Tương tự đó bác . maf này chỉ đo áp suất khí nạp chứ không đo nhiệt độ khí nạp bác ơi . còn sau cái maf nó có thêm cái mass là đo nhiệt độ khí nạp . xe đời sau này hình như chỉ sài một cái kết hợp cả 2 chức năngBachLong nói:MAF là cảm biến gì vậy các bác? xe mình có MAP (p = press...) là cảm biến áp suất khí nạp, muốn nó hoạt động đúng phải cắm ống hơi từ cảm biến sang âm áp họng gió bướm ga, tuột hoặc nghẹt ống này là tín hiệu cấp về ECU sẽ sai.
Bác nói đúng , để phân biệt 2 loại sensor này :SPORT4477 nói:Tương tự đó bác . maf này chỉ đo áp suất khí nạp chứ không đo nhiệt độ khí nạp bác ơi . còn sau cái maf nó có thêm cái mass là đo nhiệt độ khí nạp . xe đời sau này hình như chỉ sài một cái kết hợp cả 2 chức năngBachLong nói:MAF là cảm biến gì vậy các bác? xe mình có MAP (p = press...) là cảm biến áp suất khí nạp, muốn nó hoạt động đúng phải cắm ống hơi từ cảm biến sang âm áp họng gió bướm ga, tuột hoặc nghẹt ống này là tín hiệu cấp về ECU sẽ sai.
MAP manifold absolud pressure : được ráp sau cánh bướm ga và phải có áp thấp từ cổ góp hút ( intake manifold ) loại này chỉ báo cho ECU áp thấp thay đổi khi cánh bướm ga thay đổi .
MAF : mass air flow gắn phía trước cánh bướm ga và báo cho ECU lượng gió và nhiệt độ gió vào dộng cơ .
Có 1 số rất ít xe dùng cả 2 loại sensor nhưng hầu như kg còn tồn taị
Nói thêm , có những xe khi MAF bị chạm ( short ) sẽ làm cháy mạch trong ECU nên nếu chỉ thay MAF kg thì chưa đủ giải quyết . Trường hợp của bác thì chắc là chưa bị cháy mạch trong ECU .
Tiện thớt cho em hỏi mobil 0-20 giá ngang 0-30 thì nên chơi 0-20 không các Bác .
http://www.mobiloil.com/U...ils/Mobil_1_0W-20.aspx
http://www.mobiloil.com/U...ils/Mobil_1_0W-20.aspx
Xe em khuyên dùng 10-30 , muốn nhẹ máy sử dụng 20 không biết được không ?
SPORT4477 nói:Nếu hướng dẫn sử dụng xe có cho sử dụng nhớt 20 thì bác cứ sử dụng càng loãng càng nhẹ máy . tiết kiệm xăng
Chưa biết xe bác chủ xe gì.Bác chủ hay chạy đường như thế nào nữa.SPORT4477 nói:Vậy 10w-30 bác ơi . loãng quá có khi khônghhợp với động cơ của bác