Hạng D
26/11/15
1.401
1.004
113
31
Nếu bác có hình ảnh hay thông tin gì xác thực thì mới tin được. Chứ nói và nghe nói thì dễ mà bác. Xe sx tại Vn cũng là nhập linh kiện chính, về lắp ráp và thêm 1 số linh kiện khác. Nếu tháo banh xe thì có thông tin hoặc danh sách linh kiện nào made in ở đâu không bác?
Xe Hàn cũng nhiều hãng xe khác đều phải mua linh kiện từ các nước khác nhau trong đó có china.
Xe hàn có cả linh kiện Nhật và Đức hống chi là china
 
777
Tập Lái
4/6/19
9
4
3
Đồng nai
Em có 1 câu chuyện thế này, vì đam mê xe cộ nên em rất hay đến show room của các hãng từ Toy, Mitsu, Honda, Nissan, Kia, Mazda, Huyndai, Ford, Mer... để ngó nghiêng, mặc dù hiện tại em chỉ đi con focus 2.0 diesel đời Tống 2010 và vẫn tiếp tục sử dụng nó thời gian lâu nữa!
Để đánh giá xe của hãng A hơn xe của hãng B rất khó khăn, bởi vì liên quan đến giá thành, chất lượng thực sự giá trị chiếc xe mang lại, nhu cầu của từng người, chất lượng dịch vụ phục vụ của đại lý và nhiều yếu tố khác nữa! Cái đánh giá của JDP này rất mơ hồ và chưa đi cùng số đông, chưa có thời gian dài để chứng thực vì vậy em không bao giờ tin vào mấy cái thông số này. Em chỉ luôn luôn tin vào trải nghiệm thực tế của bản thân qua việc lái và cảm nhận xe của từng hãng, từ đó đi đến đánh giá chủ quan của riêng mình thôi!
Quay lại câu chuyện bài viết nói xe Hàn đã vượt mặt xe Nhật mấy năm trở lại đây. Đúng, đúng là xe Hàn đã vượt qua xe Nhật ở 1 số mặt, công nghiệp xe hơi Hàn Quốc cũng giống như anh Vinfast khởi nghiệp bây giờ, lấy chiến lược quảng bá sp, chiến lược đầu tư bài bản từ con người đến máy móc thiết bị nhà xưởng, lấy những hình ảnh hào nhoáng nhất để quảng cáo cho sp của mình. Tuy nhiên Hàn Quốc cũng như Vinfast không có giá trị cốt lõi cho riêng mình, mà mua lại bản quyền của các nhà tư bản nắm trong tay tư liệu sản xuất. Từ đó điều chỉnh 1 chút thông số kỹ thuật để phù hợp với thị trường tiêu thụ. Công nghệ, kỹ thuật, bản quyền sáng chế không có, mà phải đi mua lại của bên thứ 3, mà đây chính là cốt lõi của nền công nghiệp ô tô!
Quay sang xe Nhật, thật ra lịch sử Nhật Bản có bề dày phát triển công nghiệp luyện kim chế tạo máy từ rất lâu rồi, trong tay họ đã có tư liệu sản xuất, công nghệ kỹ thuật từ những năm 1900. Và đương nhiên thời điểm đó Hàn Quốc còn bị Nhật đô hộ làm nô lệ này kia, nói như vậy đủ hiểu là Nhật đã đi trước Hàn Quốc rất lâu! Sau thế chiến 2 1945, mặc dù Nhật đã có trong tay công nghệ kỹ thuật luyện kim cơ khí, nhưng vẫn chưa đủ, thời điểm đó Nhật cử rất nhiều sinh viên trẻ sang Đức học tập kỹ thuật ( Đức là cái nôi, anh cả trong ngành công nghiệp ô tô) học những thứ tinh tuý nhất mà người Đức có, từ đó trở về nước phát triển ngành cn ô tô mang bản sắc của riêng nước Nhật.
Hàn Quốc thì khác, vì là nước đi sau nên Hàn Quốc thường đi tắt đón đầu, mua lại bản quyền công nghệ của nước ngoài để sản xuất xe hơi, mà ở đây là Mỹ. Giống anh Vinfast bây giờ mua Bản quyền Chevrolet.
những năm 70 xe Hàn thường hay hỏng vặt, tốn xăng, hắt hơi sổ mũi vì lý do người Hàn chưa làm chủ được công nghệ kỹ thuật vì thế sản phẩm chỉ dừng lại ở mức manh mún, khách hàng ko đánh giá cao! Đến những năm 90 sau 20 năm phát triển ngành cn ô tô thì người Hàn mới có những đột phá về chất lượng, mang đến sự hài lòng cho khách hàng mà ở đây là những chiếc Huyndai , tuy nhiên vẫn có rất nhiều xe bị lỗi sau khi khách hàng dùng 1 , 2 năm và lúc đó hãng Huyndai mới có những đợt triệu hồi xe lỗi để đổi xe mới cho khách hàng nội địa Hàn Quốc. Và những chiếc xe lỗi này đã qua sử dụng được xuất sang các nước kém phát triển như Việt Nam, đây là lý do vì sao những năm 98,99 có rất nhiều xe bãi Hàn Quốc được nhập về Việt Nam, thưa các bác đó là toàn xe lỗi bên Hàn nó thải ra đó ạ, về đến Việt Nam thì dân mình lạc hậu, ngu ngơ chả biết gì bị mấy thằng con buôn nó lừa bịp, ơ thế mà tranh nhau mua :))
Quay lại thời điểm này, khi các hãng xe Nhật , Hàn cạnh tranh nhau ở Việt Nam cô cùng khốc liệt! Vì Việt Nam là thị trường rất béo bở, người tiêu dùng rất dễ dãi khi mua xe mà không cần quan tâm đến xuất xứ phụ tùng linh kiện, công nghệ sơn, lắp ráp ra sao.... chỉ cần nhìn những thằng đi trc nó mua mấy năm rồi vẫn đi ngon chưa hỏng thì mình cũng mua thôi, hoặc ra đường thấy ng ta đi con xe đẹp quá cũng a dua đi mua..... Em công nhận là dân mình quá dễ dãi khi xuống tiền mua xe mặc dù giá xe đắt không cân xứng với giá trị mang lại của chiếc xe!
Và sau vài năm các bác lại có câu hỏi xe Nhật, xe Hàn thì xe nào tốt???
Tổng quan mà nói dân mình đang bị móc túi thậm tệ từ ông Thaco, ông Thành Công, ông Vinfast là những nhà sx nội địa cũng đang móc túi dân mình chứ chưa nói đến Toy, Honda...
Ông Thaco, Thành Công là những ông ăn dầy nhất, lãi nhiều nhất! Tại sao??? Các cụ thử đem Kia, Huyndai, Mazda ra gara tháo banh ra cho em, em đảm bảo đến 70% dùng linh kiện Trung Quốc từ ống nhựa bọc dây điện, gioăng cao su... đều là Made in China. Chỉ cần nhìn bằng mắt thường cũng biết chất lượng của những linh kiện này như nào! Đó cũng là lý do tại sao Cerato, Elantra, Mazda 3 , 6 có giá rẻ hơn Toy, Honda cùng phân khúc!
Hay đơn giản như linh kiện của Kia Mỏning và Toy Wigo đem ra so sánh! Morning có rất nhiều linh kiện Trung Quốc tring khoang máy, số ít là made in korea như thụt nhún, các thanh giằng... Trong Wigo thì hầu như dùng linh kiện của các hãng nổi tiếng như Denso, Stanley mặc dù không phải sx ở Nhật mà là ở Malai, Indo... cũng đủ thấy linh kiện của Wigo hơn hẳn Morning. Trong khi đó giá Wigo :405. Morning: 375. Wigo hơn Mor 30 triệu , mặc dù trang bị ít hơn Mor nhưng số tiền chênh đó nó nằm ở linh kiện hàng hiệu của Wigo. Qua bài so sánh 2 xe trên thì các bác cũng hiểu xe nào tốt hơn, bền hơn rồi!
dân mình ra đường cứ phải để người khác nhìn vào là phải đẹp, phải sang, phải thèm muốn, phải cá tính, và các hãng xe Hàn đánh trúng tâm lý này để cho ra những chiếc xe bắt mắt, đồ chơi nhiều trong khi đó giá trị cốt lõi của chiếc xe hơi thì không có! Dân mình cứ tưởng rằng xe Hàn đẹp, nhiều đồ chơi, giá lại phải chăng tội gì mà không mua??? Đây mới là vấn đề chết người khi dân bị móc túi trắng trợn chỉ vì ngoại hình và đồ chơi của xe trong khi đó cái lõi bên trong xe không nhìn bằng mắt thường được thì toàn đồ rẻ tiền! Linh kiện xịn hay của Tàu thì 1 năm đầu dùng thoải mái chả hỏng hóc gì đâu, nhưng cứ dùng đến 5 năm xem biết nhau ngay! Xe Hàn là xe để người dân tiếp cận gần hơn với ô tô vì giá phải chăng, ngoại hình đẹp, nhưng giá trị sử dụng ngắn hạn! Xe Nhật dành cho những ai tài chính đủ trang trải ngoài việc mua xe, giá trị sử dụng lâu dài, gắn bó với xe!
Qua bài viết này các cụ đừng tranh cãi nhau xe nào tốt hơn xe nào, với em xe nào cũng là xe, ngồi lên là lái được và trải nghiệm nó! Mỗi hãng có chiến lược kinh doanh khác nhau, nhắm vào các đối tượng khác nhau! Các bác là đối tượng nào thì mua đó, thế thôi...
Tôi nghĩ Bác là dân kĩ thuật mới am hiểu đến thế .
 
Hạng B2
11/11/17
113
117
53
51
Thời buổi này khó nói lắm, kinh doanh mục đích cuối cùng vẫn là lợi nhuận nên tuỳ vào chiến lược kinh doanh và cái tâm của từng hãng. Mặc dù không liên quan chứ tôi thấy vụ asanzo mới đây nên mình cũng liên tưởng tơi vấn đề xe cộ, vì vậy nên mình phải suy xét kĩ, sau đó chon cái nào phù hợp rồi xuống tiền vậy thôi. Quyết định vẫn là ở chính mình.
P/s: Mong các bác có nhiều ý kiến tranh luận hay để em còn mở mang kiến thức. Thanks.
 
Hạng D
25/10/09
4.154
1.142
143
YÊU THƯƠNG
thớt Hyundai tức xe hàn quốc , em đi xe Hyundai Santafe hàn quốc em khen Hyundai cái có ảnh hưởng gì nè, với tầm tiền ấy em chọn Hyundai ạ......nhỏ to tâm sự
 
Hạng B2
18/9/07
150
181
43
Xe bác đi ít vậy, khi nào nhu cầu đi lại bác gấp 4 mức đó thì có thể bác phải thay đổi tiêu chí chọn trâu cày đó. Riêng xe Nhật em thấy cũng chỉ đánh giá cao Toy & Honda còn mấy thằng kia cũng nhàng nhàng vậy thôi. Còn xét riêng thằng Toy thì ai cũng phải thừa nhận thực sự nó là nồi đồng cối đá ko thể chối cãi đc.
Nhưng xét tiêu chí chọn xe vẫn phải dựa nhu cầu thực tế & túi tiền, với ng đi lại ít như bác thì em thấy lựa chọn xe Hàn có vẻ khá hay, tiện ích. Nhưng với những bác cày quốc mỗi năm có khi 100.000 km thì em thấy các dòng xe nồi đồng cối đá toy nó phù hợp hơn
Chuẩn bác! Tùy theo nhu cầu, khả năng tài chính và mục đích sử dụng mà lựa chọn cho phù hợp.
 
Hạng D
19/1/16
1.022
584
113
31
2019 rồi vẫn còn tâm lý mua xe đi 10-20 năm với bán lại ko lỗ. Nể cái suy nghĩ. Bên Mỹ 1 năm người ta đi cả 10-15v mà xe Hàn vẫn đáp ứng được vậy là ok rồi. Còn thị trường thứ cấp VN thì làm gì có xe nào vượt trội, thịt dân lừa phỉnh cả.
Thực ra cũng hợp lý thôi, vd như thị trường đna khí hậu nhiều ẩm mà làm xe quá nhiều điện rất dễ hỏng vặt, thị trường xứ lạnh mà làm vật liệu giãn nở nhiều thì toi cái xe.... Ba ông so đo thiết bị made in ở đâu thì sao k nhập hẳn xe nội địa về cho xịn hay vẫn đi xe vn lắp ráp?
 
Hạng C
17/8/18
735
348
98
Ba ông so đo thiết bị made in ở đâu thì sao k nhập hẳn xe nội địa về cho xịn hay vẫn đi xe vn lắp ráp?
Nhập xe nội địa thì chỉ có nhập mỹ, nhập ĐNA chứ nhập nội địa nhật tay lái nghịch sao mà lái bác.
 
Hạng B2
14/6/17
149
101
63
36
Thấy nhiều bác trên diễn đàn có vẻ chê xe Hàn quá nhỉ,chắc sắp chuyển sang xe Vin sao
 
Hạng D
25/10/09
4.154
1.142
143
YÊU THƯƠNG
Thấy nhiều bác trên diễn đàn có vẻ chê xe Hàn quá nhỉ,chắc sắp chuyển sang xe Vin sao
Nói gì thì nói santa fe khá ngon trong tầm giá hơn 1tỷ.
....trong box Hyundai cũng khá nhiều bác đi xe hàn quốc và thích xe hàn, đôi khi có những bạn bè chưa thích Hyundai lắm khi vào box .....em vẫn dùng santafe 2007 đến nay chạy phà phà.....sẽ chia đôi dòng tâm sự các bác nhỉ......không yêu đừng nói lời đắng cay.