Thống kê nào nói vậy bác sale? Cho Em cái nguồn trích dẫn!Thống kê cho thấy những hãng xe có chi phí sửa chữa rẻ nhất lại là những xe hay phải sửa chữa nhất.
Nếu cộng thêm thời gian phải đưa xe đi sửa, sự bực bội, bất tiện khi xe bị hư, đôi khi lỡ những việc quan trọng thì chi phí đó sẽ không còn là rẻ nữa.
- Tags
- dodge
Thống kê thực hiện trên 4.2 triệu xe từ năm 1996 đến năm 2017 là số lượng và các đời xe nằm trong thống kê của CarMD. Còn xếp hạng mỗi năm mỗi khác. Để xem báo cáo từng năm bác vui lòng xem ở đây."Thử nghiệm của CarMD thực hiện trên 4,2 triệu xe từ năm 1996 đến 2017"
Đâu phải chỉ 5- 7 - 10 năm.
Cho em xin hỏi, có thật là các bác hiểu thể nào là "Chi phí sửa chữa Trung Bình rẻ nhất không thế?".
Nếu hiểu mà còm thế này thì em cũng "Lạy".... :v
https://www.carmd.com/wp/vehicle-health-index-introduction/list-of-indexes/
Theo em hiểu chữ TRUNG BÌNH rẻ nhất ở đây là chi phí sửa chữa trung bình trong 1 năm vừa qua. Thống kê từ ngày 1/10/2016 đến 30/10/2017. Như vậy có chính xác không? Chi tiết như ảnh đính kèm.
Attachments
-
334,2 KB Đọc: 15
Thống kê nào nói vậy bác sale? Cho Em cái nguồn trích dẫn!
Nguồn trích dẫn: https://www.carmd.com/wp/vehicle-health-index-introduction/2017-carmd-manufacturer-vehicle-rankings/À sorry bác. Phải cần xem trong trang gốc và một nhịp suy luận mới ra. Vì theo thống kê trong Top 10 nhãn hiệu xe có ít vấn đề về động cơ nhất thì Acura số 1, Honda số 2 và Toyota số 3 ( đứng số 1 năm 2016) mà không có nhãn hiệu xe Hàn nào cả. đồng nghĩa họ có nhiều vấn đề về về động cơ phải sửa chữa hơn. Thống kê cũng cho thấy tại Mỹ thì chi phí sử chữa của xe Hàn là rẻ nhất với Hyundai số 1, Mazda số 2 và Kia số 3. đó là lý do em comment như trên.
Khúc nào người ta viết xe Hyundai Với KiA là những dòng xe hay sửa chữa nhất đâu Bác? kkk
1. Chi phí thay thế một món đồ của Prius đắt hơn K3 có thể đúng vì nó là xe Hibrid. Còn gấp 10 lần thì không chắc ( cần con số cụ thể) và còn phụ thuộc vào việc thay thế linh kiện gì. Còn so sánh cùng phân khúc thì KIA K3 ( Hay Forte) có chi phí sửa chữa trung bình thấp nhất trong phân khúc compact (150$) còn Prius có chi phí thấp nhất trong phân khúc Hibrid ( 47$ - 69$).
2. Trả lời thẳng về vấn đề hiểu biết xe Mỹ. Có thể bác hiểu biết hơn em. Nhưng em biết tới đâu trả lời tới đó, biết thì nói là biết, không biết thì nói không biết. Không đi quá giới hạn hiểu biết của mình.Tùy từng chủ đề khác nhau. Sự hiểu biết là vô hạn không ai dám tự tin nói tôi hiểu biết hơn người khác.
Bác cũng biết nói thế mà dựa vào mà phán cái đoạn này thế
Mình vẫn chưa thấy cái dẫn chứng nào con KIA Forte nhập Mỹ có mức giá sửa thấp nhất là 150$ mà cứ phải sửa đi sửa lại khiến người khác phải bực như bác nói đâu nhỉ Cái bảng bác gửi có nói lên dc điều gì chứng minh xe Hàn "sửa rẻ mà phải sửa nhiều" đâu. Mình nói Prius sửa rẻ mà cũng phải sửa nhiều cũng dc dậy.Thống kê cho thấy những hãng xe có chi phí sửa chữa rẻ nhất lại là những xe hay phải sửa chữa nhất.
Nếu cộng thêm thời gian phải đưa xe đi sửa, sự bực bội, bất tiện khi xe bị hư, đôi khi lỡ những việc quan trọng thì chi phí đó sẽ không còn là rẻ nữa.
Mình còn dẫn chứng cả đống bệnh của Toyota nhập Mỹ vd cho bác hiểu mà bác còn đọc k hiểu nổi thì tranh luận làm gì. Mấy cái bệnh kia của mấy con Toyota nhập Mỹ là cái phần in đậm mà bác nói đấy và nó là Toyota đấy chứ nghĩ mình nói xe Hàn như bác nghĩ chắc
Không hiểu rõ về đối thủ mà cứ nghĩ sản phẩm của mình là nhất, mình chưa bao giờ xài xe Hàn, biết cũng k ít về Toyota nhập Mỹ mà còn chưa dám khẳng định chắc như đinh đóng cột cái điều mà bác nói vì rất nhiều xe Hàn nhập Mỹ mình chưa xài bao giờ hen.
Đâu ra cái tư tưởng "sửa chữa rẻ là hay phải sửa nhiều nhất thế" mấy cái bệnh lặt vặt của Toyota nhập Mỹ có khi người quen họ làm không thèm lấy tiền của khách vì nó chả đáng nhiêu nhưng không chữa dứt thì nó cứ bị hoài chứ ở đó mà cứ nghĩ Toyota luôn lành, xe ở Vn cắt hết opt trên xe chả có gì mà hư chứ gặp 1 con Toyota nhập Mỹ full option như RAV4/Highlander/Sienna bản Limited hen, đem vào hãng cầm bill cứ nghĩ đang đi xe Đức. Bởi mới nói mấy sale như bác có bao giờ lết xuống khu dịch vụ coi khách hàng họ ra sao đâu mà biết, tối ngày ăn nói lung tung lôi đối thủ ra nói xấu là giỏi.
"sửa chữa rẻ là hay phải sửa nhiều nhất" =>
Bác ngoài bán xe Toy chắc chưa hề đụng mông lên con xe nào khác đúng không?
Bác ngoài bán xe Toy chắc chưa hề đụng mông lên con xe nào khác đúng không?
Bác này nói có lý nè"sửa chữa rẻ là hay phải sửa nhiều nhất" =>
Bác ngoài bán xe Toy chắc chưa hề đụng mông lên con xe nào khác đúng không?
Con xế độp nhà em thay phụ tùng rẻ bèo à, chỉ cần xì hơi thậm chí làm biếng bơm thay vỏ ruột mới luôn mà có nhiêu xiền đâu.
Nhưng mà nghĩ lại chả thấy nó hư hỏng gì nhiều mặc dù quăng quật trầy trụa bụi bám tùm lum.
Cho nên nếu mà em lấy câu "sửa chữa rẻ là hay phải sửa nhiều nhất" làm phương châm khi mua xe thì: xe độp em còn chẳng dám mua chứ nói gì xe ô xờ tô nữa
Bác cũng biết nói thế mà dựa vào mà phán cái đoạn này thế
Mình vẫn chưa thấy cái dẫn chứng nào con KIA Forte nhập Mỹ có mức giá sửa thấp nhất là 150$ mà cứ phải sửa đi sửa lại khiến người khác phải bực như bác nói đâu nhỉ Cái bảng bác gửi có nói lên dc điều gì chứng minh xe Hàn "sửa rẻ mà phải sửa nhiều" đâu. Mình nói Prius sửa rẻ mà cũng phải sửa nhiều cũng dc dậy.
Mình còn dẫn chứng cả đống bệnh của Toyota nhập Mỹ vd cho bác hiểu mà bác còn đọc k hiểu nổi thì tranh luận làm gì. Mấy cái bệnh kia của mấy con Toyota nhập Mỹ là cái phần in đậm mà bác nói đấy và nó là Toyota đấy chứ nghĩ mình nói xe Hàn như bác nghĩ chắc
Không hiểu rõ về đối thủ mà cứ nghĩ sản phẩm của mình là nhất, mình chưa bao giờ xài xe Hàn, biết cũng k ít về Toyota nhập Mỹ mà còn chưa dám khẳng định chắc như đinh đóng cột cái điều mà bác nói vì rất nhiều xe Hàn nhập Mỹ mình chưa xài bao giờ hen.
Đâu ra cái tư tưởng "sửa chữa rẻ là hay phải sửa nhiều nhất thế" mấy cái bệnh lặt vặt của Toyota nhập Mỹ có khi người quen họ làm không thèm lấy tiền của khách vì nó chả đáng nhiêu nhưng không chữa dứt thì nó cứ bị hoài chứ ở đó mà cứ nghĩ Toyota luôn lành, xe ở Vn cắt hết opt trên xe chả có gì mà hư chứ gặp 1 con Toyota nhập Mỹ full option như RAV4/Highlander/Sienna bản Limited hen, đem vào hãng cầm bill cứ nghĩ đang đi xe Đức. Bởi mới nói mấy sale như bác có bao giờ lết xuống khu dịch vụ coi khách hàng họ ra sao đâu mà biết, tối ngày ăn nói lung tung lôi đối thủ ra nói xấu là giỏi.
1. Trước hết em xin thống nhất quan điểm về tranh luận trước rồi trả lời các phần kia sau:"sửa chữa rẻ là hay phải sửa nhiều nhất" =>
Bác ngoài bán xe Toy chắc chưa hề đụng mông lên con xe nào khác đúng không?
- Khi tranh luận về một vấn đề chỉ nên tập trung vào vấn đề được tranh luận mà thôi. Không nên hướng việc tranh luận sang công kích cá nhân để đối phương cảm thấy nhụt chí và bỏ cuộc. Đây cũng là một phương pháp tranh luận hiệu quả cao để đạt được mục đích tuy nhiên nó là một phương pháp không được xem trọng và đánh giá cao. Việc em có lết xuống khu vực dịch vụ hay có đụng mông lên con xe nào hay không đó là vấn đề cá nhân ( Vì chỉ có em biết chứ làm sao các bác biết được) và không ảnh hưởng đến các báo cáo trong chủ đề này.
2. Về comment phía trên của em. Trích dẫn lại:
" Thống kê cho thấy những hãng xe có chi phí sửa chữa rẻ nhất lại là những xe hay phải sửa chữa nhất.
Nếu cộng thêm thời gian phải đưa xe đi sửa, sự bực bội, bất tiện khi xe bị hư, đôi khi lỡ những việc quan trọng thì chi phí đó sẽ không còn là rẻ nữa."
Comment này có 2 ý và được chia cách bàng dấu chấm và xuống hàng phân tách làm 2 đoạn:
a) Ý thứ nhất : Thống kê cho thấy những hãng xe có chi phí sửa chữa rẻ nhất lại là những xe hay phải sửa chữa nhất.
Được lập luận dựa trên cơ sở 2 bảng báo cáo: Top 10 xe có chi phí sửa chữa rẻ nhất ( TOP 10 BRANDS WITH LOWEST AVERAGE REPAIR COST) cho thấy chi phí sửa chữa trung bình của Hyundai, Mazda, và Kia là rẻ nhất và Bảng Top 10 nhà sản suất ít khi bị sáng đèn check engine nhất ( TOP 10 MAKES LEAST LIKELY TO HAVE CHECK ENGINE LIGHT ON) trong bảng này hoàn toàn vắng mặt 3 thương hiệu kể trên -> Họ có nhiều vấn đề về động co hơn trong top 10 đồng nghĩa với việc phải sửa chữa nhiều hơn vì check engine là một vấn đề quan trọng.
Nếu tới đây mà các bác vần lập luận rằng báo cáo này chỉ nói riêng về vấn đề động cơ hoặc ngoài top 10 đâu có đồng nghĩa với việc phải sửa chữa nhiều thì em xin chịu vì báo cáo này chỉ đề cập đến động cơ mà không đề cập đến vấn đề khác cũng như QUAN ĐIỂM CÁ NHÂN em ngoài top 10 là nhiều rồi.
b) ý thứ 2 : Nếu cộng thêm thời gian phải đưa xe đi sửa, sự bực bội, bất tiện khi xe bị hư, đôi khi lỡ những việc quan trọng thì chi phí đó sẽ không còn là rẻ nữa.
Bất kỳ thương hiệu nào đi nữa mà khi xe có vấn để phải đưa xe đi sửa, tốn thời gian, sự bực mình và ĐÔI KHI lỡ những việc quan trọng thì đó còn hơn cả việc việc tốn tiền vì: Thời gian là tiền, bực bội thì tốn tiền, xe hư phải thuê xe hoặc đi taxi cũng tốn tiền, lỡ việc quan trọng thì lại càng tốn tiền.
* Kết luận: Đây là ý kiến tranh luận cá nhân dự trên những cơ sở được dẫn chứng. Không liên quan đến việc em là sales Toyota hay người dùng Toyota. Các bác có thể đồng ý hoặc không đó là quyền tự do ngôn luận. Thử hỏi nếu em không chọn tên TOYOTA SÀI GÒN và để logo Toyota mà chọn một cái tên khác vô đây bình luận thì các bác có gay gắt với những bình luận của em không?
Attachments
-
334,2 KB Đọc: 10
-
350,8 KB Đọc: 11
Ông sale này nói nhức cả đầu. Ko buồn đọc luôn
Thực ra t nói "hạ thấp cái tôi xuống" ý là nói ít thôi ;(
Cứ cho là Sửa rẻ nhất là hay phải sửa nhiều nhất như bác nói đi. Nhưng đâu có nghĩa là do cái xe hỏng phải sửa nhiều. Chỉ đơn giản là người dùng khó tính, động tí là người ta sửa cho thỏa mãn thì sao
Chứ nói thật nhiều ông đi xe nhật bảo là xe bền, nhưng leo lên xe lọc xà lọc xọc, đèn vỡ thì dán băng dính. Thì đúng là ít sửa thật, nhưng đã sửa thì cả đống bệnh
Thực ra t nói "hạ thấp cái tôi xuống" ý là nói ít thôi ;(
Cứ cho là Sửa rẻ nhất là hay phải sửa nhiều nhất như bác nói đi. Nhưng đâu có nghĩa là do cái xe hỏng phải sửa nhiều. Chỉ đơn giản là người dùng khó tính, động tí là người ta sửa cho thỏa mãn thì sao
Chứ nói thật nhiều ông đi xe nhật bảo là xe bền, nhưng leo lên xe lọc xà lọc xọc, đèn vỡ thì dán băng dính. Thì đúng là ít sửa thật, nhưng đã sửa thì cả đống bệnh
Chỉnh sửa cuối: