ngắn quá, nó cũng không lanh như mùa đông ở Mỹ và TQThế mấy bác ở miền Bắc vào mùa đông thì có bị ko bác?
Honda giải thích do lạnh và đi quãng đường ngắn. Nhưng các hãng khác cũng động cơ phun xăng trực tiếp và đi chuyển quãng đường ngắn tương tự thì lại không bị. Ở Mỹ có vài mem crv owner thay nhớt, toàn chạy cao tốc đựoc 2000 miles vẫn bị xăng pha nhớt.ngắn quá, nó cũng không lanh như mùa đông ở Mỹ và TQ
Vụ này hack não dân k chuyên như em quá
Tóm lại là xăng phải nằm ở xăng, nhớt phải nằm ở nhớt. Tình trạng ko rõ ràng này giống như tinh trùng chui vào hệ tuần hoàn. Hậu quả thế nào hỏi mấy anh “xăng pha nhớt” hen
Thấy bài này. TQ triệu hồi 350k xe: http://www.asiaone.com/china/honda-recall-350000-cars-china-over-engine-issue
Tuy nhiên, trong bài có kết câu này:
The issue involving the CR-V and the Civic has occurred in northern China where temperatures can dip well below the freezing point and when drivers of the affected vehicles drive short distances frequently. (Vấn đề liên quan đến CR-V và Civic đã xảy ra ở miền bắc Trung Quốc, nơi nhiệt độ có thể giảm xuống dưới điểm đóng băng và khi lái xe một quãng ngắn thường xuyên).
VN mình nóng nên không lo lắm đâu!
Tuy nhiên, trong bài có kết câu này:
The issue involving the CR-V and the Civic has occurred in northern China where temperatures can dip well below the freezing point and when drivers of the affected vehicles drive short distances frequently. (Vấn đề liên quan đến CR-V và Civic đã xảy ra ở miền bắc Trung Quốc, nơi nhiệt độ có thể giảm xuống dưới điểm đóng băng và khi lái xe một quãng ngắn thường xuyên).
VN mình nóng nên không lo lắm đâu!
Ý kiến cá nhân.
Nguyên lý là turbo cũng giống như uống whey tập gym, có khỏe nhưng nóng gan, phải nội tạng tốt với ko lo mụn nhọt.
Những hãng xe sang thì giá cao nên toàn phụ tùng tốt, có tăng thêm tí áp thì mạch máu vẫn tốt.
Honda đưa tăng áp vào phổ thông, lại áp lực bán giá rẻ, "có thể" phụ kiện ko đạt chất lượng nên nó sẽ bị phát sinh rải rác, đến khi đưa vào thương mại, số lượng lớn thì cái tỷ lệ lỗi nó phình to ra, thế là thành vấn đề.
Phụ kiện chưa đạt chuẩn là thứ nhất, có khi bảo dưỡng cũng thay dầu bình dân, thế là lâu ngày thành ma luôn.
Thảo nào mấy bố toy lý thế, ra cẩm ly với avalon mới nhìn rõ ngon, ở mỹ ko bị đánh thuế dung tích nên vẫn để máy trâu bò chạy cho nó khít.
Nguyên lý là turbo cũng giống như uống whey tập gym, có khỏe nhưng nóng gan, phải nội tạng tốt với ko lo mụn nhọt.
Những hãng xe sang thì giá cao nên toàn phụ tùng tốt, có tăng thêm tí áp thì mạch máu vẫn tốt.
Honda đưa tăng áp vào phổ thông, lại áp lực bán giá rẻ, "có thể" phụ kiện ko đạt chất lượng nên nó sẽ bị phát sinh rải rác, đến khi đưa vào thương mại, số lượng lớn thì cái tỷ lệ lỗi nó phình to ra, thế là thành vấn đề.
Phụ kiện chưa đạt chuẩn là thứ nhất, có khi bảo dưỡng cũng thay dầu bình dân, thế là lâu ngày thành ma luôn.
Thảo nào mấy bố toy lý thế, ra cẩm ly với avalon mới nhìn rõ ngon, ở mỹ ko bị đánh thuế dung tích nên vẫn để máy trâu bò chạy cho nó khít.
Em thấy thường thì động cơ tăng áp phổ biến được nhà thiết kế tăng vừa phải với động hay gặp là từ 2.0 trở lên . Con này tăng mạnh quá cũng thấy lo lo, mà xe phổ thông phục vụ gia đình thì cần gì mà phải bắt nó chạy nhanh hơn 1-2 giây trong 100m đầu làm gì, có phải xe để đua đâu. fortuner máy 2.7 mà có 164 mã lực mà vẫn tháy nó chạy đã bốc lắm rồi, doanh số bán thì lúc nào cũng nóng.Ý kiến cá nhân.
Nguyên lý là turbo cũng giống như uống whey tập gym, có khỏe nhưng nóng gan, phải nội tạng tốt với ko lo mụn nhọt.
Những hãng xe sang thì giá cao nên toàn phụ tùng tốt, có tăng thêm tí áp thì mạch máu vẫn tốt.
Honda đưa tăng áp vào phổ thông, lại áp lực bán giá rẻ, "có thể" phụ kiện ko đạt chất lượng nên nó sẽ bị phát sinh rải rác, đến khi đưa vào thương mại, số lượng lớn thì cái tỷ lệ lỗi nó phình to ra, thế là thành vấn đề.
Phụ kiện chưa đạt chuẩn là thứ nhất, có khi bảo dưỡng cũng thay dầu bình dân, thế là lâu ngày thành ma luôn.
Thảo nào mấy bố toy lý thế, ra cẩm ly với avalon mới nhìn rõ ngon, ở mỹ ko bị đánh thuế dung tích nên vẫn để máy trâu bò chạy cho nó khít.
Cái này nó liên quan đến tiết kiệm nhiên liệu . Càng nén tốt thì càng tiết kiệm xăngEm thấy thường thì động cơ tăng áp phổ biến được nhà thiết kế tăng vừa phải với động hay gặp là từ 2.0 trở lên . Con này tăng mạnh quá cũng thấy lo lo, mà xe phổ thông phục vụ gia đình thì cần gì mà phải bắt nó chạy nhanh hơn 1-2 giây trong 100m đầu làm gì, có phải xe để đua đâu. fortuner máy 2.7 mà có 164 mã lực mà vẫn tháy nó chạy đã bốc lắm rồi, doanh số bán thì lúc nào cũng nóng.
The em hiểu thì động cơ lắp turbo là để nó bơm thêm oxy thêm vào để tăng hiệu suát đốt cháy nhiên liệu trong xi lanh, làm nhiệt sinh ra tăng lên thì nén nổ trong xilanh mạnh hơn, dẫn đến động cơ khỏe hơn. Tuy nhiên, nó chỉ đúng trong trường hợp khi so sánh cùng một dung tích xilanh là 1.5 lít bình thường (ví dụ như với City 1.5 là gần 110 mã lực thì khi có turbo nó cũng chỉ tăng thêm khoảng 20-30% tức khoảng 130-140 mã lực tương đương với máy 2.0 thường), nhưng ở đây CIVIC, CRV dùng động cơ 1.5 mà tăng lên đến hơn 180 mã, tương đương với loại 2.0 turbo của các hãng khác vẫn thường làm (để ngang máy 2.5 thường) thì nó còn phải tăng cả lượng xăng bơm vào buồng đốt và tăng cả oxy thêm nữa, tức là bơm nén lượng xăng vào buồng đốt nhỏ 1.5lít bằng lượng xăng bơm vào buồng đốt 2.0lít kết hợp với nén cả oxy nhiều hơn nữa thì nó mới mới đạt trên 180 mã lực. Do đó, nó sẽ bị gầm rú, ồn ào hơn, nóng hơn, độ mài mòn chi tiết máy móc cao hơn, dẫn đến phải bảo dưỡng thường xuyên hơn và tuổi thọ động cơ giảm đi. Từ tiết kiệm được tiền xăng lại phải bỏ ra số tiền không nhỏ để bảo dưỡng, chưa nói đến tốn kém thời gian hơn và giảm tuổi thọ động cơ, tính ra không kinh tế.Cái này nó liên quan đến tiết kiệm nhiên liệu . Càng nén tốt thì càng tiết kiệm xăng
Cái này cũng ko rõ lắm .The em hiểu thì động cơ lắp turbo là để nó bơm thêm oxy thêm vào để tăng hiệu suát đốt cháy nhiên liệu trong xi lanh, làm nhiệt sinh ra tăng lên thì nén nổ trong xilanh mạnh hơn, dẫn đến động cơ khỏe hơn. Tuy nhiên, nó chỉ đúng trong trường hợp khi so sánh cùng một dung tích xilanh là 1.5 lít bình thường (ví dụ như với City 1.5 là gần 110 mã lực thì khi có turbo nó cũng chỉ tăng thêm khoảng 20-30% tức khoảng 130-140 mã lực tương đương với máy 2.0 thường), nhưng ở đây CIVIC, CRV dùng động cơ 1.5 mà tăng lên đến hơn 180 mã, tương đương với loại 2.0 turbo của các hãng khác vẫn thường làm (để ngang máy 2.5 thường) thì nó còn phải tăng cả lượng xăng bơm vào buồng đốt và tăng cả oxy thêm nữa, tức là bơm nén lượng xăng vào buồng đốt nhỏ 1.5lít bằng lượng xăng bơm vào buồng đốt 2.0lít kết hợp với nén cả oxy nhiều hơn nữa thì nó mới mới đạt trên 180 mã lực. Do đó, nó sẽ bị gầm rú, ồn ào hơn, nóng hơn, độ mài mòn chi tiết máy móc cao hơn, dẫn đến phải bảo dưỡng thường xuyên hơn và tuổi thọ động cơ giảm đi. Từ tiết kiệm được tiền xăng lại phải bỏ ra số tiền không nhỏ để bảo dưỡng, chưa nói đến tốn kém thời gian hơn và giảm tuổi thọ động cơ, tính ra không kinh tế.
Để sinh ra hiệu suất tối ưu cần vài yếu tố .
Tỷ lể nén tốt nhất bao gồm ko khí và nhiên liệu . Còn nhanh hỏng hay ko thì Tủy vào chất lượng vật liệu độ chính xác cơ khí .
Kinh phí có ít hơn hay không thì còn phụ thuộc vào chi tiết chịu tải .
Nếu chỉ mỗi buồng đốt ko khi hỏng thay thế cũng ko đáng bn .
Còn độ bền toàn hệ thống thì phụ thuọc vào tua máy . Tua may hoạt động quá cao so với hiệu suất khi cùng vật liệu và độ chính xác cơ khí thì mới lo đến độ bền cả khối động cơ .