Hạng C
10/11/05
803
5
18
RE: Xe hơi chạy động cơ dầu mau xuống cấp hơn động cơ xăng?

Trích đoạn: nai
Nhưng em có thắc mắc thêm 1 chút nhờ bác truong195 giải thích thêm:
Ví dụ kim phun nhiên liệu của ISUZU HI-lander và kim phun nhiên liệu của ISUZU tải cở 5 -10 tấn trở lên thì có lắp lẫn lộn nhau được không ạ?
Theo bác giải thích thì em hiểu như thế này:
Vì kim phun có kích cở giống nhau nên : Nếu ĐC dầu 2.0 có 4 xilanh -> 4 kim phun + 1 bơm cao áp phân phối vậy ĐC dầu 10.0 có 20 xilanh (đừng cười em nhé) + 20 cái bơm cao áp đơn + 20 kim phun. Có đúng không bác?
Mặt khác: nếu buồng đốt nhiên liệu giống nhau thì kim phun giống nhau. Còn thể tích buồng đốt lớn hoặc nhỏ (khác nhau) thì kim phun có lớn hoặc nhỏ (khác nhau) không?
DC dầu lớn thì số lỗ tia trên kim phun nhiều hơn ĐC dầu nhỏ. Có phải không?
Kim phun không thể lắp lẫn, lý do là các động cơ khác nhau có công suất khác nhau, để công suất khác nhau là do lượng nhiên liệu phun vào khác nhau. Liên quan đến khái niệm buồng đốt (là khoảng không gian bao gồm 2 bên thành xy lanh, đỉnh piston khi lên đến điểm chết trên và mặt quy lát), để phát huy tối đa khả năng cháy kiệt nhiên liệu diesel, nhà sản xuất làm lõm đầu pison phù hợp với số lượng tia phun và góc phun cũng như áp suất phun...nói chung là hình dạng này chỉ phù hợp duy nhất với vòi phun đã được thiết kế.
Theo lý thuyết phe XHCN, động cơ đốt trong có số xy lanh là chẵn (1, 2, 4, 6, 8, 10, 12, 16) trong đó xếp 1 hàng cho các xy lanh đến 6, còn từ 8 trở lên thường là động cơ chữ V, ngoài ra còn có động cơ hình sao là 1 dạng đặc biệt của động cơ chữ V.
Thực tế theo thiết kế của bên Tư bản, có 1 số động cơ có số xy lanh lẻ là 3, 5 xy lanh.
Động cơ càng to thì tất nhiên kim phun càng lớn, còn số tia thì tuỳ thuộc vào nhà thiết kế. Có 3 cách tăng thể tích xy lanh: 1 là tăng chiều cao xy lanh, 2 là tăng đường kính xy lanh và 3 là kết hợp cả 2 cách trên, tất nhiên mỗi cách đều có ưu và nhược điểm riêng.
 
Hạng C
10/5/08
903
1
0
Visit Site
RE: Xe hơi chạy động cơ dầu mau xuống cấp hơn động cơ xăng?

bên châu âu, người dân khoái đi máy dầu vì xe vọt ko thua xe xăng, máy bền hơn xe xăng.. êm như xe xăng.. em đã ngồi mấy trăm km trên con Sprinter, thấy em nó êm còn ngon hơn Inno, ý em là tiếng động cơ. Bên Đức, xe BMW hay Mer động cơ dầu thì ko cần bàn về chất lượng nữa. Vụ này bác Derfader xác nhận giùm cái.. mấy người bà con cua em bên Tây toàn đi xe máy dầu BMW, MER . Ai củng nói chạy máy dầu sướng lắm..dĩ nhiên với điều kiện dầu bên đó chất lượng tốt hơn VN mình
 
Hạng B2
12/6/08
435
4
18
51
RE: Xe hơi chạy động cơ dầu mau xuống cấp hơn động cơ xăng?

Trích đoạn: tieunhan

bên châu âu, người dân khoái đi máy dầu vì xe vọt ko thua xe xăng, máy bền hơn xe xăng.. êm như xe xăng.. em đã ngồi mấy trăm km trên con Sprinter, thấy em nó êm còn ngon hơn Inno, ý em là tiếng động cơ. Bên Đức, xe BMW hay Mer động cơ dầu thì ko cần bàn về chất lượng nữa. Vụ này bác Derfader xác nhận giùm cái.. mấy người bà con cua em bên Tây toàn đi xe máy dầu BMW, MER . Ai củng nói chạy máy dầu sướng lắm..dĩ nhiên với điều kiện dầu bên đó chất lượng tốt hơn VN mình

Em thì ở VN, hình như các hãng xe như Vôn-va-ghèn tự hào về động cơ Diesel của họ lắm phải không bác.?

Em nhớ hồi đầu tiên bọn em còn học trung học, môn hướng nghiệp xoá mù chữ về máy nổ, thầy em có chỉ 1 dòng chữ trên máy chiếc IFA-w50 : "Động cơ đã hoàn hảo miễn góp ý".
 
Hạng F
22/5/05
17.656
6.051
113
60
Thành phố Run Quất
RE: Xe hơi chạy động cơ dầu mau xuống cấp hơn động cơ xăng?

Trích đoạn: Pilot4W

Trích đoạn: tieunhan

bên châu âu, người dân khoái đi máy dầu vì xe vọt ko thua xe xăng, máy bền hơn xe xăng.. êm như xe xăng.. em đã ngồi mấy trăm km trên con Sprinter, thấy em nó êm còn ngon hơn Inno, ý em là tiếng động cơ. Bên Đức, xe BMW hay Mer động cơ dầu thì ko cần bàn về chất lượng nữa. Vụ này bác Derfader xác nhận giùm cái.. mấy người bà con cua em bên Tây toàn đi xe máy dầu BMW, MER . Ai củng nói chạy máy dầu sướng lắm..dĩ nhiên với điều kiện dầu bên đó chất lượng tốt hơn VN mình

Em thì ở VN, hình như các hãng xe như Vôn-va-ghèn tự hào về động cơ Diesel của họ lắm phải không bác.?

Em nhớ hồi đầu tiên bọn em còn học trung học, môn hướng nghiệp xoá mù chữ về máy nổ, thầy em có chỉ 1 dòng chữ trên máy chiếc IFA-w50 : "Động cơ đã hoàn hảo miễn góp ý".
Người ta ví như Ếch ngồi đáy giếng chẳng sai nhễ?:D
 
Hạng F
13/1/06
13.891
35.975
113
RE: Xe hơi chạy động cơ dầu mau xuống cấp hơn động cơ xăng?

Trước đây em có nghe: Trăng ...đẹp hơn, rồi đồng hồ, gì gì đó...:D
 
nai confirmed
Hạng D
3/5/08
1.479
3.895
113
RE: Xe hơi chạy động cơ dầu mau xuống cấp hơn động cơ xăng?

Em hổng hiểu ý bác phantan nói gì? Bác nói bóng quá...
 
Hạng C
9/11/06
575
1
18
RE: Xe hơi chạy động cơ dầu mau xuống cấp hơn động cơ xăng?

Trích đoạn: doremonmattich

Trích đoạn: nthung

Topic có cả Bác Sĩ vào sôi động lên hẳn.
@Tuando: Fiat Siena 1300cc xăng em chạy có 5.5 lít / 100km đường trường thôi. Còn về độ bền thì Fiat Siena 1.3 Taxi Nội Bài chạy 300.000km chưa phải rã cái gì hết, chỉ thay vài cái dây đai, bugi, lốp thôi.
Về sedan hay xe du lịch, xe xăng có thể dùng 10 năm, 20 năm vẫn chạy ro ro, các bác thấy Nissan, Toy đời 88 vẫn chạy tốt, còn về máy dầu thì không rõ có thể kéo dài được như thế không? Chi phí sửa chữa, bảo dưỡng lúc đó sẽ như thế nào?
Còn về lý do dầu rẻ hơn xăng thì chưa hẳn. Ở Việt Nam C.phủ đang bù lỗ dầu nên dầu rẻ hơn xăng, trong khi đó chúng ta đang chuyển sang cơ chế thị trường điều tiết. Hiện tại ở Mỹ (nơi tiêu thụ 20% lượng xăng dầu TG) giá dầu đắt hơn xăng.


Đấy là bác đi Siena, bác thử nhấy lên SUV thì sẽ biết thế nào là ăn xăng nhé. Kể cả giá dầu bằng giá xăng thì xe dầu vẫn tiết kiệm được 20-30% chi phí nhiên liệu
Bác ví dụ Mỹ thì nên tìm hiểu trước đi là ở Mỹ bao tiền một Gallons xăng xem nào??? Ở Mỹ ko chuộng xe dầu vì xưa nay xăng cực rẻ bác ạ . Châu Âu 2 Êuro/Lít xăng từ rất lâu rồi, nên nhân dân chạy dầu hết, tiền nhiên liệu vênh ra thừa mua xe mới ạ
xin hỏi bác lấy thông tin này ở đâu thế??
theo em biết thì là như vầy http://www.zagaz.com/prix-carburant.php?departement=75&lettre=p
 
1/4/07
21.905
16.705
113
0913168658
RE: Xe hơi chạy động cơ dầu mau xuống cấp hơn động cơ xăng?

300.000km mà chưa làm gì thì hơi cao, nhưng 200.000km mà chưa phải làm gì thì là điều không tưởng đối với máy dầu. Có bạn nào làm cho Mai Linh ở đây không? cho xin ý kiến về Isuzu đi?



@Tuando: Fiat Siena 1300cc xăng em chạy có 5.5 lít / 100km đường trường thôi. Còn về độ bền thì Fiat Siena 1.3 Taxi Nội Bài chạy 300.000km chưa phải rã cái gì hết, chỉ thay vài cái dây đai, bugi, lốp thôi.
Về sedan hay xe du lịch, xe xăng có thể dùng 10 năm, 20 năm vẫn chạy ro ro, các bác thấy Nissan, Toy đời 88 vẫn chạy tốt, còn về máy dầu thì không rõ có thể kéo dài được như thế không? Chi phí sửa chữa, bảo dưỡng lúc đó sẽ như thế nào?
Còn về lý do dầu rẻ hơn xăng thì chưa hẳn. Ở Việt Nam C.phủ đang bù lỗ dầu nên dầu rẻ hơn xăng, trong khi đó chúng ta đang chuyển sang cơ chế thị trường điều tiết. Hiện tại ở Mỹ (nơi tiêu thụ 20% lượng xăng dầu TG) giá dầu đắt hơn xăng.
 
Hạng D
19/1/04
2.087
11
0
45
RE: Xe hơi chạy động cơ dầu mau xuống cấp hơn động cơ xăng?

Trước e chạy VW Golf 97, chủ cũ chạy 120k km, e chạy thêm 100k km, bạn e chạy 300k km mà không phải sửa chữa thay thế bất cứ cái gì, kể cả dầu máy.
 
O.S.P.D
16/8/04
2.803
129
63
61
"Trung Tâm Công Nghệ Hoá Màu"
RE: Xe hơi chạy động cơ dầu mau xuống cấp hơn động cơ xăng?

Trích đoạn: cakhoai

Trước e chạy VW Golf 97, chủ cũ chạy 120k km, e chạy thêm 100k km, bạn e chạy 300k km mà không phải sửa chữa thay thế bất cứ cái gì, kể cả dầu máy.
Có thế mà cũng kể :D
Từ khi tiếp xúc với các xe dầu của Đức , em tự nguyện rút lui khỏi các cuộc thảo luận về độ bền xe dầu !;)