Hạng B2
30/5/16
381
350
63
đúng là thông tư, nghị định, luật, thuế ...tè le hết, ôtô muốn "sống" ở Việt Nam cũng khổ thân quá trời...có ông bạn luật sư ổng nói nước mình gửi 10 người qua nước ngoài học luật thì thành công 10 người vì luật, quy định người ta có khi 20 năm chưa thay đổi, còn nước ngoài gửi 10 người qua Việt Nam học thì trốn về hết 9 vì luật, nghị định, thông tư, văn bản hướng dẫn của mình nhiều quá... chưa kể học chưa thuộc cái này hết hiệu luật và có quy định mới rồi.... thiệt hết biết.
 
  • Like
Reactions: MonsterSUV
Hạng D
27/5/13
1.524
1.909
113
:3dbuonngu: bảo hành trong hãng như K Ư C, giá mắc mà làm như clm. Mấy gara uy tín bên ngoài làm còn ngon hơn
 
Tập Lái
12/8/15
36
8
8
Bỏ thông tư 20 cũng được mà. Tăng thuế trước bạ lên thôi, lúc đó anh mua xe giá rẻ nhưng thuế cao bù lại thôi
 
Hạng B2
30/10/13
264
47
28
Thành Phố Hồ Chí Minh
Cái lý do của TT20 quá vô lý. Nào là xiếc chất lượng xe, đảm bảo quyền lợi người tiêu dùng.. Người ta bỏ tiền tỷ mua, chắc ngu.
Tôi đề nghị bỏ TT20, ban hành TT21, yêu cầu các hãng xe bảo hành cho xe nhập không chính hãng.
Bác này nói chuyện ... stupid vãi vồn. hahaha
 
Hạng B1
23/3/15
51
40
18
48
Bài dài quá ai đọc, chủ thớt nên tóm tắt điểm chính cho AE thì hơn.
 
Hạng B1
9/2/15
73
77
18
32
Hãy để thị trường quyết định. Ko ai cầm tiền mấy trăm triệu mua xe mà ngu cả. Dĩ nhiên là biết chỗ nào bán giá rẽ và chế độ BH tốt thì người ta sẽ mua thôi. Ũng hộ bỏ TT 20.
Cái đống VAMA im bớt miệng lại vì thúi quá chịu không nổi.

- Các anh VAMA biết cái ô tô nó phức tạp 01 thì người tiêu dùng còn thấy cái sự tạp phức đó lên gấp 10, bởi lẽ đơn giản, họ không phải là dân chuyên môn. Nhưng mua 1 cái xe với giá trên trời và có 1 cái bong bóng làm bằng " hợp kim " bền vững siêu hạng, phớt lờ mọi tranh luận, khiếu nại từ khách hàng, thì lúc đó thằng người lái còn đếch cơ hội đâu mà biết thế nào là an toàn, là quy chuẩn , là quy trình....vv. Những việc như thế nầy , khách hàng họ quen rồi và xin lỗi dân Việt Nam thuộc loại lỳ nhất thế giới. Cái gì cho vào mồm mà chết ngay được thì người ta còn sợ, bằng không, các anh đừng dọa già. Làm ăn lớn đừng vớ vẩn như thế.

- Thứ hai, thế nào được gọi là chuyên nghiệp và có quy trình đảm bảo an toàn ??? cái cần chuyên nghiệp là cái kỹ năng cái tay nghề. 1 cái xe bịnh mà sửa cho nó lành, thì còn tốt hơn vạn cái sân bãi hoành tráng + ghế ngồi hay quang cảnh xây dựng hoành tráng " chuyên nghiệp " mà 1 cái đèn nháy báo lỗi trên xe gần cả tháng trời mà cũng không biết làm thế nào tìm ra lỗi và hình như có thằng còn cắt mẹ cái sợi dây nối tới cái bóng đèn...cho nó hết báo !!!

- Thứ ba định không nói nhưng thấy muốn ói vì còn đòi đá qua tới thị trường tài chánh tiền tệ, rồi sợ thất thoát hiện kim cho chính phủ. Bán ô tô thì cứ việc mà bán, chính phủ họ đâu có phải trẻ con mà không biết các anh đang làm gì. Sân chơi là phải bình đẳng. Ở đâu tốt thì người ta đến. Qua rồi cái thời phải đi lạy lục các anh để mua 1 cái xe, mà còn rước thêm cái bão + hành như cái con diều. Tôi nói không phải là tất cả, cũng có những doanh nghiệp và thương hiệu làm ăn rất uy tín và thực sự trách nhiệm. Thế nhưng thị trường là cạnh tranh công bằng, người ta phải chọn lấy cho mình cái tốt nhất.
Cạnh tranh để nâng cao chất lượng, để không phải lên đây ưu tư về những cái "ấu trĩ " như thêm hoặc thừa cái màn hình và 1 cái camera lùi. Để " trông đợi " khi có thêm được cái tay nắm mạ chrome hay thêm 1 mầu sơn, 1 dải tem loằng ngoằng dưới cái mác limited , hay còn gọi bằng chữ bố láo " phiên bản mới " . Còn hàng ngàn thứ tệ hại khác nữa, mà thượng đế cứ phải 9 bỏ làm 10, vì dẫu sao 1 chút chửi rủa mà có cơ hội đi trên ô tô, thì việc phiền phức có đáng sá gì.

Tốt nhất nên nhìn lại mình đi, khách hàng xứ thần tiên thì luôn ngoan ngoãn, nhưng bọn giẫy chết + man rợ như xiêm la thì nó không tha cho các anh đâu. Siêu thị, hàng tiêu dùng, nhu yếu phẩm, trái cây, lúa gạo và trong tương lai gần là ô tô. Sản xuất tiếp tục thì chắc các anh không đủ gan rồi. Option kỳ nầy là factory hoặc làm distributor, là dân chuyên nghiệp, các bố dư biết mình chọn kèo nào rồi, đừng ở đó mà lo bò trắng răng, viết nhăng viết cuội. Làm ô tô chứ không phải bán xoài lắc. Đừng thiếu chuyên nghiệp trầm trọng như thế. Mình biết các bạn Sales rất không ưng với chữ nghĩa của mình. Nhưng mình biết các bạn có đầy đủ kỹ năng bán hàng 1 cách tốt nhất vì các bạn đã tồn tại 1 thời gian khá dài trong cái thị trường kinh doanh kiểu quái gở nầy. Không chơi chỗ nầy , mình chơi chỗ khác. Nhà nhập khẩu tư nhân họ cũng đầy đủ " lực và lượng " để trả công xứng đáng cho nhân viên của mình. Cho nên đừng ngại, miễn các bạn có thực lực rõ ràng thì chẳng bao giờ sợ đói, mà có khi còn sẽ khá và trở nên giầu có hơn với nghề bán xe. 90 triệu người, mà lượng ô tô con chỉ như miếng mỡ trong bát canh không người lái. Giao thông ngày càng phát triển, thì lượng người đi xe máy xe giảm và ô tô chắc chắn là lựa chọn. Nhà sáng lập công ty OlgilVy Mather Hoa Kỳ, 1 trong những cty mà các bạn làm marketing đều nghe thấy ít nhất 1 lần, có nói rằng " khách hàng không phải là thứ mọi rợ, hãy cư xử với họ như thể họ chính là người vợ của mình". Tam sao thất bổn, ai nhớ chính xác hơn thì vào mà giúp giùm. Đừng cố mà bán cho khách hàng cái mà chính mình cũng biết những khiếm khuyết vượt hạn định của nó. Việc tham dự vào TPP khiến doanh nghiệp Việt toi đi cũng không ít, nhưng những ai tồn tại sẽ phát triển mạnh mẽ nhất và chắc chắn 1 điều người tiêu dùng sẽ được hưởng lợi.

P/s : Thông tư 20 theo nghĩa dọa ma con nít như thằng khùng nầy viết là doanh nghiệp tư nhân nhập khẩu sẽ phải nín thở ??? nhưng thật ra cái thằng đang teo bugi chính là vama mới phải. Một quyết định hoàn hảo của chính phủ .Bởi nó chính là cơ hội, là đường đua, yếu kém + ăn may hết thời rồi.
Mấy bác nói sao chứ em thấy không phải ai mua xe cũng thông mình, cũng biết chỗ nào đảm bảo mà mua đâu, em biết nhiều người phất lên nhờ con tôm, con cá, thậm chi có người mua xe dành dụm cả đời mới mua được xe nhưng một chữ cũng không biết. Họ thì làm sao biết đường lựa với chọn như mấy bác nói, những người như vậy mới cần có TT20. Còn nếu bỏ TT20 thì lợi ích của nó cũng không thể phủ nhận, nhưng chỉ nhóm học thức cao, làm chủ được đồng tiền như các bác mới được chút lợi mà thôi
 
  • Like
Reactions: vitieutu
Hạng C
1/12/11
869
890
93
mấy anh lớn kinh doanh xe CBU lên tiếng cũng đúng, xe nhập về không bảo hành--> khách hàng la lối thương hiệu xe chứ đâu cần biết ông nào nhập về.
Còn kêu hãng bảo hành xe nó ko nhập thì không bao giờ có chuyện đó, bạn đi mua cái điện thoại xách tay mang ra hãng xem ai bh cho bạn, huống chi chiếc xe cả tỷ
Bạn nói vậy chỉ thấy một khía cạnh của vấn đề.. Một chiếc xe là cả một tập đoàn toàn cầu. Tôi mua xe Toyota ở Mi, lẽ thường tôi bảo hành ở Mi, nhưng tôi đem về thì không thể bảo hành bên đó được, nhưng tiền vẫn chảy vào túi Tập Đoàn Toyota nên Toyota Việt Nam phải có trách nhiệm bảo hành. Không ít quốc gia đã ra luật này, trong đó có Mĩ.. Người ta lâp luận rất có cở sở, quyền lợi người tiêu dùng vẫn được đảm bảo.
 
Hạng C
1/12/11
869
890
93
Mấy bác nói sao chứ em thấy không phải ai mua xe cũng thông mình, cũng biết chỗ nào đảm bảo mà mua đâu, em biết nhiều người phất lên nhờ con tôm, con cá, thậm chi có người mua xe dành dụm cả đời mới mua được xe nhưng một chữ cũng không biết. Họ thì làm sao biết đường lựa với chọn như mấy bác nói, những người như vậy mới cần có TT20. Còn nếu bỏ TT20 thì lợi ích của nó cũng không thể phủ nhận, nhưng chỉ nhóm học thức cao, làm chủ được đồng tiền như các bác mới được chút lợi mà thôi
Có tiền mà ngu thì sớm muộn cũng bay hết thôi, có TT20 cũng vậy ah. Có TT20, mua cái TOY Cam nhập gần 2 tỷ.. Cho hãng nó ăn hết gần cả tỷ.. Tôi tính sơ cái TOY nhập về chừng 60 ngàn USD là hết, có cái TT20 nó ăn dày còn chửi mình ngu.