Em quen anh kia ở tỉnh. LÀm tài xế taxi 7-8 năm. Giờ muốn nâng bằng chạy 30 chỗ. Khổ nỗi cao có khoảng 1m50 . Theo Luật là không được thi. Vậy mà cũng có cò "ok Luật có Bác là qua". Vào SG học, thi lý thuyết ok. Ra thi thực hành gặp thầy khó bắt đứng đo lại, không cho thi. Vào ra thi mấy đợt đều gặp ông đó. Cò bỏ chạy.Tan nát cả 2 gia đình, chưa biết xe nào đúng sai thế nào nhưng chỉ riêng chuyện xe khách chạy tốc độ lên đến 85km/h ở đường giao cắt thôi là cũng biết tài xế xe khách không phải dạng vừa đâu...
Có lẻ Nhà nước nên xem xét lại việc cấp bằng lái cho các tài xế xe chở khách / xe tải trung và nặng / xe container... vì cứ như hiện nay thì sẽ còn nhiều thảm kịch nữa.
Theo em biết ở Nhật, muốn được làm tài xế xe chở khách thì phải từ 40 tuổi trở lên, kinh nghiệm lái xe phải từ 10 năm trở lên. Ở Malaysia thì phải từ 30 tuổi trở lên, 5 năm kinh nghiệm lái xe.
Còn tài xế xe khách gây tai nạn mới 27 tuổi, lái xe chắc không quá 5 năm (em đoán)...
Hên quá, ổng mà được thi đậu thì khổ người ta !!!! Ít ra còn có ý thức đi thi chứ không mua bằng (cái tiền lo để được thi dư sức mua bằng ! Hơn 20tr!!)