Em có sống ở VN đâu bác, làm như trên này ai cũng sống ở VN ko vậy ). Bên em xe Hàn ko có cửa với xe Nhật nhé. VN xe mắc, option nghèo nàn thì cuồng xe Hàn là phải rồi, chứ sang các nước tư bản rồi đâm đầu mua xe Hàn làm chi nữa )fan toy xứ Vịt xứng danh fan cuồng mất não.
- Tags
- dodge
Dẫn cái link mà cũng dẫn ngu nữa, xe corolla sửa dây điện $2500 là do chuột cắn, cái này là tai nạn chứ có phải lỗi của xe đâu. Làm ơn phản biện thì nhớ coi clip cho đầy đủ chứ đừng nghe sơ sài nhé =)))). Uhm xe nào chẳng hỏng, xe xịn xe dỏm khác nhau ở tỷ lệ thôi đó, bởi mới có cái bảng xếp hạng reliable car )))Các anh đừng thần thánh hóa bọn quá, xe nào chẳng hỏng, chẳng lỗi. Hơn nhau ở tỉ lệ thôi.
Đời 2016, rỉ nhớt:
https://www.youtube.com/watch?v=f_8X7lKxaZM
Thay dây điện máy Corolla 2014 ( ~ 2,5 k USD cho toàn bộ).
https://www.youtube.com/watch?v=f5bzxUOGHRY&t=18s
Chỉnh sửa cuối:
Đã là vịt thì sống ở đâu cũng là vịt, không chuyển thành gà được, nói như a thì bọn hàn sẽ ko bán được xe ở đâu ngoài hàn hả ??!?!?Em có sống ở VN đâu bác, làm như trên này ai cũng sống ở VN ko vậy ). Bên em xe Hàn ko có cửa với xe Nhật nhé. VN xe mắc, option nghèo nàn thì cuồng xe Hàn là phải rồi, chứ sang các nước tư bản rồi đâm đầu mua xe Hàn làm chi nữa )
Gà với vịt gì ở đây, trên mạng ko biết về nhau thế nào đừng đánh giá mạt sát nhau nhé, thiếu văn minh lắm. Thì ai thích màu mè thì đi thôi, xe giá ngang nhau thì ko có lý do gì mua xe Hàn cả. Ở VN xe cùi bắp thì còn có lý do mua xe Hàn, bên mình xe Nhật toàn Made in japan thì ko có lý do gì mua xe Hàn cả. Thậm chí bạn mình người Hàn còn bảo xe hàn chỉ dc cái sửa rẻ chả dc cái gì hết, thua xa xe Nhật, người Hàn còn đánh giá vậy thì hiểu rồi đóĐã là vịt thì sống ở đâu cũng là vịt, không chuyển thành gà được, nói như a thì bọn hàn sẽ ko bán được xe ở đâu ngoài hàn hả ??!?!?
Prius rất đắt đỏ khi sửa bi pan điện ví du thay bình điện thì bay mất vài ngàn vì bình chuyên dụng chỉ dealer mới có trong khi bình diện xe non hybrid ra autozone hay walmart, sears auto store hơn 100$ là có bình xài ngon rồi.Chưa hết,Prius không có alternator truyền thống ( vn goi là dynamo ) gắn rời bên ngoài cốt máy và được dây pulley kéo để cấp điện cho xe sau khi máy đã nổ ( bình điện để đề máy nổ sau đó điện từ bình được ngắt và cấp từ dynamo ) mà dùng 1 hệ thống máy phát điện tích hợp trong cốt máy. Altenator lâu ngày yếu, phải thay thế cũng chả tốn kém gì mấy, khoảng vài trăm $ mua 1 cái altenator dạng remanufacture và tí công thợ chừng nửa giồ là xong trong khi thay nguyên cả cái generator phải tháo bung nguyên dản máy rã dàn đầu ra để thay thế cái máy phát điện mới gắn vơ cốt máy ( vô dealer đặt hàng mới có , mua ngoài k kiếm ra được) tốn tổng cộng 4000-5000 $ tiệm thợ bên ngoài chứ chưa nói là công thợ trong dealer đắt lòi con mắt.Nên Prius cũ bên đây không ai dám mua vì mua về thay bình điện là thấy mồ tổ rồi.Mua xe cũ thì cứ To máy xăng thông thường cho nó lành, không hybrid gì hết1. Chi phí thay thế một món đồ của Prius đắt hơn K3 có thể đúng vì nó là xe Hibrid. Còn gấp 10 lần thì không chắc ( cần con số cụ thể) và còn phụ thuộc vào việc thay thế linh kiện gì. Còn so sánh cùng phân khúc thì KIA K3 ( Hay Forte) có chi phí sửa chữa trung bình thấp nhất trong phân khúc compact (150$) còn Prius có chi phí thấp nhất trong phân khúc Hibrid ( 47$ - 69$).
2. Trả lời thẳng về vấn đề hiểu biết xe Mỹ. Có thể bác hiểu biết hơn em. Nhưng em biết tới đâu trả lời tới đó, biết thì nói là biết, không biết thì nói không biết. Không đi quá giới hạn hiểu biết của mình.Tùy từng chủ đề khác nhau. Sự hiểu biết là vô hạn không ai dám tự tin nói tôi hiểu biết hơn người khác.
Nên nói chi phí sửa prius so với K3 đất 10 lần là chưa chính xác đâu mà phải hơn mấy lần như thế, khi bi pan điện như tôi đã phân tích
Bởi vậy trong đầu em chưa bao giờ nghĩ tới xe hybrid, chạy thì làng nhàng ko bốc, sửa chữa thì mắc, cứ động cơ truyền thống mà đập thôi, mà xe non hybrid bây giờ chạy cũng quá tiết kiệm rồi, đâu thua động cơ diesel bao nhiêu đâu, thành ra hybrid chả đáng. Hybrid xài tiết kiệm hơn chút nhưng sửa thì quá cha luôn, ăn hết và ăn hơn phần tiền xăng đã save, tính ra mắc hơn mà chạy thì yếu xìuPrius rất đắt đỏ khi sửa bi pan điện ví du thay bình điện thì bay mất vài ngàn vì bình chuyên dụng chỉ dealer mới có trong khi bình diện xe non hybrid ra autozone hay walmart, sears auto store hơn 100$ là có bình xài ngon rồi.Chưa hết,Prius không có alternator truyền thống ( vn goi là dynamo ) gắn rời bên ngoài cốt máy và được dây pulley kéo để cấp điện cho xe sau khi máy đã nổ ( bình điện để đề máy nổ sau đó điện từ bình được ngắt và cấp từ dynamo ) mà dùng 1 hệ thống máy phát điện tích hợp trong cốt máy. Altenator lâu ngày yếu, phải thay thế cũng chả tốn kém gì mấy, khoảng vài trăm $ mua 1 cái altenator dạng remanufacture và tí công thợ chừng nửa giồ là xong trong khi thay nguyên cả cái generator phải tháo bung nguyên dản máy rã dàn đầu ra để thay thế cái máy phát điện mới gắn vơ cốt máy ( vô dealer đặt hàng mới có , mua ngoài k kiếm ra được) tốn tổng cộng 4000-5000 $ tiệm thợ bên ngoài chứ chưa nói là công thợ trong dealer đắt lòi con mắt.Nên Prius cũ bên đây không ai dám mua vì mua về thay bình điện là thấy mồ tổ rồi.Mua xe cũ thì cứ To máy xăng thông thường cho nó lành, không hybrid gì hết
Nên nói chi phí sửa prius so với K3 đất 10 lần là chưa chính xác đâu mà phải hơn mấy lần như thế, khi bi pan điện như tôi đã phân tích
Sale Toy giỏi thật.Đây là kết quả báo cáo thống kê của CarMD. Chính là nguồn gốc của thớt này. Nói có sách mách có chứng. Xin mời cứ tự nhiên!
https://www.carmd.com/wp/vehicle-health-index-introduction/2017-carmd-manufacturer-vehicle-rankings/
Các bác thấy KIA cày thôi, lên thử thì sẽ có nhận xét khách quan hơn.T cũng là dân sale nhưng ko sale car ^^
Đã là dân sale thì nên hạ thấp cái tôi xuống
Ai cũng có cái lý của riêng mình
Chứ cứ đôi co đến cùng cũng chẳng ai nhận đúng sai đâu
Mà chốt thế này cho bác dễ hiểu
1. Ko ai dám chê toy chất lượng tệ cả ( vì ko riêng ở việt nam mà trên tg toy luôn trong top đầu). Nhưng các bác ở trên nói đến toyVN ( cũng có lý vì ToyVN bác biết là so với các hãng khác là thua kém về vấn đề gì rồi)
2. Cũng qua rồi cái thời xe Hàn hỏng vặt nhanh tã. Cứ nhìn vào morning i10 cầy taxi là đủ hiểu. Hyudai Kia giờ cũng thuộc top đầu tg rồi
Xe điện chạy rất rất êm, Bác. Chỉ điểm đó thôi cũng đáng mua nếu không thiếu tiền.Bởi vậy trong đầu em chưa bao giờ nghĩ tới xe hybrid, chạy thì làng nhàng ko bốc, sửa chữa thì mắc, cứ động cơ truyền thống mà đập thôi, mà xe non hybrid bây giờ chạy cũng quá tiết kiệm rồi, đâu thua động cơ diesel bao nhiêu đâu, thành ra hybrid chả đáng. Hybrid xài tiết kiệm hơn chút nhưng sửa thì quá cha luôn, ăn hết và ăn hơn phần tiền xăng đã save, tính ra mắc hơn mà chạy thì yếu xìu