ĐùTuy nhiên khi sử dụng xe hộp số ly hợp kép DCT khô, người lái nên lưu ý một số điều sau để tránh tình trạng hộp số bị quá nhiệt.
Nguyên nhân quá nhiệt chủ yếu là do xe đi/dừng liên tục trong thời gian dài, nhiệt độ hộp số sẽ càng cao, các ly hợp dễ bị mất độ bám, gây ra hiện tượng trượt số, không ăn số…
Nếu xe báo lỗi quá nhiệt hộp số sẽ thường đi kèm cảnh báo nghỉ. Khi này, người lái cần tấp vào lề, chuyển số về P, vẫn để xe nổ máy và chờ tầm vài phút để hộp số nguội tự nhiên. Thông thường thời gian cần để hộp số nguội cũng sẽ được thông báo trên màn hình đa thông tin sau vô lăng.
- Không giữ xe đứng dốc bằng cách mớm chân ga.
- Hạn chế đi/dừng xe liên tục với quãng lăn bánh ngắn như vài chục cm đến 1 m.
- Không đạp phanh và đạp chân ga cùng lúc. Chỉ lái xe bằng chân phải với nguyên tắc “không ga thì phanh”.
- Hạn chế ép ly hợp phải ma sát nhiều như đạp ga lùi xe nhanh, đạp ga lùi xe lên dốc…
Đọc mấy mục a khuyến cáo
xong bán nhà, r đem xe qua Mỹ chạy quá