Hạng C
9/2/08
783
16
18
54
Bác Anha @ ở Long Xuyên hả bác ? Làm quen nhe bác > Long Xuyên nghe nói cũng có nhiều xe hả bác . Chiếc Sider car của bác gì đó ở đội mô tô LX bán chưa bác ? .

Bác Sgman @ :

Cảm ơn TT của bác . Khi đi Nha Trang khoản 2-3/6 em sẽ ghé đó xem xe ( chủ yếu là giấy tờ ) . Bác biết chỗ nào bán phụ tùng Jeep cao chỉ em luôn nhe bác .

Bác Huongco2 @ :

Xe bác là CJ-3 hay CJ-5 vậy bác ? Nếu được bác cho ít hình để anh em thưởng thức . Với lại sao không nghe ai nhắc đến CJ-4 nhỉ ?

Bác Robert Hai :

Xe bác dạo này thế nào ? không nghe bác nói về em nó nữa . No1 có vật vã gì không bác ?
 
Last edited by a moderator:
Tập Lái
21/5/09
22
0
0
52
bac minhchaustudio @:
xe em la con cj5 4 so khi nao minh chup hinh minh dua len cho.
bac sgman @:
that tinh minh rat khoai model cj5, hien tai minh chua tim ra con cj5 nao da thay may dau ma co day du thiet ke, bac nao biet chi giup em voi
 
Tập Lái
12/5/09
26
0
0
bac minhchau trung nao cac bac ra Nha Trang zay,em nghe di Hoi An khoang roi fai ko bac,e o nha trang co ji cac bac ra fone cho de giao luu voi ne
 
Hạng C
9/2/08
783
16
18
54
hoang vo nói:
bac minhchau trung nao cac bac ra Nha Trang zay,em nghe di Hoi An khoang roi fai ko bac,e o nha trang co ji cac bac ra fone cho de giao luu voi ne

Lịch của Bác Kamelot thì thế này :

Dự kiến 31/5 ( CN tuần sau) Hội Jeep sẽ khởi hành đi Hội An, ngày 5/6 em sẽ rời Hội An về Nha Trang để dự khai mạc Fesstival Biển ( 6/6). Fesstival kéo dài 1 tuần nên em sẽ ở lại lâu, còn bác muốn ở lúc nào về thì tuỳ bác thôi...
bác nhắm đi Hội An chung với hội Jeep luôn không? Nếu không đi được thì 6/6 bác chạy ra Nha Trang, nhưng đi được thì ráng đi Hội An đi bác

Em sẽ đến trước từ một đến hai ngày . Bác ở Nha Trang mà chỗ nào ?
 
Hạng C
9/2/08
783
16
18
54
Vấn đề thế này các bác :

Em thấy hình như các Jeep truyền thống trong C/tranh thế giới II được mang ký hiệu CJs như các bác đã biết và nay hình như thuộc sở hữu của Chrysley . Còn dòng M151 ( được hiểu là Jeep lùn A1 ) và M151A2 là một dòng hoàn toàn khác được Ford thiết kế lại theo yêu cầu của quân đội Mỹ sau C/tranh Triều Tiên thay thế dòng M38 và M38A1 vào 1951

Điểm lạ là dòng M151 và M151A2 hình như "chính xác không gọi là Jeep" mà gọi là M151 MUTT (Military Utility Tactical Truck) nên khi tra thông tin về các Jeep của quân đội Mỹ và các xe mang nhãn hiệu Jeep thì hoàn toàn không thấy nhắc đến dòng M151 này

Jeep M151 (A1) khi ra đời đã được phát hiện những lỗi về chống trượt và cân bằng nên nhanh chóng có dòng M151A2 nâng cấp sau đó và dòng này hoàn toàn không phổ biến ra dân sự .

Bác nào có đủ TT xin chỉ giáo dùm anh em nhà Jeep's bro
 
Last edited by a moderator:
Hạng B2
11/10/07
368
0
16
bác minhchau xem lịch sử của jeep sẽ hiểu ,vào tìm bằng từ khoá m151 a2 ,theo e tìm hiểu thì vào WW2 quân đội US cần sử dụng xe trong chiến trường ,nên đã mời các hảng ôtô lúc bấy giờ đấu thầu ,khi ấy 1 wisly đã lọt được vào tầm nhắm vì đáp ứng được các thông số kỷ thuật do quân đội đưa ra ,sau khi đặt hàng với số lượng lớn thì hảng ôtô của wislly không đáp ứng kịp nên quân đội đã cho các hảng khác sản xuất theo thông số mà wisly đã làm ,trrong đó có ford,thì thời gian đó la jeep m151,nhưng do nhiều hảng sản xuất cùng lúc nên ký hiệu chung cho dòng xe là M151 ,về sau các phiên bản mới M151 A1,M151 A2,trong chiến tranh VN,phổ biến là M151A1 VÀ M151A2 ,trên xe không tìm thấy chữ jeep ,chỉ dành cho quân đội.
 
Hạng B2
11/10/07
368
0
16
ở mình hay gọi jeep vùng vịnh thực chất theo e tìm hiểu thì vẫn là M151a2 được nhập khẩu vào VN những năm 90 ,có chiếc đã tham chiến ,có chiếc không ,nên đồ trên những chiếc nầy zin nhiều và đa phần thuọc năm sx cao từ 73 đến 83 .jeep capo bầu hay dòng CJ thì đa phần phục vụ dân dụng ,cứu thương ,các tỉnh trưởng ,tốc độ cao hơn M151 nhưng tính năng linh hoạt thì thua, em thì hiểu tới đó ,mong các ae đóng góp thêm.
 
Hạng C
9/2/08
783
16
18
54
Như vậy từ 1951 Ford + America motors nghiên cứu chế tạo một mẫu xe mới dùng cho quân đội từ các mẫu Jeep trước đó và đặt tên mới cho nó là mẫu M151 MUTT . mẫu này sau khi chế tạo được cấp nhiều cho khôi NaTo và các nước đồng minh vùng Trung Đông . Đặc biệt mẫu xe này ( nhất là M151A2 ) sau khi chế tạo hoàn chỉnh đưa vào tham chiến tại chiến trường VN đầu tiên nên còn được gọi là Jeep Vietnam ( Ấy sau này các bác phải gọi là Jeep Vietnam cũ cho loại trước 1975 và mới cho loại sau 1990 )

Nếu như vậy mẫu xe M151A2 là mẫu cuối cùng hoàn chỉnh của dòng xe - quen gọi chung là Jeep của quân đội Mỹ và Tây Âu trước khi chuyển sang dùng loại Humwee từ khoản giữa thập niên 80

Theo em điểm khác biệt lớn nhất của các xe A1 và A2 là chuyển sang dùng phuộc nhúng chứ không dùng nhíp như tất cả các đời Jeep trước đó .

Thế mới biết vì sao các xe M151A2 MUTT hay còn gọi Jeep lùn A2 lại có giá và nhiều người tìm chơi nhất trong dòng họ xe nhà binh có tên gọi chung là Jeep .

Mọi cái đều có lý của nó !
 
Hạng C
9/2/08
783
16
18
54
Tóm được dòng quan trọng này trong văn bản em đưa link bên trên phần Thiết kế / Design


Due to copyright and trademark issues, the M151 did not feature Jeep's distinctive seven vertical slot grille, instead, a horizontal grille was used.

Tạm dịch là :

do các vấn đề về thương hiệu và bản quyền , xe M151 đã không sử dụng nét đặc trưng của các xe Jeep là lưới tản nhiệt với 07 vạch dọc mà là lưới ngang

Thôi rồi xin các bác trả lại tên cho em ! Chính xác nó là xe MUTT lùn A2