Xe máy hay oto sai nhiều hơn?


  • Total voters
    153
Hạng D
5/7/14
2.476
85.807
113
HCMC
Những giao lộ như vầy anh đi ô tô khi vào đầu tiên sẽ phải quay đầu qua trái để nhìn, do đó là hướng mà xe ở đường cắt ngang sẽ qua trước (xe đi về bên phải).
Tiếc là khi ngoái lại bên phải để nhìn thì không kịp nữa.

Nếu lỗi thiếu quan sát thì xe máy thiếu quan sát.

Xe hơi và xe máy va chạm ngay ngã tư: Ai Đúng Ai Sai ?

Xe máy có quan sát mà, quyết định cắt mặt ô tô.
 
  • Like
  • Haha
Reactions: tt0000 and nta139
Hạng D
4/5/15
4.034
31.356
113
Luật ko bao giờ hoàn hảo.
Ko thể nào áp đúng cho 100% các trường hợp tai nạn xảy ra.

Bởi vì mỗi ngày ở VN có vài chục ngàn vụ tai nạn giao thông.
Số rất hiếm mới lọt được vào ống kính camera.

Nếu như áp dụng những cái quy tắc như thế này, trong trường hợp ko có camera thì tranh cãi sẽ ko bao giờ đến hồi kết. Chắc chắn là như vậy.
 
Hạng C
30/5/13
691
10.294
93
Thứ nhất: ko có điều luật nào xử phạt dựa trên việc xe vào giao lộ trước cả.
Thứ 2: xe oto vì ko chấp hành việc giảm tốc, quan sát nên mới vào giao lộ trước.
Thôi bạn cãi cùn quá.
Nói theo luật chứ không nói theo suy nghĩ.

Chấm dứt tại đây. Không tranh luận với bạn nữa.
 
Hạng B2
22/8/19
440
4.411
93
Thứ nhất: ko có điều luật nào xử phạt dựa trên việc xe vào giao lộ trước cả.
Thứ 2: xe oto vì ko chấp hành việc giảm tốc, quan sát nên mới vào giao lộ trước.

Nếu anh nói vậy thì câu hỏi là phải giảm tốc độ bao nhiêu? (Và giảm từ cự ly nào?) Chú ý giao lộ này không có biển Stop.

Đối với xe máy thì câu hỏi là anh có thấy ô tô trong giao lộ hay là không? (Có) Nếu thấy thì tại sao anh không giảm tốc độ? (ẩu)


Giống vụ lùi xe trên cao tốc bị container đụng ở TN.
Hỏi cung tài xế cont có thấy thằng innova hay không? Có!
Xe mày có hoạt động bth ko? Phanh có bị hư? Vô lăng có bị kẹt? Không!
Vậy thắng tốt, vô lăng xài được, sao mày không thắng lại, đánh lái né nó ra? ....

-> Thiếu quan sát gây tai nạn nghiêm trọng

:D
 
Hạng D
4/5/15
4.034
31.356
113
Nếu anh nói vậy thì câu hỏi là phải giảm tốc độ bao nhiêu? (Và giảm từ cự ly nào?) Chú ý giao lộ này không có biển Stop.

Đối với xe máy thì câu hỏi là anh có thấy ô tô trong giao lộ hay là không? (Có) Nếu thấy thì tại sao anh không giảm tốc độ? (ẩu)
Bởi vậy, em mới nói, 2 xe đều sai, đều ko giảm tốc độ, và thiếu quan sát.
Nhưng có 1 điểm chú ý để khép tội oto lỗi nặng hơn, là phải nhường bên phải + kết quả hiện trường : Đầu xe oto tông hông xe máy.
 
Hạng C
7/3/17
677
14.309
93
ô tô vào giao lộ cả khúc rồi xe máy mới đi ào ào vô, mấy anh nói ô tô sai thì vãi thật :D

vấn đề là xe máy có sai ko sao ko ai nhắc tới, hay bị thương rồi nên bỏ qua hết mọi lỗi lầm
luật giãy chết: 2b sai
luật thiên đường: 4b sai và nếu 4b thế mạnh thì là 2b sai
 
Hạng F
4/1/08
8.317
119.310
113
Lọc nước Watts
www.thietbiloc.com
Các anh coi clip thì còn có thể phán 2b sai.

Chứ nếu coi biên bản hiện trường thì thế nào nhỉ? Có anh nào thử diễn tả vài dòng trong biên bản?
Theo mình đoán mò thì:
Vị trí va chạm trên đường: bất lợi cho xe hơi.
Dấu vết va chạm trên 2 phương tiện: quá bất lợi cho xe hơi.

Đây là bài học cho mấy anh gắn camera hành trình và có thái độ: nó sai thì cứ tông chết mịa nó đi.

https://www.otosaigon.com/threads/t...-lo-tranh-va-cham-voi-xe-may-tat-dau.8971548/
 
Hạng C
30/5/13
691
10.294
93
Không sợ kẻ không biết, không sợ kẻ am tường, sợ nhất kẻ biết chút chút vì họ tưởng mình đủ am hiểu để nói.
 
  • Like
Reactions: tt0000