@Minhchaustudio
Jeep cao CJ mà USA sử dụng tại VN đa phần là lọai CJ3, CJ3B, CJ4 và CJ5. Lọai jeep willy là ‘đặc sản” của Quân Đội Pháp tại VN. Lọai CJ6, CJ7… là lọai nhập khẩu sau 1975.
- CJ3 là lọai xe chỉ huy thường, CJ3B là lọai gắn vũ khí, trang thiết bị chuyên dùng, CJ4 thùng dài chuyên dùng tải thương. CJ5 thì lực cảnh sát, quân cảnh sử dụng nhiều hơn.
- CJ3, CJ4, đều được trang bị 4 máy, trang thiết bị trên xe đều có thể lắp lẫn được như : hệ thống điện, cầu nhíp, hộp số mâm xe R16….
- Riêng CJ5 thì kích thước có lớn hơn đôi chút như : cầu, nhíp, sử dụng hộp số 4 số, 6 máy (có thể lắp lẫn máy Ford facol). CJ5 biến thể cũng được lắp 4 máy nhưng phải chế lại chân máy và khoang trước két nước dư khỏang 15 cm. Máy CJ5 hệ thống dàn cò súpáp được đẩy bằng dầu (không dung lo xo như các lọai máy khác) khi nổ máy – tiếng động cơ nghe rất đặc trưng – không lẫn vào đâu được.
Jeep cao CJ mà USA sử dụng tại VN đa phần là lọai CJ3, CJ3B, CJ4 và CJ5. Lọai jeep willy là ‘đặc sản” của Quân Đội Pháp tại VN. Lọai CJ6, CJ7… là lọai nhập khẩu sau 1975.
- CJ3 là lọai xe chỉ huy thường, CJ3B là lọai gắn vũ khí, trang thiết bị chuyên dùng, CJ4 thùng dài chuyên dùng tải thương. CJ5 thì lực cảnh sát, quân cảnh sử dụng nhiều hơn.
- CJ3, CJ4, đều được trang bị 4 máy, trang thiết bị trên xe đều có thể lắp lẫn được như : hệ thống điện, cầu nhíp, hộp số mâm xe R16….
- Riêng CJ5 thì kích thước có lớn hơn đôi chút như : cầu, nhíp, sử dụng hộp số 4 số, 6 máy (có thể lắp lẫn máy Ford facol). CJ5 biến thể cũng được lắp 4 máy nhưng phải chế lại chân máy và khoang trước két nước dư khỏang 15 cm. Máy CJ5 hệ thống dàn cò súpáp được đẩy bằng dầu (không dung lo xo như các lọai máy khác) khi nổ máy – tiếng động cơ nghe rất đặc trưng – không lẫn vào đâu được.