Ở VN lái xe muốn giảm thiểu tai nạn thì phải biết "lái xe phòng thủ"
Các bạn cứ thử ra đường quan sát sẽ thấy tai nạn sẽ còn xày ra dài dài vì lý do:
- Quẹo trái, phải không xin đường, không quan sát.
- Quẹo từ đường nhỏ ra đường lớn hết hơn 90% không nhìn hay quan sát xe khác đang lưu thông đến.
- Qua giao lộ không đèn mạnh ai nấy chạy hết ga, tông nhau ngã tư như cơm bữa. ở VN muốn đỡ mang họa, mình chạy qua đèn xanh còn phải giảm tốc độ và quan sát 2 bên chứ đừng nói chi ko có đèn.
hồi xưa mắt e chứng kiến
có con mẹ chạy từ chợ zời ra trên con Cub 82-89
nó đâm đến giữa tim đường thì mới bẻ lái để nhập làn ( đáng lẽ phải ôm cua phải sát lề)
thằng civic ko tài nào tránh dc nên đành thúc thủ chịu đền cho con mụ kia
ai có thể cho em biết ví dụ này nó giống trên clip ở điểm nào?Chuyện này, nó cũng giống như 1 vụ tai nạn khác.
Để em ví dụ:
Anh chạy quốc lộ sau 1 chiếc oto khác, vạch đứt và anh đủ điều kiện để vượt, anh quan sát và thực hiện việc này rất cẩn thận kỹ càng.
Anh lấn qua lane chiều ngược lại, bình thường đa số thì các xe máy sẽ nép vào lề phải để né xe anh. Nhưng hôm đó xui xui, gặp 1 thằng sỉn rượu hay 1 thằng trẻ trâu chạy xe, nó đang chạy sát lề phải, bất thình lình nó lạng lạch, đánh võng ra ngoài và anh hốt nó.
Mặc cho anh có cam hành trình, thì lỗi nặng vẫn thuộc về anh, lỗi nhẹ về nó. Và anh phải đền cho nó. Đời đôi khi bất công
đừng ai bảo với em điểm giống là cùng bị tai nạn nhé...
Em chỉ nói ngắn gọn thế này:
Nếu các anh là CSGT , tới hiện trường, phân xử vụ này, thì các anh sẽ làm thế nào? Nếu vụ này ko có clip như cả ngàn vụ tngt đang xảy ra mỗi ngày ở VN.
Tất nhiên, nhìn vào hiện trường, oto tông xe máy ngay giữa giao lộ. Nếu áp thêm cái điều kiện xe ưu tiên vào giữa giao lộ, thì làm sao các a chứng minh xe nào vào trước xe nào vào sau? (nếu ko may mắn có camera ghi lại). Lúc đó là 2 bên cãi nhau , và sẽ ko thể có cách nào giải quyết ổn thỏa.
Do đó, điều 24 ra đời, với 1 quy tắc đơn giản hơn, giúp giải quyết thành công 90% các vụ tai nạn còn lại.
Nếu các anh là CSGT , tới hiện trường, phân xử vụ này, thì các anh sẽ làm thế nào? Nếu vụ này ko có clip như cả ngàn vụ tngt đang xảy ra mỗi ngày ở VN.
Tất nhiên, nhìn vào hiện trường, oto tông xe máy ngay giữa giao lộ. Nếu áp thêm cái điều kiện xe ưu tiên vào giữa giao lộ, thì làm sao các a chứng minh xe nào vào trước xe nào vào sau? (nếu ko may mắn có camera ghi lại). Lúc đó là 2 bên cãi nhau , và sẽ ko thể có cách nào giải quyết ổn thỏa.
Do đó, điều 24 ra đời, với 1 quy tắc đơn giản hơn, giúp giải quyết thành công 90% các vụ tai nạn còn lại.
Mình cũng ở Nhục nhen anh. Xứ này tai nạn thì nó không xề xoà, tình cảm như các đồng chí công an mình đâu. Có lần ông anh mình mở cửa gió lớn, quẹt vào xe parking bên cạnh. Phải thường nguyên 1 cánh cửa mới từ hãng. Chứ cái thằng ô tô trong clip thì còn nhẹ quá.nơi anh ở là nơi nào
wa bển thấy clip lái oto cũng hay tha về đây
Chỉnh sửa cuối:
Em hay đi khuya. 2-3h sáng ở ngoài khu em hầu như không có ai. Nhưng những lúc đó đáng ngại hơn bình thường. Từ đường nhỏ ra, từ khu dân cư ra ... em luôn dừng hẳn xe 1-2s rồi mới chạy tiếp. Một vài lần có bạn hay mấy ông anh đi cùng, ai cũng hỏi vắng hoe mà dừng chi vậy !!!Đường có tí xíu, lại vắng nữa mà đã sống ở xứ này qua ngã tư vắng người phi 30-40 là thấy sai vì thiếu kinh nghiệm qua đường rồi chứ kêu ca cái gì.
Nhiều đứa cứ tưởng đường vắng k có ai là an toàn mà quên rằng xứ này chỗ nào có người ở là có ninja và dân liều mạng tồn tại. Bị lần cho chừa, hên nó bị thương chứ nó chết thì đúng hay sai cũng đền tiền gấp đôi, sống xứ luật rừng mà hở tí đòi đúng sai =))
Có camera thì mới biết là Ô tô ko sai ở vụ tai nạn này.Em chỉ nói ngắn gọn thế này:
Nếu các anh là CSGT , tới hiện trường, phân xử vụ này, thì các anh sẽ làm thế nào? Nếu vụ này ko có clip như cả ngàn vụ tngt đang xảy ra mỗi ngày ở VN.
Tất nhiên, nhìn vào hiện trường, oto tông xe máy ngay giữa giao lộ. Nếu áp thêm cái điều kiện xe ưu tiên vào giữa giao lộ, thì làm sao các a chứng minh xe nào vào trước xe nào vào sau? (nếu ko may mắn có camera ghi lại). Lúc đó là 2 bên cãi nhau , và sẽ ko thể có cách nào giải quyết ổn thỏa.
Do đó, điều 24 ra đời, với 1 quy tắc đơn giản hơn, giúp giải quyết thành công 90% các vụ tai nạn còn lại.
Cho xin điều 24.