Hạng C
23/7/13
511
13.517
93
Chít mịa, vầy em còn tầm 1 năm nữa là 80K.
Hay bán nhỉ? :D
Thật ra của em nó bị lúc 50k, sau khi email qua lại với hãng Phò thì thay miễn phí, sau đó cứ 1 năm em cho vô hãng đo độ trước, yêu cầu thay mới.

P/S: trước đó Phò đổ lỗi cho em, báo giá hơn 5 chục cho cả bộ :)
 
dEs
11/5/20
2.093
155.301
113

Giá thành cao + chi phí sửa chữa bảo dưỡng lớn thì tiết kiện nl làm gì?​

Ưu điểm​

  • Chuyển số nhanh
Hộp số có 2 ly hợp. Một ly hợp có nhiệm vụ điều khiển các bánh răng cấp số lẻ. Trong khi đó ly hợp còn lại có nhiệm vụ điều khiển bánh răng gài số chẵn. Với cấu tạo này, khi xe chuyển đến một cấp số nào đó thì bộ điều khiển đã tiến hành chuẩn bị sẵn sàng để chuyển đến cấp số tiếp theo. Nói cách khác, quá trình chuyển số không bị gián đoạn. Điều này giúp thời gian chuyển số trên hộp số DCT ngắn hơn. Nhờ đó, xe có được phản ứng nhanh hơn, mang đến cảm giác lái thể thao, phấn khích hơn.
  • Vận hành đơn giản
Cách vận hành xe hộp số DCT rất đơn giản, tương tự như xe hộp số tự động truyền thống.

  • Tiết kiệm nhiên liệu
Cấu tạo 2 ly hợp trên hộp số ly hợp kép DCT giúp giảm thiểu hao hụt công suất, từ đó tối ưu hoá mức tiêu hao nhiên liệu. So với hộp số tự động truyền thống, hộp số ly hợp kép tiết kiệm nhiên liệu hơn, giống với hộp số vô cấp CVT.

Nhược điểm​

  • Hộp số DCT khô dễ bị lỗi quá nhiệt
  • Chi phí cao
    • Chi phí sản xuất hộp số DCT khá cao, nhất là với hộp số DCT ướt. Đây chính là lý do vì sao hộp số DCT ướt thường chỉ sử dụng trên các mẫu xe hạng sang hay xe thể thao. Bên cạnh đó, chi phí bảo dưỡng, sửa chữa loại hộp số này cũng ở mức cao.
Hộp số CVT chỉ êm chứ ko chịu đc lực kéo cao, sẽ đứt dây đai. DCT vừa nhanh, vừa êm, vừa có lực kéo tốt, chỉ đắt với loại DCT ướt cho loại khô cho xe bình dân vẫn ko đắt hơn AT bình thường.
 
Hạng B1
8/3/12
86
2.366
83
Thật ra của em nó bị lúc 50k, sau khi email qua lại với hãng Phò thì thay miễn phí, sau đó cứ 1 năm em cho vô hãng đo độ trước, yêu cầu thay mới.

P/S: trước đó Phò đổ lỗi cho em, báo giá hơn 5 chục cho cả bộ :)
sắp hết thời gian gia hạn bảo hành chưa anh? nghe nói phụ tùng bảo hành hộp số giờ hết rồi phải chờ mà không biết khi nào có.
 
Hạng D
17/12/17
1.218
32.268
113
Thật ra của em nó bị lúc 50k, sau khi email qua lại với hãng Phò thì thay miễn phí, sau đó cứ 1 năm em cho vô hãng đo độ trước, yêu cầu thay mới.

P/S: trước đó Phò đổ lỗi cho em, báo giá hơn 5 chục cho cả bộ :)
Ơ thế anh bên Phò à.
Vầy thì không lo, em xe hèn mà :D
Cơ mà nhà cũng có con Phò cụt từ 2013, chạy tầm mới 70K à. Chưa thấy bị gì.