Em tiếp thu ý kiến của bác!Chia buồn cùng gia đình nạn nhân !! Theo tin hàng lan thì Camry bị nạn là gđ của cốp to ở Đn , hôm đám có cả phó thủ tướng tới chia buồn .
Em lạy mấy bác !! Dường như người Vn rất khoái cãi nhau, mấy forum kia thì pbmv , gay les qua đây thì phân biệt xe cội !!
Thông tin từ truyền thông, đã có quyết định khởi tố bị can và lệnh tam giam 4 tháng tài xế xe khách. Anh tài xế này 42 tuổi với 10 năm kinh nghiệm lái xe, thật tình là em cũng không hiểu là với 10 năm kinh nghiệm lái xe rồi mà còn chạy tốc độ cao như vậy khi đi qua đường giao cắt, không thể biện minh cho rằng xe Camry đột ngột dừng giữa đường. Cứ cho rằng xe Camry đột ngột dừng giữa đường đi chăng nữa và tài xế xe khách không thể xử lý kịp (như đánh lái, đạp thắng...), thì với vận tốc 40km theo quy định thì xe khách chỉ gây tai nạn không nặng nề đến nông nổi như hiện nay (chết 6 người và 1 người đang hôn mê sâu).
Có lẻ sau sự việc này, chính bản thân các tài xế (không chỉ xe khách / xe tải nặng ... mà gồm luôn cả xe du lịch) nên nghiêm túc nhìn nhận lại mình, đừng vì một chút nhanh hơn, đừng vì kiếm thêm chút ít tiền xăng, đừng vì chạy theo mức khoán chuyến của chủ xe,... mà gây ra những tai nạn cho người khác và gây hại cho chính bản thân mình. Còn các chủ xe cũng đừng nên vì chạy theo doanh thu quá nhiều mà ép tài xế chạy ngày chạy đêm, rồi tận dụng xoay vòng tài xế tối đa sức khoẻ của họ, hoặc khoán rất chi li mức xăng cho tài xế (buộc tài xế phải chạy nhanh chạy ẩu để tiết kiệm xăng). Các nhà quản lý cấp bằng tài xế chở khách / xe tải nặng ... nên đưa vào tiêu chuẩn về trình độ học vấn tối thiểu 12/12, rồi kinh nghiệm lái xe an toàn trong một thời gian dài (trên 5 - 10 năm),... TẤT CẢ CHỈ NHẰM HẠN CHẾ TỐI ĐA NHỮNG TAI NẠN THẢM KHỐC NHƯ VẬY
Có lẻ sau sự việc này, chính bản thân các tài xế (không chỉ xe khách / xe tải nặng ... mà gồm luôn cả xe du lịch) nên nghiêm túc nhìn nhận lại mình, đừng vì một chút nhanh hơn, đừng vì kiếm thêm chút ít tiền xăng, đừng vì chạy theo mức khoán chuyến của chủ xe,... mà gây ra những tai nạn cho người khác và gây hại cho chính bản thân mình. Còn các chủ xe cũng đừng nên vì chạy theo doanh thu quá nhiều mà ép tài xế chạy ngày chạy đêm, rồi tận dụng xoay vòng tài xế tối đa sức khoẻ của họ, hoặc khoán rất chi li mức xăng cho tài xế (buộc tài xế phải chạy nhanh chạy ẩu để tiết kiệm xăng). Các nhà quản lý cấp bằng tài xế chở khách / xe tải nặng ... nên đưa vào tiêu chuẩn về trình độ học vấn tối thiểu 12/12, rồi kinh nghiệm lái xe an toàn trong một thời gian dài (trên 5 - 10 năm),... TẤT CẢ CHỈ NHẰM HẠN CHẾ TỐI ĐA NHỮNG TAI NẠN THẢM KHỐC NHƯ VẬY
Vâng! Anh nói đúng! Chạy chậm an toàn....Thông tin từ truyền thông, đã có quyết định khởi tố bị can và lệnh tam giam 4 tháng tài xế xe khách. Anh tài xế này 42 tuổi với 10 năm kinh nghiệm lái xe, thật tình là em cũng không hiểu là với 10 năm kinh nghiệm lái xe rồi mà còn chạy tốc độ cao như vậy khi đi qua đường giao cắt, không thể biện minh cho rằng xe Camry đột ngột dừng giữa đường. Cứ cho rằng xe Camry đột ngột dừng giữa đường đi chăng nữa và tài xế xe khách không thể xử lý kịp (như đánh lái, đạp thắng...), thì với vận tốc 40km theo quy định thì xe khách chỉ gây tai nạn không nặng nề đến nông nổi như hiện nay (chết 6 người và 1 người đang hôn mê sâu).
Có lẻ sau sự việc này, chính bản thân các tài xế (không chỉ xe khách / xe tải nặng ... mà gồm luôn cả xe du lịch) nên nghiêm túc nhìn nhận lại mình, đừng vì một chút nhanh hơn, đừng vì kiếm thêm chút ít tiền xăng, đừng vì chạy theo mức khoán chuyến của chủ xe,... mà gây ra những tai nạn cho người khác và gây hại cho chính bản thân mình. Còn các chủ xe cũng đừng nên vì chạy theo doanh thu quá nhiều mà ép tài xế chạy ngày chạy đêm, rồi tận dụng xoay vòng tài xế tối đa sức khoẻ của họ, hoặc khoán rất chi li mức xăng cho tài xế (buộc tài xế phải chạy nhanh chạy ẩu để tiết kiệm xăng). Các nhà quản lý cấp bằng tài xế chở khách / xe tải nặng ... nên đưa vào tiêu chuẩn về trình độ học vấn tối thiểu 12/12, rồi kinh nghiệm lái xe an toàn trong một thời gian dài (trên 5 - 10 năm),... TẤT CẢ CHỈ NHẰM HẠN CHẾ TỐI ĐA NHỮNG TAI NẠN THẢM KHỐC NHƯ VẬY
Bác cứ yên tâm . Riêng VN mình có hẳn một ban AN TOÀN GIAO THÔNG QUỐC GIA. Ban này do dân đóng thuế nuôi hoạt động rất hiệu quả. Đ/c tien si Khuất Viet Hùng là phó ban, trưởng ban là PTT. toàn là những đc học cao, hiểu rộng lại có tâm, có tầm nên từ từ tai nạn sẽ giảm thôi.....,.,.RIP....
Quá kinh hoàng, 1 tháng 400 người chết
Lễ dài ngày còn...RIP nữa
Đề nghị đình chỉ hoạt động kinh doanh của hãng xe khách gây tai nạn luôn, phen này thiệt hại nặng nề. Cả tài xế và hãng xe cùng ăn đòn nặng, phó thủ tướng đụng tay vô thì xong rùi.
Nhà dột từ nóc rồi !! Ai cung lo chăm chăm cho cái túi riêng của mình thì còn tâm trí đâu mà nghĩ cho dân . Xxx thì lo cày cuốc để đủ chỉ tiêu nộp sếp , sếp nhỏ nộp lên sếp lớn , sếp lớn thì nộp sếp tổng... Cơ chế nó tựa như đa cấp vậy .Bác cứ yên tâm . Riêng VN mình có hẳn một ban AN TOÀN GIAO THÔNG QUỐC GIA. Ban này do dân đóng thuế nuôi hoạt động rất hiệu quả. Đ/c tien si Khuất Viet Hùng là phó ban, trưởng ban là PTT. toàn là những đc học cao, hiểu rộng lại có tâm, có tầm nên từ từ tai nạn sẽ giảm thôi.....,.,.
Với cách xử lý GT như hiện nay thì ta chỉ xử lý trường hợp nào nổi trội, không phải cái gốc của mọi
vấn đề.
vấn đề.
Em mới từ Phan Thiết về , đi đường ven biển, QL 55 , Ba Ria , SG . Trên đường gặp xe giường nằm , xe buýt , vượt ẩu , đánh võng chóng mặt luôn (dù đường nhỏ, hẹp). Không hiểu các bác tài đó đang nghĩ gì ? làm như mình là vua, bước ra đường là các xe khác phải dạt ra. Em có cảm tưởng họ hạn chế thắng , chắc sợ tốn xăng ? Chán thật.
Cái gốc vấn đề là từ những cơ quan chức năng quản lý giao Thoòng có tâm , có tầm, trong trường hợp này :
- Các anh gtcc phải thiết kế gờ giảm tốc trước giao lộ, đen tín hiệu gt phải đặt trước giao lộ khoảng 10 m để các xe có thời gian giảm tốc.
- Các anh csgt phải điều tiết , hương dẫn gt trong các ngày đầu thông xe để các xe có y thức, không vi phạm chứ nghe mới Thông xe 5 ngày mà xảy ra 5 vụ tai nạn tại ngã tư, ghê quá
- Các anh gtcc phải thiết kế gờ giảm tốc trước giao lộ, đen tín hiệu gt phải đặt trước giao lộ khoảng 10 m để các xe có thời gian giảm tốc.
- Các anh csgt phải điều tiết , hương dẫn gt trong các ngày đầu thông xe để các xe có y thức, không vi phạm chứ nghe mới Thông xe 5 ngày mà xảy ra 5 vụ tai nạn tại ngã tư, ghê quá
Chỉnh sửa cuối: