Hạng D
14/6/09
2.580
2.959
113
Toàn Korea vs Japan sao không đưa EU và US vào các bác :)).
Nói trình độ kỹ thuật và luyện kim em thấy EU và US vẫn hơn Japan đó, mà có ai nói xe EU lẫn US bền hơn xe Japan đâu nhỉ ?
Về máy móc thì em nghĩ 2 xứ đó hơn Japan 1 bậc (công nghệ lẫn luyện kim), nhưng tổng thể chung bọn Japan bền hơn (máy móc, hệ thống điện, phụ kiện) bởi vì đó đã là tính cách của dân Nhựt bổn so với 2 xứ kia (xe của họ như xe máy đó, chạy chán đổi chả cần bền chỉ cần SƯỚNG)

Người Mỹ từng coi đồ "made in japan" là đồ thứ cấp (điện tử lẫn oto) chỉ ăn nhờ giá rẻ + công nghệ (option) ==> cuối cùng các hãng Mỹ phải trả giá (nhưng thực ra bên Mỹ thì Toy chỉ đứng thứ 3 sau anh GM và Ford về doanh số bán ra)
Người Nhật cũng từng coi đồ "made in korea" là đồ hạng 2 (do Nhật thuê Hàn làm rất nhiều và Hàn bắt kịp rất nhanh) ==> cuối cùng rất rất nhiều hãng điện tử Nhật phải dẹp tiệm/bán thân vì thua Hàn, và em nghĩ công nghệ xe hơi cũng vậy nếu các hãng oto nhật chủ quan.

Về công nghệ thì NHẬT cũng từng bắt chước/copy công nghệ châu âu và mỹ (có cải tiến), thì Hàn cũng thế thôi nên chả nói ai copy ai

P/S: Em thích sướng và thích option nhưng ngại máy móc anh Korea nên xài FORD ạ (trong đống xe Hàn thì em thích Santa Fe nhất :)),sau là Tucson)
 
Hạng B2
23/3/16
124
5.953
93
Toàn Korea vs Japan sao không đưa EU và US vào các bác :)).
Nói trình độ kỹ thuật và luyện kim em thấy EU và US vẫn hơn Japan đó, mà có ai nói xe EU lẫn US bền hơn xe Japan đâu nhỉ ?
Về máy móc thì em nghĩ 2 xứ đó hơn Japan 1 bậc (công nghệ lẫn luyện kim), nhưng tổng thể chung bọn Japan bền hơn (máy móc, hệ thống điện, phụ kiện) bởi vì đó đã là tính cách của dân Nhựt bổn so với 2 xứ kia (xe của họ như xe máy đó, chạy chán đổi chả cần bền chỉ cần SƯỚNG)

Người Mỹ từng coi đồ "made in japan" là đồ thứ cấp (điện tử lẫn oto) chỉ ăn nhờ giá rẻ + công nghệ (option) ==> cuối cùng các hãng Mỹ phải trả giá (nhưng thực ra bên Mỹ thì Toy chỉ đứng thứ 3 sau anh GM và Ford về doanh số bán ra)
Người Nhật cũng từng coi đồ "made in korea" là đồ hạng 2 (do Nhật thuê Hàn làm rất nhiều và Hàn bắt kịp rất nhanh) ==> cuối cùng rất rất nhiều hãng điện tử Nhật phải dẹp tiệm/bán thân vì thua Hàn, và em nghĩ công nghệ xe hơi cũng vậy nếu các hãng oto nhật chủ quan.

Về công nghệ thì NHẬT cũng từng bắt chước/copy công nghệ châu âu và mỹ (có cải tiến), thì Hàn cũng thế thôi nên chả nói ai copy ai

P/S: Em thích sướng và thích option nhưng ngại máy móc anh Korea nên xài FORD ạ (trong đống xe Hàn thì em thích Santa Fe nhất :)),sau là Tucson)
Bác nói vòng vòng rồi cũng PR Ford, sợ bị ném cục đá nên thòng thêm...thích SF... Kkkk...
:3dcuoigif::3dcuoigif::3dcuoigif:
 
Hạng D
6/5/04
2.813
1.921
113
Vietnam
Bác nào ở HN xe Getz chạy taxi đầy. Check hôm qua 1 chiếc getz khi đi từ Mỹ đình về trung tâm, hỏi chạy được bao nhiêu KM rồi, tài xế nói mua xe 5 năm, chạy được 30 vạn km = 300,000 và vẫn chạy tiếp.

Các bác bàn về độ bền làm gì nữa, xe Nhật bền hơn Hàn giờ chỉ là cổ tích. Thậm chí Đức còn đánh giá xe Hàn sx ở Đức cao hơn cả xe Nhật. Doanh số bán của Hyundai và Toyota ngang nhau ở Eu thôi. Còn Kia lại là con của Hyundai, máy móc / khung gầm cùng cấp xe giờ y chang nhau.

Mình đang chạy E250 2012, đang nhắm Kia Sedona hoặc Santafe máy dầu 2.2. Các bác có điều kiện test cả 2 cho xin ý kiến, cuối năm mình xách 1 chiếc về. Đã test sơ bộ Sedona trong sân, phải nói là tuyệt vời. Option cũng trang bị tận răng. Cửa mở tự động, hay kép tay nhẹ là ra. Êm ái, tay lái tuyệt, đầm. santafe thì kiểu dáng theo mình hơi thô hơn đời trước. Có thể sắp sang đời sau. Máy dầu loại này toyota không lại được. Còn bác nào muốn offer Innova hay Fortuner né comment của mình ra. Mình chạy xe Đức nên không ngu rước mấy của nợ đó, dù là rẻ hơn nhiều.
 
Hạng C
6/9/13
668
923
93
Đồng Nai
Bữa đi taxi có chiếc Chev spark chạy hơn 600k km.
Lúc đó chưa mua xe, sau hôm đó khỏi lăn tăn xe hàn xe nhật luôn.
Taxi họ còn chạy đc hơn 600k, mình đi bao giờ cho nó hỏng :(

cứ nhìn số lượng xe Hàn chạy dịch vụ, taxi là biết bền cỡ nào. 200-300k km đã ăn thua gì so với các xe chạy taxi
 
Hạng B2
6/3/15
230
116
43
34
Em đi cà rem cũng dc 100k rồi mà chỉ thay bánh, thay nhớt và 1 bình acquy, và điều quan trọng là phải đổ xăng. Em thích câu của bác là của bền tại người.
 
  • Like
Reactions: Lâm Phúc Khang
Hạng D
21/10/10
1.154
3.893
113
Bác nào ở HN xe Getz chạy taxi đầy. Check hôm qua 1 chiếc getz khi đi từ Mỹ đình về trung tâm, hỏi chạy được bao nhiêu KM rồi, tài xế nói mua xe 5 năm, chạy được 30 vạn km = 300,000 và vẫn chạy tiếp.

Các bác bàn về độ bền làm gì nữa, xe Nhật bền hơn Hàn giờ chỉ là cổ tích. Thậm chí Đức còn đánh giá xe Hàn sx ở Đức cao hơn cả xe Nhật. Doanh số bán của Hyundai và Toyota ngang nhau ở Eu thôi. Còn Kia lại là con của Hyundai, máy móc / khung gầm cùng cấp xe giờ y chang nhau.

Mình đang chạy E250 2012, đang nhắm Kia Sedona hoặc Santafe máy dầu 2.2. Các bác có điều kiện test cả 2 cho xin ý kiến, cuối năm mình xách 1 chiếc về. Đã test sơ bộ Sedona trong sân, phải nói là tuyệt vời. Option cũng trang bị tận răng. Cửa mở tự động, hay kép tay nhẹ là ra. Êm ái, tay lái tuyệt, đầm. santafe thì kiểu dáng theo mình hơi thô hơn đời trước. Có thể sắp sang đời sau. Máy dầu loại này toyota không lại được. Còn bác nào muốn offer Innova hay Fortuner né comment của mình ra. Mình chạy xe Đức nên không ngu rước mấy của nợ đó, dù là rẻ hơn nhiều.

Em thắc mắc là bác đi E250 thì nhắm đến STF làm gì ạ, khi 2 chỗ sau cùng nhỏ xíu k chở full 7 người đc.
Bác mua thêm sedona thì em có thể hiểu đc.
 
  • Like
Reactions: NEWDRIVER