Kiểu xe nhìn cho các mê tốc độ hơn là xe gia đình. Chưa thấy rẻ là đâu. Nhưng thích công nghệ trên Focus
Đồ mới giá chát doanh số cũng tèo.. Công nghệ cũ, giá rẻ doanh số cao.. Chưa chắc công nghệ mới bền hơn công nghệ cũ.Bác ơi, có 1 đòi 2, focus 2015 mà bác đòi chừng hơn 500 thì thiên hạ đi đầy đường chứ chẳng riêng bác. Bác có thấy M3 hay Altis giá thế nào, chẳng lẽ Focus với khả năng của mình mà phải bán giá như bác nói sao. Chỉ là thị hiếu tiêu dùng của mỗi người thôi bác ạ, một góp ý nhỏ để cùng bàn luận.
Em cũng nói lên niềm đam mê của em với Old Focus và lý giải cho sự thành công của nó. New focus, giá 700tr trở lên thì rất khó bán.. Còn em sẽ không lấy New Focus cho dù giá chỉ 6xx, đơn giản vì nó chỉ phục vụ cho ng lái, người ngồi sau thì chật chội quá. Những ai đam mê cảm giác thể thao, công nghệ thì cứ rước về thôi, còn phục vụ bà cả và tên quí tử nữa thì hơi khó.
Quá rẻ:
- Focus Trend AT 1.6L (4 cửa và 5 cửa): 799 triệu đồng.
- Focus Titanium/Sport AT, 1.5L EcoBoost (4 cửa và 5 cửa): 899 triệu đồng.
Với 1 chiếc SEDAN hạng C.
Liếc qua đây có vẻ chênh vênh hơi nhiều.
Giá xe Kia K3 tại Việt Nam:
- Focus Trend AT 1.6L (4 cửa và 5 cửa): 799 triệu đồng.
- Focus Titanium/Sport AT, 1.5L EcoBoost (4 cửa và 5 cửa): 899 triệu đồng.
Với 1 chiếc SEDAN hạng C.
Liếc qua đây có vẻ chênh vênh hơi nhiều.
Giá xe Kia K3 tại Việt Nam:
- K3 1.6 MT: 588 triệu đồng
- K3 1.6 EX AT: 621 triệu đồng
- Kia K3 1.6 AT: 660 triệu đồng
- K3 2.0 AT: 700 triệu đồng
Sao có người chê giá đắt nhỉ? Chỉ đắt hơn Mazda 3 2.0 có vài chục và rẻ hơn Altis 2.0 50 triệu.
Em đang đi Focus 2014(bản chưa facelift), đi phê lắm, chắc chắn là xe ngon nhất trong phân khúc C. Altis với Mazda không có cửa để so với Focus về tính năng vận hàng và an toàn cũng như công nghệ.
Focus mới này sẽ là xe đầu tiên ở VN có cả phanh tự động, lùi chuồng tự động, cruise control tự động, 6 túi khí, cân bằng điện tử vv..vv. Như vậy trang bị như xe tầm giá gấp đôi luôn, thậm chí hơn. Cảm giác lái thì đầm chắc, vào cua sướng và cực bốc.
Nói chung có tiền mua xe phân khúc C, nên bỏ qua Altis mà mua con này.
Em đang đi Focus 2014(bản chưa facelift), đi phê lắm, chắc chắn là xe ngon nhất trong phân khúc C. Altis với Mazda không có cửa để so với Focus về tính năng vận hàng và an toàn cũng như công nghệ.
Focus mới này sẽ là xe đầu tiên ở VN có cả phanh tự động, lùi chuồng tự động, cruise control tự động, 6 túi khí, cân bằng điện tử vv..vv. Như vậy trang bị như xe tầm giá gấp đôi luôn, thậm chí hơn. Cảm giác lái thì đầm chắc, vào cua sướng và cực bốc.
Nói chung có tiền mua xe phân khúc C, nên bỏ qua Altis mà mua con này.
Chưa tính thêm giảm giá khuyến mãi, tặng BHVC 2 chiều , dán phim, bộ phụ kiện này nọ nữa. Khuyến mãi ngập trời luôn nha các bácQuá rẻ:
- Focus Trend AT 1.6L (4 cửa và 5 cửa): 799 triệu đồng.
- Focus Titanium/Sport AT, 1.5L EcoBoost (4 cửa và 5 cửa): 899 triệu đồng.
Với 1 chiếc SEDAN hạng C.
Liếc qua đây có vẻ chênh vênh hơi nhiều.
Giá xe Kia K3 tại Việt Nam:
- K3 1.6 MT: 588 triệu đồng
- K3 1.6 EX AT: 621 triệu đồng
- Kia K3 1.6 AT: 660 triệu đồng
- K3 2.0 AT: 700 triệu đồng
Chỉ ghét nhất là em Focus HB ghế sau ko có tựa đầu cho người ngồi giữa. ngoài ra tất cả điều ok ngoài cái giá.hahaha
Đọc comment mà thấy tếu. Hãng nó ko than ế thì thôi chứ mấy bác than ế dùm bên bán hàng làm gì? Lo chuyện bao đồng à? Chuyện này mấy bác còn thấy ko lẽ bộ phận định giá sản phẩm của cty ko thấy đc? (Làm nhớ đến cái thói thích khoe sự thông minh của người Việt). Nghĩ lại bản thân đi, đi chợ mua nửa ký bún mà mắc hơn 3 ngàn rồi than bà bán bún hôm nay sẽ bán ế cho coi, đi mua điện thoại Sony thấy cái Samsung này cùng cấu hình mà rẻ hơn 1tr rồi than hãng Sony bán ế cho coi (mà Sony ế hơn thiệt). Thấy có giống bản thân lúc này ko? Xe nó nhiều công nghệ hơn, giá đắt hơn thì nó phục vụ cho phân khúc khách khác chứ ko còn nhắm vào những người cần 1 chiếc xe để khoe với hàng xóm nữa rồi. Sản phẩm cùng phân khúc đâu có nghĩa là cùng định hướng tới cùng một phân khúc kh? Ở cái xứ giá xe đắt gấp 2-3 lần thì người đi K3 cũng đã khác người đi Altis rồi (đừng vác mác người tiêu dùng thông minh vào đây làm gì, nghe bất tài lắm, tỉnh lại đi, thời buổi kinh tế thị trường rồi) . Làm sao đừng để người khác nhìn vào rồi đánh giá ít tiền đòi hít cỏ thơm chứ, nó ko hợp nhu cầu sử dụng thì thôi, ko đợi nó xuống giá đc thì phân khúc sản phẩm đó ko nhắm tới mình. Cùng là 1 chiếc Land Cruiser nhưng có 1 chiếc 3 tỷ và 1 chiếc 5.5 tỷ thì cũng bình thường thôi mà? Thà em Focus này ít công nghệ, cách âm kém, cảm giác lái tệ, khung gầm yếu mà giá cao thì chê giá quá cao còn hợp lý, chứ em này về công nghệ, vận hành, cách âm, cảm giác lái thua ai trong phân khúc C và D?
Nói để tỉnh hơn, khi nào focus rớt khỏi top 2 xe 4 bánh bán nhiều nhất trên thế giới (trước kia là top 1) thì may ra giám đốc Ford ĐNA mới cho phép giám đốc Ford VN định giá em này thấp hơn. Chứ chắc chắn là mấy sếp Ford Vn đều muốn sản phẩm mình bán được nhiều để còn giữ đc cái ghế rồi.
Nói để tỉnh hơn, khi nào focus rớt khỏi top 2 xe 4 bánh bán nhiều nhất trên thế giới (trước kia là top 1) thì may ra giám đốc Ford ĐNA mới cho phép giám đốc Ford VN định giá em này thấp hơn. Chứ chắc chắn là mấy sếp Ford Vn đều muốn sản phẩm mình bán được nhiều để còn giữ đc cái ghế rồi.
Chỉnh sửa cuối:
Em thích ý kiến của bác, Ở Việt Nam chúng ta mua xe oto đâu phải chi phục vụ mình, chính vì điều đó nên khi sắm xe em cũng phải xem xét hài hòa : Cảm giác cho người lái tốt nhưng các tính năng để phục vụ cho những người trong gia đình đi kèm, bà cả và F1 nên em vẫn thích xe có hàng ghế sau rộng rãi và thoải mái hơn chút.Đồ mới giá chát doanh số cũng tèo.. Công nghệ cũ, giá rẻ doanh số cao.. Chưa chắc công nghệ mới bền hơn công nghệ cũ.
Em cũng nói lên niềm đam mê của em với Old Focus và lý giải cho sự thành công của nó. New focus, giá 700tr trở lên thì rất khó bán.. Còn em sẽ không lấy New Focus cho dù giá chỉ 6xx, đơn giản vì nó chỉ phục vụ cho ng lái, người ngồi sau thì chật chội quá. Những ai đam mê cảm giác thể thao, công nghệ thì cứ rước về thôi, còn phục vụ bà cả và tên quí tử nữa thì hơi khó.
Em Focus này về công nghệ, tính năng, cảm giác lái thì các xe trong cùng phân khúc chắc khó xe nào sánh được nhưng em thấy hàng ghế sau rất trật chội, hai nữa hình như ghế lái lại chỉnh bằng "Cơm" thì phải. Nếu phải bỏ ra số tiền mà có được các tính năng mới nhưng những cái hữu dụng nhất, cần thiết nhất lại không đáp ứng mong đợi thì mình phải suy nghĩ, tính toán lại.
Bản Titanium với Sport giá như vậy cũng ổn, nhưng bản Trend thì quá ảo (động cơ, hộp số giống như bản cũ mà cao hơn tận 100tr