RE: Xe hơi chạy động cơ dầu mau xuống cấp hơn động cơ xăng?
Theo lý thuyết phe XHCN, động cơ đốt trong có số xy lanh là chẵn (1, 2, 4, 6, 8, 10, 12, 16) trong đó xếp 1 hàng cho các xy lanh đến 6, còn từ 8 trở lên thường là động cơ chữ V, ngoài ra còn có động cơ hình sao là 1 dạng đặc biệt của động cơ chữ V.
Thực tế theo thiết kế của bên Tư bản, có 1 số động cơ có số xy lanh lẻ là 3, 5 xy lanh.
Động cơ càng to thì tất nhiên kim phun càng lớn, còn số tia thì tuỳ thuộc vào nhà thiết kế. Có 3 cách tăng thể tích xy lanh: 1 là tăng chiều cao xy lanh, 2 là tăng đường kính xy lanh và 3 là kết hợp cả 2 cách trên, tất nhiên mỗi cách đều có ưu và nhược điểm riêng.
Kim phun không thể lắp lẫn, lý do là các động cơ khác nhau có công suất khác nhau, để công suất khác nhau là do lượng nhiên liệu phun vào khác nhau. Liên quan đến khái niệm buồng đốt (là khoảng không gian bao gồm 2 bên thành xy lanh, đỉnh piston khi lên đến điểm chết trên và mặt quy lát), để phát huy tối đa khả năng cháy kiệt nhiên liệu diesel, nhà sản xuất làm lõm đầu pison phù hợp với số lượng tia phun và góc phun cũng như áp suất phun...nói chung là hình dạng này chỉ phù hợp duy nhất với vòi phun đã được thiết kế.Trích đoạn: nai
Nhưng em có thắc mắc thêm 1 chút nhờ bác truong195 giải thích thêm:
Ví dụ kim phun nhiên liệu của ISUZU HI-lander và kim phun nhiên liệu của ISUZU tải cở 5 -10 tấn trở lên thì có lắp lẫn lộn nhau được không ạ?
Theo bác giải thích thì em hiểu như thế này:
Vì kim phun có kích cở giống nhau nên : Nếu ĐC dầu 2.0 có 4 xilanh -> 4 kim phun + 1 bơm cao áp phân phối vậy ĐC dầu 10.0 có 20 xilanh (đừng cười em nhé) + 20 cái bơm cao áp đơn + 20 kim phun. Có đúng không bác?
Mặt khác: nếu buồng đốt nhiên liệu giống nhau thì kim phun giống nhau. Còn thể tích buồng đốt lớn hoặc nhỏ (khác nhau) thì kim phun có lớn hoặc nhỏ (khác nhau) không?
DC dầu lớn thì số lỗ tia trên kim phun nhiều hơn ĐC dầu nhỏ. Có phải không?
Theo lý thuyết phe XHCN, động cơ đốt trong có số xy lanh là chẵn (1, 2, 4, 6, 8, 10, 12, 16) trong đó xếp 1 hàng cho các xy lanh đến 6, còn từ 8 trở lên thường là động cơ chữ V, ngoài ra còn có động cơ hình sao là 1 dạng đặc biệt của động cơ chữ V.
Thực tế theo thiết kế của bên Tư bản, có 1 số động cơ có số xy lanh lẻ là 3, 5 xy lanh.
Động cơ càng to thì tất nhiên kim phun càng lớn, còn số tia thì tuỳ thuộc vào nhà thiết kế. Có 3 cách tăng thể tích xy lanh: 1 là tăng chiều cao xy lanh, 2 là tăng đường kính xy lanh và 3 là kết hợp cả 2 cách trên, tất nhiên mỗi cách đều có ưu và nhược điểm riêng.