Em cá với anh là giữa chiếc xe đua và chiếc xe thương mại không giống nhau 1 con ốc nào, trừ cái tên . Huống hồ 1 hãng chưa có kinh nghiệm như Hyundai phải đi mua là chuyện bình thường .Đúng là ở các giải đua xe khác như F1 thì mấy đội đua nó đi mua động cơ thằng khác rồi về lập đội đua, nhưng hình như nó phải mang tên của hãng động cơ đó, chèn thêm tên nó vào sau.
Còn bên WRC này e chỉ biết Hyunda nó tự phát triển, ban đầu từ con Accent lên, đua ko ra cơm cháo gì sau đó mới tune từ i20 lên, và mấy năm gần đây mới có scored.
Chưa thấy nguồn nào nói Hyundai i20 WRC mua máy của thằng khác về đua.
- Tags
- xe hàn
Lúc trước nhờ Google mò ra cái lốc gang graphit gọi là CGI (https://en.wikipedia.org/wiki/Compacted_graphite_iron) Vào năm 200x, các hãng xe tải hạng nặng (Class 8) thống nhất với nhau là đúc lốc máy dầu bằng loại gang này. Sau đó các hãng xe hơi cũng hường ứng, nhất là xe sang máy dầu của Audi, BMW. Còn xe máy dầu bình dân thì chưa chắc có. Nhưng cái máy Hyundai Santafe được đúc bằng loại gang này, nên nó rất ngon . Cái này là em nâng bi bọn Hàn nha .
Toy có động cơ bằng cast iron 2JZ, ra mắt đầu tiên 1991, sau này bọn độ xe nâng lên 2000hp.
Giờ vẫn sài trên dòng supra. Ko ngạc nhiên Toy thích hàng cũ vì thực ra nó thừa công suất.
Cái đó thì đương nhiên, xe đua và xe thương mại khác nhau.Em cá với anh là giữa chiếc xe đua và chiếc xe thương mại không giống nhau 1 con ốc nào, trừ cái tên . Huống hồ 1 hãng chưa có kinh nghiệm như Hyundai phải đi mua là chuyện bình thường .
Còn Hyundai nó chơi WRC từ 1998, trầy trật lót đường hơn 15 năm mới bắt đầu có chút thành tích từ 2014 thì mình ko nghĩ nó đi mua động cơ.
Hình như chưa phải là gang CGI.Toy có động cơ bằng cast iron 2JZ, ra mắt đầu tiên 1991, sau này bọn độ xe nâng lên 2000hp.
Giờ vẫn sài trên dòng supra. Ko ngạc nhiên Toy thích hàng cũ vì thực ra nó thừa công suất.
DĨ nhiên trong những trường hợp như thế này không thằng nào muốn thú nhận là đi mua công nghệ bên ngoài . Bởi đi đua để làm thương hiệu mà.Cái đó thì đương nhiên, xe đua và xe thương mại khác nhau.
Còn Hyundai nó chơi WRC từ 1998, trầy trật lót đường hơn 15 năm mới bắt đầu có chút thành tích từ 2014 thì mình ko nghĩ nó đi mua động cơ.
Hyundai Motorsport - Wikipedia
en.wikipedia.org
Ai biết được nguồn gốc động cơ từ hãng Coswoth không chừng .
Chiếc xe đua chả dính dáng gì đến chiếc xe thương mại dù tên giống nhau.
Chỉnh sửa cuối:
Chỉ vậy thôi mà anh suy ra mua động cơ của ông kia, trong khi mấy thông tin khác nó tuned từ bản xe thương mại lên từ từ, lẹt đẹt mười mấy năm...DĨ nhiên trong những trường hợp như thế này không thằng nào muốn thú nhận là đi mua công nghệ bên ngoài . Bởi đi đua để làm thương hiệu mà.
Hyundai competed in the F2 class of the World Rally Championship in 1998 and 1999. It was run by British company Motor Sports Development (MSD)Hyundai Motorsport - Wikipedia
en.wikipedia.org
Ai biết được nguồn gốc động cơ từ hãng Crosswoth không chừng .
Chiếc xe đua chả dính dáng gì đến chiếc xe thương mại dù tên giống nhau.
Nếu mua động cơ vậy thua do nó hay do động cơ thằng kia cùi
Mình thì nghĩ nếu có thì thằng kia hỗ trợ kỹ thuật cho nó tuned động cơ của nó thôi chứ nó ko mua đâu. Nó tham gia để làm marketing cho hãng nó mà đi mua động cơ thằng khác thì hóa ra markeing ko công cho thằng kia rồi
Khác hết, Chả giống nhau con giáp nào đâu. Động cơ xe đua thường xài supercharge rất phức tạp, buồn đốt khác hoàn toàn động cơ thường.Hyundai thì nó làm được động cơ đua chứ sao ko. Bọn độ xe làm được thì hãng xe dư sức.
Thực ra động cơ xe đâu khó để max hp. Quan trong là lam sao chạy 300k km mới gặp vđ.
Anh nghe lời tụi nó bán lúa giống . Hyundai không có tuổi để TML xe đua đâu .Chỉ vậy thôi mà anh suy ra mua động cơ của ông kia, trong khi mấy thông tin khác nó tuned từ bản xe thương mại lên từ từ, lẹt đẹt mười mấy năm...
Nếu mua động cơ vậy thua do nó hay do động cơ thằng kia cùi
Vậy nghe anh còn ko có lúa giống để bánAnh nghe lời tụi nó bán lúa giống . Hyundai không có tuổi để TML xe đua đâu .