RE: Xe hơi chạy động cơ dầu mau xuống cấp hơn động cơ xăng?
mấy chiếc đầu kéo khồng lồ International ò USA mới nhập về đó các bác, chạy 600K km rùi đó.. khiếp chưa
. Nó vẫn chạy vô tư. Nó đây
Túm lại, đi xe diesel đễ tận hường được đồ bền, sự sung sướng thì chỉ có chạy ờ nước ngòai.. mà đã hư thì bỏ luôn.. lúc đó xe củng già quá rồi, obsolete quá rùi, mua xe mới là vừa
VN thì chúng ta phải khắc phục khó khăn.
mấy chiếc đầu kéo khồng lồ International ò USA mới nhập về đó các bác, chạy 600K km rùi đó.. khiếp chưa
. Nó vẫn chạy vô tư. Nó đây
Túm lại, đi xe diesel đễ tận hường được đồ bền, sự sung sướng thì chỉ có chạy ờ nước ngòai.. mà đã hư thì bỏ luôn.. lúc đó xe củng già quá rồi, obsolete quá rùi, mua xe mới là vừa
VN thì chúng ta phải khắc phục khó khăn.
Last edited by a moderator:
RE: Xe hơi chạy động cơ dầu mau xuống cấp hơn động cơ xăng?
Ui bác tieunhan ui, mấy bác ở đây đang nói về xe hơi hiện đại chạy Diesel/xăng.
Bài trước em nói về tuổi thọ của động cơ xăng/diesel từ xưa xưa thì chỉ có xe tải chạy D.O.
@ bác truong195: bác hay nhắc đến ISUZU 2lander quá, Em nhớ loại xe này được chào bán từ tháng 4/2003 với giá ban đầu US: 17.300$. Sau đó lên US: 25.400$ . Nói chung, chiếc 2lander (ISUZU) không phải là "hàng kỹ" bác ạ. Nếu bác so em nó với Matiz thì em đồng ý là tương xứng (cùng đẳng cấp về kỹ thuật)
sao bác không hay nhắc đến chiếc Korando nhỉ? máy dầu 3.0 em này vít không thua gì máy xăng. Bác đã bao giờ chạy chiếc này chưa?
Ui bác tieunhan ui, mấy bác ở đây đang nói về xe hơi hiện đại chạy Diesel/xăng.
Bài trước em nói về tuổi thọ của động cơ xăng/diesel từ xưa xưa thì chỉ có xe tải chạy D.O.
@ bác truong195: bác hay nhắc đến ISUZU 2lander quá, Em nhớ loại xe này được chào bán từ tháng 4/2003 với giá ban đầu US: 17.300$. Sau đó lên US: 25.400$ . Nói chung, chiếc 2lander (ISUZU) không phải là "hàng kỹ" bác ạ. Nếu bác so em nó với Matiz thì em đồng ý là tương xứng (cùng đẳng cấp về kỹ thuật)
sao bác không hay nhắc đến chiếc Korando nhỉ? máy dầu 3.0 em này vít không thua gì máy xăng. Bác đã bao giờ chạy chiếc này chưa?
RE: Xe hơi chạy động cơ dầu mau xuống cấp hơn động cơ xăng?
" Ở đây mầu xám không có nghĩa là xấu và mầu xanh không có nghĩa là tốt. Mầu xám là chỉ cái chết rồi, những cái đã xẩy ra, nó tìm ra và dự đoán những quy luật. Còn mầu xanh là đại diện cho sự phát triển, cho sự sống, đang diễn ra. Như vậy vai trò của lý thuyết vẫn còn đó là tổng kết thực tiễn, tìm ra quy luật, dự đoán tương lai. Khi mình bước vào tương lai, có sẵn cái này thì nó làm hành trang cho mình. Cây đời xanh tươi nghĩa là cái sẽ xẩy ra chúng ta sẽ không dự đoán được 100%. Tốc độ bây giờ thay đổi theo tốc độ của tư duy, mà tốc độ ấy nó thay đổi nhanh hơn ánh sáng." ( Trích : http://www.viettel.com.vn/tabid/81/key/ViewArticleDetail/Cat/67/Art/1645/language/vi-VN/7/8/2008.viettel )
Câu này của Gớt bác ơiTrích : bác Nai :
Nhưng có một điều quan trọng: Em không bao giờ nổi nóng và bực tức bởi cái sự khác nhau về quan điểm và lập trường trong tranh luận đề cố làm sáng tỏ 1 vấn đề.
Vì vậy, chúng ta cứ tranh luận, chúng ta cứ giữ quan điểm, lập trường của mình. Cầu xin các bác đừng ÉP nhau.
Có 1 BÁC hồi xửa hồi xưa có luận rằng " Lý thuyết thì ... xám xịt. Chỉ có cây đời là mãi mãi xanh tươi" Xin lỗi... em hỗng nhớ tên viết đúng của BÁC này. Hi! Hi!
" Ở đây mầu xám không có nghĩa là xấu và mầu xanh không có nghĩa là tốt. Mầu xám là chỉ cái chết rồi, những cái đã xẩy ra, nó tìm ra và dự đoán những quy luật. Còn mầu xanh là đại diện cho sự phát triển, cho sự sống, đang diễn ra. Như vậy vai trò của lý thuyết vẫn còn đó là tổng kết thực tiễn, tìm ra quy luật, dự đoán tương lai. Khi mình bước vào tương lai, có sẵn cái này thì nó làm hành trang cho mình. Cây đời xanh tươi nghĩa là cái sẽ xẩy ra chúng ta sẽ không dự đoán được 100%. Tốc độ bây giờ thay đổi theo tốc độ của tư duy, mà tốc độ ấy nó thay đổi nhanh hơn ánh sáng." ( Trích : http://www.viettel.com.vn/tabid/81/key/ViewArticleDetail/Cat/67/Art/1645/language/vi-VN/7/8/2008.viettel )
RE: Xe hơi chạy động cơ dầu mau xuống cấp hơn động cơ xăng?
thì xe em up củng là xe diesel, em muốn cm cho các bác thấy độ bền của nó. mấy xe Mai Linh ford transit củng chạy 2-300K km ko hà. vẫn vọt vo tư, máy lạnh cóng, chạy suốt ngay cả khi nghĩ ăn..
Trích đoạn: Pilot4W
Ui bác tieunhan ui, mấy bác ở đây đang nói về xe hơi hiện đại chạy Diesel/xăng.
Bài trước em nói về tuổi thọ của động cơ xăng/diesel từ xưa xưa thì chỉ có xe tải chạy D.O.
@ bác truong195: bác hay nhắc đến ISUZU 2lander quá, Em nhớ loại xe này được chào bán từ tháng 4/2003 với giá ban đầu US: 17.300$. Sau đó lên US: 25.400$ . Nói chung, chiếc 2lander (ISUZU) không phải là "hàng kỹ" bác ạ. Nếu bác so em nó với Matiz thì em đồng ý là tương xứng (cùng đẳng cấp về kỹ thuật)
sao bác không hay nhắc đến chiếc Korando nhỉ? máy dầu 3.0 em này vít không thua gì máy xăng. Bác đã bao giờ chạy chiếc này chưa?
thì xe em up củng là xe diesel, em muốn cm cho các bác thấy độ bền của nó. mấy xe Mai Linh ford transit củng chạy 2-300K km ko hà. vẫn vọt vo tư, máy lạnh cóng, chạy suốt ngay cả khi nghĩ ăn..
RE: Xe hơi chạy động cơ dầu mau xuống cấp hơn động cơ xăng?
@phamtiensinh: Bác phân tích hay lắm và cám ơn luôn cái link cũng hay không kém.
@truong195: Em thấy chú Mekong làm máy rồi. Cứ khoảng 6 tháng cho đến 1 năm thì lại thấy làm máy lại Nhà hàng xóm trước đây của em có chạy con này.
Nhưng máy Mekong hình như là máy dỏm mà (LHQ - tả pí lù). Sao bác lại ví em này với các xe du lịch chạy dầu hiện đại bây giờ được.
Theo em biết thì xe Mekong là xe hơi đầu tiên được lăp ráp tại VN.
@phamtiensinh: Bác phân tích hay lắm và cám ơn luôn cái link cũng hay không kém.
@truong195: Em thấy chú Mekong làm máy rồi. Cứ khoảng 6 tháng cho đến 1 năm thì lại thấy làm máy lại Nhà hàng xóm trước đây của em có chạy con này.
Nhưng máy Mekong hình như là máy dỏm mà (LHQ - tả pí lù). Sao bác lại ví em này với các xe du lịch chạy dầu hiện đại bây giờ được.
Theo em biết thì xe Mekong là xe hơi đầu tiên được lăp ráp tại VN.
RE: Xe hơi chạy động cơ dầu mau xuống cấp hơn động cơ xăng?
Bác Truong lại so sánh thế rồi..
Hay là bác xem lại cho em chiếc Mẹc 12 chỗ MB 1400D và MB 1400 thường í ạ... Giờ em thấy còn toàn D thôi thường thì chạy đi đâu ý ko nhìn thấy mấy. (máy Mec 1400 D là của Sang-ông bác nhé)
Bác Truong lại so sánh thế rồi..
Hay là bác xem lại cho em chiếc Mẹc 12 chỗ MB 1400D và MB 1400 thường í ạ... Giờ em thấy còn toàn D thôi thường thì chạy đi đâu ý ko nhìn thấy mấy. (máy Mec 1400 D là của Sang-ông bác nhé)
RE: Xe hơi chạy động cơ dầu mau xuống cấp hơn động cơ xăng?
Có vẻ bác truong195 có hận thù chi đó với các dòng xe ISUZU & Mekong Diesel hay sao đó. Lý thuyết của bác ấy là động cơ Diesel luôn đi sau động cơ xăng về kỹ thuật và bác ấy lấy các dòng Diesel xe bèo nhất để so sánh với các dòng đỉnh nhất của động cơ xăng. Rất khập khiễng....
Bàn về công nghệ ISUZU, Mekong làm sao đọ nổi với Mecedes, BMW,...
Theo thiển nghĩ của em, để lựa chọn động cơ xăng hay dầu, người ta dựa vào nhu cầu (ví dụ các tiêu chí về tiết kiệm, ô nhiễm, khả năng tăng tốc,...) những tiêu chí này động cơ xăng phổ biến và động cơ dầu hiện đại là sêm sêm nhau (nếu so sánh khả năng tăng tốc của Santa Fe Diesel với Lambo hay các siêu xe thì pó tay....).
Về độ bền, thì tuỳ vào trình độ công nghệ của hãng chế tạo. Giả sử Vinaxuki mà có chế tạo được động cơ, thì độ bền của nó không thể so sánh với động cơ do Toyota, Mec, BMW..( hay tệ nhất là GM Daewoo) được.
Nói túm lại, với dòng động cơ phổ thông, xăng hay dầu, chất lượng phụ thuộc vào giá tiền.
Vài dòng chia sẻ...
Có vẻ bác truong195 có hận thù chi đó với các dòng xe ISUZU & Mekong Diesel hay sao đó. Lý thuyết của bác ấy là động cơ Diesel luôn đi sau động cơ xăng về kỹ thuật và bác ấy lấy các dòng Diesel xe bèo nhất để so sánh với các dòng đỉnh nhất của động cơ xăng. Rất khập khiễng....
Bàn về công nghệ ISUZU, Mekong làm sao đọ nổi với Mecedes, BMW,...
Theo thiển nghĩ của em, để lựa chọn động cơ xăng hay dầu, người ta dựa vào nhu cầu (ví dụ các tiêu chí về tiết kiệm, ô nhiễm, khả năng tăng tốc,...) những tiêu chí này động cơ xăng phổ biến và động cơ dầu hiện đại là sêm sêm nhau (nếu so sánh khả năng tăng tốc của Santa Fe Diesel với Lambo hay các siêu xe thì pó tay....).
Về độ bền, thì tuỳ vào trình độ công nghệ của hãng chế tạo. Giả sử Vinaxuki mà có chế tạo được động cơ, thì độ bền của nó không thể so sánh với động cơ do Toyota, Mec, BMW..( hay tệ nhất là GM Daewoo) được.
Nói túm lại, với dòng động cơ phổ thông, xăng hay dầu, chất lượng phụ thuộc vào giá tiền.
Vài dòng chia sẻ...
RE: Xe hơi chạy động cơ dầu mau xuống cấp hơn động cơ xăng?
Chổ của Trường chuyên về Mitsubishi , Hyundai, va Isuzu.. đó, các anh này tới chơi thường xuyên- không có yêu ghét gì trong kỹ thuật cả.
Chổ của Trường chuyên về Mitsubishi , Hyundai, va Isuzu.. đó, các anh này tới chơi thường xuyên- không có yêu ghét gì trong kỹ thuật cả.
Trích đoạn: ngựa hoang
Có vẻ bác truong195 có hận thù chi đó với các dòng xe ISUZU & Mekong Diesel hay sao đó. Lý thuyết của bác ấy là động cơ Diesel luôn đi sau động cơ xăng về kỹ thuật và bác ấy lấy các dòng Diesel xe bèo nhất để so sánh với các dòng đỉnh nhất của động cơ xăng. Rất khập khiễng....
Bàn về công nghệ ISUZU, Mekong làm sao đọ nổi với Mecedes, BMW,...
Theo thiển nghĩ của em, để lựa chọn động cơ xăng hay dầu, người ta dựa vào nhu cầu (ví dụ các tiêu chí về tiết kiệm, ô nhiễm, khả năng tăng tốc,...) những tiêu chí này động cơ xăng phổ biến và động cơ dầu hiện đại là sêm sêm nhau (nếu so sánh khả năng tăng tốc của Santa Fe Diesel với Lambo hay các siêu xe thì pó tay....).
Về độ bền, thì tuỳ vào trình độ công nghệ của hãng chế tạo. Giả sử Vinaxuki mà có chế tạo được động cơ, thì độ bền của nó không thể so sánh với động cơ do Toyota, Mec, BMW..( hay tệ nhất là GM Daewoo) được.
Nói túm lại, với dòng động cơ phổ thông, xăng hay dầu, chất lượng phụ thuộc vào giá tiền.
Hầu như Công ty nào cũng đều chế tạo cả 2 dòng xe như nhau cả, 2 dòng đều cần thiết như nhau.
Xăng ưu thế như đã nói
Dầu ưu thế về kinh tế.
Không thể 2 chọn một cả