nhất thiết phải có khoảng sáng lớn. Nó nằm ở góc tới và góc thoát nhiều hơn.
Sedan mõm dài đuôi dài nên góc tới và thoát rất bé. K thể so với Cuv, suv đc
Sedan mõm dài đuôi dài nên góc tới và thoát rất bé. K thể so với Cuv, suv đc