Bác sẽ không có quá nhiều lựa chọn với chính sách thuế hiện nay. Về an toàn thì Ford vẫn an tâm hơn các hãng xe Nhật.Nhìn thấy xe em cũng thấy mê nhưng để có được cái máy Ecoboost mà tông thiệt hai lên tới trên 1 tỏi thì cũng đáng phải suy nghĩ. ĐUnhs như bác nào nói ở trên thì phải bác nào có tình yêu mãnh liệt với Focus lắp mới xuống tiền rước em nó.
Xét về tất cả mọi khía cạnh thì em thấy được nhưng với giá ngoài 1 tỷ thì em nghĩ sẽ có những bác suy nghĩ lại để có thể kiêm một chiếc xe gầm cao, rộng rãi hơn em này.
Anh an tâm về mặt tâm lý thôi, chứ về thực tế thì không có cơ sở nào cả. Nếu có thì cho em xin bài nghiên cứu khoa học về vấn đề này.
Còn nếu dùng rating của crash test thì Focus còn thua Mazda 3 một chút
Mazda 3: Tất cả đều tốt
http://www.iihs.org/iihs/ratings/vehicle/v/mazda/3-4-door-sedan/2015
Focus: Bị một chỗ Acceptable thôi
http://www.iihs.org/iihs/ratings/vehicle/v/ford/focus-4-door-sedan/2015
Còn nếu dùng rating của crash test thì Focus còn thua Mazda 3 một chút
Mazda 3: Tất cả đều tốt
http://www.iihs.org/iihs/ratings/vehicle/v/mazda/3-4-door-sedan/2015
Focus: Bị một chỗ Acceptable thôi
http://www.iihs.org/iihs/ratings/vehicle/v/ford/focus-4-door-sedan/2015
Bản nâng cấp của Ford Focus với dáng vẻ thể thao hơn phiên bản hiện tại vừa có màn ra mắt thị trường Đông Nam Á với mức giá từ 29.221 USD (tương đương 650 triệu đồng) tại Indonesia. Có mặt tại triển lãm 2015 Indonesia International Motor Show (IIMS), Ford đã đem tới bản nâng cấp của Focus (bản hatchback). Đây là lần đầu tiên mẫu xe này xuất hiện trước công chúng ASEAN. Sau đó, Ford Focus facelift có thể về Việt Nam để tiếp tục cuộc đua với các đối thủ khác trong cùng phân khúc sedan hạng C, gồm: Toyota Altis, Mazda3, Kia K3, Honda Civic hay Chevrolet Cruze. Lần nâng cấp này đã đem tới một diện mạo mới cho Ford Focus. Theo đó, xe sở hữu dáng vẻ thể thao và nam tính hơn so với phiên bản hiện tại. Tuy nhiên, phong cách thiết kế Kinetic tiếp tục được Ford áp dụng trên Focus mới để xe nhất quán với các “anh em” như Mondeo và Fiesta facelift, đồng thời Focus mới đã mang vẻ ngoài rất giống bản thể thao ST đã ra mắt hồi cuối năm 2014. Cụ thể hơn, đầu xe được cách tân với lưới tản nhiệt hình thang, được thiết kế dạng lưới tổ ong như để tạo nét đối lập với cản trước cũng đã được tinh chỉnh lại. Lưới tổ ong cũng được bố trí quanh đèn sương mù và tại cản trước, tạo thể thống nhất ở đầu xe. Một chi tiết khác ở đầu xe cũng được nâng cấp là đèn pha. Chi tiết này đã mỏng hơn và thanh lịch hơn trước đây. Ở phía sau, đèn hậu đã được thu nhỏ lại kích thước giúp có một cái nhìn khí động học hơn khi nhìn từ phía bên. Cản sau cũng đã được sửa lại với một đường lưới nhỏ kéo dài sang hai bên, kết hợp với các gờ khuếch tán tạo vẻ thể thao. Bên trong nội thất, Ford bố trí vô lăng 3 chấu thể thao mới, vị trí phanh tay được đặt lại và bổ sung giá để cốc khá tiện lợi. Bảng điều khiển trung tâm mới với hệ thống âm thanh tới từ Sony giúp âm thanh phát ra từ hệ thống giải trí “đã tai” hơn so với phiên bản hiện tại. SYNC 2 với màn hình 8inch cũng được tích hợp trên Ford Focus mới. Đây cũng là tiện nghi xuất hiện trên loạt xe mới của Ford như Mondeo, Everest và Ranger mới. Ford Focus 2016 sẽ được tung ra 3 phiên bản ở Indonesia, gồm bản tiêu chuẩn Trend, giá 403 triệu rupiah (khoảng 647 triệu VNĐ), bản thể thao Sport giá 441 triệu rupiah (khoảng 708 triệu VNĐ) và bản cao cấp Titanium giá 485 triệu rupiah (khoảng 778 triệu VNĐ) Cả 3 phiên bản của Ford Focus 2016 đều sử dụng động cơ EcoBoost 1.5L, nhiên liệu xăng. Động cơ này có công suất lớn nhất 180 mã lực tại 6.000 v/p và mô-men xoắn cực đại 240 Nm 5000 v/p. Cung cấp sức mạnh cho xe là động cơ 1.5L chạy xăng EcoBoost tăng áp, cho công suất cực đại 180PS tại 6000 v/ph, mô men xoắn 240Nm tại 5000 v/ph. Cùng với việc loại bỏ động cơ cũ 2.0L, Ford cũng thay thế hộp số trên Focus 2016 là loại tự động 6 tốc độ thay vì hộp số ly hợp kép như trước.
Em đọc được bài này trên một trang viết về xe ôtô xin chia sẻ cùng các bác. Điều này cho thấy giá xe cao là do chính sách thuế của chính phủ nhà mình các bác ạ. Một số hình của Focus tại Indonesia cho thấy ghế lái của xe được chỉnh bằng điện.
Em đọc được bài này trên một trang viết về xe ôtô xin chia sẻ cùng các bác. Điều này cho thấy giá xe cao là do chính sách thuế của chính phủ nhà mình các bác ạ. Một số hình của Focus tại Indonesia cho thấy ghế lái của xe được chỉnh bằng điện.
ông Ford chỉ giỏi PR làm cho vẻ hoành tráng, hào nhoáng chứ thực tế vận hành thì cần phải xem lại, xe đi rất hay bị lỗi, mà phần hậu mãi hỗ trợ khắc phục sữa chữa các lỗi này thì ôi thôi là chán. Các bác nào dự tính mua xe thì nên cân nhắc xem trước xem sau cho kỹ rồi hẳn xuống tay kẻo lại ân hận vì nghe lời hào nhoáng đường mật
Đúng là dịch vụ hậu mãi của Ford quá tệ, trong thang 4 e có mua Focus ở City Ford, mua xong rồi thôi chả bao giờ thấy họ gọi điện hỏi xem thế nào...quá tệ !
Em thấy SGf và BTf mỗi lần em vào bảo dưỡng xong khoảng 3-5 ngày sau đều có em gọi điện hỏi thăm dịch có ok không
<500 tr may ra e còn si nghĩ
Thật tình mà nói pác thật... "nguy hiểm". Dự là DNCĐ thôi... Pác chỉ em con nào dòng C giá dưới 500tr (xe mới) em tặng pác 100tr huê hồng
gia đình e trước đây có đi qua escape va hiện giờ còn đang đi everet và mondeo. nhưng mấy hôm trước e lúc đang tìm mua xe thì gia đình bảo nếu mua ford nữa là...ko nhìn mặt luôn. he he. nhà e sợ nhất ford là khoảng sửa chữa và chờ đợi đặt hàng thay nguyên cục rồi. hic hic. nên giờ e chuyển sang xe khác roài. hic hicThật lòng mà nói, mình sợ ford lắm rồi, đang chạy ev 2010, lí do sợ là: bảo dưỡng phụ tùng đắt nhất quả đất, ý lộn nhất trong các thương hiệu ô tô, còn nhân viên thì dở như.... chẳng thèm quan tâm khách hàng, chỉ dụ cho khách mua xe thôi còn lại là chặt chém và không them nghe ý kiến kh, mình đã bị ở ford đồng nai,