Hạng B2
13/5/13
367
709
93
Nhân tiện các bác cho mình hỏi luật GTĐB có quy định "tốc độ tối đa khi vào đường giao nhau" không ? Sao mình tìm không thấy nhỉ.

Mình chỉ thảo luận trên luật để tìm ra 1 lời giải chung cho tất cả mọi người, tìm mãi chỉ thấy điều 22 quy định xe nào nhường xe nào chứ không nói gì về tốc độ


Điều 22. Nhường đường tại nơi đường giao nhau
Khi đến gần đường giao nhau, người điều khiển phương tiện phải cho xe giảm tốc độ và nhường đường theo quy định sau đây:
1. Tại nơi đường giao nhau không có báo hiệu đi theo vòng xuyến, phải nhường đường cho xe đi đến từ bên phải;
2. Tại nơi đường giao nhau có báo hiệu đi theo vòng xuyến, phải nhường đường cho xe đi bên trái;
3. Tại nơi đường giao nhau giữa đường không ưu tiên và đường ưu tiên hoặc giữa đường nhánh và đường chính thì xe đi từ đường không ưu tiên hoặc đường nhánh phải nhường đường cho xe đi trên đường ưu tiên hoặc đường chính từ bất kỳ hướng nào tới.
 
Chỉnh sửa cuối:
  • Like
Reactions: thuytram_dep
Hạng D
18/11/13
2.866
12.421
113
Bình Phước
Nhà dột từ nóc rồi !! Ai cung lo chăm chăm cho cái túi riêng của mình thì còn tâm trí đâu mà nghĩ cho dân . Xxx thì lo cày cuốc để đủ chỉ tiêu nộp sếp , sếp nhỏ nộp lên sếp lớn , sếp lớn thì nộp sếp tổng... Cơ chế nó tựa như đa cấp vậy .

Dột từ nóc ccc!

Thằng tài xế phóng nhanh, chạy ẩu đổ thừa cho cái nóc nhà ????
 
Hạng F
21/12/12
9.912
2.760
113
Câu trả lời một phần ngay trong câu hỏi của bác đó:
Nhân tiện các bác cho mình hỏi luật GTĐB có quy định "tốc độ tối đa khi vào đường giao nhau" không ? Sao mình tìm không thấy nhỉ.

Mình chỉ thảo luận trên luật để tìm ra 1 lời giải chung cho tất cả mọi người, tìm mãi chỉ thấy điều 22 quy định xe nào nhường xe nào chứ không nói gì về tốc độ


Điều 22. Nhường đường tại nơi đường giao nhau
Khi đến gần đường giao nhau, người điều khiển phương tiện phải cho xe giảm tốc độ và nhường đường theo quy định sau đây:
1. Tại nơi đường giao nhau không có báo hiệu đi theo vòng xuyến, phải nhường đường cho xe đi đến từ bên phải;
2. Tại nơi đường giao nhau có báo hiệu đi theo vòng xuyến, phải nhường đường cho xe đi bên trái;
3. Tại nơi đường giao nhau giữa đường không ưu tiên và đường ưu tiên hoặc giữa đường nhánh và đường chính thì xe đi từ đường không ưu tiên hoặc đường nhánh phải nhường đường cho xe đi trên đường ưu tiên hoặc đường chính từ bất kỳ hướng nào tới.
phần còn lại là:
- trong KDC thì tuỳ loại xe, ô tô con 50,
- ngoài KDC thì cũng tuỳ loại xe, ô tô con 80,
nếu k có các biển hạn chế khác.
Như vậy tốc độ tối đa vi vào giao lộ phải thấp hơn các tốc độ này nữa. Là bn thì k có quy định cụ thể, nhưng phải đảm bảo an toàn.
 
Hạng F
13/1/06
13.889
35.977
113
Cứ suy diễn...Tại sao thằng tài xế chạy ẩu, tại sao nó và những tài xế khác như nó dám chạy ẩu? Nó ko biết luật, hay nó coi thường luật, hay nó biết nó làm bậy nó có thể dùng $ để xử lý?
Và cứ thế, sức mạnh của đồng tiền làm đảo điên nhiều thứ.
Thất vọng thật.
 
Hạng D
18/11/13
2.866
12.421
113
Bình Phước
Cứ suy diễn...Tại sao thằng tài xế chạy ẩu, tại sao nó và những tài xế khác như nó dám chạy ẩu? Nó ko biết luật, hay nó coi thường luật, hay nó biết nó làm bậy nó có thể dùng $ để xử lý?
Và cứ thế, sức mạnh của đồng tiền làm đảo điên nhiều thứ.
Thất vọng thật.

Suy diễn gì anh.

Đừng đỗ lỗi cho đồng tiền, nó không có lỗi.

Bản thân thằng sử dụng đồng tiền mới có lỗi.

Đừng lý do lý trấu để biện minh cho hành vi chạy láo của tài xế.
 
Hạng F
13/1/06
13.889
35.977
113
Suy diễn gì anh.

Đừng đỗ lỗi cho đồng tiền, nó không có lỗi.

Bản thân thằng sử dụng đồng tiền mới có lỗi.

Đừng lý do lý trấu để biện minh cho hành vi chạy láo của tài xế.
Thế vì sao nó chạy ẩu anh, thích thể hiện, hay vội nó quay vòng xe? Chỉ mới biết nó chạy nhanh thôi (chưa rõ quá tốc độ ko), nhưng chạy trái đường thì có.
 
Hạng D
23/3/15
1.268
3.905
113
Cứ suy diễn...Tại sao thằng tài xế chạy ẩu, tại sao nó và những tài xế khác như nó dám chạy ẩu? Nó ko biết luật, hay nó coi thường luật, hay nó biết nó làm bậy nó có thể dùng $ để xử lý?
Và cứ thế, sức mạnh của đồng tiền làm đảo điên nhiều thứ.
Thất vọng thật.
Ngày trước, em làm HDV tour Du lịch, đi suốt với mấy anh tài xế (45 chổ), ngồi rảnh rổi tâm sự anh em chơi, mấy ảnh cũng tâm sự thật là một phần do cơm áo gạo tiền, phần thì chịu khoán xăng của chủ xe, phần thì bị ép phải chạy ngày chạy đêm (không có nhiều thời gian nghĩ ngơi) vì nếu không thì bị chủ cho nghĩ việc (mà chủ xe nào cũng vậy),... thấy tài xế khác gây tai nạn thảm khốc cũng sợ lắm, nhưng buông vô lăng ra thì lấy gì mà sống (vì đa phần tài xế xe 45 chổ đều trình độ không cao, anh nào học cao nhất cũng 12/12, còn lại thì 9/12 là đa số, tất nhiên cũng có vài tài xế tốt nghiệp Cao đẳng này nọ nhưng rất hiếm), làm cho chủ xe khác thì cũng vậy, thôi thì cứ cố gắng hết mức có thể để lo cho vợ con,...
Nói thế, em không cố ý biện minh gì cho anh tài xế gây ra tai nạn này hết, chỉ mong là các anh tài xế khác hãy cẩn thận hơn nữa vì tai nạn chả chừa ai cả, chỉ cần 1s sơ suất là tan nát gia đình người ta và gia đình mình.
 
Hạng D
10/12/14
1.376
4.081
113
Thành phố Hồ Chí Minh
Tôi có một thắc mắc : hôm tết tôi đi từ NT về SG theo QL1, dọc đường tôi gặp rất nhiều xe khách chạy rất ẩu (phóng nhanh qua toc do, vượt phải, vượt ko nhường cho xe đi ngược chiều), mấy lần tôi suýt xuống lề vi họ vuot quá ẩu. Tuy chay ẩu như vậy nhưng tôi ko thấy bất cứ một xe khách nào bị chặn phạt mặc dù gặp tổng cộng 5 chốt CSGT , trong khi đó xe du lịch chỉ cần quá tốc độ chút thôi đã bị chặn. Vậy thi tôi có thể nói thẳng là họ đã mua đường và những chốt CSGT kia đã bỏ qua hoặc kiểm tra qua loa cho có, vậy tài xế sẽ cứ mãi chạy ẩu và tai nạn thì sẽ tiếp tuc xảy ra. Thế thôi,
Ps: Xin các ông bên Ban ATGT bớt nói phét di. Các ông bớt thời gian thử đóng vai hành khách đi trên những chiếc xe khách này một bữa đi rồi sẽ các ông sẽ có cái nhin toàn diện và có giải pháp hữu hiệu ngay thôi.
 
Chỉnh sửa cuối: